Luận: Tuổi Ất Mão làm nhà năm 2025 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

09:54 - 27/12/2023

Theo phong thủy ngũ hành, Gia chủ tuổi Ất Mão sinh năm 1975 không nên khởi công xây dựng hay sửa sang nhà cửa vào năm 2025, vì vào năm này gia chủ sẽ phạm phải cả 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tài lộc và sức khỏe cũng như tài chính của gia đình.

Nếu năm 2025 không phù hợp cho gia chủ Ất Mão xây nhà, nhưng gia chủ vẫn muốn xây nhà vào một năm này, đặc biệt là khi đó là tình thế bắt buộc, hãy lưu ý các điều sau để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và thu hút năng lượng tích cực, cũng như hoá giải các tình huống xấu.

Tổng quan về cung mệnh tuổi Ất Mão

Trước khi luận giải chi tiết tuổi Ất Mão làm nhà năm 2025 thì cần tìm hiểu tổng quan về cung mệnh và tử vi của gia chủ tuổi 1975:

  • Năm sinh dương lịch: từ ngày 11/02/1975 đến 30/01/1976
  • Năm sinh âm lịch: Ất Mão
  • Can chi: Thiên can Ất - Địa chi Mão
  • Ngũ hành: Thuỷ (Đại Khê Thuỷ) 

Nam Ất Mão 1975:

  • Quẻ mệnh: cung Đoài, hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Nước giữa khe lớn - Đại Khê Thuỷ
  • Màu sắc hợp mệnh: Màu vàng và màu nâu thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu kem, bạc và trắng thuộc hành Kim (tương vượng, tốt)
  • Con số may mắn: Nam Ất Mão tương hợp với số 6,7 và 8.

Nữ Ất Mão 1975: 

  • Quẻ mệnh:  cung Cấn, hành Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh.
  • Ngũ hành: Nước giữa khe lớn - Đại Khê Thuỷ
  • Màu sắc hợp mệnh: Màu đỏ, tím, hồng và cam thuộc hành Hoar (tương sinh, tốt). Màu vàng và màu nâu thuộc  hành Thổ (tương vượng, tốt)
  • Con số may mắn: Nữ Ất Mão sẽ phù hợp với số 2,5,8 và 9.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Ất Mão làm nhà

Từ xa xưa cho đến ngày nay, việc xây dựng ngôi nhà luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Không chỉ đơn giản là nơi che chắn khỏi nắng mưa, xây dựng một ngôi nhà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển và thành công trong kinh doanh và sự nghiệp của gia chủ. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng việc xây nhà sẽ mang lại tài lộc và thịnh vượng, chúng ta cần tránh một số yếu tố tiêu biểu như Thái tuế, Tam tai, Kim lâu và Hoang ốc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những yếu tố này và những điều quan trọng mà gia chủ nên chú ý khi bắt đầu dự án xây dựng nhà trong năm 2025.

Thái tuế

Thái tuế là một phần quan trọng của văn hoá tín ngưỡng dân gian ở Việt Nam. Được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xem xét vận hạn của một người, Thái tuế đảm nhận vai trò quản lý các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống như cát, tai, hoạ và phúc thông qua từng năm của 12 con giáp.

Trong chiêm tinh học, Thái tuế thường được đề cập đến như sao Mộc, bởi vì nó hoàn thành một chu kỳ quay một lần trong 12 tháng. Xung Thái tuế xảy ra khi tuổi của một người trùng với chòm sao này, và người đó được coi là "phạm" Thái tuế. Những người phạm Thái tuế thường đối diện với những vận đen và sức khỏe kém. Do đó, dân gian thường coi sao Thái tuế là một sao hung, không tốt.

Cách tính tuổi Thái tuế khá đơn giản. Gia chủ chỉ cần lấy năm sinh của họ và cộng thêm 60. Nếu năm mà họ xây dựng ngôi nhà trùng với tuổi Thái tuế, thì năm đó được gọi là "Thái Tuế lưu niên," và người đó nên cẩn trọng hơn khi thực hiện các dự án lớn, đặc biệt là xây dựng nhà cửa.

Vậy gia chủ tuổi Ất Mão 1975 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2035 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ Ất Mão sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam tai là một khái niệm trong phong thuỷ, ám chỉ sự xuất hiện của tai hoạ trong khoảng thời gian 3 năm liên tiếp. Thông thường, Tam tai xảy ra vào một độ tuổi nhất định, và trong thời gian 3 năm này, con người thường gặp phải nhiều sự không may mắn và khó khăn khó lường. Vì vậy, người ta thường hạn chế việc xây dựng nhà trong những năm Tam tai này để tránh những khó khăn không lường trước. Việc đối phó với Tam tai có thể bao gồm việc tuân thủ các biện pháp phong thuỷ hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

Cách tính tuổi Tam tai dựa vào tuổi của 12 con giáp như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ chịu hạn vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu sẽ chịu hạn vào năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất sẽ chịu hạn vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ chịu hạn vào năm Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính như , gia chủ tuổi Ất Mão sẽ gặp Tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Tuy nhiên, vào năm 2025 (Ất Tỵ) đã phạm vào 3 năm kể trên

⇒ Gia chủ Ất Mão năm 1975  phạm hạn Tam tai vào năm 2025.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu là một năm đem theo nhiều khó khăn và tiềm ẩn những biến cố không may mắn cho gia chủ. Trong năm này, sức khỏe có thể suy yếu với nhiều căn bệnh kéo dài, tạo nên một bầu không khí không thuận lợi và có khả năng gây ảnh hưởng đến người thân trong gia đình. Trong văn hóa dân gian, tồn tại một câu ngạn ngữ: "1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, kết hôn, hoặc mua sắm trâu, đừng thử." Ý nghĩa của câu này là nếu bạn quyết định thực hiện các hành động quan trọng như xây dựng ngôi nhà, kết hôn hoặc mua trâu vào năm Kim lâu, bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Để xác định xem một năm có thuộc vào Kim lâu hay không, người ta thường chia tuổi của mụ của họ cho 9, và nếu số dư là 1, 3, 6, 8, thì năm đó được xem là năm Kim lâu, và nên hạn chế hoạt động như xây dựng, kinh doanh trong thời gian này.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ đến với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ đến với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2025, gia chủ sinh năm 1975. Vậy tuổi mụ sẽ là (2025 - 1975 +1) = 51 tuổi. Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 51/9 được 5 dư 6.

=> Vậy gia chủ Ất Mão sẽ phạm phải hạn Kim Lâu Tử nếu xây nhà vào năm 2025.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Theo từ điển Hán Việt, "hoang" có nghĩa là bỏ hoang, hoang vắng, và "ốc" có nghĩa là ngôi nhà. Vì vậy, "Hoang ốc" có nghĩa là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở trong thời gian dài. Theo quan niệm dân gian, những ngôi nhà bị bỏ hoang thường tích tụ âm khí không tốt và thu hút ma quỷ đến sinh sống. Nếu gia chủ xây dựng nhà trong hạn Hoang ốc, họ có thể gặp phải những vấn đề xấu liên quan đến công việc, sức khỏe và tài lộc. Đặc biệt, hạn Hoang ốc còn ảnh hưởng đến sự phát triển của sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phạm phải hạn Hoang ốc là xấu, bởi thực tế, hạn Hoang ốc được chia thành 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
    • Nhất cát (10 tuổi): Gia chủ nhận được nhiều phúc lộc
    • Nhì nghi (20 tuổi): Cuộc sống gia chủ hạnh phúc, ấm no
    • Tứ tấn tài (40 tuổi): Con đường làm ăn đạt được nhiều thành tựu
  • 3 cung xấu gồm có:
    • Tam địa sát (30 tuổi): Gia chủ gặp nhiều rủi ro, ảnh hưởng tới sức khoẻ
    • Ngũ thọ tử (50 tuổi): Gia đình mâu thuẫn, cãi vã
    • Lục hoang ốc (60 tuổi): Tài chính sụt giảm đáng kể

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay của gia chủ

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay của gia chủ

Để tính tuổi Hoang ốc, bạn có thể thực hiện theo hình ảnh bàn tay trên đây và kết hợp với 6 cung, mỗi cung có một số thứ tự từ 1 đến 6. Mỗi cung này sẽ bắt đầu với một số tuổi cố định là 10, 20, 30, 40, 50 và 60. Sau đó, bạn chỉ cần tính tuổi tiếp theo bằng cách theo chiều mũi tên trên bàn tay.

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Ất Mão năm 2025 là 51 tuổi.

Bắt đầu tính từ đốt số 5 (Cung Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử) tương ứng với 50 tuổi, đếm lần lượt như sau:  51 số 6, 52 số 1, 53 số 2, 54  số 3…

=> Vậy tuổi Ất Mão năm 2025 rơi vào cung Lục Hoang Ốc là một cung Xấu, không thích hợp xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Ất Mão 1975 xây nhà năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Vào năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên 51 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2035 có thể là năm Thái Tuế tuổi Ất Mão, vậy gia chủ sẽ không phạm hạn này vào năm 2025.

Tam tai

Gia chủ Ất Mão nên tránh các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Năm làm nhà 2025 (Ất Tỵ), năm này thuộc 3 năm Tam tai nên gia chủ phạm phải tam tai vào năm này

Kim lâu

Năm 2025 gia chủ lên 51 tuổi.

Năm 2025, gia chủ Ất Mão 51 tuổi sẽ phạm phải hạn Kim Lâu Tử vào năm này.

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 51 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2025 gia chủ 51 tuổi phạm phải Lục Hoang Ốc.

Mặc dù năm 2025 khi tuổi Ất Mão đối mặt với cả ba vận hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc, nhưng theo quan niệm phong thủy về việc xây dựng ngôi nhà, vẫn tồn tại cách để giải quyết vấn đề này và làm cho việc động thổ xây dựng trở nên thuận lợi hơn, không ảnh hưởng đến tài lộc và sự phát triển của gia đình. Phương pháp này được gọi là "mượn tuổi xây nhà." Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả và mang lại nhiều phúc đức, tài lộc cho ngôi nhà, gia chủ cần tuân theo một số quy tắc quan trọng sau đây:

Người tuổi Ất Mão cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025?

Theo truyền thống văn hóa của người Á Đông, "mượn tuổi xây nhà" đề cập đến việc gia chủ mượn mệnh số tuổi của một người khác để hưởng lợi từ cái sinh khí tích cực của người đó. Thực hiện điều này giúp gia chủ hóa giải các vận hạn mà họ đang phải đối mặt nếu muốn xây dựng ngôi nhà trong năm hạn, nhằm mang đến nhiều may mắn cho gia đình. Khi thực hiện phương pháp mượn tuổi xây nhà, gia chủ cần chú ý đến những điều sau đây:

  • Khi quyết định mượn tuổi cho việc xây nhà, nên hạn chế chọn những người đang trong tình thế tang gia và tránh những thời kỳ Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, và Thái Tuế. Những giai đoạn này thường mang theo năng lượng tiêu cực và có thể gây khó khăn trong quá trình xây dựng
  • Người được mượn tuổi không nên cho phép hai người mượn cùng lúc.  Hành động như vậy có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với cả hai người mượn
  • Tốt nhất là nên chọn nam giới làm người mượn tuổi cho việc xây nhà. Hơn nữa, nếu có khả năng, người này nên có tuổi tác lớn hơn chủ nhà để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong quá trình mượn tuổi cho công việc xây dựng nhà cửa.
  • Cuối cùng, người được mượn tuổi cần đảm bảo sức khỏe tốt để có thể hoàn thành công việc xây nhà trong thời gian dự kiến.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

BẢNG THỐNG KÊ “TUỔI MƯỢN” DÀNH CHO TUỔI ẤT MÃO 1975

Năm Dương Lịch

Can Chi

1950

Canh Dần

1956

Bính Thân

1958

Mậu Tuất

1965

Ất Tỵ

1968

Mậu Thân

1974

Giáp Dần

1977

Đinh Tỵ

1986

Bính Dần

1992

Nhâm Thân

2001

Tân Tỵ

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Ất Mão có dự định xây nhà hay mua nhà

Xây dựng tổ ấm là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi gia đình. Vì vậy, ngoài việc xác định năm phù hợp để bắt đầu công trình, gia chủ cũng cần xem xét các yếu tố khác như phong thủy của hướng nhà, tình hình tài chính, và sức khỏe. Dưới đây là những gợi ý quan trọng dành cho những người thuộc tuổi Ất Mão và dự định khởi công xây nhà vào năm 2025.

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Điều quan trọng đầu tiên là việc xây dựng một kế hoạch tài chính chi tiết, điều này không thể bỏ qua. Gia đình nên xem xét một cách tỉ mỉ về tình hình tài chính của họ và tạo ra một danh sách chi tiết về tất cả các khoản chi phí có thể phát sinh trong quá trình xây dựng nhà. Thực hiện điều này sẽ giúp gia đình duy trì sự kiểm soát về tài chính, ngăn chặn khả năng thiếu hụt vốn trong quá trình xây dựng và sau khi công trình hoàn thành.

Sức khoẻ

Trong quá trình xây dựng nhà, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Gia đình cần đảm bảo bảo vệ sức khỏe của mình, đồng thời duy trì sức khỏe tốt để có thể đối phó với các khó khăn và áp lực trong quá trình xây dựng. Sự duy trì của sức khỏe cả về thể chất và tinh thần sẽ giúp gia đình vượt qua mọi thách thức một cách dễ dàng hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu công việc đào móng và xây dựng nhà, việc chuẩn bị các thủ tục pháp lý là một điều kiện không thể thiếu. Gia đình cần tuân thủ đầy đủ các yêu cầu pháp lý được quy định bởi cơ quan pháp luật. Đầu tiên, gia chủ cần có giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp phép. Tuy có một số trường hợp nhà ở nhỏ có thể được miễn giấy phép, nhưng để đảm bảo tính hợp pháp và suôn sẻ của toàn bộ quy trình, gia đình nên thảo luận và nhờ tư vấn từ cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ mọi hướng dẫn liên quan.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Việc quyết định hướng của ngôi nhà không chỉ đơn thuần về mặt thiết kế, mà còn mang trong nó sự ảnh hưởng đối với tâm hồn, tình cảm và sự phát triển của gia đình. Các nguyên tắc phong thủy thường đóng vai trò quan trọng trong việc chọn hướng nhà, nhưng cần kết hợp chúng với các yếu tố khác như địa lý, tuổi tác của từng thành viên trong gia đình và những yếu tố tâm linh. Ví dụ, người thuộc tuổi Ất Mão thường tốt khi chọn hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây hoặc Đông Bắc cho ngôi nhà của họ.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình xây dựng, thời gian thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm, do đó việc lựa chọn thời điểm bắt đầu công việc là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi cho quá trình thi công. Xây dựng vào mùa xuân và mùa hè thường được xem là quyết định sáng suốt. Trong những mùa này, thời tiết thường ấm áp, ít mưa, và không quá nóng hoặc lạnh, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng. Trái lại, tránh xây dựng trong mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá là cách đảm bảo tránh gặp các tác động tiêu cực đối với tiến trình xây dựng và chất lượng công trình.

Kết luận

Xem xét tuổi khi xây dựng nhà đóng góp một phần quan trọng trong việc đảm bảo cuộc sống hạnh phúc và tài lộc thịnh vượng. Hy vọng rằng thông tin trên đã giúp gia chủ có tuổi Ất Mão giải quyết một số thắc mắc liên quan đến việc xây nhà trong năm 2025 và những điểm cần chú ý để quá trình xây dựng diễn ra một cách thuận lợi. Nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế nhà theo phong thủy, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Akisa - đội ngũ chuyên gia sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền