Tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

15:07 - 27/12/2023

Người tuổi Mậu Ngọ không phạm Tam Tai, Hoang Ốc hay Thái Tuế nhưng trong năm 2023 lại phạm hạn Kim Lâu. Vì thế, gia chủ không nên xây nhà bởi có thể gặp nhiều điều không may mắn, xui xẻo, bất trắc, gây hại cho các thành viên.

Tuy nhiên, trong một vài tình huống bắt buộc hoặc vẫn có mong muốn xây nhà năm 2023 thì người tuổi Mậu Ngọ có thể tham khảo một số cách hoá giải vận hạn trước khi khởi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực của hạn tuổi cho bản thân và ngôi nhà.

Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

Trước khi luận giải chi tiết phong thủy làm nhà 2023 cho tuổi Mậu Ngọ cần tìm hiểu đôi nét về tử vi những người tuổi này để đưa ra luận giải xây nhà đúng và phù hợp nhất.

  • Năm sinh dương lịch: 1978
  • Năm sinh âm lịch: 7/2/1978 - 27/1/1979
  • Thiên can: Mậu - Địa chi: Ngọ
  • Nạp âm: Thiên Thượng Hoả (Lửa trên trời)
  • Quẻ mệnh nam Mậu Ngọ: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Mậu Ngọ: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2023

Xây nhà là việc đại sự trong đời người. Vì thế mọi gia chủ đều mong muốn ngôi nhà mới của mình vượng khí, thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho bản thân. Do vậy, cần xem xét kĩ lưỡng năm làm nhà có tốt không, tránh những hạn tuổi lớn như Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu hay Thái Tuế. Luận giải cụ thể mời bạn đọc cùng Akisa theo dõi ngay sau đây.

Thái Tuế

Theo quan niệm dân gian, Thái Tuế hay Tuế Quân là một vị thần, một ngôi sao đóng vai trò quản lý vận mệnh, cát - tai - hoạ - phúc của mọi người trong vòng 1 năm. Có tất cả 60 vị Thái Tuế khác nhau do đó, hạn Thái Tuế được tính theo vòng lưu niên 60 năm. Mỗi vị thần cai quản trong một năm có những luật lệ riêng. Nếu tuổi gia chủ xung khắc với Thái Tuế năm đó gọi là phạm.

Về bản chất, Thái Tuế không phải một hung tinh, tuy nhiên nếu phạm Thái Tuế có thể khiến gia chủ gặp nhiều chuyện xui rủi, các yếu tố cát, tai, hoạ, phúc trong năm đều bị ảnh hưởng, cát, phúc kém, tai hoạ thường xuyên xảy đến. 12 con giáp chia làm 6 niên xung, gọi là lục xung. Cụ thể: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Như vậy, người tuổi Mậu Ngọ 1978 trong năm Quý Mão 2023 không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là từ Hán Việt được hiểu là ba năm liên tiếp gặp tai hoạ, bất trắc. Bước vào hạn Tam Tai, gia chủ và các thành viên có thể trải qua nhiều thách thức, khó khăn, các mối quan hệ trong ngoài đều kém phát triển. Bên cạnh đó, việc kinh doanh, buôn bán hay thăng tiến cũng bị đình trệ.

Tam Tai được tính theo bộ Tam Hợp dựa trên vòng tràng sinh, quay vòng 12 năm một lần. Những con giáp trong bộ Tam Hợp chịu hạn Tam Tai ở các năm tương tự nhau. 

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc bộ Tam Hợp Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào các con giáp Thân - Dậu - Tuất. Vì vậy, trong năm 2023 Quý Mão, gia chủ tuổi này không gặp hạn Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Trong quá khứ, Kim Lâu được xem là thời điểm đẹp, thích hợp để tiến hành những việc lớn của vua chúa, quý tộc như kết hôn, xây nhà bởi nó được hiểu kim là vàng, lâu là nhà, ngụ ý sung túc, giàu sang. Tuy nhiên, để đảm bảo con cháu mình nhận được nhiều may mắn, tài lộc, vua ban hành lệnh cấm dân thường kết hôn, xây nhà vào năm Kim Lâu.

Từ đó, trong quan niệm tín ngưỡng dân gian, Kim Lâu là một năm xấu, nhiều hạn nặng, tai hoạ, ốm đau bệnh tật triền miên. Người ta cũng không tiến hành những chuyện  đại sự vào năm này. Tính Kim Lâu khá đơn giản bằng cách lấy tuổi âm lịch (tuổi mụ) của gia chủ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. Mỗi số dư sẽ ứng với một loại hạn Kim Lâu khác nhau:

  • Dư 1 phạm Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3 phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6 phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8 phạm Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong nhà

Từ cách tính trên, gia chủ Mậu Ngọ sinh 1978, năm 2023 tuổi mụ là 46, chia 9 dư 1 nên phạm Kim Lâu Thân.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, xây xong không có người ở. Đây là hạn rất xấu khi gia chủ Mậu Ngọ có ý định xây nhà nên tránh. Theo quan niệm tử vi phong thuỷ, xây nhà trong năm phạm Hoang Ốc có thể dẫn đến nhiều chuyện không tốt, gia đạo bất an, công danh sự nghiệp kém phát triển, ốm đau bệnh tật triền miên.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp "phạm" Hoang Ốc đều mang điềm xấu. Bởi nó chia thành 6 cung khác nhau, gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. 

  • Cung tốt: Nhất Kiến, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài
  • Cung xấu: Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc

Vậy luận giải hạn Hoang Ốc thế nào? Hoang Ốc được tính dựa vào 6 đốt ngón trỏ và cái trên bàn tay lần lượt ứng với các cung Nhất Kiến (10), Nhì Nghi (20), Tam Địa Sát (30), Tứ Tấn Tài (40), Ngũ Thọ Tử (50), Lục Hoang Ốc (60) sau đó quay vòng lại. Tuổi hàng đơn vị cũng tính theo cách tương tự.

Gia chủ Mậu Ngọ trong năm 2023 là 46 tuổi mụ, tính hạn Hoang Ốc sẽ rơi vào cung Nhất Kiến. Đây là cung tốt, người tuổi Mậu Ngọ không gặp hạn Hoang Ốc.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Hoang Ốc gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Hoang Ốc gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Để có cái nhìn tổng quan về luận giải tuổi Mậu Ngọ làm nhà năm 2023 mời bạn đọc theo dõi bảng dưới đây:

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Mậu Ngọ trong năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2023

Thái Tuế

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 46 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2023 gia chủ 46 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2023 gia chủ 46 tuổi

Phạm Kim Lâu Thân

Hoang Ốc

Năm 2023 gia chủ 46 tuổi

Không phạm Hoang Ốc

Kết luận

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ không nên xây nhà vào năm 2023

Người tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2023 cần lưu ý gì?

Như đã phân tích, trong năm 2023, người tuổi Mậu Ngọ gặp hạn Kim Lâu Thân, không nên xây nhà. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn mong muốn làm nhà vào năm này thì cần tìm cách hoá giải trước khi khởi công bằng việc “mượn tuổi xây nhà” từ người khác.

Mượn tuổi làm nhà không còn là thuật ngữ quá xa lạ trong phong thuỷ nhà ở. Lúc này người cho mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà nhưng vì không phạm các hạn tuổi nên sẽ thu hút may mắn, tài lộc cho ngôi nhà mới. Tuy nhiên, việc này vẫn có những lưu ý nhất định để quá trình diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

  • Hạn chế mượn tuổi những người đang có tang hay gặp hạn tuổi lớn để tránh những điều không tốt ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và ngôi nhà. Nên nghiên cứu, tìm hiểu kĩ lưỡng tuổi đẹp, hợp làm nhà trong năm 2023 để mượn tuổi.
  • Người cho mượn tuổi cần đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc bệnh trong suốt thời gian tham gia quá trình thi công nhà. Điều này sẽ tránh mang đến nhiều khó khăn cho quá trình xây dựng hay vận đen cho ngôi nhà mới.
  • Nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành bởi theo phong thuỷ nam giới mang năng lượng dương, ngôi nhà cũng là dương trạch, thuận lý, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.
  • Người đồng ý cho mượn tuổi cần tuân thủ nguyên tắc, không cho hai người mượn tuổi cùng lúc cho đến khi việc xây dựng ngôi nhà của người đầu tiên hoàn thành. Nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến cả gia chủ và người cho mượn tuổi.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Vậy gia chủ Mậu Ngọ có thể mượn tuổi người nào để làm nhà trong năm 2023? Dưới đây là tổng hợp những con giáp tuổi đẹp, không gặp hạn lớn mà người sinh 1978 có thể tham khảo mượn tuổi. Lưu ý rằng, hạn chế mượn tuổi người trong nhóm tứ hành xung, ở đây Ngọ xung với Tý - Mão - Dậu để tránh xui xẻo, không may.

Một số tuổi đẹp gia chủ Mậu Ngọ có thể mượn

 để xây nhà năm 2023

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1954 - Giáp Ngọ

70

2

1957 - Đinh Dậu

67

3

1965 - Ất Tỵ

59

4

1966 - Bính Ngọ

58

Những lưu ý khác cho người tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2023

Một ngôi nhà đẹp là sự tổng hoà của nhiều yếu tố như nội thất, kiểu dáng hay phong thuỷ. Bởi vậy, chỉ xem năm làm nhà tốt thôi là chưa đủ. Muốn xây dựng một ngôi nhà hoàn hảo về hình thức lại thu hút được may mắn, tiền tài cho gia chủ thì người tuổi Mậu Ngọ khi làm nhà cần lưu ý thêm các khía cạnh dưới đây.

Kinh phí xây dựng

Để xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà, gia chủ cần bỏ ra không ít chi phí. Do đó, cần có kế hoạch tiết kiệm, chi trả cho phù hợp, đảm bảo rằng xây dựng vừa đủ vừa đẹp. Kinh phí xây dựng thường có hai nhóm, một là chi phí bên ngoài như nguyên vật liệu, nhân công và chi phí bên trong như thiết kế, nội thất.

Ngoài ra, trong quá trình xây cất nhà ở không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Vì vậy, cần dự trù thêm một khoản khoảng 10% để giải quyết, hạn chế việc công trình bị đình trệ.

 

Một sức khoẻ tốt

Khi xây nhà, gia chủ thường xuyên phải đi lại, di chuyển, khuân vác vật liệu, theo dõi giám sát. Tất cả những công việc này đòi hỏi một sức khoẻ, thể trạng tốt để có đủ năng lượng hoàn thành một cách có hiệu quả. Gia chủ cần giữ cho mình một sức khoẻ tốt bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ để tái tạo năng lượng.

Bên cạnh đó, xét trên khía cạnh tâm linh thì việc gia chủ ốm yếu trong quá trình xây dựng phần nào ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà. Đây là một điều không tốt cần tránh.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi tiến hành khởi công, gia chủ nên chuẩn bị và hoàn thành đầy đủ các thủ tục, giấy tờ pháp lý cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo việc xây dựng công trình là hợp pháp, cũng tránh được những rắc rối liên quan ở lĩnh vực này. Một số giấy tờ, chứng từ về nhà đất pháp luật Việt Nam quy định như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD), quyền sở hữu tài sản gắn với đất (QSH)
  • Giấy phép xây dựng
  • Báo cáo xây dựng
  • Hồ sơ của bên thiết kế thi công

Hướng nhà hợp phong thuỷ

Phong thuỷ nhà ở góp phần không nhỏ quyết định vận khí ngôi nhà tốt hay xấu. Nếu xây nhà năm gia chủ được tuổi nhưng hướng nhà khắc mệnh trạch thì vẫn có thể xảy ra những điều xui xẻo, bất trắc. Vì vậy, gia chủ Mậu Ngọ cần lưu ý chọn hướng nhà hợp phong thuỷ khi xây dựng.

Người sinh 1978 là nam thì có cung mệnh Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Gia chủ tuổi này nên chọn đặt nhà theo các hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) hay Đông Nam (Phục Vị).

Phong thuỷ nhà ở cũng là yếu tố cần lưu ý khi làm nhà

Phong thuỷ nhà ở cũng là yếu tố cần lưu ý khi làm nhà

Chọn thời điểm xây nhà thích hợp

Để quá trình xây cất diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, hạn chế bị trì hoãn bởi các yếu tố khách quan thì chọn thời điểm xây nhà phù hợp là vô cùng cần thiết. Thông thường, khoảng thời gian cuối xuân, đầu hạ được chọn nhiều nhất bởi lúc này thời tiết còn khá mát mẻ, chưa nắng gắt, mưa lại ít giúp bê tông nhanh khô, nhân công làm việc cũng hiệu quả hơn, giúp đẩy nhanh tiến độ công trình. Mùa xuân mang nhiều sinh khí, ngụ ý phát triển, đâm chồi, đây là điều tốt, có thể giúp ngôi nhà hưởng khí tiết mùa xuân, vượng khí, thu hút nhiều may mắn.

Vào thời điểm cận Tết hoặc mùa mưa bão không nên xây nhà bởi lượng nhân công ít, có kỳ nghỉ dài làm trì trệ, chậm tiến độ công trình. Một số nơi còn tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì là tháng cô hồn, mang đến những điều không may, xúi quẩy.

Tổng kết

Bài viết trên vừa giúp người sinh 1978 giải đáp thắc mắc tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2023 có tốt không. 

Tuổi làm nhà đẹp giúp ngôi nhà vượng khí, gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc hưng vượng, thuận lợi, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm chi tiết về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền