Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2025 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:47 - 27/12/2023

Theo sự tính toán trong phong thủy xây nhà, năm 2025 không phải là thời điểm thích hợp để người tuổi Mậu Thìn khởi công, xây dựng nhà cửa vì phạm phải hạn Hoang Ốc. Đây được xem là yếu tố mang lại điềm xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn phải xây nhà vào năm 2025 hoặc đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành xây dựng. Liệu có giải pháp nào để hóa giải hạn xấu từ Hoang Ốc và cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này cùng Akisa nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

Để kiểm chứng vận mệnh người tuổi Mậu Thìn không thích hợp để xây dựng nhà cửa năm 2025, đầu tiên hãy cùng Akisa tìm hiểu qua về tử vi người tuổi Mậu Thìn trước nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1988

Năm sinh âm lịch

Mậu Thìn

Thiên can

Mậu (tuổi con Rồng)

Địa chi

Thìn

Quẻ mệnh

Cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành

Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng lớn)

Sao chiếu mệnh

Sao Vân Hán, hạn Thiên La

Sao La Hầu, hạn Diêm Vương

Hướng hợp

Đông Nam (Diên Niên), Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y)

Màu sắc hợp

  • Màu sắc tương hợp: Xanh lục
  • Màu sắc chế khắc: Vàng, nâu đất
  • Màu kiêng kỵ: Trắng, xám

Con số may mắn

Mậu Thìn mệnh cung Mộc (Chấn), nên hợp với số: 9, 1, 3, 4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Mậu Thìn làm nhà

Xây nhà là chuyện cả đại sự cả đời, việc tìm hiểu thời điểm xây nhà là hết sức quan trọng. Từ xưa đến nay, khi mỗi người có ý định xây nhà họ thường lựa chọn những năm đẹp, hợp mệnh để mang đến nhiều tài lộc, may mắn, đồng thời tạo sự thuận lợi trong quá trình xây nhà. Năm xây nhà đẹp là những năm không phạm phải các hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế. Chính vì vậy, người tuổi Mậu Thìn muốn xây nhà vào năm 2025 phải tìm hiểu xem mình có dính phải những kị hạn nào hay không trước khi khởi công.

Thái tuế

Theo tín ngưỡng nhân gian, Thái Tuế còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân. Đây cũng là vị thần cai quản trần gian trong một năm quản lý cát – tai – họa – phúc của từng con giáp. Ông này có sự liên thông giữa 12 con giáp. Nếu tuổi người nào tương ứng với năm Thái Tuế thì thì được gọi là phạm Thái Tuế. Được biết nếu dính phải năm này, người đó sẽ gặp nhiều cản trở, có nhiều biến động, hay bệnh tật, đau ốm, dễ bị tiểu nhân quấy phá. 

Cách tính năm Thái Tuế dự vào vòng lặp 60 năm, nghĩa là mỗi 60 năm sẽ phạm Thái Tuế một lần. Phạm Thái Tuế chia thành 6 cung niên xung với nhau bao gồm Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Các mệnh này sẽ xung khắc với nhau và tạo ra nhiều thách thức đến với con người.

Ví dụ với người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988, trong năm 2025 (Ất Tỵ) sẽ không phạm phải Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam tai có thể hiểu là tai họa trong vòng ba năm liên tiếp của một người, xảy ra như một vòng tuần hoàn, quy luật. Từ quan điểm xưa, ba năm Tam tai thường đem đến những thách thức và khó khăn cho con người trong giai đoạn này. Thường xuyên xảy ra điềm xấu không may như sức khỏe suy yếu, mất mát về tài chính, khó khăn trong kinh doanh. Hạn Tam Tai được cho là không thể tránh khỏi, tùy vào tử vi của từng người mà lãnh được hậu nặng hay nhẹ. Trong đó năm thứ hai được coi là nặng nhất.

Hạn Tam Tai được tính theo những nhóm tuổi Tam hợp, cụ thể như: 

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

Gia chủ sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Dần - Mão - Thìn. Vậy, năm 2025 là năm Ất Tỵ không thuộc 3 năm kỵ trên.

⇒ Gia chủ tuổi Mậu Thìn không phạm Tam Tai năm 2025

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

Kim lâu

Từ xưa, Kim Lâu là năm cấm do vua chúa, quý tộc ban xuống dân làng, ép buốc hộ không được phép khởi sự vào năm đó. Bởi Kim Lâu được những người có địa vị cho rằng, khi tổ chức những sự kiện trọng đại vào năm này sẽ đem lại cho họ nhiều may mắn, vinh hoa phú quý. Kể từ đó không ai dám dùng năm Kim Lâu khởi sự vì sợ vua chúa trừng phạt, rước họa vào thân.

Trải qua nhiều thế hệ, ông bà ta đã truyền cho con cháu một câu nói “1- 3 - 6 - 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, tức là khi lấy tuổi mụ của mình đem chia cho 9 nếu các số dư thuộc các số trên (1, 3, 6, 8) thì coi như đã phảm phải hạn Kim Lâu.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ cách tính trên ta sẽ tính được gia chủ Mậu Thìn có phạm Kim lâu vào năm 2025 hay không bằng cách: lấy tuổi mụ là 38 chia cho 9 bằng 4 dư 2.

⇒ Gia chủ Mậu Thìn sẽ không phạm Kim lâu vào năm 2025 (Ất Tỵ).

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc hiểu đơn giản là ngôi nhà, biệt thự bị bỏ hoang, không có sự sống tồn tại. Quan niệm cho rằng, khi người xây nhà phạm phải hạn Hoang Ốc xấu thì sẽ rước họa vào thân, thu hút điềm xấu đến ảnh hưởng đến tiền tài, mối quan hệ, sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình. 

Hoang Ốc được chia làm 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, lần lượt theo các tọa độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi đặt trên ngón trỏ và ngón giữa. Điều này chứng tỏ khi gia chủ không phạm phải cung xấu thì sẽ không gặp những điềm xấu được nêu trên.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Mậu Thìn năm 2025 là 38 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 3 (Cung Địa Sát) tương ứng với 30 tuổi, đếm lần lượt như sau:  31 số 4, 32 số 5, 33 số 6, 34 số 1, 35 số 2, 38 số 3, 37 số 4, 38 số 5, 39 số 6.

⇒ Vậy tuổi Mậu Tuất năm 2025 phạm phải hạn Hoang Ốc cung Thọ Tử thuộc mệnh xấu, đây không phải là thời điểm đẹp để gia chủ Mậu Thìn 1988 xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Mậu Thìn

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Mậu Thìn

 

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Mậu Thìn năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Gia chủ 38 tuổi vào năm 2025 (Ất Tỵ)

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Gia chủ Mậu Thìn 1988 nên tránh các năm Dần - Mão - Thìn.

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ sẽ không phạm phải Tam Tai

Kim lâu

Năm 2025 gia chủ có tuổi mụ là 38, đem chia cho 9 được số dư là 2.

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ 38 tuổi không phạm phải Kim lâu (dư 2).

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 38 tuổi

Năm 2025, Mậu Thìn phạm hạn Hoang Ốc cung Thọ Tử thuộc mệnh xấu

Kết Luận: Gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988 không nên xây nhà vào năm 2025 vì phạm phải 2 hạn Hoang Ốc.

Từ bảng phân tích trên, ta nhận thấy năm 2025 không phải là năm phù hợp để tuổi Mậu Thìn xây dựng nhà cửa vì dính phải hạn Hoang Ốc. Yếu tố này thường mang lại điềm xấu đến với gia chủ. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định triển khai luôn vì đã chuẩn bị đầy đủ hay lý do khiến bạn phải khởi công vào năm hạn này. Liệu có cách nào để có thể hóa giải họa hạn, tạo điều kiện thuận lợi khi xây nhà không? Akisa xin tiết lộ cho bạn phương pháp “mượn tuổi xây nhà”, đây được cho là cách hữu dụng nhất trong việc hóa giải mệnh xấu, tìm được nguồn năng lượng tốt để Mậu Tuất có thể triển khai thi công. Cùng theo dõi tiếp để hiểu thêm về phương pháp này nhé!

Người tuổi Mậu Thìn cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025?

Năm 2025 được đánh giá là năm không tốt để gia chủ Mậu Thìn xây nhà, nếu xây nhà vào năm này sẽ gặp phải nhiều khó khăn trắc trở do hạn Hoang Ốc gây nên. Tuy nhiên, trong phong thủy phương Đông có một giải pháp để hóa giải vận xấu đó là “mượn tuổi xây nhà”. Tức là gia chủ sẽ mượn mệnh của một người hợp với năm 2025, từ đó lấy năng lượng tốt từ họ phục vụ cho quá trình xây dựng để ngôi nhà được xây dựng thuận lợi và suôn sẻ, tránh gặp các rủi ro phát sinh từ mệnh xấu bản thân gây nên.

Tuy nhiên, mượn tuổi nếu không tìm hiểu kỹ cùng dễ rước họa vào thân. Dưới đây là những lưu ý khi Mậu Thìn có ý định mượn tuổi để xây nhà năm 2025:

  • Không nên mượn tuổi phạm một trong các đại tứ hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế trong năm.
  • Nếu được, hãy ưu tiên mượn tuổi người đàn ông lớn tuổi hơn mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên mượn mệnh người đã cho người khác mượn tuổi nhưng họ vẫn chưa xây xong nhà. Điều này có thể gây rối loạn yếu tố tích cực, phản tác dụng thậm chí không mang lại điềm lành cho cả ba.
  • Người mượn tuổi cần đảm bảo có sức khỏe tốt, thể lực bền, có thể chống lại các loại bệnh trong suốt quá trình thi công ngôi nhà.
  • Không mượn tuổi người nhà đang có tang sự hoặc chưa hết thời gian để tang 1 năm. Khoảng thời gian này chứa nhiều âm khí đem vận xui đến cho gia chủ.

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Mậu Thìn có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Năm sinh

Tuổi

Bính Thân

1956

Mậu Tuất

1958

Ất Tỵ

1965

Mậu Thân

1968

Giáp Dần

1974

Đinh Tỵ

1977

Bính Dần

1986

Nhâm Thân

1992

Tân Tỵ

2001

 
 

5 lưu ý khác khi người tuổi Mậu Thìn có dự định xây nhà hay mua nhà

Khi xây nhà ngoài tìm hiểu cho mình những kỵ bạn cần nên tránh, gia chủ cũng cần nên biết những yếu tố tác động khác từ bên ngoài có thể quyết định sự thuận lợi trong khoảng thời gian xây dựng. Dưới đây là 5 lưu ý mà bạn cần nên biết khi có ý định xây nhà hay mua nhà!

5 lưu ý mà Mậu Thìn 1988 nên biết!

5 lưu ý mà Mậu Thìn 1988 nên biết!

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc xây dựng một căn nhà hoàn thiện đòi hỏi sự đầu tư tài chính không hề nhỏ. Trước khi khởi đầu hành trình xây dựng ngôi nhà mong ước, bước quan trọng đầu tiên chính là xây dựng một kế hoạch tài chính chi tiết. Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cân nhắc, để đảm bảo mọi khía cạnh đã được biết trước và tính toán kỹ lưỡng. Lập kế hoạch giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mọi chi phí cần có, từ việc mua sắm vật liệu xây dựng, trả công cho đội ngũ thợ, đến việc thiết kế kiến trúc và các phí phát sinh khác. Đồng thời đảm bảo tiến trình xây dựng diễn ra suôn sẻ và không gặp trở ngại không mong muốn.

Sức khoẻ

Dành sự quan tâm đến sức khỏe suốt giai đoạn xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Sức khỏe sẽ là người bạn đồng hành vượt qua những khó khăn trong quá trình xây dựng mái ấm. Hãy luôn duy trì một chế độ ăn uống cân đối và tập thể dục thể thao, để có một thể chất tốt. Đồng thời, cảm xúc cũng mang tầm quan trọng không kém, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, vững vàng để sẵn sàng đối diện với bất kỳ khó khăn nào xuất hiện trong quá trình xây dựng.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Việc chuẩn bị thủ tục pháp lý trước khi xây nhà là vô cùng quan trong. Điều này là cơ sở để đảm bảo quyền lợi của bạn và sự thành công trong quá trình xây dựng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập và xác minh mọi tài liệu cần thiết, bao gồm giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, giấy phép xây dựng, bản thiết kế và những tài liệu liên quan khác. Những tài liệu pháp lý này không chỉ đảm bảo tính hợp pháp và an toàn cho dự án, mà còn đề phòng mọi nguy cơ phát sinh trong tương lai. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Hướng nhà trong phong thủy được coi là nơi để chào đón sinh khi vào nhà. Nếu nhà được xây đúng hướng sẽ giúp thu hút nhiều năng lượng tốt và vận may, đồng thời tránh khỏi vận hạn xấu., mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, sự nghiệp đi lên, gia đình hạnh phúc. Gia chủ Mậu Thìn 1988 cung Cấn, hành Mộc thuộc Đông Tứ Mệnh nên chọn hướng Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Diên Niên) làm hướng nhà chính. Cần nên tránh các hướng xung khắc như Tây Bắc (Ngũ quỷ), Đông Bắc (Lục Sát), Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Họa Hại) để không rước họa vào thân.

Thời điểm xây nhà

Nhiều ý kiến cho rằng xây nhà vào mùa khô sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, kinh phí, ít bị gián đoạn bởi sự ấm áp, ít mưa lớn. Song cũng có người chọn xây nhà vào mùa mưa vì công trình sẽ được đảm bảo hơn về mặt chất lượng cũng như kỹ thuật, thời tiết mát mẻ hơn. Từ 2 ý kiến trên, người ta đã chọn 2 thời điểm thích hợp là tháng 2 - 3 âm lịch và tháng 8 - 9 âm lịch. Tuy nhiên cần nên tránh xây dựng vào tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn vì tháng này thường nhiều âm khí mang lại nhiều điềm xấu, có thể phát sinh nhiều tai nạn không mong muốn.

Kết luận

Bài viết vừa rồi là toàn bộ thông tin về “tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2025”. Hy vọng sẽ giúp gia chủ có cái nhìn xa hơn và đưa ra được quyết định đúng trong việc xây dựng mái ấm. Nếu gia chủ có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở hợp phong thủy, hãy liên hệ với Akisa để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi cam kết với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đem lại cho quý khách sự hài lòng tối đa.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền