Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2026 có tốt? 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:42 - 27/12/2023

Theo sự tính toán tử vi phong thủy cùng các hạn đại kỵ, năm 2026 là năm không thích hợp để gia chủ tuổi Kỷ Mùi xây nhà, bởi vì gia chủ đã phạm phải hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc.

Vậy có cách nào có thể giúp gia chủ xây nhà trong năm này mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những điều gì để việc xây nhà được diễn ra thuận lợi? Hãy cùng Akisa giải đáp các thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi

Trước hết hãy cùng Akisa tìm hiểu tổng quan về tử vi của gia chủ Kỷ Mùi để giúp cho gia chủ hiểu rõ hơn về tuổi của bản thân nhé.

  • Năm sinh dương lịch: 1979
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Mùi
  • Thiên can: Kỷ
  • Địa chỉ: Mùi 
  • Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)

Gia chủ Nam Kỷ Mùi 

  • Quẻ mệnh: Cung Chấn thuộc Đông Tứ trạch
  • Màu sắc: 
  • Tương hợp: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối
  • Tương sinh: Màu đỏ, tím, cam, hồng
  • Số may mắn: Số 2, 3, 4, 5, 8, 9  
  • Hợp với hướng: Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y), Đông Nam (Phúc Đức), Đông (Phục Vị).
  • Kỵ hướng: Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại), Tây (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Lục Sát).

Gia chủ Nữ Kỷ Mùi

  • Quẻ mệnh: Cung Chấn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Màu sắc: 
  • Tương hợp: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối
  • Tương sinh: Màu đỏ, tím, cam, hồng
  • Số may mắn: Số 2, 3, 4, 5, 8, 9  
  • Hợp với hướng: Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y), Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Phúc Đức). 
  • Kỵ hướng: Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Họa Hại), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát).

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2026 cho người tuổi Kỷ Mùi làm nhà

Trong văn hóa Á Đông, khi chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà, gia chủ cần phải lựa chọn ra năm làm nhà phù hợp với bản thân, tránh những hạn đại kỵ Tam Tai - Thái Tuế - Kim Lâu - Hoang Ốc để có thể mang lại may mắn cho gia đình, đảm bảo quá trình thi công suôn sẻ, thuận lợi, không gặp trở ngại bất trắc. Liệu năm 2026 có thật sự phù hợp để gia chủ Kỷ Mùi làm nhà hay không? Hãy cùng kiến trúc Akisa giải đáp thắc mắc này ngay sau đây nhé!

Thái tuế

Thái Tuế (cung Thái Tuế) là một chòm sao đóng vai trò quản lý số mệnh của con người, trông coi Cát - Tai - Họa - Phúc theo từng năm của 12 con giáp. Thông thường trong 60 năm, Thái Tuế sẽ đảm nhận 1 năm trong đó, năm này còn gọi là năm phạm Thái Tuế. Nếu gia chủ có ngày sinh phạm vào cung này, trong năm đó, mọi việc thường không suôn sẻ, sức khỏe cũng trở nên suy yếu, đường công danh và tài lộc gặp lận đận, không thuận lợi.

Qua đây, có thể thấy được rằng gia chủ tuổi Kỷ Mùi sẽ gặp hạn Thái Tuế vào năm 2039 (Chu kỳ 60 năm) ⇒ Gia chủ Kỷ Mùi sẽ không phạm Thái tuế vào năm 2026 (Tuổi Bính Ngọ).

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam Tai hay hạn Tam Tai là một chuỗi chu kỳ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp tai ương, xui xẻo. Trong 3 năm này, cuộc sống của gia chủ sẽ phải trải qua nhiều biến cố không may mắn liên quan đến sự nghiệp, tình yêu, gia đình. Việc tính toán hạn Tam Tai đối với tuổi Kỷ Mùi sẽ được tiến hành như sau:

  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất.
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp hạn Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi.
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn.

Gia chủ sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi sẽ gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Năm 2026 là năm Bính Ngọ, đã phạm vào 3 năm kể trên ⇒ Gia chủ sẽ dính hạn Tam Tai, không nên xây nhà trong năm này.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Theo dân gian kể lại, năm Kim Lâu vốn dĩ là một năm tốt, thu hút tài vận và may mắn cho những người làm nhà, cưới hỏi trong năm này. Tuy nhiên, bởi vì lòng tham muốn dành hết sự may mắn, tài lộc cho riêng bản thân mà quý tộc cùng hoàng thất đã nghiêm cấm người dân kết hôn hay xây dựng nhà cửa trong năm này. Từ đó trở đi, không còn ai dám dùng năm này để làm việc quan trọng và xem năm Kim Lâu như một năm đại kỵ. Theo thời gian, trong dân gian lưu truyền câu nói "1- 3 - 6 - 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng.", nghĩa là khi ta lấy tuổi mụ của bản thân đem chia cho 9, nếu số dư bằng 1, 3, 6, 8 thì gia chủ đã phạm vào năm “Kim Lâu”.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ đây ta có thể tính được gia chủ tuổi Kỷ Mùi vào năm 2026 có phạm vào Kim Lâu hay không bằng cách: lấy tuổi mụ là 48 đem chia cho 9, sẽ bằng 5 dư 3 ⇒ Gia chủ Kỷ Mùi đã phạm phải hạn Kim lâu Thê trong năm này.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Theo quan niệm phong thủy, Hoang ốc có nghĩa là một ngôi nhà bị bỏ hoang và không còn được sử dụng. Người phạm vào cung này, trong năm đó sẽ gặp nhiều xui xẻo, công việc, sức khỏe không suôn sẻ, thuận lợi, gia đình mâu thuẫn, bất hòa.

Tuy nhiên, không phải cứ phạm vào Hoang ốc đều gặp xui xẻo, bởi vì Hoang ốc được chia thành 6 cung: Cát (Kiết), Nghi (Nhì), Địa Sát (Tam), Tấn Tài (Tứ), Thọ Tử (Ngũ), và Hoang Ốc (Lục), trong đó bao gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Để tính hạn Hoang ốc của bản thân, chỉ việc đếm lần lượt các đốt tay ở ngón trỏ và ngón giữa theo thứ tự từ 1 đến 6, tương ứng từ 10-60 tuổi, cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Từ cách tính trên, gia chủ Kỷ Mùi vào năm 2026 được 48 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 4 (Cung Tấn Tài) tương ứng 40 tuổi, lần lượt đếm như sau: 41 số 4, 42 số 6, 43 số 1, 44 số 2, 45 số 3, 46 số 4, 47 số 5, 48 số 6

⇒ Vậy tuổi Kỷ Mùi đã phạm phải hạn Hoang ốc vào năm 2026. Nếu gia chủ xây nhà trong năm này thì ngôi nhà khi xây xong sẽ không được tốt, lạnh lẽo u ám, rất dễ thu hút ma quỷ đến sống cùng.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc cho gia chủ Kỷ Mùi

Cách tính hạn Hoang Ốc cho gia chủ Kỷ Mùi

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Kỷ Mùi năm 2026

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2026

Thái tuế

Gia chủ Kỷ Mùi 48 tuổi vào năm 2026 (Bính Ngọ).

Năm 2026 (Bính Ngọ), gia chủ sẽ không phạm Thái Tuế

Tam tai

Gia chủ sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi nên nên tránh các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Năm 2026 (Bính Ngọ), gia chủ phạm phải Tam Tai

Kim lâu

Gia chủ được 48 tuổi vào năm 2026 (Bính Ngọ) đem chia 9, sẽ dư 3.

Năm 2026 (Bính Ngọ), gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê (dư 3).

Hoang ốc

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ 48 tuổi.

Năm 2026 gia chủ phạm vào hạn Hoang ốc

Kết Luận: Gia chủ phạm phải hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc, tuyệt đối không nên xây nhà trong năm này để tránh mang lại tai họa, điềm xấu cho bản thân và gia đình.

Mặc dù không thể xây nhà trong năm 2026 nhưng có rất nhiều trường hợp gia chủ buộc phải xây dựng ngôi nhà trong năm này, điều này cực kì nguy hiểm vì những nguy cơ mà các hạn đại kỵ mang lại. Vậy có cách nào hóa giải các hạn đại kỵ này để giúp cho gia chủ xây nhà hợp phong thủy hay không? Hãy cùng Akisa tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Người tuổi Kỷ Mùi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2026?

Gia chủ Kỷ Mùi muốn thi công xây nhà trong năm 2026 nhưng năm này lại không hợp tuổi, sợ sẽ mang lại xui xẻo cho bản thân nếu tiến hành xây nhà. Việc gia chủ cần làm là “mượn tuổi” những người phù hợp với năm này để có thể tiến hành động thổ. 

Mượn tuổi làm nhà đơn giản là việc gia chủ mượn mệnh của người khác phù hợp với năm đó nhằm mục đích lấy sinh khí tốt của họ để xây nhà. Tuy nhiên, mượn tuổi là một chuyện tương đối nhạy cảm, gia chủ cần phải lưu ý những vấn đề sau để việc mượn tuổi đạt được hiệu quả nhất:

  • Không mượn tuổi của người phạm các hạn đại kỵ Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc nhằm tránh những điều xui xẻo không may mắn xảy ra với bản thân và gia đình.
  • Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi hoặc người đang xây nhà vì có thể khiến cả 3 cùng chịu ảnh hưởng xấu chung.
  • Không mượn tuổi người đang có tang sự trong nhà hoặc chưa hết thời gian để tang, những người này mang âm khí rất nặng, không tốt cho việc xây nhà.
  • Nên mượn tuổi những người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh hiểm nghèo hoặc những nam giới có tuổi lớn hơn gia chủ để có thể mang lại sự may mắn khi xây nhà, tối ưu hóa do việc mượn tuổi đem lại.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ có thể xem xét việc “mượn tuổi” những tuổi sau đây nếu có dự định muốn xây nhà trong năm 2026.

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Kỷ Mùi có thể mượn trong năm 2026

Tuổi can chi

Năm sinh

Bính Ngọ

1966

Mậu Thân

1968

Kỷ Dậu

1969

Mậu Ngọ

1978

Giáp Tý

1984

Quý Dậu

1993

Bính Tý

1996

Nhâm Ngọ

2002

Ất Dậu

2005

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Ngoài các hạn đại kỵ Thái Tuế - Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc, gia chủ cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau đây khi có dự định xây nhà hay mua nhà, để mọi việc có thể diễn ra suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn, thuận lợi và tránh đem lại những chuyện xui xẻo cho bản thân và gia đình.

Lưu ý tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà 

Lưu ý tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập bản kế hoạch tài chính chi tiết là một bước cần thiết trong quá trình xây dựng ngôi nhà. Điều này sẽ cho gia chủ có một cái nhìn tổng quan về toàn bộ dự án, các vấn đề cơ bản như chi phí xây dựng, nhân công lao động, bảo hiểm, chi phí nguyên vật liệu và các khoản thu chi khác đều sẽ được hiển thị một cách minh bạch, rõ ràng. Đồng thời giúp gia chủ tính toán được tiến độ xây dựng, tránh hao hụt tài nguyên, đảm bảo cho việc xây dựng hoàn thành một cách suôn sẻ.

Sức khoẻ

Sức khỏe là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa mà gia chủ cần hết sức bảo vệ. Nếu sức khỏe không tốt, hiệu suất làm việc sẽ bị giảm sút, giai đoạn xây dựng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm kéo dài thời gian hoàn thành công việc. Chính vì vậy, gia chủ cần phải giữ cho cho bản thân một sức khỏe thật tốt, ăn uống đầy đủ để có thể giám sát công trình và quản lý xây dựng ngôi nhà một cách suôn sẻ, đảm bảo đúng tiến độ đưa ra, hoàn thành nhanh chóng.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Tuân thủ các quy định về pháp luật và hoàn tất các thủ tục hành chính là chuyện không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà cửa, điều này giúp việc xây nhà trở nên dễ dàng hơn. Trước khi bắt đầu tiến hành xây dựng, gia chủ cần phải hoàn tất các thủ tục sau đây:

  • Đảm bảo bản thân có giấy chứng quyền sử dụng khu đất dự định xây nhà.
  • Được cấp giấy phép xây dựng nhà bởi chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền.
  • Đảm bảo quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định và phê duyệt bởi cơ quan chức năng là hợp pháp, không vi phạm pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong văn hóa phương Đông, việc chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của bản thân sẽ quyết định sự khí vận và may mắn của gia đình. Điều này ảnh hưởng đến việc ngôi nhà có đón được nhiều nguồn sinh khí tốt cho gia chủ và đem lại nhiều may mắn hay không. 

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi thuộc cung Chấn hành Mộc nên chọn các hướng: Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y), Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Phúc Đức), đây là những hướng phù hợp với gia chủ để xây nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh các hướng: Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại), Tây (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Lục Sát), đây là những hướng xấu, sẽ mang lại xui xẻo nếu xây nhà ở những hướng này.

Thời điểm xây nhà

Chọn thời điểm xây nhà trong năm đẹp và phù hợp sẽ giúp cho việc xây dựng ngôi nhà được thuận lợi và suôn sẻ. Mùa xuân là mùa tràn đầy sinh khí, đánh dấu một khởi đầu mới trong năm, đây là thời điểm rất thích hợp cho việc xây dựng nhà cửa. Ngoài ra, các tháng như tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6 là các tháng đã vào mùa khô, điều kiện thời tiết thường thuận lợi cho quá trình xây dựng, đảm bảo được tiến độ thi công, gia chủ Kỷ Mùi có thể xem xét xây nhà vào những tháng này. Bên cạnh đó, nên hạn chế thi công vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng cô hồn, âm khí rất nặng, có thể mang lại xui xẻo, bất lợi cho gia chủ trong quá trình xây dựng ngôi nhà.

Kết luận:

Trên đây là thông tin về tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2026 đã được Akisa tổng hợp toàn bộ và giải đáp một cách chi tiết nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn trong việc xây dựng nhà cửa và sẽ có thể quyết định cho bản thân sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế, xây dựng nhà ở sao cho hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Akisa để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp một cách chi tiết và chính xác nhất nhé!



KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền