Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:00 - 29/12/2023

Dựa vào phong thuỷ nhà ở, gia chủ tuổi Canh Thân sẽ phạm phải hạn Tam tai và Hoang ốc nên không nên xây nhà, sửa nhà vào năm 2024 để tránh gặp những điều xui xẻo ảnh hưởng đến tài lộc.

Tuy nhiên, nếu gia chủ tuổi Canh Thân vẫn muốn xây nhà năm 2024 thì cần phải hoá giải hạn Tam tai và Hoang ốc. Vậy làm cách nào để hoá giải Tam tai, Hoang ốc và thu hút tài lộc cho gia chủ? Hãy cùng Akisa tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng quan về tuổi Canh Thân 

Để tìm hiểu kỹ về phong thuỷ xây nhà cũng như năm 2024 tuổi Canh Thân có nên xây nhà hay không, trước tiên cần tìm hiểu sơ qua về tuổi này. 

- Năm sinh: 1980

- Thiên can: Canh

- Địa chi: Thân 

- Quẻ mệnh

  • Nam mạng: Mệnh Khôn thuộc Tây Tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Mệnh Tốn thuộc Đông Tứ mệnh. 
  • Ngũ hành: Tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc, tượng trưng cho cây lựu đá. Mệnh Thạch Lựu Mộc tương sinh với Hoả và Thuỷ, tương khắc với Thổ và Kim. Có thể hiểu, “Thạch” là đá, “Lựu” là cây lựu. Đây là loài cây cùng tên với mộc, tượng trưng cho các loại thực vật. 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải làm nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Canh Thân

Từ xưa đến nay, “ xây nhà, cưới vợ, tậu trâu” là những việc hệ trọng trong cuộc đời mỗi người. Có thể nói xây nhà không không chỉ giúp gia chủ có nơi che nắng, che mưa mà còn giúp phong thuỷ làm ăn phát triển. Tuy nhiên, để xây nhà hợp mệnh và giúp công việc của gia chủ phát triển cần tránh phạm phải những yếu tố sau: Thái Tuế, Tam tai, Kim lâu, Hoàng ốc. Hãy cùng kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết về những yếu tố này và những điều gia chủ cần lưu tâm khi làm nhà năm 2024.

Thái tuế

Thái tuế là loại sao mang ý nghĩa đặc biệt và có sức ảnh hưởng rất lớn đến vòng Thái tuế. Thái tuế chính là một bản mệnh của vòng Thái tuế. Ngoài cái tên Thái tuế, chúng còn được gọi với cái tên khác là Thái tuế tinh quân. Đặc điểm nổi bật của loại sao này là cứ 12 tháng quay vòng sẽ tượng trưng cho một vị thần cai quản của một năm.

Theo các bậc thầy về phong thuỷ cho biết, có tới 60 vị Thái tuế tinh quân và những ai được sao này chiếu mệnh công việc sẽ làm ăn thuận lợi và phát triển tốt. Tuy nhiên vẫn còn phụ thuộc vào ngày giờ cung đi kèm được sao chiếu mệnh. Trong trường hợp cung xấu gặp phải sao tốt thì công việc cũng gặp nhiều khó khăn. 

Cách tính tuổi Thái tuế: Cách tính tuổi Thái tuế sẽ dựa vào canh niên của mỗi người. Nếu canh niên tương đồng với năm hiện tại sẽ được gọi là Thái tuế lưu niên hay phạm Thái tuế. Nghĩa là, nếu bạn muốn tính tuổi phạm Thái tuế chỉ cần lấy năm sinh cộng thêm 60. Nếu canh niên tương trùng sẽ được gọi là phạm Thái tuế.

Theo đó, Người sinh năm Canh Thân sinh năm 1980 thì đến năm 2040( năm Canh Thân) sẽ là năm phạm Thái tuế lưu niên (Vòng tuần hoàn 60 năm). 

Như vậy tuổi Canh Thân khi làm nhà vào năm 2024 không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam tai được hiểu là mỗi một độ tuổi nhất định con người sẽ gặp phải những điều không may mắn trong khoảng thời gian 3 năm liên tiếp. Theo phong thuỷ, cứ 12 năm sẽ xuất hiện 3 năm liên tục khiến vận mệnh con người thay đổi gặp nhiều rủi ro khó lường. Vậy nên Tam tai có thể hiểu đơn giản là hoạ 3 năm liên tiếp đối với một người. Tam tai bao gồm: Hoả tai, Thuỷ tai và Phong tai.

Thông thường, vận hạn mỗi người sẽ gặp phải trong thời gian Tam tai là tính khí trở nên nóng nảy, tâm trạng bất ổn, có tang tóc trong gia đạo, công việc gặp nhiều khó khăn, mang tiếng xấu, có thể dính đến kiện tụng, pháp luật. 

Hoạ Tam tai sẽ được tính dựa theo tuổi của 12 con giáp như sau:

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Tuổi Canh Thân sinh năm 1980 khi làm nhà vào năm 2024 (Giáp Thìn) sẽ phạm phải Tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu là tên gọi tượng trưng cho những năm xấu, không thuận lợi để làm những việc trọng đại như lấy chồng, cưới vợ, đầu tư kinh doanh, làm ăn, sửa nhà, xây nhà,.. 

Theo quan niệm của người xưa, nếu phụ nữ cưới hỏi vào tuổi Kim lâu sẽ gây hại cho bản thân cũng như gia đình và chồng con. 

Cách tính tuổi Kim lâu: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1,3,6,8 là phạm Kim lâu. Tuy nhiên mỗi số dư lại đại diện cho tuổi Kim lâu khác nhau cụ thể như sau: 

  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Thân
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Tử
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Súc

Tính đến năm 2024, tuổi Canh Thân được 45 tuổi, nếu chia 9 sẽ bằng 5 và dư 0. Vậy gia chủ tuổi Canh Thân nếu làm nhà năm 2024 sẽ không phạm phải Kim lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc là một từ Hán Việt, trong đó “hoang” có nghĩa là hoang vắng, “ốc” có nghĩa là nhà. Vậy nên Hoang ốc có thể hiểu một cách đơn giản là ngôi nhà hoang vắng, không có người ở. Theo các giới chuyên gia về phong thuỷ cho rằng, nếu xây nhà phạm phải Hoang ốc sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều xui xẻo, ảnh hưởng tiêu cực cả về sức khỏe lẫn tài lộc. Đặc biệt, việc xây nhà năm này sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn và gia đạo không được bình an. 

Hạn Hoang ốc thường được chia làm 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. cụ thể như sau: 

  • 10 tuổi: Nhất Kiết (Tốt)
  • 20 tuổi: Nhì Nghi (Tốt)
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát (Xấu)
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài (Tốt)
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử (Xấu)
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc (Xấu)

Cách tính tuổi Hoang ốc:

  • Nếu tuổi gia chủ rơi vào các năm chẵn như 10, 20, 30,.. 60 tuổi sẽ theo thứ tự như thông tin trên. Và nếu hế 6 vòng cung tức qua tuổi 60 sẽ quay lại tính từ đầu. Có thể hiểu là 70 tuổi là cung Nhất Cát, 80 tuổi là cung Nhì Nghi,... 
  • Trong trường hợp gia chủ đang có tuổi lẻ thì tính theo thứ tự vòng tròn. Tuy nhiên cần chọn cung bắt đầu từ tuổi chẵn. 

Ví dụ: Tuổi Canh Thân tính cả tuổi mụ đến năm 2024 là 45 tuổi. Vậy dựa vào cách tính tuổi Hoang ốc 45 tuổi phạm vào Tam Địa Sát. Như vậy, đến năm 2024, gia chủ tuổi Canh Thân được 45 tuổi, nếu xây nhà vào năm này sẽ phạm phải Tam Địa Sát. 

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Canh Thân năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Năm 2024 (Canh Thân) gia chủ lên 45 tuổi 

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, năm 2024 gia chủ tuổi Canh Thân không phạm Thái Tuế 

Tam tai

Gia chủ tuổi Canh Thân nên tránh các năm Tam tai bao gồm:  Dần,Mão,Thìn.

Gia chủ tuổi Canh Thân phạm phải Tam Tai khi làm nhà vào năm 2024. Vậy nên cần tránh xây nhà vào năm này. 

Kim lâu

Năm 2024 (Canh Thân ) gia chủ lên 45 tuổi 

Dựa trên cách tính về Kim lâu, gia chủ tuổi Canh Thân sẽ không phạm Kim Lâu khi xây nhà năm 2024.

Hoang ốc

Năm 2024 (Canh Thân) gia chủ lên 45 tuổi 

Vào năm 2024, gia chủ tuổi Canh Thân phạm phải Hoang ốc, qua đó không nên xây nhà hay sửa nhà năm đó.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Canh Thân không nên xây nhà vào năm 2024. 

Như vậy, qua bảng phân tích trên, gia chủ tuổi Canh Thân không nên làm nhà vào năm 2024. Tuy nhiên, nếu không thể lùi lại thời gian xây nhà, gia chủ cần hoá giải những điểm xấu khi phạm phải Hoang ốc và Tam tai bằng những cách dưới đây:

Người tuổi Canh Thân cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Theo như bảng thống kê ở trên, người tuổi Canh Thân khi làm nhà vào năm 2024 sẽ phạm phải Tam tai và Hoang ốc. Nếu gia chủ làm nhà vào năm này sẽ khiến công việc, sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, gia chủ tuổi Canh Thân vẫn có thể làm nhà năm 2024 nếu thực hiện phương pháp mượn tuổi làm nhà để hoá giải Tam tai và Hoang ốc.

Việc mượn tuổi làm nhà sẽ được áp dụng nếu gia chủ muốn tiến hành xây nhà nhưng lại không hợp tuổi năm đó. Có thể hiểu là gia chủ mượn mệnh của một người để lấy sinh khí tốt của người đó, từ đó giúp gia đình gia chủ không phạm phải Tam tai và Hoang ốc. 

Đối với người được mượn tuổi phải có sức khỏe tốt và hợp với năm 2024. 

Những điều cần chú ý khi tiến hành mượn tuổi làm nhà: 

  • Người được mượn tuổi làm nhà năm 2024 không phạm phải các yếu tố sau: Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái tuế. 
  • Người được mượn tuổi phải là người chưa cho người khác mượn tuổi làm nhà. 
  • Người được mượn tuổi nên là đàn ông lớn tuổi. 
  • Người được mượn tuổi có sức khỏe tốt, có vai vế lớn trong dòng họ. 

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo cung mệnh, Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc, gia chủ tuổi Canh Ngọ Có thể mượn tuổi những người có độ tuổi sau đây:

Năm sinh

Tuổi

1955

Ất Mùi

70

1957

Đinh Dậu

68

1958

Mậu Tuất

67

1966

Bính Ngọ

59

1967

Đinh Mùi

58

1973

Quý Sửu

52

1983

Nhâm Tuất

42

1985

Ất Sửu

40

1991

Tân Mùi

34

1994

Giáp Tuất

31

2003

Quý Mùi

22

Những lưu ý khác khi người tuổi Canh Ngọ có dự định xây nhà hay mua nhà

Sau khi xác định được phong thuỷ xây nhà, gia chủ tuổi Canh Thân cần lưu ý những điều sau đây để quá trình xây nhà diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Những lưu ý khi xây nhà dành cho tuổi Canh Ngọ

Những lưu ý khi xây nhà dành cho tuổi Canh Ngọ

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp gia chủ có một cái nhìn tổng thể về toàn bộ kinh phí từ lúc bắt đầu đến khâu hoàn thiện công trình. Kế hoạch tài chính này sẽ bao gồm những chi phí cho công trình như: Vật liệu xây dựng, thiết kế, nhân công, trang thiết bị và nội thất. Tuy nhiên gia chủ cần chi một khoản dư để phòng trừ những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Khi lập kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp gia chủ điều chỉnh, theo dõi dễ dàng điều kiện tài chính của gia đình và xây dựng ngôi nhà phù hợp với tài chính. 

 

Duy trì sức khỏe ổn định

Duy trì sức khỏe ổn định là yếu tố không được bỏ qua trong quá trình xây nhà. Bởi có sức khỏe tốt sẽ giúp gia chủ kiểm soát tốt quá trình thi công ngôi nhà. Không những vậy, sức khoẻ của gia chủ ảnh hưởng đến vượng khí ngôi nhà. Để duy trì được sức khoẻ ổn định, gia chủ nên thiết lập chế độ ăn uống hợp lý kết hợp cùng với luyện tập thể dục mỗi ngày. 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây nhà diễn ra thuận lợi, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý cần thiết. Một số giấy tờ không thể thiếu như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng được cấp phép bởi cơ quan chứng năng. Nếu mảnh đất của nằm trong phạm vi của phường xã hãy thông báo với UBND phường xã về kế hoạch xây nhà. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thuỷ cho biết, việc lựa chọn hướng nhà ảnh hưởng trực tiếp đến con đường công danh và sự nghiệp của gia chủ. Nếu lựa chọn hướng hợp mệnh sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, cuộc sống êm ấm. Ngược lại nếu gia chủ lựa chọn hướng nhà kỵ tuổi sẽ khiến phong thuỷ thay đổi, vận may tan biến và thường xuyên gặp những điều xui xẻo trong cuộc sống. Vậy nên gia chủ tuổi Canh Thân nên lựa chọn hướng nhà hợp tuổi để đảm bảo thu hút được vượng khí cho ngôi nhà. 

Gia chủ tuổi Canh Thân sinh năm 1980 mang mệnh mộc, thuộc mệnh Thanh Lựu Mộ. Nam mạng tuổi này mệnh Khôn thuộc Tây Tứ mệnh, vậy nên hợp với các hướng: Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

Nữ mạng tuổi Canh Thân mệnh Tốn thuộc Đông Tứ mệnh vậy nên hợp với các hướng: Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). 

Thời điểm xây nhà

Để lựa chọn được thời điểm xây nhà cần đòi hỏi người trong ngành đã từng trải và am hiểu khí hậu của từng vùng miền khác nhau. Để lựa chọn thời điểm thích hợp xây nhà, gia chủ có thể dựa vào các yếu tố sau: 

Về mặt kỹ thuật:

  • Mùa mưa bê tông hoặc gạch vữa dễ bị biến động giãn nở vậy nên rất dễ xảy ra tình trạng bề mặt tường bị rạn nứt. Nếu lựa chọn xây nhà vào mùa khô có thể cải thiện tình trạng này.
  • Mùa mưa được coi là mùa thử nhà bởi khi mưa các lối như tường bị thấm, nứt hay rò rỉ dễ dàng được phát hiện và tiến hành sửa chữa. Nếu vào mùa khô thì điều này khó có thể phát hiện được.
  • Vào mùa mưa tiến độ thi công chậm, rất dễ bị kéo dài thời gian do thời tiết mưa kéo dài. Chính vì vậy chi phí xây dựng sẽ cao hơn và giải pháp đó là chủ nhà nên lựa chọn hình thức khoán khối lượng thay vì tình công ngày.

Về mặt thi công:

Mùa khô thời tiết nắng nhiều giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên những sai sót như rò rỉ lại khó phát hiện được trong quá trình thi công. Đôi khi có những công trình sau khi hoàn thiện phải đến mùa mưa mới phát hiện ra.

Tuy nhiên cho dù là ở khu vực miền Bắc hay miền Nam thì tháng 2 hoặc tháng 3 âm lịch vẫn là thời điểm tốt nhất để tiến hành xây dựng.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tuổi Canh Thân xây nhà vào năm 2024. Tuy nhiên để có được một bản kế hoạch chi tiết và chính xác, bạn nên tìm sự tư vấn từ những chuyên gia phong thuỷ hoặc nhà tư vấn xây nhà. Nếu bạn đang kiếm tìm một nhà tư vấn thiết kế xây nhà vừa hợp phong thuỷ lại phù hợp với tài chính, hãy liên hệ với Akisa để được tư vấn một cách chi tiết nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền