Tuổi Ât Sửu làm nhà năm 2026 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

10:18 - 27/12/2023

Dựa vào phong thủy bát trạch và sự tính toán các hạn đại kỵ (Thái Tuế - Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc), những người mang tuổi Ất Sửu sẽ không thích hợp xây dựng nhà cửa.

Vậy có cách nào hóa giải được tai họa để giúp cho gia chủ Ất Sửu có thể làm nhà trong năm 2026 hay không? Vấn đề nào cần phải lưu ý để có thể mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà? Hãy cùng Akisa tìm ra đáp án trong bài viết dưới đây nhé! 

Tổng quan về tuổi Ất Sửu

Các thông tin tổng quan mà Akisa chia sẻ dưới đây về tuổi Ất Sửu có thể giúp bạn khám phá sâu hơn về những đặc điểm tử vi, từ đó xem xét việc “ Tuổi Ất Sửu có nên xây nhà năm 2026 hay không”.

Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985

Các yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1985

Năm sinh âm lịch

Ất Sửu

Thiên can

Ất

Địa chi

Sửu

Ngũ hành

Vàng trong biển (Hải Trung Kim)

Quẻ mệnh

Càn ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

Ly ( Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh

Hướng

  • Hợp hướng:  Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam
  • Kỵ hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Hợp hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Kỵ hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây

Màu sắc hợp

  • Màu bạc, kem, trắng thuộc hành Kim (tương vượng, tốt). 
  • Thổ (tương sinh, tốt) hợp màu nâu, vàng. 
  • Mộc (tương sinh, tốt) hợp màu xanh da trời, xanh lục. 
  • Màu đỏ, cam, tím, hồng thuộc hành Hỏa (tương vượng, tốt).

Số may mắn

Nam Ất Sửu phù hợp với số 6, 7, 8

Nữ Ất Sửu phù hợp với số 3, 4, 9

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2026 cho người tuổi Ất Sửu làm nhà

Trong quan điểm phong thủy, làm nhà vào năm phù hợp với tuổi của gia chủ được coi là cách để tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Việc xem năm phù hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ gia chủ khỏi các nguy cơ nguy hiểm mà các hạn đại kỵ như Thái tuế, Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc có thể mang lại. Hãy cùng kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết về những yếu tố đại kỵ này nhé!

Thái tuế

Theo quan niệm từ xa xưa, Thái Tuế không chỉ là một vị quân chủ cai quản thế gian trong vòng một năm mà còn mang trong mình ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Trong 60 năm, sẽ có 60 vị Thái Tuế thay phiên nhau đảm nhận nhiệm vụ cai quản và mỗi vị sẽ có những nguyên tắc và quy định riêng. Phạm Thái Tuế là năm mà người đó có tuổi của họ “xung khắc” với địa chi con giáp của năm đó. Còn được hiểu là năm Thái Tuế trùng với cung hoàng đạo của họ. Năm phạm Thái Tuế gia chủ thường gặp phải nhiều điều bất lợi trong công việc, sức khỏe, tiền bạc,...

Như vậy, gia chủ Ất Sửu sinh năm 1985 sẽ gặp hạn Thái tuế vào năm 2045 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2026 gia chủ Ất Sửu sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam Tai hay hạn Tam tai, theo quan niệm dân gian lưu truyền là một chu kỳ kéo dài 3 năm liên tiếp trong chuỗi 12 năm, trong đó gia đình có thể trải qua nhiều thách thức liên quan đến sự nghiệp, tài chính và mối quan hệ gia đình. Với những người mang tuổi Ất Sửu, việc tính toán Tam Tai được thực hiện như sau:

  • Hợi - Mão -Mùi sẽ gặp hạn Tam tai vào những năm Tỵ - Ngọ -Mùi
  • Tỵ - Dậu - Sửu sẽ gặp hạn Tam tai vào những năm Hợi - Tý - Sửu
  • Dần - Ngọ - Tuất sẽ gặp hạn Tam tai vào những năm Thân - Dậu - Tuất
  • Thân - Tý - Thìn sẽ gặp hạn Tam tai vào những năm Dần - Mão - Thìn

Gia chủ sinh vào năm 1985 (Ất Sửu), nghĩa là hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu. Năm 2026 là năm Bính Ngọ không thuộc 3 năm hạn được kể trên.

⇒ Do đó, năm 2026 tuổi Ất Sửu không phạm phải Tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Trong văn hóa dân gian, Kim Lâu được cho là thời điểm quan trọng cho những việc, sự kiện quan trọng như xây dựng nhà cửa, dinh phủ, lâu đài hoặc là chuyện kết hôn của hoàng gia, quý tộc. Với niềm tin điều này sẽ mang lại nhiều may mắn và của cải. Tuy nhiên vì lo ngại sẽ bị mất đi may mắn và tài vận của hoàng gia, nhà vua đã ra lệnh hạn chế sử dụng năm Kim Lâu đối với thường dân, quý tộc. Kể từ đó, không ai dám sử dụng năm Kim Lâu nữa và dần dần xem đây là một năm kỵ, năm xấu. Theo thời gian, trong dân gian thường lưu truyền câu nói "1- 3 - 6 - 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng." tức là khi lấy tuổi của một người (tính cả tuổi mụ) chia cho 9 dẫn đến các số dư là 1,3,6,8 thì người đó đã phạm phải Kim Lâu.

  • Dư 1 phạm vào Kim Lâu Thân (Hại bản thân)
  • Dư 3 phạm vào Kim Lâu Thê (Hại vợ)
  • Dư 6 phạm vào Kim Lâu Tử (Hại con)
  • Dư 8 phạm vào Kim Lâu Súc (Hại cho gia súc)

Từ đây ta có thể biết gia chủ mang tuổi Ất Sửu có phạm phải Kim Lâu hay không bằng cách: Lấy tuổi (tính cả tuổi mụ) là 42 chia cho 9 bằng 4 dư 6.

⇒ Gia chủ Ất Sửu sẽ phạm Kim Lâu Tử vào năm 2026 (Bính Ngọ), tức là khi xây nhà, con của gia chủ sẽ có thể gặp tai nạn hoặc xui xẻo liên quan.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Trong phong thủy, Hoang ốc có thể hiểu chính là việc một công trình xây dựng bị bỏ hoang và không còn được sử dụng nữa. Việc khởi công xây dựng nhà cửa trong năm này sẽ mang đến nhiều điều không may mắn, ảnh hưởng đến sự nghiệp, công danh, tài vận và tài vận của gia chủ. Việc gia đình cũng gặp nhiều xích mích ảnh hưởng tình cảm. Tuy nhiên, không phải cứ “phạm” vào Hoang Ốc thì đều sẽ mang xui xẻo, điềm xấu, vì nó được chia thành 6 cung khác nhau, gồm 3 cung tốt và 3 cung không tốt. Để xác định được hạn Hoang Ốc, ta có thể đếm số đốt ở ngón tay cái và ở ngón áp út, theo thứ tự từ 1 đến 6, và sẽ tương ứng với độ tuổi 10 đến 60 tuổi, kết hợp với các cung cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt bao gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu  bao gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính ở trên thì gia chủ mang tuổi Ất Sửu năm 2026 là 42 tuổi

Sẽ bắt đầu tính từ đốt số 4 ( tức Cung Tấn Tài) thì chính là tương ứng với 40 tuổi, đếm lần lượt như sau:  41 sẽ là số 5, 42 số 6, 43 số 1, 44  số 2, 45 số 3, 46 số 4, 47 số 5, 48 số 6.

⇒ Vậy tuổi Ất Sửu năm 2026 sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc mệnh xấu, đây là năm xấu, không thích hợp cho gia chủ xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Hoang Ốc chia thành 6 cung khác nhau, bao gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Hoang Ốc chia thành 6 cung khác nhau, bao gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Ất Sửu năm Ất Sửu 2026

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm Ất Sửu 2026

Thái tuế

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ 42 tuổi

Năm này gia chủ sẽ không phạm Thái Tuế.

Tam tai

Gia chủ mang tuổi Ất Sửu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu 

Gia chủ sẽ không phạm Tam Tai.

Kim lâu

Năm 2026 (Bính Ngọ), gia chủ 42 tuổi, đem chia cho 9 sẽ dư 6 

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ rơi vào hạn Kim Lâu, nếu xây nhà thì phạm tới con cái sau con cái hay ốm đau, khó nuôi. 

Hoang ốc

Gia chủ được 42 tuổi vào năm 2026 (Bính Ngọ)

Năm 2026 gia chủ gặp sẽ phạm vào hạn Hoang Ốc” => không nên làm nhà.

Kết Luận: Từ những phân tích trên, ta có thể kết luận rằng gia chủ Ất Sửu không nên xây nhà vào năm 2026 vì gặp phải hạn Kim Lâu và Hoang Ốc.

Từ bảng phân tích trên, ta thấy năm 2026 gia chủ Ất Sửu phạm phải Kim Lâu và Hoang Ốc, vì thế đây là năm không thích hợp cho gia chủ xây nhà. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều trường hợp gia chủ bất đắc dĩ phải xây nhà vào năm không hợp, điều này đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn. Liệu có cách nào để hóa giải không? Câu trả lời sẽ được tìm hiểu ở phần tiếp theo, hãy tiếp tục đọc để khám phá thêm nhé!

Người tuổi Ất Sửu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm Ất Sửu 2026?

Gia chủ muốn xây dựng nhà cửa, nhưng năm đó lại không hợp tuổi để xây nhà. Đừng lo lắng, gia chủ có thể chọn người thích hợp với năm đó, sau đó mượn tuổi. Mượn tuổi là việc gia chủ mượn mệnh của người khác, mục đích là để mượn lấy sinh khí tốt của họ để xây nhà.

"Mượn tuổi làm nhà" là một việc khá là nhạy cảm. Chính vì như thế, gia chủ cần phải chú ý các điều sau khi mượn tuổi làm nhà để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Thứ nhất, gia chủ tuyệt đối không mượn tuổi những người phạm Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc để tránh những điều không may mắn xảy đến.
  • Thứ hai, không mượn tuổi người nào đã cho người khác mượn tuổi để xây nhà nhưng nhà người đó vẫn chưa xây xong. Điều này sẽ làm cho cả 3 đều chịu những ảnh hưởng xấu.
  • Thứ ba, nên mượn những người đàn ông lớn tuổi hơn gia chủ, việc này sẽ giúp việc mượn tuổi dễ trở nên thành công hơn.
  • Thứ tư, những người cho mượn tuổi phải là những người có sức khỏe tốt, không tàn tật hay mắc bệnh nan y, hiểm nghèo và có thể duy trì thể trạng, sức khỏe tốt trong suốt quá trình xây nhà

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa vào sự tính toán Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc, gia chủ có thể xem xét những tuổi hợp sau đây để mượn tuổi xây dựng nhà cửa:

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Ất Sửu có thể mượn trong năm 2026

Tuổi can chi

Năm sinh

Mậu Tý

1948

Canh Dần

1950

Đinh Dậu

1957

Canh Tý

1960

Mậu Thân

1968

Kỷ Dậu

1969

Giáp Tý

1984

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Ất Sửu có dự định xây nhà hay mua nhà

Việc xây dựng nhà cửa hay mua nhà chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Để có thể tạo nên một tổ ấm phù hợp cho gia đình, ngoài những yếu tố như phong thủy, tâm linh,... gia chủ còn cần phải chuẩn bị kỹ càng cho nhiều yếu tố tác động khác như vấn đề tài chính, pháp lý, sức khỏe,... Dưới đây là một số điều mà Akisa muốn lưu ý đến cho những người tuổi Ất Sửu đang có dự định xây nhà hoặc mua nhà

Những lưu ý dành cho người tuổi Ất Sửu có dự định làm nhà 

Những lưu ý dành cho người tuổi Ất Sửu có dự định làm nhà 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp bạn dự trù được kinh phí xây dựng hoặc mua nhà của bản thân, quản lý nguồn lực hiệu quả, đề phòng những rủi ro có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn thắt chặt được các khoản chi một cách hợp lý, tránh thất thoát lãng phí nguyên vật liệu, đảm bảo tính khả thi cho dự án.

Sức khoẻ

Người ta thường nói: “Sức khỏe là vàng, là bạc” ngụ ý rằng sức khỏe là một thứ cực kỳ quan trọng, sức khỏe phải tốt thì làm việc mới mang lại hiệu quả tốt nhất được. Trong việc xây nhà cũng vậy, nếu sức khỏe không tốt thì hiệu suất làm việc sẽ giảm xuống. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công và hoàn thành nhà cửa. Chính vì vậy, gia chủ cần phải chú trọng sức khỏe của bản thân để có thể giám sát quá trình thi công và hoàn thiện ngôi nhà một cách tốt nhất. Tránh để bệnh tật ảnh hưởng làm kéo dài tiến độ xây dựng gây tốn thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Muốn xây dựng nhà cửa hay mua nhà thì các giấy tờ hay thủ tục pháp lý là điều không thể thiếu. Trước khi tiến hành thi công xây dựng, thì gia chủ phải hoàn tất các thủ tục pháp lý có liên quan đến các loại giấy tờ như: giấy cấp phép xây dựng nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xác minh quyền sở hữu của bản thân và tránh các rắc rối sau này. Bên cạnh đó, khu đất mà gia chủ muốn xây dựng phải được cấp phép sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), được cấp phép xây dựng và có thủ tục thông báo khởi công của thanh tra xây dựng.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong phong thủy, hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng. Hướng nhà hợp thì sẽ mang sinh khí tưới tốt cho gia đình, thu hút tài vận, giúp gia chủ thăng tiến. Đối với gia chủ nam Ất Sửu 1985 thuộc cung Càn hành Kim, hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. Còn gia chủ là nữ Ất Sửu 1985 thuộc cung Ly hành Hỏa, hợp với hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam. 

Thời điểm xây nhà

Việc chọn thời điểm xây nhà sẽ giúp cho gia chủ chọn thời điểm thích hợp để thi công xây dựng nhà cửa, tránh được các ảnh hưởng xấu do thời tiết mang lại. Gia chủ nên chọn xây nhà từ khoảng tháng 3 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian nằm trong mùa khô, nắng đẹp, ít mưa và khô ráo, việc bảo quản nguyên vật liệu sẽ trở nên thuận lợi hơn và công việc có thể hoàn thành đúng tiến độ. Bên cạnh đó, gia chủ nên tránh xây dựng nhà cửa vào tháng 7 âm lịch đến tháng 12, vì thời gian này đã vào mùa mưa, khó có thể xây dựng nhà cửa, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng.

Kết luận:

Bài viết trên đã được giải đáp một cách chi tiết nhất về việc “tuổi Ất Sửu làm nhà năm 2026 có tốt không?” Hy vọng sẽ giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và chọn lựa phù hợp trong chuyện xây dựng nhà cửa. Nếu bạn quan tâm và có nhu cầu tư vấn về thiết kế nhà ở phong thủy, hãy liên hệ cho Akisa để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, tự tin sẽ phục vụ bạn một cách toàn diện nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền