Tuổi Ất Mùi xây nhà năm 2023 ĐỪNG bỏ qua 5 Lưu Ý này

15:08 - 27/12/2023

Xét theo phong thủy âm dương ngũ hành, Gia chủ tuổi Ất Mùi sinh năm 1955 không nên khởi công làm nhà hoặc sửa sang nhà vào năm 2023 (Quý Mão), vì vào năm này gia chủ tuổi Ất Mùi sẽ gặp hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát và Kim Lâu Tử không thích hợp cho việc thi công xây dựng nhà năm này. Nếu phạm phải sẽ gặp nhiều tai ương điều xấu.

Tuy vậy, trong trường hợp gia chủ quyết định tiến hành xây nhà vào năm 2023 hoặc cần thiết phải làm như vậy, hãy lưu ý các vấn đề được Akisa đề cập trong bài viết dưới đây để có thể giải quyết các tình huống không may và thu hút tài lộc.

Tổng quan về cung mệnh tuổi Ất Mùi

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi Ất Mùi xây nhà vào năm 2023 có được nhiều tài lộc không thì đầu tiên hãy cùng nhau tìm hiểu tổng quan cung mệnh của người tuổi Ất Mùi 1955:

  • Năm sinh dương lịch: từ ngày 24/01/1955 đến ngày 11/02/1956
  • Năm sinh âm lịch: Ất Mùi
  • Can chi: Thiên can Ất - Địa chi Mùi
  • Mệnh: Kim (Sa Trung Kim - Vàng trong cát)

Nam Ất Mùi 1955:

  • Quẻ mệnh: cung Ly, hành Hoả, thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Vàng trong cát hay Sa trung Kim
  • Màu sắc hợp mệnh: Nam gia chủ hợp với màu xanh da trời và xanh lục thuộc hành Mộc (tương sinh, tốt). Màu hồng, cam, đỏ và tím thuộc hành Hỏa (tương vượng, tốt).
  • Con số may mắn: Nam Ất Mùi thuộc mệnh Hỏa tương hợp với số 9,3,4.

Nữ Ất Mùi 1955

  • Quẻ mệnh: thuộc cung Càn, hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh.
  • Ngũ hành: Vàng trong cát hay Sa trung Kim
  • Màu sắc hợp mệnh: Nữ gia chủ hợp với màu nâu và vàng thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu bạc, trắng và kem thuộc  Kim (tương vượng, tốt).
  • Con số may mắn: Nữ Ất Mùi thuộc mệnh Kim sẽ phù hợp với số  6, 7, 8.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023  cho người tuổi Ất Mùi làm nhà

Từ xưa đến nay, việc xây nhà trong các năm có các yếu tố đại kỵ như Tam tai, Thái tuế, Kim lâu, và Hoang ốc đã được xem là mang lại rủi ro và xui xẻo cho gia chủ. Xem xét năm thích hợp để bắt đầu dự án xây nhà là điều vô cùng quan trọng để giúp gia đình tránh khỏi những rắc rối mà các đại kỵ này có thể mang lại và đồng thời đảm bảo rằng việc xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ. Vậy tại sao năm 2023 lại được coi là không thích hợp cho người tuổi Ất Mùi khi muốn bắt đầu xây dựng? Hãy cùng Kiến trúc Akisa luận giải chi tiết vấn đề này.

Thái tuế

Thái Tuế là một năm được xem là đem đến nhiều khó khăn và thách thức cho con người. Chính vì vậy, việc xây nhà hoặc bắt đầu một dự án quan trọng trong năm này thường không được coi là tốt và thường cần tránh xa. Thái Tuế là một chu kỳ được tạo ra bằng cách kết hợp Thiên Can (10 nguyên tố) và Địa Chi (12 con giáp) theo một trình tự nhất định. Trong chu kỳ kéo dài 60 năm, có tổng cộng 60 vị thần đảm nhiệm các vai trò khác nhau, và Thái Tuế được coi là vị thần có tầm ảnh hưởng cao nhất. Nếu ngày sinh của một người trùng với năm Thái Tuế, thì trong truyền thống gọi là phạm Thái Tuế.

Ví dụ: Gia chủ tuổi Ất Mùi 1955, chu kỳ 60 năm tức là năm 2015. Tới năm 2015 gia chủ sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. 

=> Năm 2023 gia chủ tuổi Ất Mùi  không phạm hạn Thái Tuế 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam Tai là thời kỳ đặc biệt trong đó gia chủ phải đối mặt với nhiều khó khăn liên tiếp trong vòng 3 năm. Trong giai đoạn này, họ có thể gặp nhiều trở ngại, thất bại, thiệt hại về tài chính, danh tiếng, và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân và gia đình.

Tam Tai tuân theo chu kỳ 12 tháng và bao gồm tổng cộng 9 năm thuận lợi và 3 năm khó khăn. Cách tính năm Tam Tai dựa trên việc xem xét sự tương tác giữa các nhóm tuổi tam hợp trong phong thủy, và khi các nhóm tuổi này đối mặt với nhau, có thể tạo ra các rủi ro khác nhau, tùy thuộc vào vận mệnh cụ thể của từng người. Có thể tính toán năm Tam Tai dễ dàng bằng cách sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu hạn tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu hạn tam tai vào các năm  Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu hạn tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu hạn tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Theo trên, Gia chủ sinh năm 1955 tuổi Ất Mùi , hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi
Ví dụ: Năm 2023 vào năm Quý Mão, không thuộc vào 3 năm được kể trên. 

=> Vì vậy năm 2023  gia chủ tuổi Ất Mùi 1955 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim Lâu từ xưa đã được coi là một năm đem lại tài lộc và may mắn cho tầng lớp quý tộc. Do đó, họ thường lựa chọn Kim Lâu là thời điểm thích hợp để tổ chức các sự kiện như xây dựng đài cung đình hoặc tiến hành các lễ cưới, nhằm đảm bảo cuộc sống thịnh vượng và trải nghiệm cuộc sống trong môi trường hoàng gia. Tuy nhiên, đối với người dân thường, Kim Lâu lại được coi là năm không tốt, không phù hợp để bắt đầu các dự án mới. Các tầng lớp cao cấp thường cấm dân thường chọn Kim Lâu cho các sự kiện này, vì họ lo sẽ bị 'cướp' đi sự phồn thịnh và giàu có. Nếu ai đó xây nhà hoặc tổ chức lễ cưới vào năm này, họ có thể bị coi là vi phạm quy định và bị xem xét trách nhiệm.

Trong việc xác định năm Kim Lâu, người ta thường chia tuổi mụ của mình cho 9 và kiểm tra số dư. Nếu số dư là 1, 3, 6, hoặc 8, thì đó được xem là năm Kim Lâu, và người đó nên tránh xây nhà hoặc tiến hành các dự án lớn vào thời kỳ này

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ  với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ với con cái gia chủ)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ  với thú cưng của gia chủ)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2023 , gia chủ sinh năm 1955. Vậy tuổi mụ sẽ là (2023  - 1955 +1) = 69 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 69/9 được 7 dư 6. Vậy gia chủ Ất Mùi năm 2023 đã phạm phải Kim Lâu Tử (sẽ mang lại tai hoạ cho con cái của gia chủ nếu xây nhà năm này).

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc, theo nghĩa đen, ám chỉ một ngôi nhà bị bỏ hoang. Người xưa đã phát triển quan điểm rằng xây dựng ngôi nhà trong cung Hoang Ốc có thể tạo ra tác động không tốt đến sự nghiệp, sức khỏe và hòa thuận gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng việc xây dựng trong cung Hoang Ốc sẽ dẫn đến kết quả không mong muốn. Cung Hoang Ốc được chia thành 6 phần, bao gồm 3 phần có tác động tốt và 3 phần có tác động xấu. Nếu gia chủ thấy rằng họ phải xây nhà trong cung Hoang Ốc có tác động tốt, họ có thể không cần phải lo lắng quá nhiều.

Việc tính năm Hoang Ốc cho gia chủ có thể thực hiện dễ dàng, bằng cách sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa trên bàn tay. Các đốt tay được đánh số từ 1 đến 6, tương ứng với các khoảng thời gian từ 10 đến 60 tuổi, và sắp xếp như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa trên xem bàn tay.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa trên xem bàn tay.


Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Ất Mùi , năm 2023  là 69 tuổi.
Bắt đầu tính từ đốt số 6 (Cung Hoang Ốc) tương ứng với 60 tuổi, đếm lần lượt như sau: 61 tuổi số 1, 62 tuổi số 2, 63 tuổi ứng với số 3, 64 tuổi với số 4, 65 tuổi với  số 5, 66 tuổi với số 6, 67 tuổi với số 1, 68 tuổi số 2, 69 tuổi số 3.

=> Vậy tuổi Ất Mùi năm 2023 phạm vào cung Hoang Ốc Tam Địa Sát là một cung xấu.
>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI ẤT MÙI LÀM NHÀ NĂM 2023 

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Ất Mùi năm 2023 

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023 

Thái tuế

Vào năm 2023 (Quý Mão) gia chủ lên 69 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2015 có thể là năm Thái Tuế tuổi Ất Mùi 

Tam tai

Gia chủ Ất Mùi nên tránh các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Năm làm nhà 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2023  gia chủ lên 69 tuổi.

Năm 2023 , gia chủ 69 tuổi không phạm phải Kim Lâu Tử

Hoang ốc

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 69 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2023 gia chủ 69 tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Ất Mùi đã phạm phải Hoang Ốc Tam Địa Sát và Kim Lâu Tử nên vào năm 2023 gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều tai ương không đáng có.


Như đã đề cập, người tuổi Ất Mùi nếu xây nhà trong năm 2023 (năm Quý Mão) có thể đối diện với nhiều tai uơng và trở ngại. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp gia chủ xây nhà vào năm không phù hợp mà vẫn gặp sự thuận lợi và may mắn. Họ thường áp dụng các biện pháp hóa giải để giảm bớt tác động của những yếu tố không tốt trong năm này.

Người tuổi Ất Mùi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023 ?

Từ xưa đến nay, có nhiều trường hợp gia chủ không có lựa chọn và phải tiến hành xây nhà trong năm đại hạn của bản thân mà không thể dời sang năm khác phù hợp với tuổi của họ. Tuy nhiên, việc "mượn tuổi làm nhà" là một giải pháp cho gia chủ Ất Mùi để có thể xây nhà trong năm mà không cần phải lo sợ về tai ương và xui xẻo.

Mượn tuổi làm nhà đơn giản là gia chủ sẽ sử dụng tuổi của những người có mệnh hợp với năm mà họ dự định xây nhà. Mục tiêu là để lấy sự hỗ trợ từ những người có mệnh tốt để việc xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ, không gặp khó khăn. Tuy nhiên, để mượn tuổi hiệu quả, gia chủ cần chú ý đến những điểm sau đây:

  • Quy tắc quan trọng nhất khi mượn tuổi là tránh mượn tuổi của những người đang trong tình trạng tang sự trong gia đình. Người trong tình trạng này thường mang theo âm khí nặng nề và không tốt cho việc xây dựng nhà của bạn.
  • Khi đã quyết định mượn tuổi để xây dựng ngôi nhà, cần đảm bảo không để nhiều người khác cùng mượn tuổi trước khi người đầu tiên hoàn thành việc xây dựng. Điều này sẽ giúp duy trì sự tập trung và hiệu quả trong quá trình sử dụng mượn tuổi để xây dựng ngôi nhà.
  • Hơn nữa, nên tập trung vào việc chọn nam giới để thực hiện mượn tuổi, và trong trường hợp có khả năng, người này nên có tuổi cao hơn so với chủ nhà để đảm bảo hiệu suất tốt nhất trong việc sử dụng mượn tuổi để xây dựng ngôi nhà.
  • Nên tìm những người có sức khỏe tốt, không bị ốm đau hoặc mắc bệnh nghiêm trọng để tận dụng tối đa quá trình xây dựng nhà cửa thông qua việc mượn tuổi.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Ất Mùi 1955 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi làm nhà:

Tuổi

Năm sinh

Giáp Ngọ

1954

Đinh Dậu 

1957

Quý Mão

1963

Ất Tỵ

1965

Bính Ngọ

1966

Ất Mão 

1975

Tân Dậu

1981

Canh Ngọ

1990

Quý Dậu

1993

Kỷ Mão

1999

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Ất Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Việc xem tuổi là điều quan trọng và cần thiết để tạo nên một ngôi nhà hợp phong thủy. Tuy nhiên, không chỉ có việc xem tuổi là quan trọng, còn có nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà và giúp đạt được sự thành công và thuận lợi trong quá trình hình thành ngôi nhà ấm cúng. Dưới đây là một số lưu ý mà những người tuổi Ất Mùi nên biết khi có kế hoạch xây dựng nhà.

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng một ngôi nhà đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và tài chính. Lập kế hoạch tài chính chi tiết giúp gia chủ tiết kiệm cả thời gian và công sức. Nó cũng giúp gia chủ chuẩn bị trước nguồn lực tài chính cần thiết trước khi bắt đầu công việc xây dựng. Quá trình này còn giúp gia chủ theo dõi và quản lý thu chi một cách minh bạch, kiểm soát nguồn cung cấp nguyên vật liệu và nhân công trong quá trình thi công, ngăn chặn việc lãng phí nguyên liệu và giảm thiểu các rủi ro tài chính. Điều này đảm bảo rằng tiến độ xây dựng sẽ diễn ra thuận lợi và mà không gặp trục trặc.

 

Sức khoẻ

Để đảm bảo quá trình xây dựng nhà diễn ra thuận lợi và không gặp trục trặc, gia chủ cần phải duy trì sự giám sát và quản lý trong suốt quá trình thi công, đảm bảo tiến độ được tuân thủ. Điều này đòi hỏi sức khỏe tốt từ phía gia chủ, hãy tránh mắc bệnh và đảm bảo có khả năng hoàn thành công việc xây dựng. Xây dựng một ngôi nhà thường kéo dài một thời gian khá lâu, vì vậy, gia chủ cần phải đảm bảo sức khỏe bằng cách duy trì chế độ ăn uống và giấc ngủ đủ, tránh làm việc quá sức để tránh suy nhược cơ thể, gây trì trệ trong quá trình thi công.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây dựng nhà diễn ra một cách suôn sẻ, việc chuẩn bị toàn bộ các giấy tờ pháp lý cần thiết là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng với giấy phép xây dựng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong phạm vi quản lý của một phường hoặc xã, hãy thông báo kế hoạch xây dựng nhà cho UBND tương ứng.

Nếu đất nằm trong khu vực thuộc dự án cụ thể, bạn cần phải đảm bảo có sự đồng ý từ ban quản lý dự án trước khi bắt đầu công việc xây dựng. Điều này giúp bạn tránh rắc rối về pháp lý không mong muốn và đảm bảo rằng công trình của bạn tuân theo đúng quy định của pháp luật và theo trật tự.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo kiến thức về phong thủy bát trạch từ xưa đến nay, hướng nhà được xem là một yếu tố quan trọng mà gia chủ nên xem xét khi có ý định xây nhà. Một căn nhà hướng theo hợp mệnh sẽ thu hút nhiều sinh khí và năng lượng tích cực, từ đó tạo điều kiện cho gia chủ gặp nhiều may mắn và tạo nên sự thịnh vượng. Gia chủ tuổi Ất Mùi thuộc vào Đông tứ mệnh, do đó, những hướng phù hợp cho việc xây dựng nhà là Tây Bắc(Thiên Y), Đông Bắc(Sinh Khí), Tây Nam(Diên Niên) và Tây(Phục Vị) sẽ đem lại nhiều tài lộc. 

Thời điểm xây nhà

Khi bạn đã sẵn sàng với các yếu tố phong thủy, tài chính, và pháp lý, việc quyết định thời điểm bắt đầu xây nhà là quan trọng. Theo quan niệm dân gian, việc thi công nhà ở thường nên diễn ra vào mùa khô, từ đầu tháng 3 đến tháng 7. Đây là thời điểm tốt với nắng đẹp, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, cần tránh khởi công vào tháng 7 âm lịch, vì trong tháng này, âm khí được coi là nặng, và việc xây nhà có thể mang lại xui xẻo và gặp nhiều tai ương đến với gia đình.

Kết luận:

Dựa trên thông tin mà Akisa đã cung cấp ở trên, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về việc xây nhà vào năm 2023 dựa trên tuổi Ất Mùi, và hy vọng bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn về việc xây nhà trong năm này. Nếu bạn đang cần tư vấn về việc xây nhà hợp phong thủy, đừng ngần ngại liên hệ với Kiến Trúc Akisa. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền