Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2027 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:36 - 27/12/2023

Theo phong thủy bát trạch, năm 2027 không phải là một năm may mắn để người tuổi Kỷ Mùi xây dựng nhà cửa, vì gia chủ đã phạm phải hạn Tam tai, nếu xây nhà trong năm này sẽ gặp nhiều tai ương, điều xấu.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ vẫn muốn tiến hành hoặc trong tình thế bắt buộc phải xây nhà vào năm 2027, hãy lưu ý những vấn đề trong bài viết dưới đây để có thể hóa giải vận xấu và mang lại may mắn. 

Tổng quan cung mệnh tuổi Kỷ Mùi 1979

Đầu tiên hãy cùng Akisa tìm hiểu tổng quan về cung mệnh của tuổi Kỷ Mùi để biết vì sao lại không hợp xây nhà năm 2027 nhé.

  • Năm sinh dương lịch: 1979
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Mùi
  • Thiên can: Kỷ
  • Địa chỉ: Mùi 
  • Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)
  • Hợp với hướng: Đông Nam (Phúc Đức), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y).
  • Kỵ hướng: Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Họa Hại), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát).

Gia chủ Nam Kỷ Mùi 

  • Quẻ mệnh: Cung Chấn thuộc Đông Tứ trạch
  • Màu sắc: 
  • Tương sinh: Màu đỏ, cam, tím, hồng
  • Tương hợp: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối
  • Con số may mắn: Gia chủ nam Kỷ Mùi hợp với số 5, 8, 9, 3, 4, 2 

Gia chủ Nữ Kỷ Mùi

  • Quẻ mệnh: Cung Chấn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Màu sắc: 
  • Tương hợp: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối
  • Tương sinh: Màu đỏ, hồng, tím, cam
  • Con số may mắn: Gia chủ nữ Kỷ Mùi hợp với số 3, 4, 5, 2, 8, 9

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2027 cho người tuổi Kỷ Mùi làm nhà

Từ xưa đến nay, khi xây nhà vào các năm hạn đại kỵ Tam tai - Thái tuế - Kim lâu - Hoang ốc, sẽ mang lại tai ương, xui xẻo cho gia chủ. Việc xem năm làm nhà phù hợp là rất quan trọng giúp gia chủ tránh khỏi những tai họa do các đại kỵ này mang lại, đem lại sự thuận lợi, may mắn trong quá trình xây dựng. Vậy tại sao năm 2027 lại được cho là không thích hợp để tuổi Kỷ Mùi tiến hành xây nhà. Hãy cùng Kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết nhé!

Thái tuế

Trong quan niệm dân gian, Thái tuế là chòm sao quản lý số mệnh, kiểm soát cuộc sống và vận may của con người theo từng năm của 12 con giáp. Trong vòng tuần hoàn 60 năm, Thái tuế sẽ đảm nhận một năm trong số đó, nếu ngày sinh của gia chủ bị chiếu mệnh dưới chòm sao này thì bị coi là phạm phải Thái tuế. Trong năm này, mọi việc làm của gia chủ đều sẽ không được thuận lợi, suôn sẻ, sức khỏe bị suy giảm, con đường tài vận và công danh cũng gặp trắc trở, lận đận hơn.

Như vậy, gia chủ tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 sẽ gặp hạn Thái tuế vào năm 2039 (Tuần hoàn 60 năm)  

⇒ Gia chủ Kỷ Mùi sẽ không phạm Thái tuế vào năm 2027 (Năm Đinh Mùi)

>>> Xem thêmThái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Trong văn hóa Á Đông, Tam tai là 3 năm liên tiếp gặp xui xẻo, tai ương trong chuỗi 12 năm,  xảy ra như một vòng tuần hoàn có tính quy luật. Thông thường, năm đầu tiên của Tam tai là năm nhẹ nhất, năm thứ hai nặng nhất và sang đến năm thứ ba sẽ bắt đầu khôi phục lại may mắn. Trong 3 năm này, gia chủ dính hạn sẽ gặp nhiều tai ương, xui xẻo trong cuộc sống, công danh và tài vận đi xuống trầm trọng. 

Theo dân gian truyền lại, Tam tai được tính toán như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi.
  • Tuổi Dần - Ngọ Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất.
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn.
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.

Theo như cách tính trên, năm 2027 (Đinh Mùi) là một trong 2 năm hạn Tam Tai của gia chủ tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979.

>>> Xem thêmTam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu trong phong thủy Á Đông được hiểu là một năm xấu, không tốt để thực hiện những việc trọng đại như động thổ xây nhà, cưới hỏi và có thể sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người gặp hạn. Ngoài ra, trong dân gian cũng lưu truyền câu nói: “1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, ý muốn ám chỉ năm Kim lâu là một năm thực sự không may mắn, nên tránh làm việc quan trọng trong năm này.

Để có thể tính được bản thân có gặp hạn Kim lâu hay không, chỉ cần lấy tuổi mụ đem chia cho 9, nếu được số dư là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ đã phạm Kim lâu. Mỗi số dư sẽ mang mỗi ý nghĩa khác nhau: 

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (Hại bản thân)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (Hại vợ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (Hại con)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (Hại vật nuôi)

Dựa theo cách tính trên, vào năm 2027 gia chủ có tuổi mụ là 49 tuổi, đem chia cho 9 sẽ được 5, dư 4. Do đó, gia chủ không phạm Kim lâu vào năm này.

>>> Xem thêmKim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc trong tiếng Hán Việt có nghĩa là một ngôi nhà hay công trình xây dựng bị bỏ hoang. Trong phong thủy bát trạch, hạn Hoang ốc ám chỉ những năm xấu, không tốt cho việc sửa sang nhà cửa, mua nhà, đặc biệt là trong việc động thổ xây nhà. Nếu gia chủ xây nhà trong những năm này, thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bất trắc trong quá trình thi công, bên cạnh đó gia chủ cũng có thể bị tai ương, xui xẻo quấn thân. Mặc dù vậy, việc phạm Hoang ốc cũng chưa hẳn là xấu, vì Hoang ốc được chia thành 6 cung bao gồm 3 cung tốt, 3 cung xấu.

Việc tính hạn Hoang Ốc gia chủ hoàn toàn có thể tự tính toán được, bằng cách sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa trên bàn tay. Các đốt tay được tính toán có thứ tự từ 1 đến 6, tương ứng từ 10 đến 60 tuổi và được sắp xếp cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Từ cách tính trên, ta có thể thấy vào năm 2027 (Đinh Mùi) gia chủ Kỷ Mùi bước vào tuổi 49. Vậy ta sẽ bắt đầu tính  từ đốt số 4 (cung Tấn tài), tiếp theo đếm lần lượt như sau: 41 (cung Ngũ thọ tử), 42 (cung Lục hoang ốc), 43 (cung Nhất cát), 44 (cung Nhì Nghi), 45 (cung Tam địa sát), 46 (cung Tứ tấn tài), 47 (cung Ngũ thọ tử), 48 (cung Lục hoang ốc), 49 (cung Nhất Cát).

Vì vậy, vào năm 2027 gia chủ phạm phải Hoang ốc thuộc cung Nhất Cát, đây là cung tốt, nếu xây nhà trong năm này, gia chủ sẽ gặp may mắn, sự nghiệp, cuộc sống phát triển tốt.

>>> Hoang ốcHoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách xem hạn Hoang ốc cho gia chủ Kỷ Mùi

Cách xem hạn Hoang ốc cho gia chủ Kỷ Mùi

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Kỷ Mùi năm 2027

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2027

Thái tuế

Năm 2027 (Năm Đinh Mùi) gia chủ Kỷ Mùi được 49 tuổi

Gia chủ không phạm Thái tuế trong năm này.

Tam tai

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên tránh các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Năm 2027, gia chủ phạm vào hạn Tam tai.

Kim lâu

Gia chủ 49 tuổi vào năm 2027, đem chia cho 9 sẽ dư 4.

Gia chủ không phạm phải Kim lâu trong năm này.

Hoang ốc

Năm 2027 (Đinh Mùi), gia chủ 49 tuổi.

Gia chủ không phạm hạn Hoang ốc trong năm này.

Qua đây có thể thấy rằng gia chủ Kỷ Mùi nếu xây nhà trong năm 2027 (năm Đinh Mùi) sẽ gặp nhiều tai ương, trắc trở. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp gia chủ xây nhà vào năm không hợp mà vẫn thuận lợi, suôn sẻ, đem lại may mắn cho bản thân, gia đình. Vậy họ đã hóa giải hạn xấu như thế nào để có thể xây nhà trong năm này? Hãy cùng Akisa giải đáp câu hỏi này ngay sau đây nhé!

Người tuổi Kỷ Mùi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2027?

Từ xưa đến nay, có nhiều trường hợp gia chủ bất đắc dĩ phải tiến hành xây nhà trong năm đại hạn của bản thân mà không thể dời sang năm khác hợp tuổi. Tuy nhiên, với việc “mượn tuổi làm nhà” gia chủ Kỷ Mùi hoàn toàn có thể yên tâm xây dựng ngôi nhà trong năm hạn mà không cần lo sẽ gặp phải tai ương, xui xẻo. 

Mượn tuổi làm nhà có nghĩa là gia chủ sẽ mượn tuổi những người có mệnh hợp với năm mà gia chủ dự định làm nhà, nhằm lấy sinh khí tốt để việc xây dựng trở nên suôn sẻ, không gặp bất lợi. Ngoài ra, để việc mượn tuổi được diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không mượn tuổi những người đang có tang sự trong nhà hoặc chưa hết thời gian để tang vì những người này thường mang âm khí rất nặng, không tốt cho việc xây nhà.
  • Những người phạm các hạn đại kỵ Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc thì không nên mượn tuổi để tránh những điều xui xẻo, không may mắn đến với bản thân và gia đình.
  • Nên mượn tuổi người quen trong dòng họ, đặc biệt là nam giới lớn tuổi hơn gia chủ để mang lại nhiều may mắn.
  • Nên chọn những người có sức khỏe tốt, không ốm đau hay mắc bệnh hiểm nghèo để tối ưu hóa quá trình xây dựng nhà cửa do việc mượn tuổi đem lại.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Theo phong thủy bát trạch, gia chủ Kỷ Mùi (1979) có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để “mượn tuổi làm nhà”

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Kỷ Mùi có thể mượn trong năm 2027

Tuổi can chi

Năm sinh

Tuổi mụ

Kỷ Dậu

1969

59

Canh Tuất

1970

58

Bính Thìn

1976

52

Ất Sửu

1985

43

Mậu Thìn

1988

40

Giáp Tuất

1994

34

Đinh Sửu

1997

31

Bính Tuất

2006

22

Mậu Tý

2008

20

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Việc xem tuổi là điều là cần thiết và rất quan trọng để tạo nên một ngôi nhà hợp phong thủy. Tuy nhiên chỉ như vậy là chưa đủ, vẫn còn rất nhiều các yếu tố khác tác động đến việc xây dựng nhà cửa, góp phần tạo nên sự thành công và thuận lợi trong quá trình hình thành mái ấm. Dưới đây là những lưu ý mà người tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà hay nhà nên biết!

Lưu ý cho tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà năm 2027

Lưu ý cho tuổi Kỷ Mùi có dự định xây nhà năm 2027

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng một ngôi nhà là việc mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Lập kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được thời gian, công sức, cũng như chuẩn bị đủ nguồn lực tài chính trước khi tiến hành xây dựng. Việc này còn giúp gia chủ tính toán vấn đề thu chi một cách rõ ràng, kiểm soát được nguồn nguyên vật liệu và nhân lực trong quá trình thi công, tránh việc bị hao hụt nguyên liệu và phòng ngừa các rủi ro về tài chính, đảm bảo cho tiến độ xây dựng được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Sức khoẻ

Để việc xây dựng nhà cửa được diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ, gia chủ cần phải luôn giám sát, quản lý trong quá trình thi công, đảm bảo đúng tiến độ đưa ra. Điều này đòi hỏi gia chủ phải có sức khỏe tốt, tránh cho bản thân bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành công trình. Việc xây dựng nhà cửa thường sẽ diễn ra trong thời gian tương đối dài nên gia chủ cần trang bị một sức khỏe thật tốt cho bản thân, ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, tránh làm việc quá sức gây suy nhược cơ thể dẫn đến việc thi công nhà cửa bị trì trệ, không suôn sẻ.  

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý là điều kiện bắt buộc mà gia chủ phải thực hiện khi muốn xây nhà. Đây có lẽ là một yếu tố đặc biệt vì nó liên quan đến vấn đề luật pháp. Chính quyền địa phương hay các cơ quan có thẩm quyền hoàn toàn có thể ra lệnh dở bỏ ngôi nhà nếu gia chủ làm sai hoặc thiếu một thủ tục giấy tờ nào đó liên quan đến pháp lý. Để giúp cho việc xây nhà được hợp pháp hóa, gia chủ cần phải chuẩn bị:

  • Đơn đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cấp giấy phép cho xây dựng trên phần đất thuộc sở hữu.
  • Bản sao giấy tờ có hiệu lực pháp lý chứng minh phần đất dự định xây nhà là đất chính chủ theo quy định pháp luật.
  • Có bản cam kết về tính an toàn cho nhân công trong quá trình thi công xây dựng.Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch từ xưa đến nay, hướng nhà được xem là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần phải biết nếu có ý định xây nhà. Hướng nhà hợp mệnh sẽ thu hút được nhiều sinh khí, năng lượng tích cực, từ đó làm cho gia chủ gặp nhiều may mắn và trở nên thịnh vượng. Đối với gia chủ tuổi Kỷ Mùi thuộc cung Chấn hành Mộc, nên chọn xây nhà ở các hướng: Đông Nam (Phúc Đức), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y) để có thể suôn sẻ, thuận lợi trong cuộc sống và gia đình.

Thời điểm xây nhà

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố phong thủy, vấn đề tài chính cũng như các thủ tục về pháp lý, thì cuối cùng chính là việc xác định thời điểm bắt đầu xây nhà. Theo quan niệm dân gian, gia chủ nên tiến hành thi công nhà ở vào mùa khô, từ đầu tháng 3 đến tháng 7, đây là thời điểm tốt, nắng đẹp, sẽ tiết kiệm được thời gian và quá trình xây dựng cũng được diễn ra một cách thuận lợi. Ngoài ra, gia chủ nên tránh khởi công vào tháng 7 âm lịch vì trong tháng này âm khí rất nặng, nếu xây nhà trong tháng này có thể mang lại xui xẻo, tai ương cho gia đình.

Kết luận

Với những thông tin mà Akisa đã cung cấp ở phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về việc tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2027 và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn về việc xây nhà hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Akisa, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền