Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 ĐẶC BIỆT lưu ý 5 điều này

14:01 - 29/12/2023

Dựa theo sự tính toán về 4 đại kỵ Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc trong phong thủy nhà ở, năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Kỷ Mùi sẽ phạm Kim lâu Thân. Vì thế, không nên tiến hành xây nhà để tránh những tai ương sẽ trực tiếp giáng bản thân gia chủ.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu gia chủ Kỷ Mùi muốn xây nhà vào năm 2024 mà vẫn đảm bảo được tính phong thủy tốt cho ngôi nhà thì điều gia chủ cần làm là gì? Hãy cùng Kiến Trúc Akisa tìm hiểu cách hóa giải và những lưu ý quan trọng cho gia chủ tuổi kỷ mùi khi xây nhà nhé!

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi

Trước hết, hãy cùng Kiến Trúc Akisa tìm hiểu tổng quan về tuổi Kỷ Mùi cụ thể như Thiên can, Địa chi, Quẻ mệnh,... để gia chủ có thể hiểu rõ hơn về tử vi của tuổi sinh năm 1979.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1979

Năm sinh âm lịch

Kỷ Mùi

Thiên can

Kỷ (Thổ Âm)

Địa chi

Mùi (con Dê)

Ngũ hành

Thiên Thượng Hỏa tức Lửa trên trời

Mệnh

Hỏa

Quẻ mệnh

Chấn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

Hướng 

  • Hướng hợp: Hướng Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Đông Nam (Diên Niên), Nam (Sinh Khí)

  • Hướng kỵ: Hướng Tây (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Họa Hại).

Màu sắc

  • Màu bản mệnh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa
  • Màu tương sinh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, thuộc hành Mộc
  • Màu kiêng kỵ: Màu đen, xanh nước biển. xanh dương thuộc hành Thủy

Con số may mắn

Số 1, 3, 4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải xây nhà năm 2024 cho người tuổi Kỷ Mùi

Sở dĩ xem tuổi luôn được coi trọng là vì tuổi làm nhà ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ, quyết định gia đình đó có sống hạnh phúc trong căn nhà đó hay không. Nhiều trường hợp, gia chủ phá sản, gia đình ly tán chỉ vì khi tiến hành xây nhà không xem xét các yếu tố đại kỵ là Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về 4 yếu tố đại kỵ trên, Akisa mời bạn theo dõi những thông tin mà Akisa cung cấp sau đây:

Thái tuế

Thái tuế hay còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân (Tuế Quân) là một chòm sao trong văn hóa tín ngưỡng dân gian. Vị Thái tuế này được phái xuống để cai trị cõi trần gian, vị thần này quản lý cát - tai - họa - phúc tài lộc qua từng năm của 12 con giáp. Trong khoảng thời gian 60 năm, sẽ có 60 vị Thái tuế sẽ được phái xuống, đồng nghĩa với chuyện mỗi năm sẽ có một luật lệ cai trị riêng. Năm hạn Thái tuế tức là “xung” Thái tuế, nghĩa là năm tuổi của gia chủ “xung” với địa chi con giáp của năm đó. Trong năm này, vận khí của người gặp hạn sẽ trở nên không tốt, dễ gặp tai họa như phá sản, ốm đau bệnh tật.

Như vậy, gia chủ Kỷ Mùi sẽ phạm Thái tuế vào năm 2039 (tuần hoàn 60 năm). Do đó, năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi sẽ không phạm Thái tuế. 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Theo quan niệm dân gian, mỗi con giáp cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp nhiều biến cố, tai họa liên tục ập tới và điều này được gọi với tên là Tam tai. Tam tai xảy ra như một vòng tuần hoàn và có tính quy luật, nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào tử vi của mỗi người. Trong 3 năm này, người bị hạn thường hay gặp những chuyện không may mắn, sức khỏe suy giảm, tiền bạc thất thoát, kinh doanh thất bại.

Tam tai được tính cụ thể như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Từ cách tính Tam tai trên, ta sẽ thấy tuổi Mùi sẽ gặp hạn Tam tai vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Năm 2024 tức năm Giáp Thìn không thuộc 3 tuổi trên nên gia chủ tuổi Kỷ Mùi không phạm Tam tai vào năm này. 

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

Kim lâu

Khái niệm Kim lâu được bắt nguồn ở Trung Quốc cách đây hơn 1500 trước. Kim lâu được hiểu là những năm xấu, rất không thuận lợi cho gia chủ khi thực hiện những việc trọng đại trong đời. Từ đó, ông bà ta đúc kết được một câu nói khá hay về hạn Kim lâu là:”1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. 

Để tính xem gia chủ có gặp hạn Kim lâu hay không, thì chỉ cần lấy tuổi mụ chia 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì tức là gia chủ đã phạm Kim lâu. Đồng thời, mỗi số dư sẽ có một tuổi Kim lâu cụ thể:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Áp dụng cách tính trên ta tính được: vào năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi có tuổi mụ là 46, ta lấy 46 chia 9 được 5 dư 1. Với số dư là 1 thì gia chủ sẽ phạm Kim lâu thân vào năm 2024. 

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Xét theo nghĩa trong từ điển thì  “Hoang” có nghĩa là bỏ hoang, “Ốc” là nhà, từ đó Hoang Ốc có nghĩa là hạn nhà hoang, nhà trống. Người gặp hạn Hoang ốc cần tránh việc mua nhà, xây nhà và những việc liên quan đến xây sửa nhà cửa. Nếu gia chủ cứ cố làm nhà vào những năm này, công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, cuộc sống sau nhà càng thêm trắc trở. Nhưng không vì thế mà Hoang ốc được xem là hạn hoàn toàn xấu, vì trong Hoang ốc được chia thành 6 cung gồm 3 xấu và 3 tốt.

Gia chủ có thể hoàn toàn tự tính hạn Hoang ốc cho mình bằng cách sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa, các đốt ngón tay xếp theo thứ tự từ 1-6 ứng với từ 10-60 tuổi được xếp vào các cung như sau:

3 cung tốt gồm có:

  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)

3 cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Như vậy ta có thể dễ dàng tính được vào năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi sẽ bước vào tuổi 46, nằm ở đốt thứ 4 thuộc cung Tứ tấn tài. Tứ tấn tài là một trong 3 cung tốt nên gia chủ không phạm Hoang ốc nguy hiểm vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Hạn Hoang ốc

Hạn Hoang ốc

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Kỷ Mùi năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Kỷ Mùi bước vào tuổi 46

Với vòng tuần hoàn 60 năm thì gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Tỵ - Ngọ - Mùi là 3 năm Tam tai gia chủ Kỷ Mùi cần tránh

Năm 2024 là năm Giáp Thìn nên gia chủ không gặp hạn Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi 46 tuổi

Với tuổi 46 khi đem chia 9 thì số dư nhận được là 1, vậy gia chủ sẽ phạm Kim lâu vào năm này

   

Hoang ốc

Năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi 46 tuổi

Dựa vào cách tính trên gia chủ sẽ không phạm Hoang ốc

Kết Luận: Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Kỷ Mùi KHÔNG nên tiến hành xây nhà vì phạm phải 1 trong 4 đại kỵ là Kim lâu.

Từ những sự phân tích trên, ta có thể khẳng định rằng gia chủ Kỷ Mùi sẽ rước nhiều Tai Ương nếu xây nhà vào năm 2024. Vậy nếu vì nhiều lý do khác nhau mà gia chủ buộc phải tiến hành khởi công xây nhà, thì có cách nào hóa giải hay giúp làm hạn chế những tác động xấu mà Kim lâu đem lại. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo sau đây để biết được cách đó là gì nhé!

Người tuổi Kỷ Mùi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Trong thực tế, có nhiều trường hợp gia chủ bắt buộc phải xây nhà trong năm không hợp, không thể thu xếp hay chờ đợi lâu thêm. Cụ thể, gia chủ Kỷ Mùi phạm Kim lâu vào năm 2024 sẽ gặp rất nhiều xui xẻo nếu cứ cố chấp xây nhà. Tuy nhiên, bằng phương pháp mượn tuổi làm nhà gia chủ Kỷ Mùi vẫn có thể xây nhà vào năm này mà vẫn đảm bảo tính phong thủy.

Mượn tuổi làm nhà được hiểu là nhờ một người hợp tuổi với năm đó đứng ra làm các nghi lễ cúng bái và đồng thời người được cho mượn tuổi cũng cần tuân thủ những điều sau để việc mượn tuổi đem lại hiệu quả tốt nhất:

  • Gia chủ nên mượn tuổi người quen là nam giới lớn tuổi hơn gia chủ để mang lại nhiều may mắn nhất.
  • Người cho mượn tuổi phải không phạm phải 4 đại kỵ kể trên trong năm gia chủ chọn xây nhà
  • Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi mà căn nhà đó chưa hoàn thành (ảnh hướng rất xấu đến cả 3 người)
  • Nên chọn người không mắc bệnh nan y, sức khỏe của người đó phải duy trì ở trạng thái tốt trong suốt quá trình làm nhà.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Mượn tuổi là cách giúp ngôi nhà của bạn vẫn đảm bảo tính phong thủy khi tiến hành xây nhà vào năm không hợp

Mượn tuổi là cách giúp ngôi nhà của bạn vẫn đảm bảo tính phong thủy khi tiến hành xây nhà vào năm không hợp

Dựa theo sự tính toán Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Kỷ Mùi 1979 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây:

Tuổi Can Chi

Sinh năm

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Quý Sửu

1973

Những lưu ý khác khi người tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Khi đã xác định được có nên xây nhà vào năm 2024 hay không và muốn quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ nhất, thì gia chủ rất cần chú ý đến những yếu tố tác động khác cụ thể như:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính đem đến cho gia chủ một cái nhìn tổng quát nhất về các chi phí từ ngoại thất, nội thất đến chi phí nhân công để gia chủ có thể chuẩn bị được một nguồn tài chính phù hợp. Đồng thời, kế hoạch này cũng là công cụ giúp gia chủ dễ dàng quản lý được các khoản chi, không gây ra tình trạng thâm hụt hay chi tiêu vượt ngoài khả năng của gia chủ.

 

 Sức khoẻ

Sức khỏe là một yếu tố nền tảng và vô cùng quan trọng đối với việc xây nhà. Vì khi gia chủ trang bị cho bản thân một sức khỏe thực sự tốt thì gia chủ mới có thể quản lý, giám sát trong suốt quá trình ngôi nhà được hoàn thành. Nếu đã quyết định xây nhà, gia chủ phải ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ và bảo vệ bản thân khỏi những loại virus gây bệnh. 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Đây là một bước rất rất quan trọng khi gia chủ muốn xây nhà thuộc quyền sở hữu của mình. Gia chủ cần tìm hiểu chính xác và đầy đủ các thủ tục, các bước cần làm để việc xây dựng được hợp pháp hóa. Bước đầu tiên không thể bỏ qua là bước xin giấy phép xây dựng nhà tại UBND xã/huyện nơi cư trú. Chỉ cần gia chủ thực hiện thiếu một thủ tục pháp lý nào đó sẽ dẫn đến hậu quả rất nghiệm trọng về sau. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Hướng nhà cũng là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Ngôi nhà có đón được nguồn sinh khí hay bị tà khí xâm nhập phụ thuộc rất lớn vào hướng nhà có hợp với gia chủ hay không. Đối với gia chủ nam/nữ Kỷ Mùi đều thuộc cung Chấn (hành Mộc) nên có sự trùng hợp trong chuyện chọn hướng. Gia chủ nên xem xét chọn hướng Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Diên Niên) làm hướng cho căn nhà của mình. 

Thời điểm xây nhà

Để thuận tiện cho việc thi công ngôi nhà, gia chủ nên sắp xếp cho khởi công vào các tháng 3, 4, 5. Vào các tháng này, thời tiết dù có hơi oi bức nhưng cũng sẽ tạnh ráo để việc thi công diễn ra tốt đẹp hơn. Hay ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn khởi công vào mùa xuân, vì mùa này luôn được mệnh danh là mùa của sự khởi đầu đem đến nhiều may mắn, tài lộc. Mặt khác, thời điểm tháng 7 âm lịch là lúc gia chủ không nên tiến hành xây nhà, vì tháng này là tháng cô hồn chứa rất nhiều tà khí mang nhiều điểm rủi. 

Kết luận

Với những thông tin cơ bản trên, có lẽ đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tuổi Kỷ Mùi và cũng giúp bạn trả được câu hỏi:”Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 Sinh Tài Lộc hay Rước Tai Ương”. Tuy nhiên, để có thể tiến hành xây nhà hợp phong thủy một cách chính xác và chi tiết nhất, thì gia chủ cần tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia về phong thủy nhà ở. Nếu bạn còn đang phân vân, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đội ngũ chuyên gia giàu khinh nghiệp của Thiết Kế Akisa tư vấn chính xác và hoàn toàn miễn phí cho bạn.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền