Luận giải tuổi Bính Tý làm nhà năm 2024 TỐT hay XẤU

10:24 - 27/12/2023

Năm 2024, người tuổi Bính Tý phạm hai hạn tuổi lớn là Tam Tai và Hoang Ốc. Do vậy, không nên làm nhà trong năm này bởi có thể khiến gia chủ gặp nhiều chuyện xui xẻo, tai hoạ bất ngờ, làm ăn thất bát, ốm đau bệnh tật.

Tuy nhiên, nếu gia chủ Bính Tý vẫn quyết định xây nhà năm 2024 thì cần tìm cách hoá giải trước khi khởi công xây dựng cũng như những lưu ý khác để tránh những điều không may. Cùng Akisa tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về tuổi Bính Tý 1996

Theo quan niệm phương Đông, việc xem tuổi xây nhà xưa nay dựa trên can chi, tử vi, bát tự của người chủ. Do vậy, để luận giải được người tuổi Bính Tý có thể xây nhà năm 2024 hay không trước hết cần tìm hiểu đôi nét về những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1996
  • Năm sinh âm lịch: 19/2/1996 - 6/2/1997
  • Thiên can: Bính - Địa chi: Tý
  • Ngũ hành: Giản Hạ Thuỷ (Nước cuối nguồn)
  • Quẻ mệnh nam Bính Tý: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Bính Tý: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Bính Tý nên xây nhà năm 2024 không

Xem tuổi làm nhà là một việc quan trọng luôn được quan tâm trước khi tiến hành khởi công xây dựng nhà cửa. Bởi xây nhà là việc hệ trọng cả đời, cần xem xét tỉ mỉ, chi tiết vừa để thu hút may mắn, tài lộc hưng vượng, vừa tránh những rắc rối không đáng có.

Không chỉ xây dựng nhà mới mà người Việt Nam có thói quen xem tuổi cả trong trường hợp muốn tu sửa, cải tạo ngôi nhà hiện tại với quan niệm “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Một năm xây nhà tốt được cho là năm mà tuổi gia chủ không gặp các hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế. Dựa vào cách tính những hạn này để xem xét luận giải tuổi xây nhà thích hợp.

Thái Tuế

Dân gian quan niệm rằng, Thái Tuế là một ngôi sao chủ trong một năm, đứng đầu các thần sát, quyết định cát hung, hoạ phúc trong năm đó. Điều đó cho thấy, nếu tuổi của gia chủ phạm Thái Tuế thì có thể gặp nhiều chuyện không may, làm ăn thất bát, công việc trì trệ, sức khoẻ yếu. Vì thế, người bị phạm Thái Tuế không nên tiến hành những việc đại sự như xây nhà trong năm, nếu có phải giải Thái Tuế trước để tránh điều không may.

Thái Tuế tính theo vòng lưu niên 60 năm với nhiều hình thức phạm khắc khác nhau. Điển hình niên xung trong Thái Tuế chia thành 6 cặp gồm Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Ví dụ: Người tuổi Bính Tý 1996, trong năm 2024 Giáp Thìn sẽ không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai được hiểu là ba năm tai hoạ liên tiếp mà con người phải chịu, Tam là ba, Tai là Tai hoạ. Bước vào ba năm Tam Tai, gia chủ sẽ gặp nhiều chuyện xui xẻo, mọi việc không thuận, bất hoà, tranh chấp, cần để ý đi lại. Trong ba năm, năm giữa của hạn Tam Tai là nặng nhất, gia chủ nên đề phòng những tai hoạ bất ngờ có thể xảy đến.

Cách tính Tam Tai dựa vào bốn bộ Tam Hợp trên vòng tràng sinh. Ba con giáp trong bộ Tam Hợp sẽ gặp hạn Tam Tai giống nhau. Hạn Tam Tai là hạn không thể tránh khỏi trong đời người, quay vòng 12 năm một lần. Các con giáp sẽ gặp Tam Tai vào những năm như sau:

  • Bộ Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Bộ Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Bộ Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thing
  • Bộ Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, người tuổi Bính Tý nằm trong bộ Thân Tý Thìn sẽ gặp Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn. Như vậy, trong năm 2024 Giáp Thìn người tuổi Bính Tý gặp Tam Tai.
>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

Kim Lâu

Theo quan niệm phương Đông, tuổi phạm Kim Lâu là một điều không tốt, nên tránh thực hiện những việc quan trọng, đặc biệt là cưới hỏi hay xây dựng nhà cửa. Ông bà xưa cho rằng nếu xây nhà vào năm Kim Lâu thì tài vận gia chủ đi xuống, làm ăn trì trệ, không thăng tiến, hay gặp tranh cãi bất hoà.

Tính tuổi phạm Kim Lâu khá đơn giản cách lấy tuổi âm lịch (tuổi mụ) của gia chủ chia 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. Dân gian đã đúc kết thành câu “ 1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng”. Bốn số dư tương ứng với tứ Kim Lâu như sau:

  • Số dư 1: Kim Lâu Thân, hạn Kim Lâu ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người chủ
  • Số dư 3: Kim Lâu Thê, người phối ngẫu (vợ) của gia chủ gặp hạn
  • Số dư 6: Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp nhiều bất trắc, tai ương
  • Số dư 8: Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong gia đình, ngụ ý kinh tế kém

Xét trong năm 2024, người tuổi Bính Tý 29 tuổi mụ, chia 9 dư 2 nên không phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc là một từ Hán Việt theo từ điển nghĩa là nhà hoang, không có người ở, khí tức không thông, khá u ám. Xây nhà năm phạm Hoang Ốc là đại kỵ bởi hạn này là hạn nặng nhất cần tránh khi gia chủ có dự định xây nhà. Nó khiến gia chủ gặp nhiều trục trặc, mọi điều không thuận, sức khoẻ suy yếu, ốm đau bệnh tật, tài lộc kém.

Tuy nhiên, Hoang Ốc chia làm 6 cung và không phải lúc nào cũng xấu gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu xây nhà vào năm thuộc cung tốt thì không tính là phạm Hoang Ốc. Ngược lại, xây nhà vào cung xấu sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn. 6 cung của Hoang Ốc được luận giải tính chất như sau:

  • Nhất Kiến: là cung tốt, vượng khí
  • Nhì Nghi: là cung tốt, vượng khí
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, tai hoạ
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, vượng khí
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, tai hoạ
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, tai hoạ

Tính Hoang Ốc dựa trên 6 đốt ngón tay trỏ và cái trong bàn tay tương ứng với 6 cung: Nhất Kiên ứng với 10 tuổi, Nghì Nghi 20 tuổi, Tam Địa Sát 30 tuổi, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử 50 tuổi, Lục Hoang Ốc 60 tuổi sau đó quay vòng lại. Tuổi hàng đơn vị cũng tính theo 6 cung này cùng chiều kim đồng hồ.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Ví dụ: người tuổi Bính Tý sịn năm 1996, năm 2024 là 29 tuổi rơi vào cung Ngũ Thọ Tư. Đây là cung xấu nên trong năm 2024, người tuổi Bính Tý phạm Hoang Ốc.

Cách tính Hoang Ốc dựa vào bàn tay

Cách tính Hoang Ốc dựa vào bàn tay

Để rõ ràng hơn về luận giải các hạn lớn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc và Thái Tuế của người tuổi Bính Tý trong năm 2024 hãy cùng theo dõi bảng dưới đây.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Bính Tý trong năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2024

Thái Tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 29 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2024 gia chủ 29 tuổi

Phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2024 gia chủ 29 tuổi

Không phạm Kim Lâu

Hoang Ốc

Năm 2024 gia chủ 29 tuổi

Phạm Hoang Ốc (Ngũ Thọ Tử)

Kết luận

Gia chủ tuổi Bính Tý 1996 không nên xây nhà vào năm 2024

Như vậy, theo cách tính các hạn lớn trên, năm 2024 người tuổi Bính Tý phạm hai tuổi lớn là Tam Tai và Hoang Ốc. Đây là các hạn rất xấu, gia chủ nên tránh xây nhà trong năm này. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó cần xây nhà trong năm 2024 thì người tuổi Bính Tý phải tìm cách hoá giải để giảm những vận đen đeo bám ngôi nhà mới.

Tuổi Bính Tý làm nhà năm 2024 cần lưu ý điều gì?

Người tuổi Bính Tý năm 2024 không nên làm nhà bởi tuổi gặp hai hạn lớn là Hoang Ốc và Tam Tai. Nhưng trong những tình huống bắt buộc phải xây nhà năm này thì có thể hoá giải sự xung khắc bằng cách “ mượn tuổi xây nhà ” trước khi khởi công.

Mượn tuổi làm nhà không ảnh hưởng đến gia chủ và người cho mượn. Tuy nhiên, lúc này người cho mượn tuổi chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà nên để có một ngôi nhà đẹp, vượng khí thì cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên mượn tuổi những người đang chịu tang hay gặp hạn tuổi trong năm bởi những người này có khá nhiều năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến ngôi nhà.
  • Nên mượn tuổi người đàn ông thành niên, có sức khoẻ tốt vì hợp năng lượng. Theo thuyết âm dương, nam giới mang năng lượng dương, nhà ở vị trí dương trạch, thuận lý.
  • Thủ tục mượn tuổi khá phức tạp, để đảm bảo quá trình mượn diễn ra nhanh chóng suôn sẻ thì nên mượn tuổi người quen biết để dễ đi lại, kiểm soát.
  • Không cho hai người mượn tuổi cùng một lúc để tránh xui xẻo cho hai bên. Đến khi người thứ nhất xây nhà xong thì có thể cho người tiếp theo mượn tuổi.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Năm 2024, người tuổi Bính Tý muốn làm nhà thì có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ. Người Bính Tý không nên mượn tuổi Ngọ - Mão - Dậu.

Dưới đây là một số con giáp mà người tuổi Bính Tý có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2024.

Một số tuổi đẹp gia chủ Bính Tý có thể mượn để xây nhà năm 2024

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1967 - Đinh Mùi

58

2

1973 - Quý Sửu

52

3

1982 - Nhâm Tuất

43

Những lưu ý khác cho người tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024

Một căn nhà đẹp cần sự hội tụ đủ các yếu tố cả về thiết kế và phong thuỷ. Vì thế, ngoài việc xác định năm tốt để xây nhà thì để quá trình khởi công diễn ra suôn sẻ, thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ thì người tuổi Bính Tý cần lưu ý thêm nhiều khía cạnh khác.

Gia chủ Bính Tý cần lưu ý việc chọn hướng nhà hợp mệnh trạch

Gia chủ Bính Tý cần lưu ý việc chọn hướng nhà hợp mệnh trạch

Lập kế hoạch chuẩn bị kinh phí

Xây nhà là việc đại sự trong đời, cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong số đó, kinh phí xây dựng đặc biệt quan trọng. Đây là yếu tố quyết định bạn sẽ xây nhà thế nào, to hay nhỏ, nội thất gồm những gì. Do đó, cần có những kế hoạch tiết kiệm tiền hợp lý. 

Người Việt Nam luôn có xu hướng tiết kiệm cho việc lớn, thường là vài năm. Ngoài ra, cần dự trù thêm khoảng 10% tổng kinh phí để giải quyết những việc đột xuất xảy đến trong quá trình xây dựng.

 

Giữ sức khoẻ tốt

Ngoài các yếu tố bên ngoài thì gia chủ cần giữ cho mình một trạng thái thể chất tốt nhất bởi quá trình xây dựng yêu cầu người chủ phải đi lại, di chuyển nhiều, tính toán, kiểm tra công trình. Do vậy, một sức khoẻ tốt là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, xét theo tâm linh, gia chủ có sức khoẻ tốt trong suốt quá trình xây dựng nhà cửa là điềm lành, sau khi xây nhà xong gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc hưng vượng. Ngược lại, nếu đau ốm là điềm không hay.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Việc chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý và các giấy tờ

cấp phép cần thiết giúp gia chủ tránh được những rắc rối liên quan đến vấn đề này trong quá trình xây dựng.

Như vậy, quá trình thi công xây dựng cũng có thể diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn, không bị chậm tiến độ. Các giấy tờ cần thiết bao gồm:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu tài sản gắn với đất.
  • Giấy phép xây dựng
  • Hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn công trình.
  • Báo cáo xây dựng với UBND xã phường.

Lưu ý về phong thuỷ nhà ở

Bên cạnh năm xây nhà đẹp thì phong thuỷ nhà ở cũng góp phần không nhỏ quyết định vận khí của ngôi nhà. Một hướng nhà đẹp là hướng nhà hợp mệnh trạch gia chủ. Điều này giúp thu hút may mắn, đón bình an, gia đạo yên ổn, làm ăn phát đạt. Đồng thời, tránh được những phiền phức, rủi ro không đáng có.

Gia chủ nam Bính Tý có cung mệnh Tốn, thuộc hành Mộc, mệnh trạch Đông tứ mệnh. Vì thế, những người này hợp với các hướng Đông (cung Diên Niên), hướng Bắc (cung Sinh Khí), hướng Nam (cung Thiên Y) hoặc hướng Đông Nam (cung Phục Vị).

Thời điểm xây nhà thích hợp trong năm

Thời điểm xây nhà quyết định khá nhiều đến tiến độ công trình. Bởi vì, nếu xây nhà khi thời tiết quá nắng nóng sẽ làm giảm hiệu suất của nhân công, mưa nhiều thì bê tông lâu khô. Do vậy, cần xem xét thời điểm khởi công sao cho hợp lý. Thông thường, người ta thường xây nhà vào cuối xuân đầu hè bởi khí hậu vô cùng thuận lợi, đại diện cho sự sinh sôi nảy nở ngụ ý gia đình thịnh vượng, sự nghiệp thăng tiến.

Ở một số vùng, người ta tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch bởi đây là tháng cô hồn, mang nhiều điều xui xẻo. Ngoài ra, cũng không nên chọn thời điểm cuối năm bởi nhân công ít lại có kì nghỉ Tết dài, làm chậm trễ.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến câu hỏi tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 tốt hay xấu. Làm nhà là một trong những việc lớn của mỗi người, cần xem xét kỹ lưỡng. Nếu cần tư vấn về phong thuỷ hay thiết kế thi công nhà ở hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền