Tuổi Canh Tý 1960 xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

15:08 - 27/12/2023

Theo cách tính vận hạn tử vi thì năm 2023, gia chủ tuổi Canh Tý phạm phải hạn Hoang Ốc, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và tài lộc lộc, do vậy gia chủ không nên xây nhà vào năm này.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ vẫn muốn xây nhà trong năm này thì cần phải hóa giải hạn xấu để đảm bảo mọi việc diễn ra thuận lợi, mang phúc trạch về cho gia chủ. Hãy cùng Akisa luận giải chi tiết về Tuổi canh tý làm nhà để có cái nhìn chi tiết nhất về vấn đề này nhé.

Tổng quan về tuổi Canh Tý

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về việc xây nhà năm 2023 của gia chủ tuổi Canh Tý, hãy cùng Akisa điểm qua một số thông tin về cung mệnh của tuổi này trước:

  • Sinh năm 1960 
  • Thiên can: Canh
  • Địa chi: Tý
  • Ngũ hành: Thổ – Bích Phượng Thổ (Đất tò vò)
  • Quẻ mệnh:
  • Nam mạng:  mệnh Mộc cung Tốn, Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng : mệnh Thổ cung Khôn, Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023 cho người tuổi Canh Tý làm nhà

Theo quan niệm phong thủy, việc xem năm làm nhà có vai trò cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng đến tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc cho gia đình. Do vậy, khi chọn năm làm nhà gia chủ tránh những năm phạm phải hạn Thái tuế, Tam tai, Kim lâu và Hoang Ốc. Việc này nhằm đảm bảo năng lượng tích cực trong căn nhà mới sẽ tương thích với năng lượng tổng quát của năm đó, tạo điều kiện cho cả quá trình xây nhà cũng như cuộc sống về sau được thuận lợi, may mắn.

Thái tuế

Thái Tuế theo quan niệm dân gian thường có câu "Ba năm tam tai không bằng một năm Thái Tuế" có nghĩa là hạn Thái Tuế sẽ nặng hơn nhiều so với hạn Tam Tai. Nếu gia chủ phạm phải hạn Thái Tuế thì sẽ phải kiêng kỵ những việc quan trọng như xây nhà. 

Cách tính hạn Thái Tuế khá đơn giản, dựa vào Thái Tuế lưu niên và kết hợp với Thiên Can và Địa Chi để tạo ra một chu kỳ 60 năm. 

Ví dụ: Tuổi Canh Tý 1960, chu kỳ lưu niên Thái Tuế 60 năm tức là năm 2020. Vào năm 2020 gia chủ phạm phải hạn Thái Tuế. 

=> Năm 2023 tuổi Canh Tý không phạm hạn Thái Tuế 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Theo cách tính tử vi thì cứ 12 năm, sẽ có 3 năm hạn Tam Tai tương ứng với mỗi con giáp. Trong 3 năm phạm tam tai, gia chủ không nên xây nhà, cưới hỏi hay đầu tư lớn bởi có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hạn Tam tai được tính như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính Tam tai ở trên, ta sẽ thấy tuổi Canh Tý sẽ gặp hạn Tam tai vào 3 năm Dần - Mão Thìn. 

Năm 2023 là năm Quý Mão tuổi Canh Tý sẽ dính phải hạn Tam Tai, không nên xây nhà vào thời điểm này.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim Lâu theo từ Hán Việt có nghĩa là “Nhà vàng”. Người xưa tương truyền lại rằng, vua cha chọn năm Kim Lâu để tổ chức cưới hỏi cho con cái của mình, do vậy ban lệnh cấm dân thường xây nhà hay cưới hỏi vào những năm này, nếu không sẽ bị trừng phạt. Kể từ đó, dân gian xem những năm Kim Lâu chính là đại kỵ. 

Cách tính hạn Kim lâu như sau: lấy tuổi mụ chia 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì tức là gia chủ đã phạm Kim lâu. 

  • Nếu dư 1, được gọi là tuổi Kim Lâu Thân: gia chủ gặp hạn. 
  • Nếu dư 3, tuổi Kim Lâu Thê: người vợ gặp hạn. 
  • Nếu dư 6 dẫn đến tuổi Kim Lâu Tử: con cái gặp hạn. 
  • Nếu dư 8, họ thuộc tuổi Kim Lục Súc: vật nuôi gặp hạn có nghĩa là mất của cải.

Ví dụ: Năm 2023 gia chủ Canh Tý có tuổi mụ là 64 (2023-1960+1), ta lấy 64 chia 9 được 7 dư 1.

⇒ Với số dư là 1 thì gia chủ sẽ phạm Kim Lâu Thân vào năm 2023.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Trong từ điển Hán Việt thì Hoang Ốc là ngôi nhà hoang vắng, trống trơn, lạnh lẽo, không có người ở. Trong quan niệm phong thủy nhà ở, gia chủ xây nhà cần tránh hạn Hoang Ốc bởi có thể sẽ gặp phải những điều xấu về tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Cách tính hạn Hoang Ốc như sau:

Đầu tiên các bạn nhìn vào hình ảnh bàn tay phía dưới, tương ứng với 6 cung là số thứ tự từ số 1 đến 6. Mỗi cung này sẽ bắt đầu số tuổi tương ứng là 10, 20, 30, 40, 50, 60 và tính tuổi tiến lên tương ứng với chiều mũi tên trên bàn tay.

Hình bàn tay Hoang Ốc

Hình bàn tay Hoang Ốc

Cách tính phạm Hoang ốc

  • Nhất Cát (bắt đầu tính từ 10 tuổi): Cung tốt.
  • Nhì Nghi ( bắt đầu tính từ 20 tuổi): Cung tốt.
  • Tam Địa Sát (bắt đầu tính từ 30 tuổi): Cung xấu. 
  • Tứ Tấn Tài ( bắt đầu tính từ tuổi 40): Cung tốt. 
  • Ngũ Thọ Tử ( bắt đầu tính từ tuổi 50): Cung xấu. 
  • Lục Hoang Ốc( bắt đầu tính từ tuổi 60): Cung xấu. 

Ví dụ: Ví dụ năm 2023 gia chủ tuổi Canh Tý 64 tuổi, làm nhà có phạm Hoang Ốc hay không?

Ta lấy tuổi bắt đầu cho tuổi 64 là Lục Hoang Ốc ( 60 tuổi), ứng với đốt số 6 trên bàn tay, đếm theo chiều mũi tên thì đến 64 tuổi là Tấn Tài, là cung tốt.

=> như vậy tuổi Canh Tý năm 2023 không phạm hạn Hoang Ốc 

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Canh Tý năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023

Thái tuế

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Canh Tý bước vào tuổi 64

Với vòng tuần hoàn 60 năm thì gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Dần - Mão - Thìn là 3 năm Tam tai gia chủ Canh Tý cần tránh

Năm 2023 là năm Quý Mão nên gia chủ sẽ phạm phải hạn Tam tai

Kim lâu

Năm 2023 gia Canh Tý 64  tuổi

Tuổi 64 khi đem chia 9 thì số dư nhận được là 1, vậy gia chủ sẽ phạm Kim Lâu Thân vào năm này

Hoang ốc

Năm 2023 gia Canh Tý 64  tuổi

Năm 64 tuổi, Canh Tý không phạm phải hạn Hoang Ốc

Kết Luận: Vào năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Canh Tý KHÔNG nên tiến hành xây nhà vì phạm phải hạn Tam Tai - Kim Lâu.

Từ bảng phân tích trên chúng ta có thể thấy gia chủ tuổi Canh Tý không nên xây nhà vào năm Quý Mão 2023. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà vào năm này thì liệu có cách nào để đảm bảo phong thủy cũng như để hóa giản những vận hạn hay không. Cùng theo dõi tiếp phần dưới của bài viết này nhé.

Người tuổi Canh Tý cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Theo quan niệm phong thủy nhà ở thì để hóa giải vấn đề này, gia chủ tuổi Canh Tý cần phải “mượn tuổi làm nhà". Khi mượn tuổi để làm nhà cần lưu ý một điểm sau:

  • Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần đảm bảo việc tránh chọn người đang gặp tang gia hoặc gặp các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế, vì những người này cũng giống như mình sẽ mang đến năng lượng không thuận lợi và có thể gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những người nam giới lớn tuổi hơn chủ nhà để mượn. Bởi lẽ trong phong thủy, nam giới thường được coi là mang đến năng lượng tích cực và bảo vệ gia đình.
  • Một điều nữa cần chú ý trong viêc “mượn tuổi” chính là người được mượn tuổi đang không xây nhà giở dang hay đang cho phép người khác mượn tuổi để xây nhà.
  • Nên chọn những người có sức khỏe tốt, nhiều con cháu, phúc lộc dồi dào.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ tuổi Canh Tý nên chọn những tuổi sau để xây nhà trong năm 2023: Giáp Ngọ (1954), Đinh Dậu (1957), Quý Mão (1963), Ất Tỵ (1965), Bính Ngọ (1966), Ất Mão (1975), Tân Dậu (1981), Canh Ngọ (1990), Quý Dậu (1993), Kỷ Mão (1999).

Những lưu ý khác khi người tuổi Canh Tý có dự định xây nhà hay mua nhà

Làm nhà là chuyện quan trọng của cả đời người, do vậy trước khi làm nhà gia chủ cần chuẩn bị mọi thứ chu toàn nhất. Ngoài việc xem năm hợp tuổi, gia chủ cần phải quan đến đến những khía cạnh khác như: hướng nhà, tài chính, sức khỏe,.... để đảm bảo trong quá trình xây nhà được thuận lợi, ngôi nhà đón nhiều tài lộc nhất có thể.

Gia chủ tuổi Canh Tý cần lưu ý những gì khi xây nhà 

Gia chủ tuổi Canh Tý cần lưu ý những gì khi xây nhà 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết khi xây nhà là việc làm cực kỳ quan trọng. Gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng về khả năng tài chính của mình, tính toán chi phí xây dựng cùng với các khoản tiền phát sinh khác như nội thất, trang trí. Việc có một kế hoạch tài chính cụ thể sẽ giúp gia chủ kiểm soát được chi phí bỏ ra cũng như tránh rơi vào tình trạng nợ nần không kiểm soát được sau khi xây nhà.

 

Sức khoẻ

Đương nhiên yếu tố sức khoẻ là điều mà gia chủ sẽ không thể bỏ qua được khi quyết định xây nhà. Bởi lẽ, xây nhà cả cả một khoảng thời gian kéo dài 4 đến 5 tháng, gia chủ cũng như người trong gia đình cần giữ gìn sức khỏe để theo sát quá trình xây nhà, xử lý những vướng mắc liên quan. Nếu không may một ai trong gia đình có sức khỏe không tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tiến độ thi công ngôi nhà. 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Điều kiện tiên quyết khi chuẩn bị cho việc xây dựng là thực hiện các thủ tục lấy giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật. Gia chủ cần phải đến ủy ban xã để trình báo và làm theo hướng dẫn của cán bộ địa chính. Việc này cần phải làm thật đầy đủ và chính xác để tránh những rắc rối về sau.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì hướng nhà cần phải hợp với bản mệnh của gia chủ thì ngôi nhà mới đón nhiều sinh khí, tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Do vậy gia chủ cần phải tham khảo để thiết kế ngôi nhà hợp hướng, nếu có thắc mắc về vấn đề này hãy liên hệ với Akisa, đội ngũ chuyên gia sẽ giải đáp miễn phí cho bạn. 

Thời điểm xây nhà

Thời điểm xây nhà cũng là một vấn đề mà trước khi xây nhà gia chủ phải lưu tâm đến. Từ xưa đến nay, ông bà ta vẫn thường chọn mùa xuân để động thổ xây nhà, bởi mùa xuân sinh nhiều tài lộc, mọi việc vẹn toàn.

Ngoài ra, gia chủ có thể xây nhà vào các tháng như: tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6, bởi thời điểm này thuộc mùa khô, ít ẩm ướt, thi công khô ráo, tiến độ thi công nhanh, tránh mùa bão. Một chú ý nữa là vào tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn gia chủ không nên động thổ xây nhà, 

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề “tuổi canh tý 1960 xây nhà năm 2023” . Mong rằng qua bài viết này gia chủ sẽ có cái nhìn toàn diện hơn và quyết định đúng trước khi khởi công xây dựng ngôi nhà của mình. Hãy tiếp tục theo dõi Akisa để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích và thú vị nhé. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về phong thủy xây dựng nhà ở, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm tại Akisa chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền