Tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024: ĐỪNG BỎ QUA 5 Lưu ý này

15:10 - 27/12/2023

Theo phong thủy, người tuổi Giáp Thìn 1964 không nên xây nhà vào năm 2024 vì gia chủ trong năm này gặp hạn Tam Tai là một trong bốn hạn tuổi lớn cần tránh khi xây nhà. Nó mang lại nhiều điều không may mắn, biến cố bất ngờ có thể xảy đến.

Tuy nhiên, nếu gia chủ Giáp Thìn vẫn mong muốn xây cất nhà năm 2024 hay trong tình huống bắt buộc khởi công xây dựng thì nên tìm cách hoá giải xung khắc để tránh những vận hạn xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi nhà và gia chủ. Để tìm hiểu cụ thể, cùng Akisa theo dõi bài viết sau đây.

Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 1964

Xem tuổi xây nhà thường dựa trên những khía cạnh tử vi của tuổi gia chủ. Vì thế, để biết  tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 tại sao không tốt cần tìm hiểu đôi nét về cung quẻ, mệnh trạch của những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1964
  • Năm sinh âm lịch: 13/2/1964 - 1/2/1965
  • Thiên can: Giáp - Địa chi: Thìn
  • Ngũ hành: Hoả - Phú Đăng Hoả
  • Quẻ mệnh nam Ất Sửu: cung Ly, hành Hoả, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Ất Sửu: cung Càn, hành Kim, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024

Xây nhà là một trong những việc trọng đại của cuộc đời, vì thế cần xem xét kĩ lưỡng để đưa ra quyết định đúng đắn. Trong đó, xem tuổi có đẹp để xây nhà hay không vô cùng cần thiết. Một năm xây nhà đẹp là năm mà tuổi gia chủ không gặp các hạn tuổi lớn: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Hoang Ốc.

Vậy người tuổi Giáp Thìn làm nhà năm nào tốt? Xây nhà vào năm 2024 có được không? Cùng Akisa tìm hiểu ngay dưới đây.

Thái Tuế

Thái Tuế còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân là một ngôi sao chủ (sao Mộc), một vị thần cai quản cát - tai - hoạ - phúc của gia chủ trong vòng một năm. Nếu ngày sinh của gia chủ xung với trị niên của Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm. Năm phạm Thái Tuế người chủ có thể gặp phải nhiều bất trắc, mọi chuyện không suôn sẻ, vận đen đeo bám. Chính vì thế, không nên thực hiện những việc quan trọng trong năm này, trong đó có xây nhà.

Có 60 vị thần Tuế Quân thay nhau cai quản mỗi năm nên Thái Tuế lưu niên theo chu kỳ 60 năm (lục thập hoa giáp). Lục xung Thái Tuế bao gồm: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Với người tuổi Giáp Thìn 1964, năm Giáp Thìn 2024 không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là hạn tuổi không thể tránh khỏi, tam là ba, tai là tai hoạ. Như vậy, Tam Tai có nghĩa là ba năm liên tiếp gặp tai hoạ. Mỗi năm trong hạn Tam Tai ảnh hưởng đến một khía cạnh khác nhau của cuộc sống, năm thứ hai là nặng nhất. Nhưng nhìn chung trong hạn này, gia chủ dễ ốm đau, bệnh tật, làm ăn thất bát, mâu thuẫn, tranh cãi thường xuyên xảy ra, các mối quan hệ không phát triển.

Tam Tai tính theo bộ Tam Hợp trong 12 con giáp. Bởi thế dân gian có câu: “Tam Hợp hoá Tam Tai”, chu kì quay vòng 12 năm một lần. Những con giáp trong bộ tam hợp chịu hạn Tam Tai khá tương đồng nhau:

  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, người tuổi Giáp Thìn nằm trong bộ Tam hợp Thân - Tý - Thìn , gặp hạn Tam Tai ở các năm Dần - Mão - Thìn. Do đó, trong năm 2024 Giáp Thìn, người tuổi Giáp Thìn phạm hạn Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Quan niệm về Kim Lâu từ lâu đã ăn hằn trong văn hoá tín ngưỡng người Việt Nam với ý nghĩa là năm xấu, không thích hợp để tiến hành những việc quan trọng như kết hôn, xây nhà. Năm gặp hạn Kim Lâu, nếu kết hôn gia đình sẽ lục đục, cãi vã thường xuyên; xây nhà thì gặp nhiều trắc trở, không thuận lợi.

Tuy nhiên, trong quá khứ Kim Lâu mang ý nghĩa là của cải dồi dào (kim là vàng, lâu là nhà). Vì thế, các vua chúa, quý tộc thường lựa chọn năm Kim Lâu để tổ chức hôn lễ cho con cái hay xây dựng nhà cửa với mong muốn sung túc, giàu có, thịnh vượng. Tuy nhiên, họ lo sợ người dân sẽ làm giảm quyền lực, may mắn của mình nên đã ban lệnh cấm kết hôn hay xây nhà trong năm Kim Lâu. 

Cách tính Kim Lâu phổ biến hiện nay là lấy tuổi âm lịch (tuổi mụ) chia 9, nếu dư 1,3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu, khái quát bằng câu: “ 1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng ”. Kim Lâu có 4 dạng còn gọi là Tứ Kim Lâu.

  • Kim Lâu Thân: số dư là 1, gia chủ trực tiếp của hạn Kim Lâu, tai ương, trắc trở nhiều
  • Kim Lâu Thê: số dư là 3, người phối ngẫu của gia chủ (vợ) gặp hạn
  • Kim Lâu Tử: số dư là 6, con cái gặp tai hoạ
  • Kim Lâu Súc: số dư là 8, gây hại cho vật nuôi trong gia đình

Trong năm 2024, người tuổi Giáp Thìn tính tuổi mụ là 61 tuổi chia 9 dư 7 nên không phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

2.4. Hoang Ốc

Hoang Ốc được cho là hạn xấu nhất khi dự tính xây nhà, nên tránh tiến hành vào năm này. Hoang Ốc nghĩa là nhà hoang, không có người ở, đất nhiều sát khí nên có thể khiến gia chủ gặp điều bất trắc, ốm đau bệnh tật triền miên, kinh doanh không thuận lợi, tài lộc, vận khí kém.

Tuy nhiên, Hoang Ốc không phải lúc nào cũng xấu, bởi nó gồm 6 cung trong đó có 3 cung xấu và 3 cung tốt. Nếu luận giải Hoang Ốc rơi vào 3 cung xấu thì trong năm đó gia chủ có thể gặp xui rủi, không nên xây nhà. Ngược lại, nếu rơi vào 3 cung tốt thì gia chủ vẫn có thể tiến hành xây cất bình thường. 6 cung của Hoang Ốc bao gồm:

  • Nhất Kiến: là cung tốt, làm nhà có chốn an cư, thuận lợi
  • Nhì Nghi: là cung tốt, vượng khí, giàu có
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, tai hoạ, bệnh tật
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, phát đạt, hưng thịnh
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, tai hoạ, ly biệt
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, tai hoạ, nghèo khó, làm ăn thất bại

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính Hoang Ốc cũng được nhiều người quan tâm. Phổ biến nhất là dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và cái tương ứng với 6 cung lần lượt: Nhất Kiến là 10 tuổi, Nhì Nghi 20, Tam Địa Sát 30, Tứ Tấn Tài 40, Ngũ Thọ Tử 50, Lục Hoang Ốc là 60. Sau đó quay vòng lại tuổi 70 Nhất Kiến. Với chữ số hàng đơn vị cũng tính theo 6 đốt ngón tay theo chiều kim đồng hồ


Tính hạn Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

Tính hạn Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

 Lấy ví dụ, người tuổi Giáp Thìn 1964, năm 2024 là 61 tuổi âm lịch, theo cách tính Hoang Ốc trên rơi vào cung Nhì Nghi, là một cung tốt. Do đó, trong năm 2024, người tuổi Giáp Thìn không phạm Hoang Ốc.

Dưới đây là bảng tổng hợp những luận giải về tuổi Giáp Thìn trong năm 2024 để bạn đọc tham khảo và đưa ra quyết định xây nhà vào năm này.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Giáp Thìn trong năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2024

Thái Tuế

Năm 2024 gia chủ 61 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2024 gia chủ 61 tuổi

Phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2024 gia chủ 61 tuổi

Không phạm hạn Kim Lâu Tử

Hoang Ốc

Năm 2024 gia chủ 61 tuổi

Không phạm Hoang Ốc 

Kết luận

Gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964  không nên xây nhà vào năm 2024

 Tuy nhiên, nếu gia chủ có mong muốn làm nhà năm 2024 hay trong tình thế bắt buộc thì có thể “mượn tuổi làm nhà” của người khác để hoá giải.

Tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 cần lưu ý gì? 

Trong năm 2024, người tuổi Giáp Thìn phạm hạn Tam Tai nên không thích hợp để xây nhà. Tuy nhiên vẫn có cách hoá giải sự xung khắc này, phổ biến là mượn tuổi làm nhà.

Lúc này, người cho mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà, giảm thiểu ảnh hưởng việc gặp hạn tuổi cho gia chủ. Mượn tuổi xây nhà ít ảnh hưởng đến gia chủ và người cho mượn nhưng cần lưu ý một số điều để mọi việc hanh thông, nhanh chóng.

  • Không nên mượn tuổi những người đang chịu tang hoặc gặp hạn tuổi Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế bởi những người nay mang khá nhiều năng lượng tiêu cực có thể đem vận khí xấu đến ngôi nhà.
  • Nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, có sức khoẻ tốt bởi xem tuổi làm nhà dựa trên tuổi người đàn ông cùng năng lượng dương với nhà ở trong phong thuỷ. Càng lớn tuổi thì dương khí càng vượng, thu hút nhiều may mắn cho ngôi nhà mới, tăng khả năng áp chế được năng lượng xấu.
  • Thủ tục mượn tuổi khá phức tạp, cần di chuyển nhiều. Do đó, nên mượn tuổi những người quen biết hay họ hàng thân thiết để quá trình diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.
  • Người đã cho mượn tuổi không nên cho người thứ hai mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây cất nhà xong để tránh xảy ra xung khắc, đen đủi cho các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Trong năm 2024, nếu người tuổi Giáp Thìn mong muốn xây nhà có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ như Tuất - Sửu - Mùi

Dưới đây là một số con giáp mà người Giáp Thìn có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2024

Một số tuổi đẹp gia chủ Giáp Thìn có thể mượn

 để xây nhà năm 2024

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1957 - Đinh Dậu

68

2

1966 - Bính Ngọ

59

Những lưu ý khác cho người tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024

Xây dựng nhà ở là chuyện đại sự trong đời người cần xem xét cẩn thận. Do đó, chọn năm làm nhà tốt thôi là chưa đủ, gia chủ cần lưu ý thêm những vấn đề khác để đảm bảo quá trình xây cất diễn ra suôn sẻ và mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho ngôi nhà mới.

Kinh phí xây dựng

Kinh phí xây dựng là yếu tố cần chuẩn bị trước tiên khi có dự định xây nhà bởi nó là yếu tố cốt lõi, nền tảng quyết định hình thái bên ngoài hay nội thất của ngôi nhà. Thực tế, khoản tiền này không hề nhỏ. Do đó, gia chủ cần có kế hoạch tiết kiệt và chi trả hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân. Như vậy sẽ giúp cho việc xây cất diễn ra suôn sẻ, không gặp những sự cố bất ngờ phải dừng lại. Lưu ý dự trù kinh phí thêm khoảng 10% để giải quyết những vấn đề phát sinh.

 

Một sức khoẻ tốt

Trong suốt quá trình xây dựng nhà cửa, đòi hỏi gia chủ thường xuyên phải đi lại, tính toán nguyên vật liệu, vận chuyển đồ hay kiểm soát tiến độ. Những việc này đòi hỏi một sức khoẻ tốt để tiến hành nhanh chóng, hiệu quả, ít sai sót. Vì thế, gia chủ cần lưu ý giữ thể trạng tốt nhất khi xây nhà. Bên cạnh đó, xét trên góc độ tâm linh, nếu gia chủ ốm yếu trong khi đang xây nhà là một điều không may, cần tránh.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu xây dựng, gia chủ cần hoàn tất các thủ tục pháp lý để đảm bảo việc xây cất là hợp pháp, giúp quá trình xây dựng diễn ra liên tục, thuận lợi hơn. Các giấy tờ pháp lý theo quy định có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất
  • Giấy phép xây dựng
  • Báo cáo xây dựng
  • Hồ sơ của bên thiết kế thi công
  • Một số dự án cần xem xét kỹ lưỡng của ban quản lý

Lưu ý chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Phong thuỷ nhà ở góp phần không nhỏ quyết định vận khí ngôi nhà. Vì vậy, bên cạnh chọn năm xây nhà thì cần lưu ý đến hướng nhà hợp phong thuỷ. Người tuổi Giáp Thìn theo tử vi thuộc cung Ly hành Hoả, mệnh trạch Đông tứ mệnh có thể đặt nhà ở các hướng: Đông (cung Sinh Khí), hướng Đông Nam (cung Thiên Y), hướng Bắc (cung Diên Niên) và hướng Nam (cung Phục Vị).


Người tuổi Giáp Thìn nên chọn hướng nhà thuộc Đông tứ mệnh

Người tuổi Giáp Thìn nên chọn hướng nhà thuộc Đông tứ mệnh

Thời điểm xây nhà trong năm thích hợp

Lựa chọn thời điểm xây nhà thích hợp cũng rất quan trọng, có thể ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công trình. Thực tế, người ta thường lựa chọn thời điểm cuối xuân để xây nhà bởi thời tiết thuận lợi, mưa ít, mát mẻ nên công việc không bị đình trệ bởi các yếu tố khách quan như bê tông chưa khô hay nắng gắt. Mùa xuân cũng là mùa của sự sinh sôi nảy nở ngụ ý gia đình hưng thịnh phát đạt.

Mỗi khu vực có các quan niệm và thời điểm phù hợp để xây nhà khác nhau. Chẳng hạn, tránh xây dựng vào tháng 7 âm lịch vì tháng này là tháng cô hồn thường gặp nhiều tai ương, bất trắc.

Ngoài việc xem mùa, xem tuổi xây nhà thì cũng cần chú ý đến ngày giờ khởi công. Nên chọn những giờ hoàng đạo, không xung khắc với các thành viên trong nhà để tiến hành động thổ để mang lại nhiều may mắn

Tổng kết

Trên đây Akisa vừa mang đến cho bạn đọc những thông tin liên quan đến tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 tốt hay xấu. Việc xem tuổi xây nhà rất quan trọng, có thể cho gia chủ biết mình có gặp hạn lớn trong năm và xây nhà năm đó có thích hợp hay không.

Để biết thêm chi tiết về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền