Bình Giải: Tuổi Mậu Dần xây nhà năm 2024 có tốt? 5 Lưu Ý

15:11 - 27/12/2023

Dựa vào phong thuỷ nhà ở, năm 2024 gia chủ tuổi Mậu Dần không phạm phải Thái tuế, Tam tai, Kim lâu nhưng phạm phải cung Tam Địa Sát của Hoang ốc. Vì vậy không nên xây nhà, sửa nhà vào năm 2024 để tránh gặp những điều xui xẻo ảnh hưởng đến tài lộc. 

Tuy nhiên, nếu gia chủ tuổi Mậu Dần vẫn muốn xây nhà năm 2024 cần phải hoá giải Hoang ốc. Vậy làm cách nào để hoá giải Hoang ốc và thu hút tài lộc cho gia chủ? Hãy cùng Akisa tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Dần

Để tìm hiểu kỹ về phong thuỷ ngôi nhà cũng như năm 2024 tuổi Mậu Dần có nên xây nhà hay không, trước tiên cần tìm hiểu sơ qua về tuổi Mậu Dần. 

  • Năm sinh: 1998
  • Thiên Can: Mậu
  • Địa chi: Dần
  • Cung mệnh: 
  • Nam mạng: Cung Khôn Thổ thuộc Tây Tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Cung Tốn Mộc thuộc Đông Tứ mệnh. 
  • Ngũ hành: Thành Đầu Thổ. 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Mậu Dần làm nhà

Theo quan niệm phong thuỷ, khi chúng ta sửa nhà hay làm nhà mới cần xem tuổi của gia chủ cùng với năm thi công để chọn thời điểm thích hợp nhất. Năm thi công nên tránh không phạm phải 4 yếu tố gồm Tam tai, Thái tuế, Kim lâu, Hoang ốc. Bởi lẽ khi làm nhà cần tránh bốn yếu tố này là giúp quá trình xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống gia chủ bình an và thu hút được nhiều tài lộc. Vậy tuổi Mậu Dần có nên xây nhà năm 2024 không? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

Thái tuế

Thái tuế hay còn được biết đến với cái tên Tuế tinh quân hay Tuế quân. Đây là vị thần chuyên cai quản mọi chuyện ở trần gian. Mỗi năm lại thay một vị Tuế quan cai quản và được gọi chung là Đương cai Thái tuế hay niên Thái tuế, Thái tuế lưu niên. 

Thái tuế theo quan niệm của người xưa, đây là một vị tướng quân cai quản trong một năm. Trong khoảng thời gian 60 năm sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản và mỗi vị sẽ có một luật lệ riêng để cai quản đất trời. Năm nào đến lượt bị thần Thái tuế thì năm đó sẽ được gọi là trị niên Thái tuế và vị thần này sẽ quản Hành Khiếu năm đó. 

Cách tính tuổi Thái Tuế sẽ dựa vào canh niên của mỗi người. Nếu canh niên tương đồng với năm hiện tại thì được gọi là Thái tuế lưu niên hay phạm Thái tuế. 

Có thể hiểu đơn giản, nếu gia chủ muốn tính tuổi phạm Thái tuế chỉ cần lấy năm sinh cộng thêm 60. Nếu Canh niên tương trùng thì gọi là trùng Thái tuế. 

Ví dụ: Tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2058. 

=> Như vậy, gia chủ tuổi Mậu Dần không phạm phải Kim lâu khi xây nhà năm 2024. 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam tai có thể hiểu đơn giản là tai hoạ 3 năm liên tiếp đối với một người. Vòng xoay Tam tai sẽ là 12 năm dựa theo 12 con giáp và cứ 12 năm sẽ có hoạ 3 năm Tam tai diễn ra. 

Hạn Tam tai sẽ được tính nhóm tuổi Tam hợp, nghĩa là những người có chung con giáp Tam hợp sẽ chung hoạ Tam tai. 

Hoạ Tam tai sẽ được tính dựa theo tuổi của 12 con giáp cụ thể như sau: 

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

=> Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 khi làm nhà vào năm 2024 (Giáp Thìn) không phạm phải Tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

 

Kim lâu

Kim lâu là từ ngữ bắt nguồn từ khoa học cổ Phương Đông, từ này có nghĩa là nhà vàng, lầu vàng tượng trưng cho cuộc sống sau này được giàu sang phú quý, gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy, trong thời vua chúa con của họ sẽ kết hôn vào năm Kim lâu cuộc sống sau này gặp nhiều may mắn, sống trong cung điện vàng ngọc. 

Đối với con nhà dân thường, họ sẽ không được phép kết hôn hay làm nhà vào những năm này vì như vậy sẽ bị coi là cướp đi tài lộc, vinh hoa phú quý của nhà vua chúa. Dân thường nếu muốn kết hôn hay làm nhà cần tránh năm Kim lâu. Và cũng vì thế mà quan niệm này đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người Việt ta. Khi thời vua chúa kết thúc, từ Kim lâu cũng không còn mang ý nghĩa tốt đẹp như thuở ban đầu. Qua đó khi người dân làm những việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi đều tránh phạm vào năm Kim lâu. 

Cách tính tuổi Kim lâu: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1,3,6,8 là phạm Kim lâu. Tuy nhiên mỗi số dư lại đại diện cho tuổi Kim lâu khác nhau cụ thể như sau: 

  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Thân
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Tử
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Súc

Tính đến năm 2024, tuổi Canh Thân được 27 tuổi, nếu chia 9 sẽ bằng 3 và dư 0. 

=> Vậy gia chủ tuổi Mậu Dần nếu làm nhà năm 2024 sẽ không phạm phải Kim lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc có thể hiểu đơn giản là ngôi nhà bỏ hoang. Người xưa quan niệm rằng nếu làm nhà mà phạm phải Hoang ốc xấu thì công việc., sức khoẻ và các mối quan hệ trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Chính vì vậy khi làm nhà, người ta thường tránh làm nhà năm Hoang ốc xấu. 

Hoang ốc được chia thành 6 cung chính gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu như sau:

  • 10 tuổi: Nhất Kiết là cung tốt, nếu gia chủ xây nhà vào năm này sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc dồi dào, cuộc sống phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. 
  • 20 tuổi: Nhì Nghi là cung tốt, đứng sau Nhất Kiết. Gia chủ xây nhà vào năm này sẽ giúp thu hút tài lộc, cuộc sống ấm no. 
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát là cung xấu nhất trong 6 cung của Hoang ốc. Gia chủ xây nhà vào năm này sẽ khiến các mối quan hệ trong gia đình rạn nứt, thậm chí còn rơi vào sinh ly từ biệt. 
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài là cung tốt, đặc biệt thuận lợi cho người làm kinh doanh bởi cung này đem đến tài lộc cho gia chủ.
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử là cung xấu. Gia chủ không nên xây nhà vào năm này vì sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều điều xui xẻo. 
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc cũng là một cung xấu. Cung này sẽ đem đến những khó khăn trong sự nghiệp và ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. 

Cách tính tuổi Hoang ốc: 

  • Nếu tuổi gia chủ rơi vào các năm chẵn như 10, 20, 30,.. 60 tuổi sẽ theo thứ tự như thông tin trên. Và nếu hết 6 vòng cung tức qua tuổi 60 sẽ quay lại tính từ đầu. Có thể hiểu là 70 tuổi là cung Nhất Cát, 80 tuổi là cung Nhì Nghi,... 
  • Trong trường hợp gia chủ đang có tuổi lẻ thì tính theo thứ tự vòng tròn. Tuy nhiên cần chọn cung bắt đầu từ tuổi chẵn. 

Ví dụ: Tuổi Mậu Dần (1998) tính đến năm 2024 là 27 tuổi phạm vào cung Tam Địa Sát. 

=> Như vậy gia chủ tuổi Mậu Dần không nên làm nhà vào năm 2024. 

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Gia chủ tuổi Mậu Dần xây nhà năm 2024 sẽ phạm phải Hoang ốc

Gia chủ tuổi Mậu Dần xây nhà năm 2024 sẽ phạm phải Hoang ốc

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Mậu Dần năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Gia chủ tuổi Mậu Dần (1988) đến năm 2024 được 27 tuổi. 

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, năm 2024 gia chủ tuổi Mậu Dần  không phạm Thái Tuế. 

Tam tai

Gia chủ tuổi Mậu Dần cần tránh các tuổi Thân, dậu, Tuất. 

Gia chủ tuổi Mậu Dần không phạm phải Tam tai khi làm nhà năm 2024. 

Kim lâu

Gia chủ tuổi Mậu Dần (1988) đến năm 2024 được 27 tuổi.

Dựa trên cách tính về Kim lâu, gia chủ tuổi Mậu Dần không phạm Kim Lâu khi xây nhà vào năm 2024

Hoang ốc

Gia chủ tuổi Mậu Dần (1988) đến năm 2024 được 27 tuổi.

Vào năm 2024, gia chủ tuổi Mậu Dần phạm phải Hoang ốc

Kết Luận: Gia chủ tuổi Mậu Dần không nên xây nhà vào năm 2024. 

Người tuổi Mậu Dần cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Theo như bảng thống kê ở trên, người tuổi Mậu Dần khi làm nhà vào năm 2024 sẽ phạm phải Hoang ốc. Nếu gia chủ làm nhà vào năm này sẽ khiến công việc, sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, gia chủ tuổi Mậu Dần vẫn có thể làm nhà năm 2024 nếu thực hiện phương pháp mượn tuổi làm nhà để hoá giải Hoang ốc.

Việc mượn tuổi làm nhà sẽ được áp dụng trong trường hợp gia chủ muốn tiến hành xây nhà nhưng lại không hợp tuổi năm đó. Việc mượn tuổi mang ý nghĩa mượn sinh khí tốt của người đó để giúp gia chủ tránh gặp hoạ từ Hoang ốc gây ra. Đối với người được mượn tuổi phải có sức khỏe tốt và hợp mệnh khi xây nhà vào năm 2024. 

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Những điều cần chú ý khi tiến hành mượn tuổi làm nhà: 

  • Người được mượn tuổi làm nhà năm 2024 không phạm phải các yếu tố sau: Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái tuế. 
  • Người được mượn tuổi phải là người chưa cho người khác mượn tuổi làm nhà. 
  • Người được mượn tuổi nên là đàn ông lớn tuổi. 
  • Người được mượn tuổi có sức khỏe tốt, có vai vế lớn trong dòng họ. 

Dựa theo cung mệnh, Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc, gia chủ tuổi Canh Ngọ Có thể mượn tuổi những người có độ tuổi sau đây: 

Năm sinh

Tuổi 

1948

Mậu Tý

79

1950

Canh Dần

77

1957

Đinh Dậu

70

1960

Canh Tý

67

1966

Bính Ngọ

61

1968

Mậu Thân 

59

1969

Kỷ Dậu

58

1978

Mậu Ngọ

49

1984

Giáp Tý

43

1993

Quý Dậu

34

1996

Bính Tý

31

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Dần có dự định xây nhà hay mua nhà

Năm 2024 là năm hợp mệnh với người tuổi Mậu Dần, xây nhà vào thời điểm này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn, sự nghiệp hanh thông. Bên cạnh đó, để quá trình xây dựng nhà cửa diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, gia chủ cần chú ý một số yếu tố như tài chính, sức khỏe, giấy tờ pháp lý hay hướng nhà hợp mệnh. Dưới đây là một số lưu ý khi làm nhà.

Những lưu ý trước khi xây nhà vào năm 2024

Những lưu ý trước khi xây nhà vào năm 2024

 Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Trước khi bắt đầu quá trình xây dựng, cần xác định tình hình tài chính hiện tại và lập kế hoạch tài chính chi tiết. Một số khoản tiền cố định cần chi trả trong quá trình xây nhà như: Chi phí xây dựng, vật liệu, nhân công, trang trí nội thất,... và một số khoản chi phí phát sinh khác. Qua đó, gia chủ có thể thiết kế xây dựng ngôi nhà phù hợp với tình hình tài chính hiện tại.

 

Sức khoẻ

Sức khoẻ là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Khi gia chủ có ý định xây nhà, hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân để có thể giám sát quá trình thi công một cách kỹ lưỡng. Trong quá trình xây nhà, hạn chế bị ốm đau ảnh hưởng đến tiến độ thi công. 

Để có sức khỏe tốt gia chủ cần chú trọng đến những điều sau: 

  • Chăm sóc sức khỏe: Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. 
  • Vận động thường xuyên: Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức bền cho cơ bắp. Ngoài việc luyện tập các bài tập theo hướng dẫn của huấn luận viên, có thể chạy bộ hoặc đi bộ để duy trì trạng thái tốt nhất của sức khỏe. 

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để việc xây dựng nhà cửa diễn ra thuận lợi, điều đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý. Thủ tục pháp lý để xây nhà gồm giấy phép xây dựng nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chứng minh quyền sở hữu của mình và tránh được một số rắc rối sau này. Bên cạnh đó, gia chủ cần đảm bảo khu đất chuẩn bị xây nhà đã được cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng và có thủ tục thông báo khởi công khi xây nhà được cấp bởi cơ quan chức năng. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trước khi tiến hành xây nhà, gia chủ tuổi Mậu Dần nên xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn hướng nhà phù hợp. Bởi lẽ theo quan niệm phong thuỷ, hướng nhà sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công danh sự nghiệp và các thành viên trong gia đình. Bởi vậy gia chủ tuổi Mậu Dần nên lựa chọn hướng nhà hợp mệnh để thu hút tài lộc, đem lại vận may cho gia chủ. 

Tuổi Mậu dần tương sinh Kim, Hoả, ngũ hành Thành Đầu Thổ nên hợp với các hướng sau: 

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Gia đình hoà thuận, công việc ổn định. 
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Tài lộc đủ đầy, công việc phát triển. 
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Sức khỏe ổn định, tuổi thọ kéo dài. 

Thời điểm xây nhà

Để lựa chọn thời điểm khởi công đòi hỏi gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng. Qua đó, nên tránh xây nhà vào những ngày cuối năm vì thời điểm này cận tết, công nhân nghỉ nhiều rất dễ dẫn đến tình trạng xây nhà dễ bị vắt từ năm này sang năm khác.  

Thời điểm trong năm thích hợp nhất để xây nhà là các tháng giữa năm như tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 7. Những tháng này thuộc mùa khô, nắng nhiều thuận lợi cho việc đổ bê tông, hạn chế tình trạng gián đoạn khi thi công. Nên tránh xây nhà vào tháng 8 vì theo lịch âm đây là tháng cô hồn, nếu xây nhà sẽ thu hút nhiều âm khí. Vào các tháng như tháng 9, tháng 10, tháng 11 có thể khởi công do gạch ướt, ít bụi vậy nên kết cấu công trình được đảm bảo. 

Tổng kết: 

Trên đây là những thông tin về tuổi Mậu Dần xây nhà vào năm 2024. Tuy nhiên để có được một bản kế hoạch chi tiết và chính xác, bạn nên tìm sự tư vấn từ những chuyên gia phong thuỷ hoặc những nhà tư vấn xây nhà. Nếu bạn đang kiếm tìm một nhà tư vấn thiết kế xây nhà vừa hợp phong thuỷ lại phù hợp với tài chính, hãy liên hệ với Akisa để được tư vấn một cách chi tiết nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền