Tuổi Bính Dần 1986 xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

15:07 - 27/12/2023

Theo phong thủy nhà ở, người Tuổi Bính Dần 1986 không nên xây nhà vào năm 2023 vì trong năm này, tuổi Bính Dần phạm phải hạn Hoang Ốc - Ngũ Thọ Tử. Nếu như xây nhà vào năm này có thể mang đến cho gia chủ tuổi Bính Dần nhiều điều không may mắn trong công việc, sức khỏe và cuộc sống. 

Vậy khi phạm phải các hạn trên thì phải làm gì trong trường hợp này? Hãy cùng với Akisa luận giải tuổi Bính Dần xây nhà năm 2023 và tìm hiểu về cách hóa giải hạn xấu để việc khởi công xây nhà được thuận lợi và tránh những rủi ro phát sinh khi xây dựng nhà ở nhé.

Tổng quan về tuổi Bính Dần

  • Sinh năm: 1986 
  • Thiên can: Bính
  • Địa chi: Dần
  • Quẻ mệnh:
  • Nam mạng: Có cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Nữ mạng: Có cung Khảm, hành Thuỷ, thuộc Đông Tứ Mệnh.
  • Ngũ hành: Hỏa (Lư Trung Hỏa - Lửa Trong Lò)

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023 cho người tuổi Bính Dần làm nhà

Trước khi thực hiện xây nhà hay mua nhà, việc xem tuổi của gia chủ và năm thực hiện có hợp hay không là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp việc xây nhà diễn ra thuận lợi đồng thời có thể mang đến tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Để xác định được tuổi Bính Dần có thể xây nhà năm 2023 được không thì cần phải xem năm đó có phạm phải các hạn như: Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc không. Cùng kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết về những yếu tố này và những điều gia chủ Bính Dần cần lưu tâm khi có ý định xây nhà vào năm 2023 nhé.

Thái tuế

Sao Thái Tuế là ngôi sao đứng đầu của một năm quyết định đến sự hung cát của gia chủ. Theo quan niệm dân gian, khi gặp phải hạn Thái Tuế sẽ khiến cho gia chủ và thành viên trong gia đình gặp nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống và tình trạng sức khỏe bị giảm sút. 

Sao Thái Tuế hoạt động theo chu kỳ 60 năm 1 lần, chính vì thế gia chủ tuổi Bính Dần sinh năm 1986 sẽ phạm hạn Thái Tuế vào năm 2046.

=> Năm 2023, gia chủ Bính Dần sẽ không gặp hạn Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Theo nghĩa Hán Việt, Tam tai : Tam có nghĩa là “ba” và Tai có nghĩa là “tai hoạ”, điều này ám chỉ là trong 3 năm liên tiếp gia chủ gặp hạn này sẽ bị gây khó khăn, trở ngại trong công việc và cuộc sống. Với mỗi con giáp thì chu kỳ gặp hạn Tam Tai sẽ lặp đi lặp lại sau 12 năm, cứ 3 năm liên tiếp gặp tam tai thì sẽ có 9 năm ổn định. Cách tính hạn Tam tai được dựa theo khái niệm Tam Hợp, được chia thành 4 nhóm cụ thể như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ chịu hạn tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu sẽ chịu hạn tam tai vào các năm  Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất sẽ chịu hạn tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ chịu hạn tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Dựa theo cách tính trên, gia chủ sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, sẽ chịu hạn tam tai vào các năm Thân - Dậu- Tuất. 

=> Năm 2023 là năm Quý Mão, tuổi Bính Dần sẽ không gặp hạn Tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Theo quan niệm từ xưa, hạn Kim Lâu là từ ngữ thể hiện điều không may mắn có thể xảy ra khi gặp hạn này. Khi xây nhà phạm phải hạn Kim Lâu thì có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều trắc trở trong công việc của gia chủ. 

Cách tính hạn Kim Lâu khá đơn giản, nó được thực hiện bằng cách lấy số tuổi mụ của người xây nhà và chia cho 9. Nếu khi chia 9 dư 1,3,6,8 thì sẽ bị phạm hạn Kim Lâu. Mỗi số dư tượng trưng cho mỗi ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

  • Dư 1: Kim Lâu Thân (gia chủ gặp tai hoạ)
  • Dư 3: Kim Lâu Thê (vợ gia chủ gặp tai hoạ)
  • Dư 6: Kim Lâu Tử (con cái gặp tai hoạ)
  • Dư 8: Kim Lâu Súc (thú cưng, vật nuôi bị gặp tai hoạ)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> Vào năm 2023, gia chủ sinh năm 1986 có tuổi mụ là 2023-1986+1=38 tuổi. Tính tuổi Kim Lâu là 38/9= 4 dư 2.

=> Năm 2023, gia chủ Bính Dần không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc thể hiện là ngôi nhà hoang vắng, không có người ở chính vì vậy sẽ không mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Nếu gia chủ xây nhà trong năm có yếu tố Hoang Ốc sẽ có thể gặp nhiều rủi ro và khó khăn về công việc, sức khỏe và cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải hạn Hoang Ốc nào cũng xấu, nó được chia làm 6 cung bao gồm 3 cung Tốt và 3 cung Xấu. 

  • 3 cung tốt gồm có:
    • Nhất cát (10 tuổi)
    • Nhì nghi (20 tuổi)
    • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
    • Tam địa sát (30 tuổi)
    • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
    • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Bàn tay Hoang Ốc

Bàn tay Hoang Ốc

Cách tính hạn Hoang Ốc rất đơn giản, dựa vào hình bàn tay bên dưới là có thể tính được. Các ngón tay được tính 1-6 tương ứng với độ tuổi 10-60. Khi hết 6 ngón sẽ tính lại từ ngón thứ nhất, ví dụ như 70 tuổi là Nhất Cát, 80 tuổi là Nhì Nghi,...Còn đối với các tuổi lẻ thì cũng tính theo thứ tự vòng tròn nhưng chọn cung bắt đầu từ tuổi chẵn.

Ví dụ: Năm 2023, gia chủ Bính Dần là 38 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt số 3 ( Địa sát) - tương ứng tuổi 30 và bắt đầu tính tuổi lẻ 31 là số 4, 32 là số 5,....và 38 tương ứng số 5 là cung Ngũ Thọ Tử.

=> Tuổi Bính Dần xây nhà năm 2023 sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc - Ngũ Thọ Tử, là cung xấu. Xây nhà năm này sẽ có thể khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI BÍNH DẦN LÀM NHÀ NĂM 2023

Bảng phân tích các hạn Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế cho tuổi Bính Dần năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Vào năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Bính Dần bước vào tuổi 38 tuổi.

Năm 2023, gia chủ Bính Dần sẽ không gặp hạn Thái Tuế.

Tam tai

Gia chủ Bính Dần nên tránh các năm tam tai Thân - Dậu - Tuất

Năm làm nhà 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2023, gia chủ Bính Dần bước vào tuổi 38 tuổi.

Năm 2023, gia chủ Bính Dần không phạm phải hạn Kim Lâu.

Hoang ốc

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ bước vào tuổi 38 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2023 gia chủ 1986 tuổi phạm phải hạn hạn Ngũ Thọ Tử.

Kết Luận: Tuổi Bính Dần đã phạm phải hạn Ngũ Thọ Tử nên vào năm 2023 gia chủ không nên thực hiện việc xây dựng nhà vào năm này.

Người tuổi Bính Dần cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Việc thực hiện xây nhà vào những năm phạm phải các hạn: Tam Tai, Kim Lâu, Thái Tuế và Hoang Ốc là điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt khiến cho gia chủ buộc phải xây nhà vào những năm đó thì gia chủ Bính Dần cũng không cần phải quá lo lắng. Có một hình thức khá phổ biến đó chính là “ Mượn tuổi làm nhà”. Gia chủ sẽ mượn tuổi của một người khác ( được tuổi làm nhà) để khởi công xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, khi “mượn tuổi làm nhà” thì cần phải tuân theo các nguyên tắc và lưu ý các yếu tố sau: 

  • Khi mượn tuổi làm nhà, không nên mượn những tuổi phạm phải các hạn Tam tai, Kim Lâu, Thái Tuế và Hoang Ốc. Đồng thời, tránh chọn những người đang có tang sự, vì điều này là không tốt khi khởi công xây dựng nhà ở.
  • Khi người cho mượn tuổi chấp thuận cho bạn mượn tuổi xây nhà thì không được phép cho ai khác mượn tuổi cho đến khi bạn hoàn thành việc xây nhà. 
  • Việc làm nhà ưu tiên chọn đàn ông lớn tuổi cho nên mượn tuổi cũng vậy. Đây chính là tiền đề định cát hung khi xây nhà, tránh được nhiều điều không tốt cho chủ nhà. 
  • Người được mượn tuổi cần phải có sức khoẻ tốt trong thời gian xây nhà. Điều này rất là quan trọng, có thể ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn và hiệu quả của công việc xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Vậy tuổi Bính Dần nên mượn tuổi ai để xây nhà vào năm 2023? Gia chủ tuổi Bính Dần thuộc nhóm tứ hành xung là  Dần - Thân - Tỵ - Hợi chính vì thế cần tránh những năm xấu này khi mượn tuổi xây nhà. Một số tuổi làm nhà mà người sinh năm 1986 có thể mượn trong 2023 bạn có thể tham khảo:

STT

Năm sinh

Tuổi

1

1957

Đinh Dậu

66

2

1981

Tân Dậu 

42

3

1993

Quý Dậu 

30

4

1947

Đinh Hợi 

76

5

1954

Giáp Ngọ 

69

6

1966

Bính Ngọ 

57

7

1990

Canh Ngọ

33

8

1999

Kỷ Mão

24

Những lưu ý khác khi người tuổi Bính Dần có dự định xây nhà hay mua nhà

Bính Dần 1986 không nên xây nhà năm 2023

Bính Dần 1986 không nên xây nhà năm 2023

Việc xây nhà là việc trọng đại đòi hỏi sự chuẩn bị chu toàn và tỉ mỉ từ tất cả mọi mặt để tránh phải những điều không mong muốn. Không chỉ việc coi ngày tháng hợp tuổi gia chủ mà còn các vấn đề khác gia chủ Bính Dần cũng phải đặc biệt quan tâm: Tài chính, sức khỏe, thủ tục pháp lú, hướng nhà và thời điểm xây nhà. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc lập ra kế hoạch tài chính chi tiết trước khi xây nhà sẽ giúp cho gia chủ hoàn toàn quản lý được vấn đề tài chính và dự toán kinh phí khi xây nhà. Nắm được chi phí của từng công đoạn từ đào móng, phần thô cho đến khi hoàn thiện sẽ giúp gia chủ kiểm soát được tài chính, tránh bị thất thoát không đáng có. Không những vậy, nếu gặp phải những trường hợp không mong muốn khiến chi phí phát sinh thì lúc này gia chủ cũng có thể hoàn toàn chủ động xử lý được mà không bị rơi vào bế tắc.

 

Sức khoẻ

Xây nhà là việc lớn, được coi là việc quan trọng nhất đời người chính vì thế việc đảm bảo được sức khoẻ tốt trong quá trình xây nhà là điều cực kỳ cần thiết. Xây nhà là cả quá trình lâu dài, có thể kéo dài đến 3-4 tháng và thậm chí là cả năm, nếu như sức khỏe gia chủ không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công và chất lượng xây dựng ngôi nhà. Chính vì thế, gia chủ cần phải được nghỉ ngơi thường xuyên và không nên quá lo lắng hoặc làm việc quá sức ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Một điều cực kỳ quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua khi xây dựng nhà ở đó chính là thủ tục pháp lý. Việc đảm bảo ngôi nhà của bạn có đầy đủ giấy tờ pháp lý đúng pháp luật quy định sẽ đảm bảo được lợi ích của bạn khi xây dựng nhà ở. Nếu trường hợp vi phạm đến pháp lý có thể khiến cho việc thi công bị ngưng hoặc đập phá ảnh hưởng đến tiền bạc và tiến độ xây dựng nhà ở. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Chọn hướng nhà hợp phong thuỷ có thể mang đến nhiều may mắn, tài vận cho gia chủ. Chính vì thế, khi xây nhà cần xem xét các hướng nhà hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ. Ngoài ra, khi thiết kế nhà ở bạn cũng cần lưu ý đến các hướng khác như hướng bếp, hướng cửa chính, hướng phòng ngủ,... vì nó có ảnh hưởng đến năng lượng của ngôi nhà bạn sinh sống.

Thời điểm xây nhà

Khi xây nhà, bạn cần chọn thời điểm xây nhà phù hợp với điều kiện tự nhiên cũng như công việc của bạn. Nếu khu vực chỗ bạn có thời tiết nắng nóng vào mùa hè và lạnh buốt vào mùa đông thì nên lựa chọn bắt đầu xây dựng nhà ở vào mùa thu hoặc mùa xuân để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ngoài ra, nếu chọn xây nhà vào những lúc công việc chưa ổn định, không có nguồn thu nhập ổn định thì sẽ gây khó khăn trong công việc xây nhà, đặc biệt nếu xảy ra trường hợp phát sinh không mong muốn.

Kết luận

Việc chọn năm xây nhà hợp tuổi có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, tài vận của gia chủ. Đối với gia chủ Bính Dần 1986 thì năm 2023 không phải là năm đẹp để xây nhà tuy nhiên gia chủ có thể mượn tuổi để xây nhà nhé. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự tư vấn và hướng dẫn trong việc xây dựng một ngôi nhà đẹp và hợp với phong thủy, thì đội ngũ của Akisa  luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn theo thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền