Tuổi Kỷ Hợi Xây Nhà Năm 2024 Tốt Không? 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:03 - 29/12/2023

Vào năm Giáp Thìn 2024, gia chủ sinh năm 1959 tức năm Kỷ Hợi không nên tiến hành xây nhà, vì vào năm này Kỷ Dậu do phạm phải hạn Kim lâu và Hoang ốc hai trong bốn đại kỵ nguy hiểm.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố khác cần lưu ý ngoài yếu tố năm tuổi, những yếu tố này cũng đóng góp không nhỏ tạo nên một mái ấm hạnh phúc cho gia chủ. Những thông tin mà Akisa cung cấp dưới đây sẽ giúp gia chủ Kỷ Hợi thu hút nhiều may mắn, tài lộc và tránh mắc phải những sai lầm đem đến điềm tai họa nguy hiểm. Hãy cùng theo dõi đó là gì nhé!

Tổng quan về tuổi Kỷ Hợi

Tìm hiểu về những thông tin cơ bản của gia chủ tuổi Kỷ Hợi là bước đầu tiên, đây cũng là những kiến thức nền tảng cho việc tìm hiểu liệu tuổi Kỷ Dậu có nên xây nhà vào năm 2024 hay không.

  • Năm sinh dương lịch: 1959
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi
  • Thiên can: Kỷ (Thổ Âm)
  • Địa chi: Hợi (Lợn)
  • Ngũ hành: Bình địa mộc tức Cây/gỗ ở đồng bằng
  • Mệnh: Mộc

Gia chủ là nam tuổi Kỷ Hợi

  • Quẻ mệnh: Cung Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh 
  • Màu hợp mệnh: Màu  đỏ, màu hồng, màu tím, màu vàng, màu nâu
  • Con số may mắn: số 5

Gia chủ là nữ tuổi Kỷ Hợi

  • Quẻ mệnh: Cung Khảm (Thủy) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Màu hợp mệnh: màu trắng, màu xám, màu đen, màu xanh
  • Con số may mắn: số 1 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Kỷ Hợi làm nhà

Từ bao đời nay, việc xem tuổi làm nhà luôn được thực hiện cẩn thận theo phong thủy, giúp cho quá trình thi công được diễn ra suôn sẻ. Ngược lại, nếu gia chủ coi thường việc xem tuổi làm nhà, nhiều bất hạnh rủi ro không đáng có sẽ liên tục ập đến với gia chủ. Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc là những hạn mà gia chủ rất dễ mắc phải, nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà và vận mệnh gia chủ. Để biết được gia chủ tuổi Kỷ Hợi có phạm những hạn này vào năm 2024 hay không, cùng kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết trong phần dưới đây nhé!

Thái tuế

Thái tuế được người xưa quan niệm là một vị thần của trời đất, ông được Ngọc Hoàng phái xuống trần gian để cai quản trong suốt 1 năm. Trong vòng 60 năm, có 60 vị Thái tuế được luân phiên cử xuống, mỗi vị có một luật lệ cai trị khác nhau. Phạm Thái tuế tức là “xung” với Thái tuế, hiểu đơn giản là năm tuổi của gia chủ “xung” với địa chi con giáp của năm đó. Vào những năm phạm Thái tuế này, gia chủ gặp khó khăn trong việc làm ăn, bệnh tật triền miên, gia đình lục đục.

Vậy từ đó ta có thể thấy, gia chủ tuổi Kỷ Dậu sẽ phạm Thái tuế vào năm 2019 (đã qua) và vào năm 2079. ⇒ Gia chủ Kỷ Hợi sẽ không phạm Thái tuế vào năm 2024. 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Theo luật phong thủy, mỗi con giáp cứ sau 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp tương ứng gặp nhiều rủi ro tai họa người ta gọi đó là Tam tai. Trong 3 năm này, người gặp hạn Tam tai sẽ gặp nhiều biến cố, tai ương sẽ liên tục giáng xuống đầu mà không có cách nào thoát khỏi. 

Tam tai được tính theo tuổi như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Từ đó ta thấy được tuổi Hợi sẽ gặp hạn Tam tai vào 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi. Năm 2024 tức năm Giáp Thìn, Thìn không thuộc 3 con giáp kể trên nên gia chủ Kỷ Hợi không phạm Tam tai vào năm này

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

“1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, các cụ từ xưa đã đúc kết nên câu nói này từ bao đời nay. Những chuyện đại sự, quyết định cả đời người càng phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Người ta quan niệm rằng, nếu phạm Kim lâu sẽ mang đến tai họa cho bản thân mình trước tiên, sau đó ảnh hưởng đến vợ và con cái mình và ngay cả cây trồng vật nuôi trong nhà cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuổi Kim lâu được tính bằng cách lấy tuổi mụ của gia chủ chia 9, nếu có số dư là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ phạm Kim lâu. Dân gian cho rằng Kim lâu gồm có:

  • Dư 1 phạm Kim Lâu Thân: kỵ bản thân mình
  • Dư 3 phạm Kim Lâu Thê: kỵ vợ
  • Dư 6 phạm KIm Lâu Tử: kỵ con
  • Dư 8 phạm Kim Lâu Súc: kỵ chăn nuôi gia súc

Dựa vào cách tính trên: vào năm 2024 tuổi mụ của gia chủ Kỷ Hợi là 66 tuổi, ta lấy 66 chia 9 được 7 và dư 3. ⇒ gia chủ Kỷ Hợi phạm Kim Lâu Thê (Kỵ vợ) vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Tránh Kim lâu - Tránh “Bể đầu”

Tránh Kim lâu - Tránh “Bể đầu”

Hoang ốc

Quan niệm phong thủy phương Đông cho rằng Hoang ốc là một trong những đại kỵ mà gia chủ nên tránh, nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Hoang ốc được hiểu một cách đơn giản “Hoang” có nghĩa là bị bỏ trống, “Ốc” nghĩa là công trình xây dựng hoặc nhà ở, vậy Hoang ốc có nghĩa là công trình xây dựng nhà ở bị bỏ hoang. Nếu làm nhà mà phạm Hoang ốc, điều này khiến cho gia chủ gặp nhiều vận xui và nhiều tai ương nguy hiểm ập tới. Tuy vậy, không hẳn cứ phạm Hoang ốc là xấu, vì trong Hoang ốc được chia làm 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu.

Hoang ốc được tính bằng cách sử dụng các đốt của ngón trỏ và ngón giữa, các đốt ngón tay được xếp lần lượt từ 1-6 tương ứng từ 10-60 tuổi. Hoang ốc tuân theo nguyên tắc sau:

3 cung tốt

  • Nhất cát (10 tuổi): Xây dựng nhà cửa được hanh thông, gia chủ gặp nhiều may mắn
  • Nhì nghi (20 tuổi): Cuộc sống ấm no, thịnh vượng và đủ đầy
  • Tứ tấn tài (40 tuổi): Làm ăn phát đạt, tài lộc hanh thông

3 cung xấu:

  • Tam địa sát (30 tuổi): Ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi): Gia đạo dễ xảy ra mâu thuẫn, xích mích
  • Lục hoang ốc (60 tuổi): Kinh tế gia đình bị ảnh hưởng, phải đi vay mượn.

Từ cách tính trên, năm 2024 gia chủ Kỷ Hợi bước vào tuổi 66 thuộc đốt số 6 Lục hoang ốc ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của gia đình. ⇒ Gia chủ Kỷ Hợi sẽ phạm Hoang ốc vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế  theo tuổi Kỷ Hợi năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Gia chủ Kỷ Dậu 66 tuổi vào năm Giáp Thìn 2024

Với tuổi 66 gia chủ sẽ không phạm Thái tuế vào năm này

Tam tai

Tuổi Hợi Tam tai sẽ rơi vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi, gia chủ nên tránh

Năm 2024 là năm Giáp Thìn nên gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Tuổi mụ của Kỷ Dậu vào năm 2024 là 66 tuổi, đem chia 9 dư 3

Gia chủ sẽ phạm Kim lâu vào năm này (dư 3 phạm Kim Lâu Thê)

Hoang ốc

Năm 2024 gia chủ 1969 sẽ được 66 tuổi

Từ đó ta thấy, gia chủ rơi vào cung Lục hoang ốc là một cung xấu.

Kết Luận: Vào năm 2024 gia chủ Kỷ Hợi phạm 2 đại kỵ là Kim lâu và Hoang ốc, vì thế gia chủ không nên xây nhà vào năm này để tránh tai họa.

Ngoài ra, vì nhiều lý do khác nhau mà gia chủ bất đắc dĩ phải đưa ra quyết định xây nhà vào năm không tốt. Điều này đồng nghĩa với việc gia chủ tự chuốc họa vào thân, vậy có cách nào nào hóa giải điều nguy hiểm này? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc tìm hiểu phần tiếp theo sau đây để có thể giải đáp được thắc mắc.

Người tuổi Kỷ Hợi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Để giúp cho việc xây nhà được diễn ra theo đúng dự định và đúng mong muốn của gia chủ dù cho năm đó có là năm xấu. Mượn tuổi làm nhà chính là cách thức hóa giải cho trường hợp này. Mượn tuổi là việc gia chủ tìm và chọn ra được một người, mà mệnh của người này hợp với năm gia chủ muốn tiến hành xây nhà. Hiểu đơn giản là gia chủ mượn nguồn năng lượng tốt của họ để việc xây nhà không gặp nguy hiểm.

Gia chủ Kỷ Hợi cần lưu ý những điều sau để việc mượn tuổi mang lại kết quả như ý muốn:

  • Gia chủ chỉ nên mượn tuổi để khởi công xây nhà mới chứ tuyệt đối không nên mượn tuổi khi sửa nhà.
  • Có thể mượn tuổi của người lạ hay quen đều được, nhưng luôn được khuyến cáo nên mượn tuổi của người quen để thuận tiện cho những thủ tục sau này.
  • Trước khi làm nhà gia chủ nên tìm hiểu kỹ, người cho mượn tuổi không được cho đồng thời 2 người mượn tuổi trong cùng một khoảng thời gian làm nhà.
  • Không được chọn người phạm phải những hạn kể trên trong năm mà gia chủ muốn xây nhà.
  • Người được chọn nên là đàn ông lớn tuổi hơn chủ nhà để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Điều quan trọng tiếp là người cho mượn tuổi phải có một sức khỏe tốt và duy trì được sức khỏe đó trong suốt quá trình làm nhà.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo cung mệnh gia chủ Kỷ Dậu có thể mượn tuổi những người nam giới sinh vào năm 1955 (Ất Mùi), 1957 (Đinh Dậu), 1958 (Mậu Tuất), 1966 (Bính Ngọ). Những tuổi này đều không phạm cả 4 hạn Thái tuế - Kim lâu - Hoang ốc - Tam tai, nên rất phù hợp cho gia chủ Kỷ Hợi mượn tuổi. 

Những lưu ý khác khi người tuổi Kỷ Hợi có dự định xây nhà hay mua nhà

Sau khi đã xem xét, đánh giá các yếu tố đại kỵ và hướng khắc phục nó, gia chủ đừng không nên quá chủ quan. Muốn quá trình làm nhà diễn ra suôn sẻ, có rất nhiều yếu tố khác mà gia chủ nên lưu ý tác động đến. Để biết được các yếu tố đó là gì, Akisa sẽ mách cho bạn biết cụ thể dưới đây:

Những lưu ý cơ bản nhưng đóng vai trò rất quan trọng

Những lưu ý cơ bản nhưng đóng vai trò rất quan trọng

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Nhằm giúp gia chủ có thể quản lý cũng như là dự trù được một nguồn tài chính đủ cho việc xây nhà, lập kế hoạch tài chính chi tiết là một bước cơ bản nhưng rất quan trọng. Nhiều người bỏ qua bước này vì cảm thấy không cần thiết, nhưng trên thực tế việc lập kế hoạch giúp gia chủ có cái nhìn tổng quát về các chi phí nguồn lực mình bỏ ra. Đồng thời giúp giảm thiểu các chi phí phát sinh và thiếu hụt nguồn lực trong suốt quá trình xây dựng.

 

Sức khoẻ

Sức khỏe có lẽ là một yếu tố chắc chắn gia chủ phải có trong việc xây nhà nói riêng và các hoạt động khác nói chung. Bởi lẽ sức khỏe cần thiết là vì xây nhà sẽ kéo dài trong vài tháng thậm chí là vài năm, nên gia chủ Kỷ Hợi cần có một nền tảng sức khỏe dẻo dai để quản lý giám sát quá trình thi công nhà diễn ra theo ý mình. Để có được điều đó, gia chủ phải ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ và tránh để bản thân mắc bệnh trong quá trình hoàn thành ngôi nhà.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Đây là một yếu tố liên quan đến mặt pháp lý của quyết định xây nhà. Gia chủ phải chắc chắn rằng miếng đất của mình có giấy tờ rõ ràng và trước khi khởi công xây dựng thì phải có giấy phép xây dựng nhà được cấp ở UBND xã/huyện nơi cư trú. Những gì liên quan đến pháp luật gia chủ cần có sự hiểu biết rõ ràng và chính xác, nếu không ngôi nhà có thể bị dỡ bỏ và gia chủ sẽ phải chịu các hình phạt từ pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà tốt sẽ đón được các nguồn sinh khí, may mắn vào cho ngôi nhà và đây cũng là một yếu tố khá quan trọng trong phong thủy nhà ở. Dựa theo bát trạch, Nam Kỷ Hợi thuộc cung Khôn hợp với hướng Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Tây Bắc (Phúc Đức), Đông Bắc (Sinh Khí); Nữ Kỷ Hợi thuộc cung Khảm nên xem xét làm nhà hướng Đông (Thiên Y), Nam (Phúc Đức), Bắc (Phục Vị), Đông Bắc ( Sinh Khí).

Thời điểm xây nhà

Các tháng 3, 4, 5 là những tháng mùa khô, gia chủ nên cân nhắc sắp xếp xây nhà vào những tháng này để việc xây nhà diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mùa Xuân cũng là mùa được khuyến khích thực hiện việc xây nhà, vì mùa này được xem là mùa của sự khởi đầu chứa nhiều sinh khí tốt. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý không nên xây nhà vào tháng 7 âm lịch, vào tháng này chứa đựng rất nhiều âm khí, ảnh hưởng xấu đến gia chủ và quá trình xây nhà.

Kết luận

Akisa hi vọng, những thông tin bổ ích mà Akisa cung cấp sẽ phần nào giúp gia chủ Kỷ Hợi có thêm nhiều kiến thức để có thể đưa ra được quyết định xây nhà phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nếu gia chủ thấy những thông tin trên vẫn chưa đủ để có thể giải đáp được hết những thắc của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia tư vấn cụ thể và hỗ trợ miễn phí nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền