Tuổi Canh Tý làm nhà năm 2024 có tốt không? Cần Lưu ý gì?

10:22 - 27/12/2023

Theo cách tính tử vi thì vào năm 2024 tuổi Canh Tý sẽ phạm phải hạn Tam Tai và Hoang Ốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc, do vậy không nên làm nhà vào năm này.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có ý định và mong muốn xây nhà vào năm này thì liệu cần phải làm gì để mang lại nguồn năng lượng tích cực, hóa giải những vận hạn trên. Hãy cùng Akisa tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Tổng quan về tuổi Canh Tý

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về cách tính vận hạn cũng như những yếu tố phong thủy liên quan đến việc xây nhà năm 2024 của tuổi Canh Tý, hãy cùng Akisa tìm hiểu thông tin về cung mệnh của tuổi này trước:

- Sinh năm 1960 

- Thiên can: Canh

- Địa chi: Tý

- Ngũ hành: Thổ – Bích Phượng Thổ (Đất tò vò)

- Quẻ mệnh:

  • Nam mạng:  mệnh Mộc cung Tốn, Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng : mệnh Thổ cung Khôn, Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Canh Tý làm nhà

Theo phong tục tập quán của người dân Việt Nam cũng như thuyết phong thủy nhà ở thì việc xem năm làm nhà là một việc làm quan trọng không thể bỏ qua. Bởi lẽ, khi động thổ làm nhà chúng ta sẽ làm ảnh hưởng đến các vị thần linh cai quản đất đai tại vùng đó. Việc chọn năm tốt với tuổi bản mệnh của gia chủ giúp hóa giải được những vận hạn xui xẻo, mang đến những điều sung túc, no ấm cho cuộc sống về sau.

Thái tuế

Truyền thuyết kể lại rằng, Tuế Quân hay còn gọi là Thái Tuế, là một vị thần quản lý Các - Tai - Họa - Phúc. Trong vòng 60 năm sẽ có 60 vị thần xuống trần gian để cai quản dân chúng. Mỗi vị thần sẽ có những cách cai quản khác nhau. Cách tính Phạm Thái Tuế (hay “xung” Thái Tuế) sẽ được hiểu như sau: nếu tuổi của người nào đó xung khắc với chính vị thần Thái Tuế cai quản thì sẽ gặp nhiều khó khăn, sức khỏe, tài lộc sẽ bị ảnh hưởng. 

=>Gia chủ tuổi Canh Tý (1960) sẽ phạm Thái Tuế vào năm 2020 (=1960+60) ⇒  Gia chủ sẽ không phạm Thái Tuế vào năm 2024 (Giáp Thìn)

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam Tai là một vận hạn của đời người trong vòng 3 năm liên tiếp, và xoay vòng sau 12 năm. Trong ba năm hạn Tam Tai thì cuộc sống thường không có nhiều điều may mắn, hay gặp vận đen, tiền tai, sức khỏe bị hao tổn. Vì thế mà theo quan niệm dân gian người ta sẽ thường không xây nhà vào những năm phạm phải hạn Tam Tai..

Cách tính hạn Tam Tai cụ thể như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính Tam tai ở trên, ta sẽ thấy tuổi Canh Tý sẽ gặp hạn Tam tai vào 3 năm Dần - Mão - Thìn. 

=>Năm 2024 là năm Giáp Thìn tuổi Canh Tý sẽ dính phải hạn Tam Tai, không nên xây nhà vào thời điểm này.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

Kim lâu

Trong dân gian có câu: "1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng" có nghĩa là vào những năm Kim Lâu gia chủ sẽ hay gặp phải những đen đủi, ảnh hưởng xấu đến tiền bạc, hạnh phúc gia đình. Do vậy không nên làm những việc như xây nhà, lấy vợ, hay làm ăn lớn ( “tậu trâu” cũng như việc làm ăn, con trâu là cả gia sản của người nông dân thời xưa).

Hạn kim lâu được tính như sau: (Lấy năm xây nhà - năm sinh dương lịch +1) ra tuổi mụ rồi chia cho 9, nếu số dư là 1,3,6,8 thì gia chủ sẽ phải gặp hạn Kim Lâu. Mỗi số dư sẽ có một ý nghĩa khác nhau như sau:

  • Dư 1 phạm vào Kim Lâu Thân (Hại bản thân)
  • Dư 3 phạm vào Kim Lâu Thê (Hại vợ)
  • Dư 6 phạm vào Kim Lâu Tử (Hại con)
  • Dư 8 phạm vào Kim Lâu Súc (Hại cho gia súc hay hạn về tiền bạc)

Gia chủ tuổi Canh Tý, vào năm 2024 có tuổi mụ là =.> 65/9 = 7 dư 2

=>Vậy năm 2024 tuổi Canh Tý không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

 

Hoang ốc

Hoang Ốc nghĩa Hán Việt có nghĩa là ngôi nhà hoang vắng. Một ngôi nhà hoang vắng tức là không có người ở, rất kiêng kị. Theo quan niệm phong thủy nhà ở thì nếu gia chủ phạm phải hạn Hoang Ốc sẽ không nên xây nhà, bởi năm hạn này gia chủ sẽ gặp phải những luồng khí xấu ảnh hưởng trực tiếp tới tiền bạc và sức khóe.

Cách tính hạn Hoang Ốc như sau:

Đầu tiên các bạn nhìn vào hình ảnh bàn tay phía dưới, tương ứng với 6 cung là số thứ tự từ số 1 đến 6. Mỗi cung này sẽ bắt đầu số tuổi tương ứng là 10, 20, 30, 40, 50, 60 và tính tuổi tiến lên tương ứng với chiều mũi tên trên bàn tay.

Cách tính hạn Hoang Ốc theo hình bàn tay

Cách tính hạn Hoang Ốc theo hình bàn tay

Cách tính phạm Hoang ốc

  • Nhất Cát (bắt đầu tính từ 10 tuổi): Cung tốt.
  • Nhì Nghi ( bắt đầu tính từ 20 tuổi): Cung tốt.
  • Tam Địa Sát (bắt đầu tính từ 30 tuổi): Cung xấu. 
  • Tứ Tấn Tài ( bắt đầu tính từ tuổi 40): Cung tốt. 
  • Ngũ Thọ Tử ( bắt đầu tính từ tuổi 50): Cung xấu. 
  • Lục Hoang Ốc( bắt đầu tính từ tuổi 60): Cung xấu. 

Ví dụ: Ví dụ năm 2024 gia chủ tuổi Canh Tý 65 tuổi, làm nhà có phạm Hoang Ốc hay không?

Ta lấy tuổi bắt đầu cho tuổi 65 là Lục Hoang Ốc ( 60 tuổi), ứng với đốt số 6 trên bàn tay, đếm theo chiều mũi tên thì đến 65 tuổi là Thọ Tử, là cung xấu.

=> như vậy tuổi Canh Tý năm 2024 phạm hạn Hoang Ốc 

 >>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Canh Tý năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Canh Tý bước vào tuổi 65

Với vòng tuần hoàn 60 năm thì gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Dần - Mão - Thìn là 3 năm Tam tai gia chủ Canh Tý cần tránh

Năm 2024 là năm Giáp Thìn nên gia chủ sẽ phạm phải hạn Tam Tai

Kim lâu

Năm 2024 gia Canh Tý 65  tuổi

Tuổi 65 khi đem chia 9 thì số dư nhận được là 2, vậy gia chủ sẽ không phạm Kim Lâu vào năm này

Hoang ốc

Năm 2024 gia Canh Tý 65  tuổi

Năm 65 tuổi, Canh Tý phạm phải hạn Hoang Ốc

Kết Luận: Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Canh Tý KHÔNG nên tiến hành xây nhà vì phạm phải hạn Tam Tai - Hoang Ốc.

Mặc dù vào năm 2024 tuổi Canh Tý phạm phải hai vận hạn là Tam Tai và Hoang Ốc không nên xây nhà. Nhưng theo quan niệm phong thủy nhà ở thì vẫn có cách hóa giải việc này để cho việc động thổ xây nhà trở nên thuận lợi hơn, không làm chấn động long mạch. Phương pháp được gọi là “mượn tuổi xây nhà”. Tuy nhiên, cách mượn tuổi như thế nào để phù hợp mang lại nhiều phúc đức, tài lộc cho ngôi nhà thì gia chủ cần chú ý một số điều sau đây:

Người tuổi Canh Tý cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Theo truyền thống văn hóa của người Á Đông thì “mượn tuổi xây nhà" chính là việc gia chủ mượn mệnh của một người khác để lấy cái sinh khí tốt từ người đó. Điều này giúp gia chủ hóa giải đi các vận hạn mà mình đang gặp phải nếu muốn làm nhà trong năm hạn, để mang tới nhiều may mắn cho gia chủ. Khi mượn tuổi làm nhà gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Ông bà ta có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Do vậy khi mượn tuổi, người được chọn để mượn phải là đàn ông.
  • Người được chọn để mượn tuổi không được phạm phải các hạn: Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc, và Kim Lâu 
  • Cần tuyệt đối tránh chọn người đang làm nhà hay đang cho người khác mượn tuổi để làm nhà. Việc này có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu cho cả ba bên.
  • Nên chọn người có sức khỏe tốt, đông con cháu, phúc lộc dồi dào, và nhiều tuổi hơn gia chủ để có thể mang lại nhiều điều tốt lành nhất cho gia đình gia chủ.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Theo cách tính hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc của tử vi thì gia chủ Canh Tý 1960 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Tuổi

Năm sinh

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu 

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Những lưu ý khác khi người tuổi Canh Tý có dự định xây nhà hay mua nhà

Động thổ xây nhà là một việc làm quan trọng trong đời người của gia chủ. Do vậy, ngoài việc chọn năm để xây nhà thì gia chủ cần phải quan tâm đến các yếu tố khác như: phong thủy hướng nhà, tài chính, sức khỏe,....Dưới đây là những lưu ý mà những gia chủ tuổi Canh Tý, có ý định xây nhà vào năm 2024, nên biết:

Gia chủ tuổi Canh Tý cần lưu ý những gì khi xây nhà vào năm 2024

Gia chủ tuổi Canh Tý cần lưu ý những gì khi xây nhà vào năm 2024

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Đầu tiên là việc lập kế hoạch tài chính chi tiết, đây là một việc làm không thể thiếu. Gia chủ nên xem xét kỹ về khả năng tài chính của mình và lập ra chi tiết nhất có thể các chi phí liên quan có thể phát sinh trong quá trình xây nhà. Việc làm này sẽ giúp gia chủ kiểm soát được chi phí, tránh tình trạng thiếu hụt tài chính trong và sau khi hoàn thành ngôi nhà. 

 

Sức khoẻ

Trong quá trình xây nhà thì sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình là hết sức quan trọng. Cả gia đình cần bảo vệ sức khỏe của bản thân, đảm bảo sức khoẻ tốt để có thể đối mặt với các khó khăn và áp lực trong quá trình xây dựng. Việc duy trì sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt sẽ giúp gia chủ vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi tiến hành động thổ xây nhà thì việc chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý là điều kiện cần. Gia chủ cần thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của cơ quan pháp luật. Đầu tiên gia chủ cần có giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp. Nếu đúng quy định thì một số trường hợp nhà ở nhỏ có thể được miễn giấy phép. Tuy nhiên, để mọi việc diễn ra chắc chắn thì gia chủ cần lên cơ quan có thẩm quyền để nhờ tư vấn và làm theo những hướng dẫn.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy nhà ở thì việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ mang đến nguồn sinh khí tốt lành cho ngôi nhà, đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

  • Nam Canh Tý thuộc cung Tốn, hợp Đông tứ mệnh nên theo phong thủy Bát trạch sẽ hợp hướng: Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị).
  • Nữ Canh Tý thuộc cung Khôn, hợp Tây tứ mệnh nên theo phong thủy Bát trạch sẽ hợp các hướng: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị)..

Thời điểm xây nhà

Thời điểm xây nhà là vấn đề cuối cùng mà gia chủ cần lưu tâm để quá trình thi công diễn ra thuận lợi, tránh bị gián đoạn bởi thời tiết. 

Gia chủ nên lựa chọn thời điểm xây dựng vào tháng 3, 4, 5, 6 dương lịch là những tháng mùa khô, nắng nhiều, mưa ít giúp cho việc thi công không bị gián đoạn.

Ngược lại các tháng mùa mưa như tháng 9, 10, 11 dương lịch cũng không hẳn là xấu bởi vì mưa cũng sẽ không phải mưa cả tháng, mưa sẽ giúp thi công ít bụi, kết cấu công trình được đảm bảo độ ẩm. 

Mỗi giai đoạn sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình mình.

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến “tuổi canh tý làm nhà năm 2024” mà kiến trúc Akisa đã chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định phù hợp nhất trong việc khởi công xây nhà. Nếu không đủ tự tin bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Với nhiểu năm trong lĩnh vực phong thủy nhà ở, Akisa sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn. 

Thông tin liên hệ:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền