Luận Giải: Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2025 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:10 - 27/12/2023

Theo phong thủy bát trạch, Gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 trong năm 2025 phạm phải hạn tuổi Hoang Ốc (cung Ngũ Thọ Tử) và Tam Tai. Nếu xây nhà vào năm này có thể khiến gia chủ gặp nhiều bất trắc, mâu thuẫn, tranh cãi, thậm chí là sinh ly tử biệt. Vì vậy, người tuổi Kỷ Mùi 1979 không nên xây nhà năm 2025.

Tuy nhiên, nếu vẫn có mong muốn hoặc trong tình huống bắt buộc phải xây nhà năm 2025 thì gia chủ Kỷ Mùi cần tìm cách hoá giải hạn tuổi trước khi tiến hành khởi công xây dựng. Cùng Akisa luận tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2025 qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về tuổi Kỷ Mùi 1979

Xem tuổi làm nhà là luận giải tử vi, tuổi âm của người chủ để xem xét trong năm đó gia chủ có phạm các hạn lớn hay không, nếu phạm hạn thì không nên xây nhà. Do vậy, để luận giải chính xác tuổi Kỷ Mùi có nên xây nhà năm 2025 không cần tìm hiểu đôi nét về tử vi của những người tuổi này.

  • Năm sinh dương lịch: 1979
  • Năm sinh âm lịch: 28/1/1979 - 15/2/1980
  • Thiên can: Kỷ - Địa chi: Mùi
  • Nạp âm: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)
  • Quẻ mệnh nam Kỷ Mùi: cung Chấn, hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Kỷ Mùi: cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2025

Một ngôi nhà đẹp cần sự hội tụ đủ các yếu tố, trong đó, năm xây nhà tốt quyết định nhiều đến vận khí ngôi nhà. Theo quan niệm tín ngưỡng người Việt Nam, một năm được coi là đẹp, thích hợp để xây nhà là năm tuổi gia chủ không gặp các hạn tuổi Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế. Vậy hiểu và luận giải từng hạn tuổi này như thế nào? Akisa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Thái Tuế

Dân gian có quan niệm, mỗi năm sẽ có một vị thần cai quản các vấn đề cát - tai - hoạ - phúc của con người với những luật lệ riêng. Đó là Thái Tuế hay còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân. Có tổng cộng 60 vị thần Thái Tuế, vì thế hạn Thái Tuế quay vòng theo chu kì lưu niên 60 năm (lục thập hoa).

Bản chất Thái Tuế không phải một hung tinh. Nhưng nếu gia chủ phạm Thái Tuế tức là tuổi gia chủ xung với địa chi Thái Tuế cai trị năm đó thì có thể gặp phải nhiều điều không may, biến cố lớn nhỏ ập đến, sức khoẻ yếu. Do vậy, không nên xây nhà trong hạn Thái Tuế. 6 cặp niên xung Thái Tuế trong 12 con giáp bao gồm: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 trong năm 2025 Ất Tỵ không phạm hạn Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai được dịch nghĩa là ba năm liên tiếp gặp tai hoạ. Đây là hạn tuổi không thể tránh khỏi trong đời người, xoay vòng theo chu kỳ 12 năm. Bước bào hạn Tam Tai, gia chủ thường xuyên gặp phải tai ương, khó khăn, trắc trở, công việc không thuận, sức khoẻ thể chất và tinh thần đều suy yếu.

Hạn Tam Tai tính dựa theo bộ Tam Hợp trên vòng tràng sinh. Bởi thế, dân gian mới có câu “ Tam Hợp hoá Tam Tai ”. 12 con giáp chia làm 4 bộ Tam Hợp, các con giáp Tam Hợp chịu cùng một hạn Tam Tai. Tuy nhiên, mức độ nặng nhẹ còn tuỳ thuộc vào tử vi lý số của từng người. Các con giáp gặp Tam Tai vào năm:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính trên, gia chủ Kỷ Mùi sẽ gặp Tam tai vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi, năm 2025 Ất Tỵ sẽ gặp hạn Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Kim Lâu là hạn tuổi ăn hằn sâu trong văn hoá tâm linh người Việt Nam mang ý nghĩa là một năm xấu, không thích hợp cho việc làm nhà, kết hôn, gia đạo bất an, khó khăn, xui xẻo, tai hoạ bất ngờ, thăng tiến chậm.

Tuy nhiên, vẫn có một số quan niệm trong quá khứ, giới vua chúa quý tộc coi Kim Lâu là một dịp tốt, kim là vàng, lâu là nhà ngụ ý sung túc, giàu sang, thường được lựa chọn để tổ chức hôn lễ cho con cái hay xây dựng công trình, thành luỹ. Nhưng để đảm bảo địa vị, quyền lợi, may mắn của mình, hoàng gia ban hành lệnh cấm người dân xây nhà, kết hôn vào năm Kim Lâu.

Cách tính Kim Lâu được truyền lại là lấy tuổi âm lịch (tuổi mụ) của người chủ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. 4 số dư tương ứng với 4 loại hạn Kim Lâu. Cụ thể:

  • Dư 1 thì phạm Kim Lâu Thân, gia chủ gặp hạn
  • Dư 3 thì phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6 thì phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8 thì phạm Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi

Tuổi mụ của Kỷ Mùi 1979 tính đến năm 2025 là 47 tuổi, chia 9 dư 2. Do vậy trong năm này, gia chủ Kỷ Mùi không phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Dịch theo nghĩa Hán - Việt thì có thể hiểu “hoang” là bỏ trống, hoang vắng, “ốc là nhà/ công trình xây dựng. Như vậy, Hoang ốc hiểu là ngôi nhà không có người ở, đất có sát khí. Nếu xây dựng nhà vào năm Hoang ốc thì gia chủ sẽ gặp hạn lớn, làm ăn thất bát, nhiều mâu thuẫn, xung đột xảy ra, sức khoẻ yếu kém, ốm đau bệnh tật triền miên, thậm chí là có tang.

Tuy nhiên, hạn Hoang ốc gồm có 6 cung và không phải lúc nào cũng xấu. Nó bao gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Cụ thể:

3 cung tốt gồm có:

  • Nhất cát (10 tuổi): Gia chủ gặp nhiều may mắn
  • Nhì nghi (20 tuổi): Cuộc sống ấm no đầy đủ
  • Tứ tấn tài (40 tuổi): Làm ăn phát đạt

3 cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát (30 tuổi): Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi): Gia đạo thường xảy ra mâu thuẫn
  • Lục hoang ốc (60 tuổi): Tài chính của gia đình không ổn định

Tính và luận giải Hoang Ốc phổ biến là dựa trên 6 đốt ngón tay trỏ và giữa theo chiều kim đồng hồ từ 10 - 60 tuổi, sau đó quay vòng lại. Tuổi lẻ hàng đơn vị cũng tính như vậy.

Theo đó, người tuổi Kỷ Mùi vào năm 2025 tính tuổi mụ là 47 tuổi, tính Hoang Ốc rơi vào cung Ngũ Thọ Tử. Đây là cung xấu, gia chủ phạm Hoang Ốc.




Để có cái nhìn tổng quan về luận giải hạn tuổi Kỷ Mùi trong năm 2025 từ đó xem xét có thích hợp xây nhà hay không có thể theo dõi bảng dưới đây:

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Kỷ Mùi trong năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2025

Thái Tuế

Năm 2025 gia chủ 47 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2025 gia chủ 47 tuổi

Phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2025 gia chủ 47 tuổi

Không phạm Kim Lâu

Hoang Ốc

Năm 2025 gia chủ 47 tuổi

Phạm Hoang Ốc - Ngũ Thọ Tử

Kết luận

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 không nên xây nhà vào năm 2025

 >>> Xem thêm:  Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

Như đã luận giải, năm 2025 là một năm không thuận lợi để gia chủ Kỷ Mùi 1979 làm nhà. Tuy nhiên, nếu vẫn có mong muốn hoặc phải xây nhà gấp rút thì không phải không có cách hoá giải. Phổ biến nhất phải kể đến mượn tuổi làm nhà từ người khác.

Mượn tuổi làm nhà là thủ tục gia chủ nhờ người khác chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà thay vì bản thân gia chủ. Lúc này người cho mượn tuổi không gặp hạn nên không mang năng lượng tiêu cực cho ngôi nhà mới. Để quá trình diễn ra thuận lợi, nhanh chóng thì cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Gia chủ nên mượn tuổi người đàn ông lớn tuổi vì theo thuyết âm dương, nam giới mang năng lượng dương dồi dào, nhà cũng ở vị trí dương trạch. Như vậy sẽ thuận lý, thu hút nhiều may mắn, vượng khí cho ngôi nhà mới.
  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn vì những người này đang có nhiều năng lượng tiêu cực để tránh ngôi nhà bị ảnh hưởng, có thể gây ra nhiều chuyện không may.
  • Nên mượn tuổi người quen biết hay họ hàng thân thiết để thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.
  • Mượn tuổi người có sức khoẻ tốt, ít ốm đau bệnh tật giúp tránh những điều không xui xẻo, bất trắc không đáng có.
  • Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây xong nhà nếu không có thể gây đen đủi cho các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Với năm 2025, người tuổi Kỷ Mùi 1979 muốn làm nhà thì có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ như: Thìn - Sửu - Tuất. Dưới đây là một số con giáp mà người tuổi Kỷ Mùi có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2025

Một số tuổi đẹp gia chủ Kỷ Mùi có thể mượn để xây nhà năm 2025

Con giáp

Tuổi âm lịch

1956 - Bính Thân

70

1965 - Ất Tỵ

61

1968 - Mậu Thân

58

1974 - Giáp Dần

52

1986 - Bính Dần

40


 

Những lưu ý khác cho người tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2025

Muốn có một ngôi nhà đẹp, hoàn chỉnh thì chỉ xem năm tốt làm nhà là chưa đủ. Bên cạnh xem xét các hạn tuổi để quyết định nên xây nhà hay không thì gia chủ Kỷ Mùi cần lưu ý thêm các yếu tố khác để thu hút may mắn, tài lộc tốt nhất cho gia chủ và ngôi nhà. Đồng thời cũng tránh được những chuyện xui xẻo không đáng có.

Kinh phí xây dựng

Xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh tốn chi phí khoing hề nhỏ. Vì vậy lập kế hoạch tài chính chi tiết là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị và quản lý dự án. Điều này giúp gia chủ có cái nhìn rõ ràng về các khoản chi phí liên quan đến việc xây dựng nhà như chi phí bên ngoài (nhân công, vật liệu), chi phí bên trong (nội thất, thiết kế) hay những chi phí khác. 

Bên cạnh những khoản chi phí trong kế hoạch, cần dự trù thêm khoảng 10% vì trong quá trình xây dựng rất khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Nếu có khoản dự trù sẽ giải quyết nhanh chóng, tránh làm chậm tiến độ công trình.

Sức khoẻ tốt

Khi xây dựng nhà cửa, gia chủ cần giữ cho bản thân một sức khỏe thật tốt để đảm bảo rằng quá trình thi công nhà ở xảy ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Các công việc như khuân vác, tính toán, giám sát đòi hỏi thể lực và tinh thần cao cần có sức khỏe tốt để có thể tiến hành một cách hiệu quả hơn. 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu khởi công, điều gia chủ Kỷ Mùi cần thực hiện là chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý để đảm bảo quá trình xây cất diễn ra hợp pháp, cũng tránh được những rắc rối liên quan khi xây dựng công trình. Điều này giúp quá trình xây nhà thuận lợi, suôn sẻ hơn, không bị trì hoãn bởi các yếu tố khách quan, gây chậm tiến độ.

Một số giấy tờ, chứng từ cần chuẩn bị trước khởi công có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Giấy phép xây dựng 
  • Hồ sơ đơn vị thiết kế thi công
  • Báo cáo xây dựng gửi cơ quan địa phương
  • Nếu gia chủ đang xây dựng trên một lô đất cụ thể, cần phải kiểm tra xem có bất kỳ quy định nào về việc sử dụng đất đai, quyền sở hữu, hay giấy tờ liên quan khác. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Hướng nhà được xem là nơi đón vận khí vào nhà. Tuy nhiên, tốt hay xấu, tiêu cực hay tích cực thì còn phụ thuộc vào hướng nhà có hợp mệnh trạch gia chủ hay thông. Do vậy, ngoài chọn năm tốt xây nhà thì gia chủ cần chú ý đến yếu tố phong thuỷ. Một hướng nhà tốt có thể giúp gia chủ thịnh vượng, làm ăn phát đạt, tiền tài đi lên. Ngược lại, hướng nhà không hợp phong thuỷ có thể mang lại nhiều chuyện xui rủi, không tốt cho các gia chủ và các thành viên trong nhà.

Đối với người  Kỷ Mùi 1979, theo tử vi cả nam và nữ đều có cung mệnh Chấn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Gia chủ nên xây nhà theo các hướng: Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị) hoặc Đông Nam (Diên Niên).

Thời điểm xây nhà thích hợp

Chọn thời điểm đẹp và phù hợp nhất để xây nhà trong năm cũng vô cùng quan trọng. Bởi quá trình xây dựng diễn ra trong một thời gian dài, chọn thời điểm khởi công thích hợp giúp quá trình diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ hơn. Thực tế, người ta thường lựa chọn mùa xuân để động thổ bởi tiết xuân đánh dấu sự bắt đầu mới, với nguồn năng lượng sống đang tràn đầy, ngụ ý ngôi nhà xây xong sẽ vượng khí.

Một số quan niệm cho rằng không nên xây dựng vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng cô hồn, mang theo nhiều âm khí không tốt. Nó có thể ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và mang lại điềm báo không may mắn cho gia đình. 

Tổng kết

Trên đây là thông tin về tuổi Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2025 cùng với những điều cần chuẩn bị cho quá trình xây nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định đúng đắn. Xây nhà là việc quan trọng, cần được chuẩn bị kỹ càng. Akisa là đơn vị thiết kế và thi công nhà hợp phong thủy, nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Akisa để được tư vấn chi tiết hơn.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền