Luận: Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2025 có tốt & 5 Điều Cần Lưu Ý

14:03 - 27/12/2023

Dựa theo phong thủy nhà ở, năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 không nên sửa nhà hay khởi công làm nhà, vì vào năm này gia chủ phạm phải hạn Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử không thích hợp cho việc thi công năm nay. Nếu phạm phải sẽ đem đến nhiều rắc rối tai ương không lường trước.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn bắt đầu xây nhà trong năm này, bạn có thể áp dụng các biện pháp để giảm thiểu yếu tố tiêu cực và tối ưu hóa công trình. Bài viết sau sẽ phân tích chi tiết về cách thực hiện và lưu ý cần quan tâm khi tiến hành xây dựng. Hãy cùng Kiến trúc Akisa tìm hiểu!

Tổng quan về cung mệnh tuổi Ất Sửu

Để đưa ra quyết định chính xác hơn về việc xây nhà vào năm 2025 cho gia chủ Ất Sửu, dưới đây là tổng quan đầy đủ về tử vi của người tuổi Ất Sửu mà bạn cần phải tìm hiểu.

  • Sinh năm: 1985
  • Thiên can: Ất
  • Địa chi: Sửu
  • Mệnh: Kim (Hải Trung Kim)

Gia chủ là nam sinh năm 1985:

  • Năm sinh dương lịch: 1985.
  • Năm sinh âm lịch: Ất Sửu.
  • Quẻ mệnh: Càn ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh.
  • Ngũ hành: Vàng trong biển - Hải Trung Kim.
  • Màu sắc hợp: Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương vượng, tốt). Màu nâu và màu vàng thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt).
  • Con số may mắn: Năm Ất Sửu phù hợp với số 6, 7, 8

Gia chủ là nữ sinh năm 1985:

  • Năm sinh dương lịch: 1985.
  • Năm sinh âm lịch: Ất Sửu.
  • Quẻ mệnh: Cung Ly hành Hoả thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Ngũ hành: Vàng trong biển - Hải Trung Kim.
  • Màu sắc hợp: Nữ Ất Sửu thuộc hành Mộc hợp màu xanh lục, xanh da trời (tương sinh, tốt). Màu đỏ, cam, hồng tím, thuộc hành Hỏa (tương vượng, tốt).
  • Con số may mắn: Gia chủ nữ Ất Sửu phù hợp với những con số 3, 4, 9.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Luận giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải cho người tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2025 

Mục tiêu của việc chọn thời điểm lý tưởng để xây dựng hoặc tu sửa nhà là để tạo điều kiện thuận lợi, đem lại sự thịnh vượng và thu hút tài lộc cho cuộc sống tại ngôi nhà. Theo quan điểm phong thủy, việc bắt đầu công trình xây nhà cần tránh những yếu tố như Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, và Hoang Ốc. Chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá chi tiết về những yếu tố này, cũng như những điều mà gia chủ thuộc tuổi Ất Sửu cần chú ý để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra trong gia đình.

Thái Tuế

Theo tín ngưỡng dân gian, Thái Tuế thường được gọi là Thái Tuế Tinh Quân và được xem như một chòm sao có tác động mạnh đến vận mệnh của con người. Chòm sao này có khả năng điều chỉnh nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bao gồm vận may, khó khăn và hạnh phúc trong từng năm của 12 con giáp. Trong chu kỳ kéo dài 60 năm, tổng cộng có 60 vị thần đảm nhiệm các vai trò khác nhau, và Thái Tuế được xem như vị thần có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

Các cá nhân sinh vào khoảng thời gian bị chi phối bởi Thái Tuế thường được gọi là "phạm Thái Tuế". Theo quan niệm, họ thường phải đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống, bao gồm các vấn đề liên quan đến sức khỏe và sự nghiệp, và có thể trải qua nhiều sự cố không mong muốn.

Ví dụ: Gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 cầm tinh con trâu. Năm 2025 năm Ất Tỵ cầm tinh con rắn. Theo vòng tuần hoàn 60 năm là năm 2045 sẽ năm Thái Tuế của tuổi Ất Sửu.

=> Năm 2025 tuổi Ất Sửu không phạm phải Thái Tuế

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Theo quan điểm truyền thống, mỗi con giáp có một chu kỳ 12 năm, và trong suốt thời gian này, tồn tại một giai đoạn gọi là "hạn Tam Tai". Trong giai đoạn này, người thuộc con giáp đó phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro suốt 3 năm liên tiếp. Tóm lại, hạn Tam Tai kéo dài 3 năm và xuất hiện một lần trong mỗi chu kỳ 12 năm, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người thuộc con giáp này.
Tam tai được chia theo 12 con giáp cụ thể như nhau:

  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Dậu - Tuất - Thân
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Thìn - Mão
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo như trên, Gia chủ sinh năm 1985 tuổi Ất Sửu , hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu

Ví dụ: Năm 2025 vào năm Ất Tỵ, không thuộc vào 3 năm được kể trên.

=> Vì vậy năm 2025  gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Thuật ngữ "Kim Lâu" xuất phát từ khoa học cổ Đông Á. Để nói một cách đơn giản, Kim Lâu có thể được hiểu là "Ngôi Nhà Vàng" hoặc "Lầu Vàng," biểu thị mong muốn một năm đầy may mắn và thuận lợi. Vì vậy, trong thời kỳ của các vị vua, họ tin rằng việc tổ chức hôn lễ vào năm Kim Lâu sẽ đảm bảo cuộc sống thịnh vượng, sống trong lâu đài và cung điện hoàng gia. Đối với nhân dân thường, họ thường bị cấm kết hôn hoặc xây dựng nhà vào những năm này vì sợ rằng những người khác sẽ cướp đi tài lộc và vinh quang của họ. Nếu họ buộc phải kết hôn hoặc xây dựng nhà, họ thường tránh những năm Kim Lâu để tránh rủi ro và không bị trừng phạt.

Để xác định năm Kim Lâu, người ta thường chia tuổi mụ của mình cho 9, và nếu số dư là 1, 3, 6, hoặc 8, thì năm đó được coi là năm Kim Lâu và nên tránh việc xây nhà hoặc kinh doanh trong thời kỳ này.

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2025 , gia chủ sinh năm 1985. Vậy tuổi mụ sẽ là (2025  - 1985 +1) = 41 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 41/9 được 4 dư 5.

=> Năm 2025 Tuổi Ất Sửu không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Khái niệm "Hoang Ốc" có thể đơn giản hóa bằng cách hiểu "hoang" là sự bỏ quên hoặc bị bỏ hoang và "ốc" là biểu tượng của một ngôi nhà hoặc công trình. Do đó, "Hoang Ốc" có thể hiểu là một công trình xây dựng bị bỏ quên hoặc một ngôi nhà không còn được sử dụng và duy trì.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khi gặp tuổi của "Hoang Ốc" cũng đồng nghĩa với điều không may mắn. Khái niệm "Hoang Ốc" được chia thành 6 cung, bao gồm 3 cung lợi và 3 cung hại. Vì vậy, tác động của "Hoang Ốc" đối với cuộc sống của một người phụ thuộc vào cụ thể từng trường hợp và có thể có sự thay đổi, không hoàn toàn phải là xấu.

Chia thành 6 cung gồm:

  • 10 tuổi: Nhất Cát ( tốt) 
  • 20 tuổi: Nhì Nghi (tốt)
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát (xấu)
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài (tốt)
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử (xấu)
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc (Xấu)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào cách xem bàn tay của gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào cách xem bàn tay của gia chủ.

 

Hoang Ốc được chia thành 6 cung, mỗi cung tương ứng với một khoảng tuổi từ 10 đến 60 tuổi và thường được đặt trên các ngón trỏ và ngón giữa. Điều này cho thấy rằng nếu gia chủ tránh xâm phạm vào các cung được xem là có tác động xấu, họ có thể đề phòng trước những tình huống không may như đã được đề cập.

Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Ất Sửu, năm 2025 là 41 tuổi

Bắt đầu tính vào đốt số 4 (Cung Hoang Ốc Tứ Tấn Tài) tương ứng với 40 tuổi, đếm tiếp theo như sau: 41 tuổi số với 5, 42 tuổi số với 6, 43 tuổi ứng với số 1, 44 tuổi  với số 2, 45 tuổi  với  số 3, 46 tuổi  với số 4…

=> Vậy tuổi Ất Sửu năm 2025 phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử không tốt cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Áp dụng vào năm làm nhà 2025

Thái Tuế

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi 41 

Theo vòng tuần hoàn 60 năm là năm 2045 sẽ là năm Thái Tuế của tuổi Ất Sửu

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi  41 

Gia chủ tuổi Ất Sửu 1985, tính cả tuổi mụ năm 2025 sẽ là 41 tuổi, không phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử. 

Kim Lâu

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi 41 

Theo cách tính này sẽ không phạm phải hạn kim lâu.

Tam tai

Gia chủ tuổi Ất Sửu cần tránh các năm Tam tai Hợi, Tý , Sửu

Năm làm nhà 2025 (Giáp Thìn), Như vậy sẽ không phạm phải tam tai

Có thể thấy rằng năm 2025 là một năm không tốt để gia chủ tuổi Ất Sửu khởi công xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tiến hành xây nhà vào năm này mà không biết làm thế nào để giải quyết những yếu tố xấu, dưới đây là một số giải pháp tối ưu mà Akisa sẽ đề xuất.

Người tuổi Ất sửu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử, một yếu tố tiêu cực, cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định xây nhà vào năm 2025, đặc biệt nếu bạn là người tuổi Ất Sửu. Yếu tố này có thể tạo ra nhiều tác động không mong muốn và nguy cơ trong cuộc sống của bạn. Một biện pháp hữu ích để giảm thiểu tác động tiêu cực của Hoang Ốc và các yếu tố phong thủy khác là "mượn tuổi người khác". Điều này đồng nghĩa với việc bạn sử dụng "mệnh" của người khác để tạo thêm nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, việc thực hiện mượn tuổi để xây nhà đòi hỏi sự cẩn thận và nghiên cứu cụ thể. Nếu bạn không thực hiện đúng cách, có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn cần biết khi xem xét việc sử dụng mượn tuổi để xây dựng ngôi nhà của mình.

  • Tránh mượn tuổi của những người đang gặp hạn trong Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc trong năm 2025 là điều hết sức quan trọng, bởi sử dụng tuổi của họ có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu đối với vận mệnh của bạn.
  • Hãy hạn chế việc mượn tuổi từ những người đã chia sẻ mệnh trước đó, đặc biệt khi họ vẫn đang trong quá trình xây dựng công trình của mình. Hành động này có thể tạo ra sự mất cân bằng về năng lượng trong ngôi nhà của bạn.
  • Hãy xem xét lựa chọn một người nam trong gia đình có tuổi tác lớn để thực hiện việc mượn tuổi, vì điều này có thể đem lại nhiều lợi ích và mang đến sự tốt lành cho quá trình xây dựng công trình
  • Hơn nữa, hãy ưu tiên việc mượn tuổi từ những người có tình trạng sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh nặng và có khả năng đề kháng tốt, nhằm đảm bảo an toàn và thành công trong quá trình thi công và xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Ất Sửu 1985 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi xây nhà năm 2025:

BẢNG THỐNG KÊ “TUỔI MƯỢN” DÀNH CHO TUỔI Ất Sửu 1985

Năm Dương Lịch

Can Chi

1950

Canh Dần

1956

Bính Thân

1958

Mậu Tuất

1965

Ất Tỵ

1968

Mậu Thân

1974

Giáp Dần

1977

Đinh Tỵ

1986

Bính Dần

 
 

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Ất Sửu có dự định xây nhà hay mua nhà

Khi xây nhà hoặc mua nhà, ngoài việc tìm hiểu về những kỵ cốt yếu cần tránh, gia chủ cũng cần nắm rõ các yếu tố từ môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến sự thuận lợi trong quá trình xây dựng. Dưới đây là 5 điểm quan trọng bạn cần xem xét khi đang có kế hoạch xây nhà hoặc mua nhà. 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng một căn nhà hoàn thiện đòi hỏi sự đầu tư tài chính không nhỏ. Trước khi bắt đầu hành trình xây dựng ngôi nhà mơ ước, bước quan trọng đầu tiên là thiết lập một kế hoạch tài chính cụ thể. Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cân nhắc, nhằm đảm bảo tất cả các khía cạnh được dự đoán và tính toán kỹ lưỡng. Lập kế hoạch giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tất cả các khoản chi phí, bao gồm việc mua sắm vật liệu xây dựng, trả lương cho đội ngũ thợ, thiết kế kiến trúc và các chi phí phát sinh khác. Điều này đồng thời đảm bảo rằng quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và không gặp phải các trở ngại không mong muốn.

Sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình xây dựng là điều vô cùng quan trọng. Sức khỏe sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn vượt qua những khó khăn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Hãy luôn duy trì một chế độ ăn uống cân đối và thường xuyên tập thể dục, để duy trì thể chất khỏe mạnh. Đồng thời, tinh thần lạc quan và đầy kiên nhẫn cũng không kém phần quan trọng. Hãy luôn giữ tinh thần tích cực và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn có thể xuất hiện trong quá trình xây dựng.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Việc chuẩn bị thủ tục pháp lý trước khi xây nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là bước cơ bản để đảm bảo quyền lợi của bạn và sự thành công của dự án xây dựng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập và xác minh mọi tài liệu liên quan, bao gồm giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, giấy phép xây dựng, bản thiết kế và các giấy tờ khác liên quan. Các tài liệu pháp lý này không chỉ đảm bảo tính hợp pháp và an toàn của dự án, mà còn giúp đề phòng trước mọi nguy cơ có thể phát sinh trong tương lai.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và tạo ra một môi trường sống viên mãn và hạnh phúc cho gia đình, hãy cân nhắc kỹ việc lựa chọn hướng xây nhà phù hợp với tuổi của ngôi nhà. Đồng thời, tuân thủ các nguyên tắc phong thủy khi quyết định hướng xây dựng, để thu hút sự may mắn và tài lộc đến cho ngôi nhà. Hãy cẩn trọng tránh các hướng không may mắn có thể tạo ra rủi ro đối với cuộc sống và công việc của gia đình và các thành viên.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình lập kế hoạch xây dựng, việc xác định thời điểm khởi đầu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo suôn sẻ của dự án tổng thể. Mùa xuân thường được coi là thời điểm lý tưởng để bắt đầu công việc xây dựng, khi có sự tươi mới và năng lượng tràn đầy từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, các tháng trong mùa khô như tháng 3, 4 và 5 cũng là lựa chọn thích hợp, do thời tiết thường thuận lợi cho quá trình thi công. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mùa khô thường đi kèm với nhiệt độ cao, vì vậy, những người lập kế hoạch xây dựng trong năm Ất Sửu cần phải có biện pháp ứng phó với điều này. Hãy hạn chế bắt đầu vào tháng 7 âm lịch, bởi vì theo truyền thống, tháng này thường không phù hợp cho việc xây dựng và có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho chủ nhà.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc xây dựng nhà cho người tuổi Ất Sửu trong năm 2025. Tuy nhiên, để có một phân tích phong thủy chi tiết và chính xác hơn về việc xây dựng nhà dành cho người tuổi Ất Sửu trong năm này, chúng tôi đề xuất bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy hoặc nhà tư vấn xây dựng có kinh nghiệm. Nếu bạn đang cân nhắc việc thiết kế và xây dựng một ngôi nhà đẹp và phù hợp với phong thủy, hãy vui lòng liên hệ với Akisa để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền