Tuổi Kỷ Dậu Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt? 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:03 - 29/12/2023

Gia chủ tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 không nên khởi công làm nhà vào năm 2024, vì theo sự tính toán các yếu tố Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc thì vào năm 2024 gia chủ tuổi Kỷ Dậu sẽ không phạm Thái tuế - Kim lâu - Tam tai nhưng lại gặp hạn Hoang ốc “Ngũ thọ tử” rất không tốt cho việc làm nhà.

Vậy nếu năm 2024 không hợp để gia chủ Kỷ Dậu làm nhà, thì liệu có cách nào giúp gia chủ vẫn làm nhà vào năm này mà không đem lại tai họa? Ngoài ra còn cần lưu ý thêm những gì để việc xây nhà diễn ra tốt đẹp nhất? Akisa sẽ giúp bạn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Kỷ Dậu 1969

Nhằm giúp gia chủ Kỷ Dậu biết được năm 2024 có là năm hợp mệnh để xây nhà hay không, thì điều đầu tiên mà gia chủ nên biết đó chính là những thông tin cơ bản, để giúp gia chủ có một cái nhìn tổng quan về tuổi Kỷ Dậu:

  • Năm sinh dương lịch: 1969
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Dậu
  • Thiên can: Kỷ (Thổ Âm)
  • Địa chi: Dậu (Gà)
  • Ngũ hành: Đại Dịch Thổ tức Đất vườn rộng

Gia chủ Nam Kỷ Dậu 

  • Quẻ mệnh: Cung Tốn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, xanh da trời (Thủy sinh Mộc)
  • Tương hợp: Màu xanh lá cây
  • Số may mắn: số 4

Gia chủ Nữ Kỷ Dậu

  • Quẻ mệnh: Cung Khôn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa sinh Thổ)
  • Tương hợp: Màu vàng, vàng đất
  • Số may mắn: số 2 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Kỷ Dậu làm nhà

Với người Á Đông, xem năm làm nhà được xem như là một thủ tục cần phải có. Bởi vì theo quan niệm phong thủy từ xưa, tuổi làm nhà có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh và cuộc sống của chính gia chủ và cả những thành viên trong gia đình. Rất nhiều người đã từng coi thường mà phạm phải những điều cấm kỵ khi xem tuổi làm nhà như phạm Thái tuế, Hoang ốc, Kim lâu hay Tam tai khiến cho công việc gặp trở ngại và tai họa ngày càng ập đến. Vậy hãy để kiến trúc Akisa cung cấp cho gia chủ Kỷ Dậu những kiến thức bổ ích về các yếu tố nên tránh ở trên và những điều gia chủ cần chú ý:

Thái tuế

Thái Tuế chính là Thái Tuế tinh quân là tên của một vị thần chuyên cai quản mọi sự ở trần gian trong suốt một năm. Trong thời gian 60 năm sẽ có 60 vị Thái Tuế thay phiên nhau cai quản, mỗi người cai quản một năm theo một luật lệ riêng. Phạm Thái tuế được hiểu là “xung” với Thái tuế, nghĩa là năm tuổi của gia chủ “xung” với địa chi con giáp của năm đó. Những tai họa khôn lường, những tai ương khủng khiếp sẽ liên tục giáng xuống gia chủ, khi gia chủ phạm Thái tuế.

Vậy gia chủ tuổi Kỷ Dậu sẽ phạm Thái tuế vào năm 2029 (tuần hoàn 60 năm) ⇒ Vào năm 2024 gia chủ Kỷ Dậu sẽ không phạm Thái tuế. 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Theo quan niệm người xưa truyền lại, mỗi con giáp cứ sau 12 năm sẽ có 3 năm tương ứng liên tiếp gặp tai họa đó được gọi là Tam tai. Trong vòng 3 năm này, người đến hạn Tam tai sẽ gặp phải những rủi ro đáng tiếc và luôn được khuyến cáo là không nên thực hiện vào những dịp đại sự như lấy vợ gả chồng, mua xe và đặc biệt là không nên xây nhà.

Tam tai được tính dựa vào tuổi, cụ thể là:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính dựa vào tuổi trên, gia chủ tuổi Kỷ Dậu sẽ gặp Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu. Tuy nhiên, năm 2024 tức năm Giáp Thìn không thuộc 3 năm kể trên ⇒ Gia chủ không phạm Tam tai vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Ông bà xưa có câu:”1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, câu nói trên cũng một phần giúp ta hiểu được Kim lâu là một năm không mấy tốt lành. Vào những năm này, gia chủ phạm Kim lâu sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, làm ăn thất bại và có thể mắc phải những loại bệnh nguy hiểm. 

Cách tính tuổi Kim lâu cũng khá đơn giản bằng cách lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư nhận được là 1, 3, 6, 8 tức là phạm Kim lâu. Bên cạnh đó, mỗi số dư sẽ là đại diện cho một tuổi Kim lâu khác nhau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ cách tính trên ta có thể tính như sau: vào năm 2024 tuổi mụ của gia chủ Kỷ Dậu là 56 tuổi. Ta lấy 56 chia 9 được 6 và số dư là 2. Từ đó ta có thể kết luận rằng, vào năm 2024 gia chủ Kỷ Dậu không phạm Kim lâu. 

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc khi tách nghĩa từng từ ta có thể hiểu đơn giản, hoang nghĩa là bỏ hoang, ốc nghĩa là nhà ở hay công trình xây dựng. Vậy hoang ốc nghĩa là nhà ở, công trình xây dựng bị bỏ hoang. Khi gia chủ xây nhà mà phạm Hoang ốc, ngôi nhà đó sẽ chứa nhiều tà khí khiến cho những người sống ở đấy gặp nhiều chuyện không may, bệnh tật triền miên và nhiều tai họa khác. Tuy nhiên, do Hoang ốc được chia thành 6 cung trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu nên phạm Hoang ốc chưa chắc đã không tốt.

Hoang ốc được tính bằng cách sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa, các đốt ngón tay lần lượt xếp theo thứ tự từ 1-6 tương ứng từ 10-60 tuổi. Tuân theo nguyên tắc chia cung như sau:

3 cung tốt gồm có:

  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)

3 cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ Kỷ Dậu sẽ 56 tuổi vào năm 2024 thuộc đốt số 5 Ngũ thọ tử rất không tốt khi xây nhà ⇒ Gia chủ Kỷ Dậu sẽ phạm Hoang ốc vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang ốc

Cách tính hạn Hoang ốc

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Kỷ Dậu năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Gia chủ 56 tuổi vào năm 2024 (Giáp Thìn)

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Gia chủ Kỷ Dậu 1969 nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

2024 (Giáp Thìn), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ có tuổi mụ là 56, đem chia cho 9 được số dư là 2.

Năm 2024, gia chủ 56 tuổi sẽ không phạm Kim lâu (chia 9 dư 2).

Hoang ốc

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 56 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2024 gia chủ 56 tuổi thuộc cung Ngũ thọ tử, gia chủ sẽ phạm Hoang ốc vào năm này

Kết Luận: Gia chủ tuổi Kỷ Dậu đã phạm phải Hoang ốc nên vào năm 2024 gia chủ không nên thực hiện việc xây dựng nhà cửa sẽ mang lại rất nhiều tai họa nguy hiểm.

Trong thực tế, có nhiều trường hợp gia chủ bất đắc dĩ phải xây nhà vào năm không hợp mệnh, điều này hết sức nguy hiểm bởi những tai họa mà nó mang lại. Vậy có cách nào giúp gia chủ xây nhà mà vẫn đảm bảo tính phong thủy tốt? Câu trả lời đương nhiên là:”Có”. Hãy cùng đến với phần tiếp theo để biết được cách đó là gì và những điều cần lưu ý khi thực hiện nhé! 

Người tuổi Kỷ Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Khi gia chủ đầu tư muốn tiến hành xây dựng nhà cửa nhưng năm đó lại là năm không hợp tuổi. Việc gia chủ cần làm là chọn người phù hợp để mượn tuổi. Mượn tuổi có nghĩa là gia chủ mượn mệnh của người đó nhằm lấy cái sinh khí tốt của họ xây nhà.

Mượn tuổi làm nhà là một việc khá nhạy cảm, gia chủ cần phải nắm rõ những nguyên tắc sau để việc mượn tuổi mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Tuyệt đối không mượn tuổi của người phạm Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc để mượn tuổi nhằm tránh những điều xui xẻo không mong muốn xảy ra với gia đình mình.
  • Không mượn tuổi của người đã cho người khác mượn tuổi nhưng nhà của người đó chưa xây xong. Điều này sẽ khiến cả 3 cùng phải chịu nhiều ảnh hướng xấu.
  • Nếu được thì nên mượn tuổi của nam giới có tuổi lớn hơn chủ nhà để tối ưu hóa hiệu quả của việc mượn tuổi đem lại.
  • Không nên mượn tuổi của những người mà nhà họ đang có tang sự hoặc chưa hết thời gian để tang 1 năm. Vì những người này chứa nhiều âm khí đem vận xui đến cho gia chủ.
  • Những người cho mượn tuổi nên là những người có sức khỏe tốt, ổn định, không mắc bệnh hiểm nghèo và có thể duy trì sức khỏe tốt trong suốt quá trình xây nhà. 

Khi muốn xây nhà vào năm 2024, gia chủ Kỷ Dậu có thể cân nhắc và tìm kiếm những người nam giới có nhóm Tứ hành xung là Dậu - Mão - Tỵ - Ngọ như người sinh năm 1957 (Đinh Dậu), 1966 (Bính Ngọ) đây là những người nên ưu tiên nhất để mượn tuổi. 

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Những lưu ý khác khi người tuổi Kỷ Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Để tạo nên một ngôi nhà có tính phong thủy tốt, xem tuổi là điều cần thiết và rất quan trọng nhưng chỉ có thế thì vẫn chưa đủ. Còn rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo nên một ngôi nhà đẹp về mặt phong thủy. Vậy những yếu tố đó là gì và những điều cần lưu ý?. Hãy để Akisa cung cấp thông tin giúp bạn trả lời thắc mắc này nhé!

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây nhà là một việc rất quan trọng, nó tốn nhiều thời gian, công sức và tiền của. Gia chủ phải làm việc tích góp trong nhiều năm mới có thể xây nên một ngôi nhà đẹp. Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết giúp cho gia chủ có một cái nhìn tổng quan về chi phí xây dựng nhà, để có để chuẩn bị một nguồn tài chính phù hợp. Đồng thời, việc lập kế hoạch tài chính này cũng giúp cho gia chủ có thể quản lý được các khoản chi chặt chẽ, tránh thâm hụt hoặc chi tiêu quá mức. 

 

Sức khoẻ

Người xưa có câu:”Sức khỏe là vàng” mang ý nghĩa là có sức khỏe chúng ta có thể tạo ra vàng, tiền và mọi thứ ta muốn. Đúng vậy, sức khỏe là nền tảng giúp ta thực hiện mọi thứ một cách tốt nhất. Đối với việc xây nhà cũng vậy, sức khỏe là một yếu tố không thể thiếu, gia chủ muốn xây nhà thì phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt và ổn định. Điều này nhằm giúp cho gia chủ có thể giám sát quản lý quá trình thi công ngôi nhà diễn ra suôn sẻ theo đúng ý mình. Xây nhà có thể kéo dài khá lâu, vì thế gia chủ Kỷ Dậu cần nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và chú trọng chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất trong suốt quá trình ngôi nhà được thi công.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Chuẩn bị và thực hiện các thủ tục pháp lý đầy đủ có lẽ là điều kiện bắt buộc gia chủ Kỷ Dậu phải làm khi muốn xây nhà. Việc làm này nhằm giúp cho hành động xây nhà của gia chủ được hợp pháp hóa. Thủ tục đầu tiên mà chủ nhà cần phải làm là đến UBND xã/huyện nơi sinh sống xin giấy phép xây dựng nhà và cần tìm hiểu thêm những thủ tục khác có liên quan. Quá trình xây nhà có thể bị chấm dứt, ngôi nhà có thể bị dỡ bỏ và gia chủ sẽ vi phạm pháp luật nếu thiếu những thủ tục pháp lý quan trọng. Vì thế gia chủ nên hết sức lưu ý về yếu tố này nhé!

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Đây có lẽ là một yếu tố khá quen thuộc với những người quan tâm đến phong thủy nhà ở. Theo ngũ hành, gia chủ tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ cầm tinh con gà, khi xây nhà nên chọn hướng phù hợp nhằm đem đến nhiều may mắn, đón nhiều nguồn sinh khí tốt vào nhà. Theo đó, gia chủ là nam Kỷ Dậu thuộc cung Tốn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh nên xem xét chọn hướng Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông (Diên Niên) hay Đông Nam (Phục Vị) để xây nhà; còn riêng đối với nữ gia chủ Kỷ Dậu thuộc Cung Khôn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh phù hợp với các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị).

Thời điểm xây nhà

Quá trình xây nhà thường kéo dài ít nhất vài tháng thậm chí là cả vài năm. Lựa chọn được thời điểm tốt để khởi công được xem là một tiền đề quan trọng giúp quá trình xây nhà diễn ra thuận lợi, an toàn. Mùa xuân là mùa của sự khởi đầu, nguồn sinh khí trong mùa này khá dồi dào giúp cho việc xây nhà diễn ra tốt đẹp. Ngoài ra, gia chủ Kỷ Dậu cũng có thể cân nhắc khởi công xây nhà vào những tháng mùa khô như là tháng 3, tháng 4, tháng 5 những tháng này thời tiết thường có năng dễ dàng cho việc thi công hơn. Tuy nhiên, vào mùa khô thì nhiệt độ khá cao cần chú ý điều này. Gia chủ Kỷ Dậu cũng nên tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch, tháng này chứa khá nhiều âm khí ảnh hưởng không tốt đến quá trình xây và cũng sẽ mang điềm rủi đến cho gia chủ.

Kết luận

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ và các thành viên trong gia đình, đặc biệt hơn cả là việc xem tuổi làm nhà góp một phần không nhỏ giúp gia chủ có cuộc sống hạnh phúc và đem đến nhiều tài lộc. Akisa hy vọng rằng, những thông tin trên đã phần nào giúp gia chủ tuổi Kỷ Dậu giải đáp được nhiều điều thắc mắc về việc quyết định có nên xây nhà năm 2024 và cần lưu ý điều gì để việc xây nhà diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn có nhu cầu về tư vấn thiết kế nhà ở theo phong thủy, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Akisa, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn phục vụ và giải đáp câu trả lời chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền