Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

11:02 - 29/12/2023

Theo phong thủy, trong năm 2023 người tuổi Kỷ Dậu không nên làm nhà vì phạm hạn Kim Lâu Thân. Kim Lâu Thân ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân gia chủ, do đó nếu xây nhà trong năm này có thể dẫn đến nhiều điều không may mắn, bất trắc, trở ngại, sức khoẻ yếu kém, tài vận đi xuống.

Tuy nhiên, nếu gia chủ đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết và vẫn muốn làm nhà trong năm này thì cần quan tâm đến cách hoá giải và các yếu tố khác liên quan để tránh những điều không may có thể xảy đến, đồng thời giúp thu hút thịnh vượng cũng như kiến tạo không gian sống hoàn hảo. Hãy cùng Kiến trúc Akisa đi tìm lời giải cho tuổi Kỷ Dậu làm nhà.

Tổng quan về tuổi Kỷ Dậu

Trước khi tìm hiểu thông tin người tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không hay nên xây nhà năm nào cần biết đôi nét về can chi, mệnh trạch hay nạp âm của những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1969
  • Năm sinh âm lịch: 16/2/1969 - 5/2/1970
  • Thiên can: Kỷ - Địa chi: Dậu
  • Ngũ hành: Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà)
  • Quẻ mệnh nam Kỷ Dậu: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Kỷ Dậu: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2023

Xây nhà là việc quan trọng trong đời người. Vì thế, việc xem xét kỹ lưỡng vừa giúp gia chủ yên tâm với quyết định của mình vừa giúp thu hút may mắn, vận khí tốt cho ngôi nhà mới. 

Xem tuổi xây nhà có thể biết được gia chủ nên xây nhà vào năm nào, thời điểm nào là đẹp nhất với mong muốn quá trình xây cất diễn ra thuận lợi, gia đình hạnh phúc, hoà thuận, tránh tai ương. Thông thường, một năm được coi là thích hợp để xây nhà là năm mà tuổi gia chủ không phạm các hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế.

Thái Tuế

Theo quan niệm tín ngưỡng xưa, Thái Tuế là một ngôi sao, một vị thần cai quản chuyện cát - tai - hoạ - phúc của thiên hạ trong vòng 1 năm. Cách tính tuổi phạm Thái Tuế dựa trên ngày sinh của người chủ tương ứng với chòm sao Thái Tuế trong năm đó thì gọi là phạm Thái Tuế. Tuổi phạm Thái Tuế thì làm mọi chuyện không thuận, gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong sự nghiệp, ốm đau bệnh tật.

Thái Tuế lưu niên trong vòng 60 năm, cứ 60 năm sẽ gặp hạn phạm Thái Tuế một lần. Phạm Thái Tuế được hiểu là xung khắc chia làm : niên xung gồm 6 cặp Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Lấy ví dụ với người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969, trong năm 2023 (Quý Mão) sẽ phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là một từ Hán Việt, Tam là ba, Tai là Tai hoạ, Tam Tai được hiểu là ba năm gia chủ gặp hạn liên tiếp. Mỗi năm trong Tam Tai có một cách luận giải riêng nhưng nhìn chung bước vào hạn này gia chủ thường gặp nhiều bất trắc, trở ngại, mọi điều không thuận, làm ăn thất bát, gia đình bất hoà. Trong đó, năm giữa của Tam Tai sẽ là hạn nặng nhất.

Hạn Tam Tai được tính dựa trên 4 bộ Tam Hợp, dân gian có câu “Tam Hợp hoá Tam Tai” theo chu kỳ 12 năm. Điều này có nghĩa cứ 12 năm thì ba con giáp trong một bộ Tam Hợp sẽ gặp hạn Tam Tai một lần. Cụ thể như sau:

  • Bộ Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Bộ Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Bộ Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão 
  • Bộ Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, người tuổi Kỷ Dậu nằm trong bộ Tam Hợp Tỵ - Dậu - Sửu gặp Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý. 

=> Như vậy, năm 2023 Quý Mão, người tuổi Kỷ Dậu không gặp Tam Tai

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ


Tính các hạn tuổi Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế thế nào

Tính các hạn tuổi Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế thế nào

 

Kim Lâu

Kim Lâu từ xưa đã tồn tại trong quan niệm tín ngưỡng của người Việt Nam với ý hiểu không nên thực hiện các việc lớn vào những năm gặp hạn này bởi có thể gặp nhiều chuyện xui rủi. Chẳng thế mà dân gian có câu “ 1 - 3 - 6 - 8 dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. 

Nhưng ít người biết rằng, Kim Lâu trong quá khứ được các vị quý tộc cho là điều lành (Kim Lâu nghĩa là nhà, vàng) ngụ ý may mắn, sung túc, giàu có. Tuy nhiên, để bảo vệ địa vị, quyền lực, thịnh vượng của mình mà ban hành lệnh cấm người dân không được dựng nhà hay kết hôn vào năm Kim Lâu.

Cách tính Kim Lâu khá đơn giản, từ câu ca dao trên cũng có thể đoán được. Lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6 hay 8 thì năm đó người này gặp hạn Kim Lâu. Kim Lâu có 4 dạng chính gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể

  • Kim Lâu Thân: số dư là 1, gia chủ trực tiếp của hạn Kim Lâu, tai ương, trắc trở nhiều.
  • Kim Lâu Thê: số dư là 3, người phối ngẫu của gia chủ (vợ) gặp hạn
  • Kim Lâu Tử: số dư là 6, con cái gặp tai hoạ
  • Kim Lâu Súc: số dư là 8, gây hại cho vật nuôi trong gia đình.

Trong năm 2023, người tuổi Kỷ Dậu 1969 tính tuổi mụ là 55 tuổi chia 9 dư 1 nên phạm Kim Lâu Thân.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

 

Hoang Ốc

Hoang Ốc có nghĩa là nhà hoang, đất không có người ở, có sát khí ám chỉ nếu gia chủ xây nhà vào năm phạm Hoang Ốc có thể gặp nhiều chuyện không tốt, khó khăn, trắc trở, vận đen đeo bám, sức khoẻ suy giảm, tài lộc đi xuống.

Tuy nhiên, không phải Hoang Ốc luôn xấu bởi nó chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu.Cụ thể như sau:

  • 1 - Nhất Kiến: là cung tốt, vượng khí
  • 2 - Nhì Nghi: là cung tốt, vượng khí
  • 3 - Tam Địa Sát: là cung xấu, tai hoạ
  • 4 - Tứ Tấn Tài: là cung tốt, vượng khí
  • 5 - Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, tai hoạ
  • 6 - Lục Hoang Ốc: là cung xấu, tai hoạ

Vậy tính Hoang Ốc như thế nào? Cách tính Hoang Ốc phổ biến là dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và cái tương ứng với 6 cung theo chiều kim đồng hồ. Nhất Kiến tương ứng với 10, Nhì Nghi là 20, Tam Địa Sát là 30, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử là 50, Lục Hoang Ốc là 60 sau đó quay vòng lại Nhất Kiến ứng với 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính dựa trên 6 đốt ngón tay.


Tính hạn Hoang Ốc đơn giản trên bàn tay

Tính hạn Hoang Ốc đơn giản trên bàn tay

Theo đó, người tuổi Kỷ Dậu 1969, năm 2023 là 55 tuổi mụ, theo cách tính trên sẽ rơi vào cung Tứ Tấn Tài là cung tốt, trong năm 2023, tuổi Kỷ Dậu không phạm Hoang Ốc.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Dưới đây là bảng luận tuổi người Kỷ Dậu với các hạn lớn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế trong năm 2023.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Kỷ Dậu trong năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2023

Thái Tuế

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 55 tuổi

Phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2023 gia chủ 55 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2023 gia chủ 55 tuổi

Phạm hạn Kim Lâu Thân

Hoang Ốc

Năm 2023 gia chủ 55 tuổi

Không phạm Hoang Ốc 

Kết luận

Gia chủ tuổi Kỷ Dậu 1969 không nên xây nhà vào năm 2023

Như vậy, theo cách tính các hạn lớn trên, năm 2023 người tuổi Kỷ Dậu không phạm Tam Tai, Kim Lâu hay Thái Tuế nhưng phạm Hoang Ốc, đây là hạn rất xấu, không nên xây nhà. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn quyết định xây nhà trong năm 2023 thì cần lưu ý cách hoá giải vận hạn, tránh mang đến điều không may mắn cho ngôi nhà.

Tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2023 cần lưu ý điều gì?

Với người tuổi Kỷ Dậu, năm 2023 có hạn Kim Lâu Thân, không nên xây nhà. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp gia chủ đã chuẩn bị đầy đủ những yếu tố liên quan cần thiết như kinh phí, pháp lý, nhân công hay vì một số lý do đặc biệt cần xây nhà trong năm này thì có thể hoá giải bằng cách “mượn tuổi làm nhà” từ một người khác.

Lúc này, người cho mượn tuổi chịu trách nhiệm cho vận khí ngôi nhà tốt hay xấu, suy hay thịnh. Do đó, cần có những lưu ý nhất định trong khi mượn tuổi để thủ tục diễn ra nhanh chóng cũng như đem lại may mắn cho ngôi nhà mới.

  • Nên mượn tuổi của người đàn ông trưởng thành, có sức khoẻ tốt bởi đàn ông mang năng lượng dương, phù hợp với vị trí dương trạch của ngôi nhà, mọi việc sẽ thuận lợi.
  • Nên mượn tuổi của người thân quen, họ hàng để việc đi lại cũng như tiến hành thủ tục mượn tuổi diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.
  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn bởi khi đó năng lượng tiêu cực rất lớn, có thể dẫn đến nhiều chuyện không may, đen đủi cho ngôi nhà.
  • Người cho mượn tuổi cần lưu ý không cho người thứ hai mượn tuổi xây nhà cho đến khi người thứ nhất làm nhà xong để tránh xung khắc, gây hại cho các bên.

Với năm 2023, người tuổi Kỷ Dậu muốn làm nhà thì có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ. Người Kỷ Dậu không nên mượn tuổi Tý - Ngọ - Mão.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dưới đây là một số con giáp mà người tuổi Kỷ Dậu có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2023

Một số tuổi đẹp gia chủ Kỷ Dậu có thể mượn để xây nhà năm 2023

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1957 - Đinh Dậu

67

2

1965 - Ất Tỵ

59

3

1981 - Tân Dậu

43

Những lưu ý khác cho người tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2023

Xây nhà là một trong những sự kiện quan trọng của đời người. Vì thế, chỉ xác định năm tốt xây nhà thôi là chưa đủ. Để quá trình khởi công diễn ra thuận lợi, các yếu tố phong thuỷ dung hoà, thu hút may mắn cho ngôi nhà mới thì gia chủ Kỷ Dậu cần chú ý những vấn đề sau:

Kinh phí xây dựng

Kinh phí để xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà là không nhỏ. Vì thế, khi có dự định xây nhà gia chủ cần lên kế hoạch tiết kiệm và dự trù kinh phí để khi bắt tay vào khởi công xây dựng, mọi chuyện sẽ thuận lợi, hanh thông, không bị chậm tiến độ hay ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 

Giữ sức khoẻ tốt

Quá trình xây dựng nhà cửa diễn ra trong khoảng thời gian khá dài. Gia chủ cần đi lại, di chuyển, tính toán nguyên vật liệu, nhân công cho hợp lý. Vì vậy, một sức khoẻ tốt, trạng thái tinh thần ổn định để vận động linh hoạt, thực hiện các công việc dễ dàng.

Ngoài ra, xét trên khía cạnh tâm linh, nếu gia chủ đau ốm trong quá trình xây nhà thì đây là một điều không tốt. Muốn tránh được điều này thì gia chủ cần giữ cho mình một thể trạng thật ổn định.

Chuẩn bị các thủ tục pháp lý

Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định khá chặt chẽ những điều luật về quyền sử dụng đất và xây dựng dự án. Do đó, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết để tránh những rắc rối liên quan khi tiến hành xây dựng.

Có thể kể đến như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất hay giấy phép xây dựng là điều bắt buộc cần có. Một số khu đất nằm trong dự án được quản lý, việc cấp phép xây dựng phải được thẩm định xem xét kỹ lượng, yêu cầu gia chủ tuân thủ và thực hiện đúng kế hoạch.

Nên xây nhà theo hướng hợp phong thuỷ

Phong thuỷ nhà ở đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định vận khí ngôi nhà. Vì thế, ngoài chọn tuổi xây nhà đẹp thì gia chủ nên xây nhà theo hướng hợp mệnh trạch để đảm bảo sự hài hoà, cân bằng phong thuỷ, thu hút được tối đa may mắn, tài lộc, bình an.

Với nam gia chủ tuổi Kỷ Dậu, xét theo tử vi có cung mệnh Tốn, hành Mộc nên xây nhà theo các hướng thuộc Đông tứ mệnh như: Nam (Thiên Y), Đông (Diên Diên), Bắc (Sinh Khí) hoặc hướng Đông Nam (Phục Vị).


Hướng nhà đẹp góp phần không nhỏ giúp tăng vận khí ngôi nhà

Hướng nhà đẹp góp phần không nhỏ giúp tăng vận khí ngôi nhà

Thời điểm xây nhà trong năm thích hợp

Trong năm, thời điểm thích hợp để xây nhà là cuối xuân đầu hè (từ tháng 4 - tháng 6 dương lịch). Bởi mùa xuân đại diện cho những điều tươi mới, sinh sôi nảy nở ngụ ý gia chủ phát triển, hưng thịnh, gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, thời điểm này thời tiết khá mát, chưa nắng gắt và mưa nhiều giúp quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Ngoài việc xem mùa, tuổi xây nhà thì cũng cần chú ý đến ngày giờ khởi công. Nên chọn những giờ hoàng đạo, không xung khắc với các thành viên trong nhà để tiến hành động thổ.

Tổng kết

Bài viết trên vừa cung cấp cho bạn đọc thông tin xoay quanh vấn đề “ Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không? ”. Mong rằng bạn cảm thấy bổ ích và có những quyết định đúng đắn nhất. Xây nhà là đại sự, nếu cần tư vấn về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền