Luận Giải: Tuổi Giáp Thìn làm nhà năm 2026 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

10:17 - 27/12/2023

Theo quan niệm phong thủy, năm 2026 không phải là thời điểm thuận lợi cho việc khởi công xây dựng nhà đối với gia chủ tuổi Giáp Thìn, bởi vì năm này phạm phải hạn Hoang Ốc - một yếu tố không mang lại sự may mắn trong các dự án quan trọng.

Tuy vậy, nếu gia chủ tuổi Giáp Thìn đã quyết định làm nhà vào năm 2026, họ nên lưu ý những điều sau đây để hóa giải các hại họa và thuận lợi hơn trong việc đón nhận năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Tổng quan về cung mệnh tuổi Giáp Thìn

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng Akisa khám phá một cách tổng quan về tuổi Nhâm Thân để gia chủ có thể nắm rõ hơn về tử vi của mình và từ đó đưa ra những quyết định phù hợp:

Tổng quan về tuổi Giáp Thìn

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1964

Năm sinh âm lịch

Giáp Thìn

Thiên can

Giáp

Địa chi

Thìn

Quẻ mệnh

Ly Hỏa

Càn Kim

Ngũ hành

Phúc Đăng Hỏa tức Lửa ngọn đèn

Hướng hợp

Bắc (Phước Đức); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)

Tây Nam (Phước Đức); Tây (Sinh Khí); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị)

Màu sắc

Màu tương sinh: xanh lá,đỏ, hồng, cam, tím

Màu tương khắc: đen, xanh nước biển

Con số may mắn

số 3, 4, 9

số 6, 7, 8

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2026 cho người tuổi Giáp Thìn làm nhà

Theo quan điểm phong thủy từ thời xa xưa, khi quyết định xây nhà, gia chủ cần tìm ra năm phù hợp với mệnh của mình. Những năm thích hợp thường không gặp các yếu tố Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc, và Kim Lâu. Mục tiêu của việc này là để đảm bảo rằng quá trình xây dựng nhà cửa diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, và tránh những tình huống không may mắn.

Thái Tuế 

Thái Tuế là một biểu tượng trong tín ngưỡng dân gian có ảnh hưởng mạnh đến vận mệnh của con người. Khi ngày sinh của một cá nhân trùng hợp với giai đoạn "Thái Tuế" trong năm, họ được xem như mang yếu tố Thái Tuế. Phương pháp tính toán chu kỳ Thái Tuế cho tuổi Giáp Thìn dựa trên chu kỳ 12 tháng vòng quanh, tượng trưng cho các vị thần quản lý từng năm. Trong chu kỳ 60 năm, tổng cộng có 60 vị thần luân phiên đảm nhiệm vai trò quản lý. Khi năm đến với vị thần đảm trách Thái Tuế, năm đó được gọi là "trị niên Thái Tuế".

Gia chủ sinh năm Giáp Thìn năm 1964, một chu kỳ 60 năm sẽ rơi vào năm 2024. 

⇒ Vậy năm 2026 gia chủ Giáp Thìn sẽ không phạm phải Thái tuế

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai 

Theo quan niệm truyền thống, sau mỗi chu kỳ 12 năm, mỗi con giáp sẽ trải qua giai đoạn gọi là Tam tai kéo dài trong 3 năm liên tiếp. Trong khoảng thời gian này, những người đến năm Tam tai thường phải đối diện với những tình huống rủi ro và khó khăn không mong muốn, đặc biệt là liên quan đến sự nghiệp, tài chính và mối quan hệ gia đình. Gia chủ nên hạn chế thực hiện việc xây dựng nhà trong thời gian này.

Cách tính tam tai tuổi Giáp Thìn

Trong chu kỳ 12 năm, có 3 năm chịu tác động của hạn và 9 năm còn lại trôi qua trong tình hình ổn định. Đây là cách tính hạn Tam Tai cho người tuổi Giáp Thìn.

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Gia chủ sinh năm 1964 (Giáp Thìn) sẽ phải đối mặt với Tam Tai trong 3 năm Dần - Mão - Thìn, không dính hạn Bính Ngọ năm 2026

⇒ Gia chủ Giáp Thìn sinh năm 1964 không phạm phải Tam tai vào năm 2026

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 
 

Kim Lâu

Kim Lâu có nguồn gốc từ xa xưa, khi các vị vua và tầng lớp quyền thế sử dụng năm Kim Lâu như thời gian quan trọng để xây dựng công trình và tổ chức sự kiện trọng đại. Vì được coi là mang lại thịnh vượng và may mắn, Kim Lâu đã khiến các vị vua ra lệnh cấm dân xây nhà trong năm này. Họ e ngại việc này có thể làm mất cơ hội hưởng phúc lợi từ thiên đàng cho thế hệ sau. Từ đó, thói quen tránh xây nhà vào năm Kim Lâu đã trở thành một phong tục truyền qua nhiều thế hệ, nhằm tránh mọi khả năng mang đến điềm xấu cho gia đình.

Cách tính tuổi kim lâu

Theo tín ngưỡng dân gian, tồn tại một ngạn ngữ phổ biến: "một, ba, sáu, tám thị Kim Lâu." Điều này ám chỉ khi một người chia tuổi của họ cho 9, nếu phần dư thu được thuộc tập hợp các số (1, 3, 6, 8), theo quan niệm, họ sẽ gặp phải "Kim Lâu".

  • Dư 1 phạm vào Kim Lâu Thân (Hại bản thân)
  • Dư 3 phạm vào Kim Lâu Thê (Hại vợ)
  • Dư 6 phạm vào Kim Lâu Tử (Hại con)
  • Dư 8 phạm vào Kim Lâu Súc (Hại cho gia súc)

Gia chủ tuổi Giáp Thìn, năm 2026 có tuổi mụ là =.> 63/9 = 7 dư 0 

⇒ Vậy năm 2026 Tuổi Giáp Thìn không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc 

Thuật ngữ "Hoang ốc" gồm cụm từ "Hoang" thể hiện trạng thái bỏ hoang, còn "Ốc" liên quan đến ngôi nhà. Vì thế, "Hoang ốc" chỉ nhà bị bỏ hoang, không sử dụng. Những người gặp tình trạng "Hoang ốc" nên tránh việc mua nhà mới, xây dựng, thậm chí cải tạo. Hạn Hoang Ốc dựa trên quan sát bàn tay, trong đó ba ngón - ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út, đại diện cho cung tốt và cung xấu. Các yếu tố này phân bố theo từng ngón tay và độ tuổi từ 10 đến 60. Sau sáu chu kỳ, thứ tự tính toán sẽ bắt đầu lại từ đầu.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Giáp Thìn năm 2026 là 63 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt số 6 (Cung Hoang Ốc) tương ứng với 60 tuổi, đếm lần lượt như sau: 61 số 1, 62 số 2, 63 số 3

⇒ Vậy tuổi Giáp Thìn năm 2026 phạm phải cung Địa sát thuộc mệnh xấu.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Giáp Thìn

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Giáp Thìn

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Giáp Thìn năm 2026

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2026

Thái tuế

Năm 2026 (Bính Ngọ) Gia chủ Giáp Thìn 63 tuổi

Với năm 2026 ( Bính Ngọ) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Gia chủ có tuổi Giáp Thìn 63 tuổi cần tránh Dần - Mão - Thìn

Năm 2026 ( Bính Ngọ) gia chủ không gặp hạn Tam tai.

Kim lâu

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ 63 tuổi. chi cho 9 được số dư 0

Năm 2026 ( Bính Ngọ) gia chủ không phạm Kim lâu 

Hoang ốc

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ 63 tuổi.

Năm 2026 phạm phải hạn cung Địa sát thuộc mệnh xấu.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Giáp Thìn không nên xây nhà vào năm 2026 vì gặp hạn Hoang ốc

Mặc dù người tuổi Bính Ngọ 1964 không nên xây nhà vào năm 2026, thực tế vẫn có giải pháp để giải quyết tình hình và có thể giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong việc xây nhà bằng cách “mượn tuổi làm nhà”. Trong quá trình này, gia chủ cần phải chú ý những điều quan trọng sau đây.

Người tuổi Giáp Thìn cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2026?

Khi gia chủ quyết định tiến hành xây dựng ngôi nhà trong một năm không phù hợp với tuổi, họ sẽ phải gặp những khó khăn trong cuộc sống của mình. Để có thể xây nhà trong năm này, có một phương pháp được áp dụng đó là “mượn tuổi làm nhà" từ người khác. Tức là gia chủ sẽ mượn sinh khí tốt của người hợp với năm 2026 để tiến hành xây nhà nhằm đảm bảo quá trình xây dựng được suôn sẻ và thuận lợi. 

Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự chuẩn bị kỹ càng và phải tuân theo một số quy tắc dưới đây để đảm bảo quá trình này diễn ra với hiệu quả tốt nhất:

  • Chủ nhân căn nhà nên ưu tiên một người thân nam có tuổi cao hơn để mang lại nhiều điều tốt nhất cho việc xây dựng ngôi nhà. 
  • Người được chọn để mượn tuổi cần tránh bị ảnh hưởng bởi bốn yếu tố xấu (Tam Tai - Thái Tuế - Hoang Ốc - Kim Lâu). 
  • Không được lựa chọn người đang trong quá trình cho người khác mượn tuổi khi công trình của họ vẫn chưa hoàn thành .
  • Nên chọn một người có sức khỏe tốt và phải được duy trì ở trạng thái tốt trong suốt thời gian tham gia vào quá trình xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Những nguyên tắc này sẽ giúp gia chủ thực hiện mượn tuổi một cách hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho dự án xây dựng và cuộc sống sau này.

Những tuổi hợp để tuổi Giáp Thìn mượn tuổi làm nhà năm 2026 là:

Bảng thống kê tuổi mượn dành cho Giáp Thìn

Năm sinh

Tuổi

1984

Mậu Tý

43

1950

Canh Dần

77

1957

Đinh Dậu

70

1960

Canh Tý

67

1968

Mậu Thân

59

1969

Kỷ Dậu

58

1984

Giáp Tý

43

1993

Quý Dậu

34

1996

Bính Tý

31

 

Những lưu ý khác khi người tuổi Giáp Thìn có dự định xây nhà hay mua nhà

Người tuổi Giáp Thìn có dự định xây nhà cần lưu ý những gì?

Người tuổi Giáp Thìn có dự định xây nhà cần lưu ý những gì?

Việc xây dựng tổ ấm cho gia đình là việc cần được thực hiện cẩn thận. Ngoài những yếu tố về phong thủy và tâm linh, gia chủ cần phải lưu ý thêm những yếu tố khác như tài chính, sức khỏe, thủ tục,... để có thể đảo bảo được quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ. Dưới đây là những lưu ý mà người tuổi Giáp Thìn có kế hoạch xây nhà vào năm 2026 cần nắm rõ:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính khả thi và thành công của dự án xây nhà. Bằng cách tính toán kỹ lưỡng chi phí từ thi công đến hoàn thiện nội thất, ngoại thất,... Đồng thời, việc so sánh tiến độ xây dựng với kế hoạch tài chính giúp bạn nắm bắt biến đổi và đưa ra các điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với tài chính. Tránh để tình trạng thiếu nguồn vốn làm ảnh hưởng đến quá trình thi công xây dựng nhà cửa.

 

Sức khoẻ

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, sức khỏe của gia chủ đóng vai trò không thể thiếu. Trong quá trình xây nhà, cần dành sự quan tâm đến tình trạng sức khỏe cá nhân, để có thể quản lý dự án một cách hiệu quả và suôn sẻ. Tránh tình trạng bệnh tật và vấn đề sức khỏe sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Điều này cũng tránh cho việc trì hoãn từ năm này sang năm khác, đồng thời giảm thiểu lãng phí thời gian và nguồn lực.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà, việc chuẩn bị các thủ tục pháp lý là bước quan trọng và không thể thiếu. Những thủ tục mà gia chủ có ý định xây nhà bao gồm việc chuẩn bị giấy phép xây dựng, xác minh quyền sử dụng đất, đảm bảo sự xác thực của quyền sở hữu và tránh những vấn đề phức tạp sau này. Gia chủ cần đảm bảo khu đất đã được cấp giấy sổ đỏ và có giấy phép xây dựng. Hơn nữa, việc tuân thủ quy trình thông báo khởi công và kiểm tra từ cơ quan thanh tra xây dựng cũng cần được đảm bảo. Điều này sẽ đảm bảo cho quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và đúng theo quy định pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong quan niệm phong thủy phương Đông, hướng nhà có vai trò quan trọng, mang đến dòng khí tốt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cần biết rõ những hướng không phù hợp với tuổi mình để tránh những vấn đề không may. Ngôi nhà đúng hướng sẽ thu hút tài vận, sinh khí tốt và đem lại may mắn, tiền tài. Đối với người tuổi Giáp Thìn (1964) Nam hướng tốt gồm Bắc (Phước Đức); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị). Hướng tốt cho Giáp Thìn (1964) nữ gồm Tây Nam (Phước Đức); Tây (Sinh Khí); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị).

Thời điểm xây nhà

Khi quyết định thời điểm xây dựng ngôi nhà, từ tháng 3 đến tháng 7 được xem là sáng suốt. Thời kỳ này thường có thời tiết ổn định, khô ráo, thuận lợi cho bảo quản vật liệu và tiến độ công trình. Ngược lại, nên tránh xây dựng từ tháng 7 đến tháng 12 vì thời gian này thường mưa nhiều, ảnh hưởng nguyên vật liệu xây dựng cũng như là tiến độ không được đảm bảo. 

Kết luận

Bài viết cũng đã cung cấp lời giải đáp chi tiết về việc “Tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2026 liệu có tốt không?”. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn cho việc quyết định xây dựng ngôi nhà của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và thông tin hữu ích khác nhé. Nếu bạn quan tâm đến thiết kế nhà hợp phong thủy, đừng ngần ngại liên hệ với Akisa để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của Akisa sẵn sàng phục vụ bạn một cách toàn diện.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền