Tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2025 ĐẠI CÁT hay HẠI HỌA

14:38 - 27/12/2023

Theo sự tính toán tử vi phong thủy gia chủ tuổi Mậu Ngọ không nên xây nhà 2025 vì sẽ phạm phải 2 hạn đại kỵ Kim Lâu - Hoang Ốc. Những yếu tố này thường không mang lại điềm lành, ảnh hưởng xấu đến quá trình xây nhà cũng như cuộc sống của gia chủ.

Vậy liệu có cách nào có thể giúp gia chủ xây nhà trong năm này mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những điều gì để việc xây nhà được diễn ra thuận lợi? Hãy cùng Kiến Trúc Akisa giải đáp các thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

Để gia chủ tuổi Mậu Ngọ có cái nhìn tổng quan hơn từ đó xem xét và dễ dàng đưa ra quyết định “có nên xây nhà vào năm 2025 hay không?”. Trước tiên, hãy cùng Kiến Trúc Akisa tìm hiểu đặc điểm tử vi của tuổi Mậu Ngọ qua các thông tin tổng quan dưới đây nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

Các yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1978

Năm sinh âm lịch

Mậu Ngọ

Thiên can

Mậu

Địa chi

Ngọ

Ngũ hành

Hỏa (Thiên Thượng Hỏa), tức nghĩa là lửa trên trời

Quẻ mệnh

Tốn Mộc

Khôn Thổ

Hướng hợp

  • Tây Nam – Phục Vị
  • Tây – Thiên Y
  • Tây Bắc – Diên Niên
  • Đông Bắc – Sinh Khí
  • Tây Nam –Phục Vị
  • Tây – Thiên Y
  • Tây Bắc – Diên Niên
  • Đông Bắc – Sinh Khí

Màu sắc

  • Màu hành Hỏa: Hồng, Đỏ, Tím.
  • Màu hành Mộc: Xanh Lá Cây.

Số may mắn

Số: 3, 4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Mậu Ngọ làm nhà

Theo quan điểm phong thủy, việc chọn năm phù hợp với tuổi để xây nhà là yếu tố tiên quyết. Để việc xây nhà được diễn ra một cách suôn sẻ cũng như hạn chế được các tai họa, xui rủi ập đến thì gia chủ cần tìm được năm phù hợp với mệnh của mình. Năm hợp mệnh được coi là năm không phạm phải các hạn đại kỵ như: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Hãy cùng với Akisa phân tích một cách tỉ mỉ để hiểu rõ hơn về những yếu tố trên và tìm hiểu những điều quan trọng mà người sinh năm Mậu Ngọ cần lưu ý nhé!

Thái Tuế

Thái Tuế theo quan niệm nhân gian có vai trò như một vị thần quản lý số mạng của con người, cai quản cát, hung, họa, phúc qua từng năm của 12 con giáp. Theo chu kỳ 60 năm, sẽ có 60 vị thần lần lượt trị vị, mỗi vị thần sẽ có những nguyên lý khác nhau để cai trị đất trời. Người sinh vào thời kỳ này được xem như phạm Thái Tuế. Người này thường sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn, sức khỏe suy yếu và gặp nhiều trắc trở trong làm ăn, tiền bạc không cánh mà bay.

Từ đó cho ta thấy, gia chủ Mậu Ngọ sẽ phạm Thái Tuế vào năm 2038 (Tuần hoàn 60 năm)

⇒ Gia chủ Mậu Ngọ sẽ không phạm Thái Tuế vào năm 2025 (Tuổi Ất Tỵ)

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai:

Theo quan niệm được truyền từ xa xưa Tam Tai được hiểu một cách đơn giản là một tai họa kéo dài trong vòng 3 năm liên tiếp với chu kỳ 12 năm một lần.Trong suốt giai đoạn 3 năm này, những người đến lượt kỳ Tam Tai được khuyên rằng không nên làm những chuyện trọng đại như như kết hôn, mua sắm tài sản có giá trị lớn, và đặc biệt là không nên xây nhà vì dễ gặp những vận khí không tốt và những tai họa không mong muốn. Do đó, gia chủ nên tìm hiểu một cách kĩ lưỡng để tránh gặp phải năm Tam Tai giúp quá trình xây nhà được diễn ra suôn sẻ cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Dưới đây là cách tính năm phạm Tam Tai dựa vào 12 con giáp:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo cách tính trên, năm 2025 là năm Ất Tỵ, không thuộc 3 năm hạn của tuổi Mậu Ngọ.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Kim Lâu được biết đến là những năm mang vận khí xấu, không thích hợp để làm việc đại sự như cưới hỏi, làm ăn hay xây nhà bởi rất dễ gặp những rủi ro và thách thức. Tuy mang đến những điều xui rủi, thế nhưng ý nghĩa của từ “Kim Lâu” lại mang nghĩa tích cực. Bởi “Kim” là vàng, “Lâu” là nhà. 

Trong thời xa xưa, các vị vua và quý tộc thường lựa chọn năm Kim Lâu để quyết định về việc kết hôn và xây dựng nhà cho con cháu. Họ tin rằng điều này sẽ mang lại một cuộc sống lầu vàng điện ngọc, giàu sang sung túc. Do lo sợ dân nghèo “đổi vận” trở lên giàu có sẽ soán vinh hoa, ngôi báu của mình nên tầng lớp quý tộc đã áp đặt quy định nghiêm ngặt cấm dân làng kết hôn và xây dựng nhà vào những năm liên quan đến Kim Lâu. Từ đó, không ai dám chọn năm này để thực hiện các việc hệ trọng và thường coi đó là điềm gở trong văn hóa tâm linh.

Cách tính tuổi Kim Lâu khá đơn giản, ta chỉ cần lấy tuổi mụ của mình đem chia cho 9 nếu số dư thuộc các số 1, 3, 6, 8 thì coi như đã phạm phải hạn Kim Lâu, cụ thể là:

  • Dư 1 phạm vào Kim Lâu Thân (Hại bản thân)
  • Dư 3 phạm vào Kim Lâu Thê (Hại vợ)
  • Dư 6 phạm vào Kim Lâu Tử (Hại con)
  • Dư 8 phạm vào Kim Lâu Súc (Hại cho gia súc)

Theo đó, Gia chủ tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978, vào năm  2025 có tuổi mụ là 48 chia 9 bằng 5 dư 3. Do đó, năm 2025 Tuổi Mậu Ngọ phạm phải hạn Kim Lâu Thê.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

“Hoang” nghĩa là bỏ hoang, “ốc” nghĩa là nhà. Như vậy, “Hoang Ốc” được hiểu đơn giản là ngôi nhà hoang không tồn tại sự sống. Điều này có nghĩa là nếu gia chủ xây nhà trong năm phạm Hoang Ốc sẽ thu hút vận khí xấu, khiến ngôi nhà trở nên u ám, thiếu sinh khí. Người xưa quan niệm rằng, nếu làm nhà mà phạm phải Hoang Ốc xấu sẽ khiến bản thân và gia đình gặp nhiều rủi ro, mất mát về tài chính, nảy sinh mâu thuẫn gia đình, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, không phải cứ phạm vào Hoang Ốc là sẽ xấu vì Hoang Ốc được chia thành 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục Hoang Ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa trên việc đếm số đốt tay từ ngón trỏ và ngón giữa theo dải tuổi từ 1 đến 6, tương ứng với khoảng thời gian từ 10 đến 60 tuổi. Hãy cùng Akisa phân tích 1 cách cụ thể để hiểu rõ hơn nhé!

Gia chủ tuổi  năm 2025 là 48 tuổi, bắt đầu tính từ đốt số 4 (Cung Tấn Tài) tương ứng với 40 tuổi, đếm lần lượt như sau:  41 số 5, 42 số 6, 43 số 1, 44  số 2, 45 số 3, 46 số 4, 47 số 5, 48 số 6, 49 số 1, 50 số 2,...

⇒ Từ cách tính trên ta thấy tuổi Mậu Ngọ năm 2025 phạm phải hạn Hoang Ốc cung Lục Hoang Ốc thuộc mệnh xấu không hợp phong thủy để tuổi 1978 làm nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà


Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Mậu Ngọ
Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Mậu Ngọ

Bảng phân tích Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế theo tuổi Mậu Ngọ năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2026

Thái Tuế

Gia chủ 48 tuổi vào năm 2025 (Bính Ngọ)

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ sẽ không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Gia chủ Mậu Ngọ 1978 nên tránh các năm Thân - Dậu - Tuất

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ sẽ không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2025 gia chủ có tuổi mụ là 48, đem chia cho 9 được số dư là 3.

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ 48 tuổi sẽ phạm Kim Lâu Thê (dư 3).

Hoang Ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 48 tuổi

Năm 2025 phạm hạn Hoang Ốc cung Lục Hoang Ốc thuộc mệnh xấu

Nhìn chung, năm 2025 không phải là thời điểm phù hợp để tuổi Mậu Ngọ có thể xây nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ có ý định tiến hành triển khai hoặc có lý do bắt buộc phải thi công vào năm này. Liệu có cách nào hóa giải các hạn đại kỵ trên để giúp cho quá trình xây nhà của gia chủ luôn thuận lợi, ít gặp những điều xui rủi không đáng hay không? Hãy cùng Akisa tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Người tuổi Mậu Ngọ cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025?

Dựa trên sự tính toán của 4 đại kỵ trong năm (Tam Tai - Thái Tuế - Hoang Ốc - Kim Lâu), năm 2026 là thời điểm lý tưởng để người tuổi Mậu Ngọ có thể xây dựng nhà cửa một cách thuận lợi mà không phạm phải các hạn như trong năm 2025. Do đó, gia chủ có thể dời kế hoạch xây nhà sang năm 2026. Vừa có thể thêm thời gian để chuẩn bị tiền bạc, chuẩn bị bản vẽ thiết kế nhà… vừa để đợi năm đẹp tiến hành làm nhà.

Tuy nhiên, nếu do yêu cầu bắt buộc phải xây nhà trong năm này thì giải pháp tối ưu nhất chỉ có thể là “mượn tuổi làm nhà”. Mượn tuổi theo quan niệm dân gian là gia chủ sẽ tìm người hợp mệnh với năm đó, mượn mệnh tốt của người này để thay gia chủ làm các nghi lễ trước khi tiến hành xây nhà. Từ đó, góp phần mang lại may mắn và hạn chế những xui xẻo, vận hạn sau khi xây.

Việc mượn tuổi là một vấn đề khá nhạy cảm, nếu làm một cách tùy tiện sẽ dễ mang lại hậu quả không mong muốn. Gia chủ cần phải lưu ý những vấn đề sau để việc mượn tuổi đạt hiểu quả tối ưu nhất:

  • Tuyệt đối tránh mượn tuổi của những phạm phải Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc trong năm 2025.
  • Tránh việc mượn tuổi của những người đã mượn tuổi cho người khác trước đó, nhất là khi công trình của họ vẫn chưa hoàn thành. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả hai bên.
  • Nếu có cơ hội, hãy ưu tiên mượn tuổi của nam giới có tuổi lớn hơn so với chủ nhà, giúp hiệu quả của việc mượn tuổi được tối ưu hóa.
  • Không nên mượn tuổi của những người nhà đang có tang sự hoặc đang chịu tang. Giai đoạn này thường chứa đựng nhiều âm khí, có thể mang lại những không may mắn cho gia đình.
  • Tốt nhất là nên mượn tuổi của những người khỏe mạnh để đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà, thu hút tài lộc cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ Mậu Ngọ có thể tham khảo việc “mượn tuổi” những tuổi sau đây nếu có kế hoạch xây nhà trong năm 2025.

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Mậu Ngọ có thể mượn trong năm 2025

Năm sinh dương lịch

Năm sinh âm lịch

1956

Bính Thân

1958

Mậu Tuất.

1965

Ất Tỵ

1968

Mậu Thân

1974

Giáp Dần

1977

Đinh Tỵ

1986

Bính Dần

1992

Nhâm Thân

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Ngọ có dự định xây nhà hay mua nhà

Ngoài việc quan tâm đến các yếu tố tâm linh thì gia chủ Mậu Ngọ nên lưu ý cũng như có sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng các vấn đề khác như tài chính, thủ tục pháp lý, sức khỏe,... Đây được cho là những điều kiện không kém phần quan trọng nếu gia chủ muốn khoảng thời gian thi công nhà ở của mình được thuận lợi, tránh tình trạng bị trì hoãn, tốn kém thời gian và tài chính.

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính là phương pháp vạch ra mục tiêu một cách cụ thể và chi tiết nhất giúp bạn nắm bắt được những khoản chi phục vụ cho quá trình xây dựng mái ấm. Từ các khoản chi phí như nhân công, nguyên vật liệu, ngoại thất, nội thất,... được gia chủ kiểm soát và đưa ra các quyết định phù hợp về nhu cầu tài chính của bản thân. Họ có thể nắm được dòng tiền của mình và đánh giá độ hiệu quả của từng đồng chi tiêu tránh hiện tượng lạm phát, phát sinh những khoản chi không mong muốn.

Sức khoẻ

Xây nhà là việc đại sự cả đời, quá trình thi công một ngôi nhà rất dài thường là vài tháng thậm chí là vài năm . Chính vì vậy, gia chủ cần ăn uống đầy đủ, có giờ giấc sinh hoạt hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất đảm bảo cho quá trình xây nhà. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau đời sống tinh thần của con người cũng sẽ xuống dốc theo, ta sẽ không còn đủ sức lực, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác. Khi đó quá trình xây nhà của gia chủ sẽ bị đình trệ gây tốn thời gian và phát sinh nhiều chi phí không mong muốn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trong quá trình xây dựng một căn nhà, việc tuân thủ các quy định pháp luật và hoàn thành các thủ tục hành chính là điều vô cùng quan trọng và cấp thiết. Bởi nếu không gia chủ sẽ rất dễ dính vào pháp luật gây ảnh hưởng đến quá trình xây nhà. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý, xem xét kỹ lưỡng trước khi tiến hành làm nhà để quá trình thi công được diễn ra theo đúng tiến độ:

  • Đảm bảo có giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng khu đất 
  • Kiểm tra kỹ các điều khoản liên quan đến việc xây dựng.
  • Giấy phép xây dựng được cấp bởi UBND xã/huyện tại địa phương
  • Phải đảm bảo rằng quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định và phê duyệt bởi cơ quan chức năng là hợp pháp, không vi phạm pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, hướng nhà ở được coi là yếu tố tác động trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Bên cạnh đó,  hướng nhà còn liên quan, ảnh hướng đến vận may và tài lộc. Một ngôi nhà có hướng đẹp hợp phong thủy thì tà ma, khí uế sẽ được xua đuổi, thu hút vượng khí, từ đó mang lại nhiều điều tốt đẹp, may mắn đến cho gia chủ. Đối với gia chủ là nam giới Mậu Ngọ có mệnh Tốn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh nên xây nhà hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Còn trong trường hợp gia chủ là nữ (Mậu Ngọ thuộc mệnh Khôn- hành Thổ) thì sẽ hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây hay hướng Tây Nam.

Thời điểm xây nhà

Ngoài các yếu tố đã phân tích ở trên, để quá trình xây nhà được diễn ra suôn sẻ, mưa thuận gió hòa thì gia chủ cũng cần lưu ý đến thời điểm xây nhà phù hợp. Trong một năm sẽ có những thời điểm giúp gia chủ thi công được thuận buồm xuôi gió như khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 (mùa khô ít mưa) thuận lợi cho việc xây dựng. Bên cạnh đó, mùa xuân được coi là mùa cây cối sinh sôi nảy nở, đâm chồi nảy lộc giúp thu hút vượng khí cho ngôi nhà. Ngoài ra, nên tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch. Tháng này được dân gian gọi là tháng cô hồn tà khí rất nhiều dễ đem lại xui rủi cho gia chủ. 

Kết luận:

Trên đây là thông tin về tuổi Mậu Ngọ xây nhà năm 2025 đã được Akisa tổng hợp toàn bộ và giải đáp một cách chi tiết nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc và có một cái nhìn tổng quan hơn từ đó đưa ra quyết định phù hợp trong việc xây dựng nhà cửa. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế, xây dựng nhà ở sao cho hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Akisa để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền