Luận giải tuổi Đinh Mão làm nhà năm 2024: 5 Lưu ý QUAN TRỌNG

10:59 - 27/12/2023

Theo phong thuỷ nhà ở, gia chủ tuổi Đinh Mão sẽ phạm phải hạn Hoang ốc vậy nên không nên xây nhà, sửa nhà vào năm 2024 để tránh gặp những điều xui xẻo và ảnh hưởng đến tài lộc.

Theo đó, nếu gia chủ tuổi Đinh Mão vẫn muốn xây nhà năm 2024 cần phải hoá giải hạn Hoang ốc. Vậy làm cách nào để hoá giải hoang ốc để gia chủ tuổi Đinh Mão có thể thuận lợi trong việc xây dựng nhà của và thu hút nhiều tài lộc. Hãy cùng Akisa tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Để tìm hiểu kỹ về phong thuỷ xây nhà cũng như năm 2024 tuổi Đinh Mão có nên xây nhà hay không, trước tiên cần tìm hiểu sơ qua về tuổi này. 

- Năm sinh: 1987

- Thiên can: Đinh

- Địa chi: Mão

- Cung mệnh: Tốn

- Quẻ mệnh:  

  • Nam mạng: Cung mệnh quẻ Tốn, thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Cung mệnh quẻ Khôn, thuộc Tây Tứ mệnh.

- Ngũ hành: Gia chủ tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hoả, thuộc yếu tố thứ 2 trong Ngũ hành. Dựa vào thuyết tương sinh tương khắc, người mang mệnh Hoả thường hợp với người hoặc vật mang mệnh Mộc. Bởi theo quan niệm xa xưa, gỗ và củi là vật liệu tạo ra lửa, hai vật này tương sinh với nhau. Ngược lại, người mệnh Hoả tương khắc với hành Thuỷ, do nước có thể dập tắt lửa. 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Đinh Mão làm nhà

Cha ông ta thường có câu: "Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà" là 3 cột mốc quan trọng của đời người, phải vẹn toàn mới được xem là một người trưởng thành. Vậy nên khi xây nhà cần phải xem ngày, xem tuổi, xem năm cẩn thận vì: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", phải chọn được ngày tốt thì mới nên xây nhà.

Theo phong thuỷ xây nhà, gia chủ cần tránh xây nhà vào năm phạm phải Thái tuế, Kim lâu, Tam tai, Hoang ốc. Bởi khi xây nhà vào những năm này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, mạng lại sát khí cho gia chủ. Vậy năm 2024 tuổi Đinh Mão có nên xây nhà không, hãy cùng Akisa tìm hiểu tiếp nhé!

Thái tuế

Thái tuế hay còn được gọi là Tuế Tinh Quân. Theo phong thuỷ, Thái tuế chính là Mộc tinh, là sao Mộc trên trời, bởi Mộc tinh sẽ quay 1 vong sau khi 12 tháng kết thúc bởi lý do đó mà cái tên Thái tuế tinh quân hoặc Tuế quân được ra đời. Thái tuế tinh quân vừa là sao Mộc vừa là thần linh trong tế lễ của dân gian. 

Xung Thái tuế là khi ngày sinh của mọi người nói chung nếu phạm với niên Thái tuế. Khi phạm phải Thái tuế, năm đó bạn sẽ làm ăn không thuận lợi, sự nghiệp trắc trở, nhiều bệnh tật. Vậy nên cần tránh làm nhà vào năm Thái tuế. 

Cách tính tuổi Thái tuế sẽ dựa vào canh niên của mỗi người. Trong trường hợp canh niên tương đồng với năm hiện tại sẽ được gọi là Thái tuế lưu niên hay phạm Thái tuế. Nghĩa là nếu bạn muốn tính tuổi Thái tuế chỉ cần lấy năm sinh cộng thêm 60. Nếu Canh niên trùng sẽ được gọi là trùng Thái tuế. 

Theo đó, người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 sẽ phạm Thái tuế lưu niên vào năm 2047. Như vậy, gia chủ tuổi Đinh Mão khi làm nhà vào năm 2024 không phạm phải Thái tuế

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam nghĩa là 3, tai nghĩa là hoạ. Tam tai có thể hiểu là tai hoạ ba năm liên tiếp đối với một người. Tam tai gồm ba tai hoạ gồm: Hoả tai, Thuỷ tai và Phong tai. Hạn Tam tai sẽ được tính nhóm tuổi Tam hợp, nghĩa là những người có chung con giáp Tam hợp sẽ chung hoạ Tam tai.

Hoạ Tam tai sẽ được tính dựa theo tuổi của 12 con giáp cụ thể như sau: 

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Theo đó, Tuổi Đinh Mão không phạm phải Tam tai vào năm 2024 (Giáp Thìn).

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Đối với mỗi người, tuổi Kim lâu là năm không thuận lợi, thường gặp nhiều khó khăn trong những việc trọng đại như xây nhà, sửa nhà, cưới hỏi, làm ăn, mua xe,.. 

Theo quan niệm xưa, phụ nữ không được kết hôn vào năm Kim lâu bởi khi kết hôn vào năm này sẽ gây hại cho bản thân, gia đình và chồng con. Đối với nam giới, nếu xây nhà mà phạm phải tuổi Kim lâu sẽ gây khó khăn trong mọi việc, công việc không thuận lợi, kinh doanh gặp nhiều khó khăn. 

Cách tính tuổi Kim lâu: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1,3,6,8 là phạm Kim lâu. Tuy nhiên mỗi số dư lại đại diện cho tuổi Kim lâu khác nhau cụ thể như sau: 

  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Thân
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Tử
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Súc

Theo đó, Tính đến năm 2024, tuổi Đinh Mão được 38 tuổi, 38:9= 4 dư 2. Vậy nên, năm 2024 gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm phải Kim lâu.

 >>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc được coi là một loại vận hạn khi làm nhà. Theo chiết tự, “hoang” nghĩa là hoang vắng, lạnh lẽo, còn “ốc” nghĩa là ngôi nhà, vậy nên Hoang ốc nghĩa là ngôi nhà hoang vắng chứa nhiều âm khí. 

Cha ông ta luôn chú ý xem tuổi để làm nhà và họ tin rằng nếu xây nhà phạm phải Hoang ốc sẽ khiến công việc làm ăn, sức khỏe cũng như các mối quan hệ khác trong gia đình sẽ gặp phải nhiều điều xui xẻo, từ đó vận thế gia chủ đi xuống. 

Tuy nhiên không phải cứ phạm phải tuổi Hoang ốc là xấu vì trong Hoang ốc được chia thành 6 cung nhỏ tượng trưng cho 6 độ tuổi khác nhau. Trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu gồm: 

  • 10 tuổi: Nhất Kiết (Tốt)
  • 20 tuổi: Nhì Nghi (Tốt)
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát (Xấu)
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài (Tốt)
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử (Xấu)
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc (Xấu)

Cách tính tuổi Hoang ốc

  • Nếu tuổi gia chủ rơi vào các năm chẵn như 10, 20, 30,.. 60 tuổi sẽ theo thứ tự như thông tin trên. Và nếu hế 6 vòng cung tức qua tuổi 60 sẽ quay lại tính từ đầu. Có thể hiểu là 70 tuổi là cung Nhất Cát, 80 tuổi là cung Nhì Nghi,... 
  • Trong trường hợp gia chủ đang có tuổi lẻ thì tính theo thứ tự vòng tròn. Tuy nhiên cần chọn cung bắt đầu từ tuổi chẵn. 

Theo đó, tuổi Đinh Mão tính cả tuổi mụ đến năm 2024 là 38 tuổi. Vậy dựa vào cách tính tuổi Hoang ốc 38 tuổi phạm vào Ngũ Thọ Tử.  Như vậy, nếu gia chủ tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2024 sẽ phạm phải Ngũ Thọ Tử.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm phải Thái tuế, Kim lâu, Tam tai nhưng phạm phải Hoang ốc

Gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm phải Thái tuế, Kim lâu, Tam tai nhưng phạm phải Hoang ốc

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Đinh Mão năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ tuổi Đinh Mão được 38 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, năm 2047 gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm Thái Tuế 

Tam tai

Gia chủ tuổi Đinh Mão nên tránh các tuổi Tỵ, Ngọ, Mùi. 

Gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm phải Tam tai khi làm nhà năm 2024. 

Kim lâu

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ tuổi Đinh Mão được 38 tuổi.

Dựa trên cách tính về Kim lâu, gia chủ tuổi Đinh Mão không phạm Kim Lâu khi xây nhà vào năm 2024

Hoang ốc

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ tuổi Đinh Mão được 38 tuổi.

Vào năm 2024, gia chủ tuổi Đinh Mão phạm phải Hoang ốc, qua đó không nên xây nhà hay sửa nhà năm đó

Kết Luận: Gia chủ tuổi Đinh Mão không nên xây nhà, sửa nhà vào năm 2024

Như vậy, qua bảng phân tích trên, gia chủ tuổi Đinh Mão không nên làm nhà vào năm 2024. Tuy nhiên, nếu không thể lùi lại thời gian xây nhà, gia chủ cần hoá giải những điểm xấu khi phạm phải Hoang ốc bằng những cách dưới đây: 

Người tuổi Đinh Mão cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Theo như bảng thống kê ở trên, người tuổi Đinh Mão khi làm nhà vào năm 2024 sẽ phạm phải Hoang ốc. Nếu gia chủ làm nhà vào năm này sẽ khiến công việc, sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, trong trường hợp năm 2024 không tốt, gia chủ tuổi Đinh Mão chỉ cần mượn tuổi để làm nhà. Cụ thể, tuổi Đinh Mão cần lưu ý những điều gì khi tiến hành mượn tuổi và độ tuổi thích hợp để mượn tuổi làm nhà sẽ được giải đáp ngay dưới đây. 

Những điều cần lưu ý đối với người được mượn tuổi làm nhà: 

  • Người được mượn tuổi làm nhà không phạm Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc,Thái tuế.
  • Người được mượn tuổi làm nhà chưa từng cho ai khác mượn tuổi làm nhà.
  • Người được mượn tuổi làm nhà nên là nam giới lớn tuổi.
  • Người được mượn tuổi có sức khỏe tốt, có vai vế lớn trong dòng họ. 

Dựa theo cung mệnh, Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc, gia chủ tuổi Canh Ngọ Có thể mượn tuổi những người có độ tuổi sau đây:

Năm 

Tuổi

1949

Kỷ Sửu

75

1955

Ất Mùi

69

1957

Đinh Dậu

67

1958

Mậu Tuất

66

1966

Bính Ngọ

58

1967

Đinh Mùi

57

1973

Quý Sửu

51

1982

Nhâm Tuất

42

1985

Ất Sửu

39

1991

Tân Mùi

33

1994

Giáp Tuất

30

Những điều cần lưu ý khi tuổi Đinh Mão có dự định mua nhà hoặc xây nhà 

Sau khi lựa chọn năm xây nhà phù hợp, gia chủ tuổi Đinh Mão cần lưu ý những điều sau đây để hoàn thiện ngôi nhà một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

Những lưu ý khi gia chủ tuổi Đinh Mão xây nhà 

Những lưu ý khi gia chủ tuổi Đinh Mão xây nhà 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Khi thiết lập được kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp gia chủ kiểm soát và dự trù được tổng chi phí phải chi trả đến khi hoàn thiện ngôi nhà. Những chi phí cần chi trả cho quá trình hoàn thiện ngôi nhà gồm chi phí xây thô, chi phí sơn nhà, nội thất. Ngoài ra, gia chủ cần dự trù một khoản nhỏ đề phòng trừ những chi phí phát sinh cần phải chi tiêu. 

Sức khoẻ

Để đảm bảo công trình diễn ra thuận lợi và giáp sát chặt chẽ từng công đoạn, gia chủ phải đảm bảo sức khỏe ổn định để theo sát quá trình thi công. Bên cạnh đó, sức khoẻ tốt còn giúp gia chủ kéo dài tuổi thọ, minh mẫn trong mọi quyết định về những vấn đề phát sinh của công trình. 

Để đảm bảo giữ được sức khoẻ ổn định, gia chủ nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất kết hợp với tập luyện thể thao mỗi ngày.

 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để có thể xây dựng nhà, gia chủ cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ về mặt pháp lý. Nếu gia chủ chưa chuẩn bị giấy tờ mà tiến hành khởi công sẽ bị cơ quan chức năng tạm dừng công trình và tiến hành xử phạt. 

Để có được giấy phép xây dựng, gia chủ cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện sau: 

  • Khu đất phải được công nhận về mặt pháp lý (giấy chứng nhận quyền sở hữu đất) và được cấp phép xây dựng. 
  • Trong trường hợp đất xây nhà là đất dự án cần phải nhận được giấy phép xây dựng dựa trên quy hoạch chi tiết 1/1500 của toàn dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 
  • Chuẩn bị hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư cách pháp nhân và sở hữu chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình. 
  • Trong trường nhà thuộc đất dự án, sau khi có giấy phép xây dựng thì phải điền báo cáo xây dựng và báo cáo cho UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Gia chủ tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 thuộc cung mệnh Tốn, ngũ hành Lư Trung Hỏa.

Nam tuổi Đinh Mão thuộc cung Tốn, hành Mộc, vậy nên hợp các hướng sau: 

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Giúp gia chủ làm ăn phát đạt, dễ dàng thăng quan tiến chức, gặp nhiều may mắn trong công việc.
  • Hướng Đông (Phúc Đức): Giúp củng cố các mối quan hệ làm ăn.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng giúp gia chủ gặp thiên gặp thời, sức khỏe ổn định, kéo dài tuổi thọ
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp, con cháu đầy đàn, cuộc sống êm ấm.

Nữ tuổi Đinh Mão thuộc cung Khôn, hành Thổ vậy nên những hướng hợp phong thuỷ gồm: 

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Mang đến nhiều tài lộc, gia đình êm ấm, con cái thành đạt, giỏi giang.
  • Hướng Tây Bắc (Phúc Đức): Mang đến những sự khởi sắc về tiền tài và sự nghiệp trong cuộc sống. 
  • Hướng Tây (Thiên Y): Giúp gia chủ có vận khí tốt trong những năm đầu xây nhà, gặp nhiều may mắn.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Mang lại sự may mắn trong công việc cho gia chủ.

Thời điểm xây nhà

Việc lựa chọn thời điểm xây nhà cần gia chủ phải tính toán một cách kỹ lưỡng. Qua đó, gia chủ nên tránh những tháng cuối năm vì đó là thời điểm cận tết nhân công nghỉ nhiều vậy nên việc xây nhà dễ bị vắt từ năm này sang năm khác. 

Thời điểm thích hợp nhất để khởi công là các tháng giữa năm như tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 7. Những tháng này rơi vào mùa khô, nắng nhiều và mưa ít qua đó giúp cho quá trình đổ bê tông diễn ra nhanh chóng, thời gian thi công không bị gián đoạn. Ngược lại nếu chọn khởi công vào những tháng mưa nhiều như tháng 8 (Thường rơi vào tháng 7 âm lịch, đây là tháng cô hồn không nên xây nhà) sẽ khiến quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra các tháng mùa mưa như tháng 9, tháng 10, tháng 11 cũng có thể xây nhà bởi gạch ướt dễ xây tô vậy nên thi công ít bụi và kết cấu công trình được đảm bảo. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tuổi Đinh Mão xây nhà vào năm 2024. Tuy nhiên để có được một bản kế hoạch chi tiết và chính xác, bạn nên tìm sự tư vấn từ những chuyên gia phong thuỷ hoặc nhà tư vấn xây nhà. Nếu bạn đang kiếm tìm một nhà tư vấn thiết kế xây nhà vừa hợp phong thuỷ lại phù hợp với tài chính, hãy liên hệ với Akisa để được tư vấn một cách chi tiết nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền