Tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:42 - 27/12/2023

Căn cứ vào các quan niệm phong thủy nhà ở, vào năm 2023 (Quý Mão) gia chủ tuổi Mậu Thân 1968 sẽ phạm 2 đại hạn là Tam tai và Hoang ốc. Vì lẽ đó, đây là một năm rất không tốt để gia chủ xem xét tiến hành xây nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn năm hợp mệnh, thì còn rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo nên một ngôi nhà có phong thủy tốt. Gia chủ Mậu Thân hãy cùng Akisa tìm hiểu những yếu tố quan trọng đó qua bài viết này nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Thân

Yếu tố

Gia chủ Nam

Gia chủ Nữ

Năm sinh dương lịch

1968

Năm sinh âm lịch

Mậu Thân

Thiên can

Mậu

Địa chi

Thân (con Khỉ)

Ngũ hành

Đại Trạch Thổ tức Đất nền nhà

Mệnh

Thổ

Quẻ mệnh

Cung Khôn (hành Thổ)

thuộc Tây Tứ mệnh

Cung Khảm (hành Thủy) 

thuộc Đông Tứ mệnh

Hướng

  • Hướng hợp: hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc
  • Hướng kỵ: hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam
  • Hướng hợp: hướng Bắc, Nam, Đông Nam, Đông
  • Hướng kỵ: hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây

Màu sắc

  • Màu hợp mệnh: Màu đỏ, hồng, vàng, vàng đất
  • Màu tương khắc: Màu xanh lá, xanh nõn chuối

Con số may mắn

Số 2, 5, 8

Số 2, 5, 8

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023 cho người tuổi Mậu Thân làm nhà

Từ xưa đến nay, một ngôi nhà được cho có phong thủy tốt là khi những yếu tố phong thủy xoay quanh ngôi nhà hợp mệnh với gia chủ. Trong đó, xem tuổi làm nhà là một yếu tố then chốt quyết định ngôi nhà đó có được hoàn thành suôn sẻ và gia chủ sống trong đó có hạnh phúc hay không. Người ta thường tránh 4 đại kỵ là Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc khi xây nhà. Cụ thể:

Thái tuế

Trong quan niệm dân gian, Thái Tuế hay còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân, đây là vị tướng cai quản thiên hạ , quản lý vận hạn của một đời người (Cát - Tai - Họa - Phúc - Tài - Lộc) qua từng năm của 12 con giáp. Trong vòng tuần hoàn 60 năm, sẽ có 60 vị thần Thái Tuế Tinh Quân sẽ đảm nhận qua từng năm. Nếu ngày sinh người bị chòm sao này chiếu mệnh thì bị coi là phạm Thái Tuế. Trong năm ấy chuyện gì cũng không suôn sẻ, sức khỏe không tốt, phá sản, tiền bạc danh vọng không cánh mà bay.

Từ đó cho ta thấy, gia chủ Mậu Thân 1968 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2028 (tuần hoàn 60 năm). Do đó, vào năm 2023 gia chủ sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam tai hiểu đơn giản là tai họa xảy ra trong 3 năm liên tiếp đối với mỗi con giáp và theo quy luật thì sau 12 năm nó sẽ lặp lại. Trong phong thủy, bản thân mỗi con giáp sẽ có 3 năm liên tiếp gặp tai họa và nhiều tai ương sẽ giáng xuống. Trong suốt 3 năm này, người tới hạn sẽ gặp rất nhiều chuyện xui rủi, bệnh tật triền miên và đồng thời những người này cũng đặc biệt được khuyến cáo là không nên xây nhà vào năm Tam tai vì sẽ gặp nhiều bất trắc. 

12 con giáp sẽ gặp hạn Tam tai vào những năm cụ thể sau đây:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Theo quy luật tính Tam tai trên, tuổi Mậu Thân sẽ phạm hạn Tam tai vào 3 năm Dần - Mão - Thìn, mà năm 2023 tức năm Quý Mão là 1 trong 3 năm kể trên

⇒ gia chủ tuổi Mậu Thân sẽ phạm Tam Tai vào năm 2023.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu là năm mà gia chủ sẽ hứng chịu nhiều tai ương, xui xẻo, quanh năm ốm đau bệnh tật, sinh khí tiêu hao mà còn trở nên tiêu cực bao quanh và có thể ảnh hưởng xấu đến những người thân trong gia đình. Ông bà ta thường nói “1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, tức khi lấy ta lấy tuổi mụ đem chia cho 9, số dư mà bằng 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu và đừng nên xây dựng nhà cửa vào thời điểm này.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Áp dụng cách tính trên, vào năm 2023 gia chủ Mậu Thân có tuổi mụ là 56, ta lấy 56 chia 9 ta nhận được số dư là 2. Do đó, gia chủ Mậu Thân sẽ không phạm Kim Lâu vào năm này.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc hiểu đơn giản là công trình xây dựng bị bỏ hoang, không có bóng người. Theo quan niệm phong thủy, nếu gia chủ xây nhà vào năm này sẽ gặp nhiều rủi ro, điểm xấu về công việc, sức khỏe, tài lộc. Gia đình dễ mâu thuẫn nội bộ, xảy ra nhiều mâu thuẫn, tranh chấp.

Tuy nhiên, không phải phạm Hoang Ốc nào cũng xấu khi được chia thành 6 cung, gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Hạn Hoang ốc được tính bằng cách đếm các đốt tay của ngón trỏ và ngón giữa lần lượt từ 1-6 và tương ứng từ 10-60 tuổi tuân theo các cung cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Như vậy, vào năm 2023 gia chủ Mậu Thân bước vào tuổi 56

Bắt đầu tính từ đốt thứ 5 (Ngũ Thọ Tử) tương ứng với 50 tuổi, tiếp theo ta tính lần lượt như sau: 51 đốt thứ 6, 52 đốt thứ 1, 53 đốt thứ 2, 54 đốt thứ 3, 55 đốt thứ 4, 56 đốt thứ 5 (Ngũ Thọ Tử).

Vì vậy, vào năm 2023 (Quỹ Mão) gia chủ phạm vào cung Ngũ Thọ Tử là 1 trong 3 cung xấu của hạn Hoang ốc. 

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

 

Bàn tay Hoang ốc

Bàn tay Hoang ốc

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Mậu Thân năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023

Thái tuế

Năm 2023 (Quỹ Mão) gia chủ Mậu Thân 56 tuổi

Năm 2023 gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Tuổi Mậu Thân gặp Tam tai vào 3 năm Dần - Mão - Thìn

Năm 2023 là năm Quý Mão, năm này không thuộc 3 năm trên, nên gia chủ sẽ phạm hạn Tam tai

Kim lâu

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ bước vào tuổi 56

Theo cách tính Kim lâu trên, ta thấy số dư là 2, vì vậy gia chủ sẽ không phạm Kim lâu

Hoang ốc

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 56 tuổi

Từ cách tính chi tiết ở trên, gia chủ Mậu Thân 56 tuổi sẽ rơi vào đốt số 5 (Ngõ Thọ Tử) tức cung xấu

Kết Luận: Từ những nhận định trên, ta thấy rằng gia chủ Mậu Thân hoàn toàn không nên tiến hành xây nhà vào năm 2023 (Quý Mão) vì phạm phải 2 đại kỵ là Tam tai và Hoang ốc.

Người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Trong thực tế, có nhiều trường hợp gia chủ bắt buộc phải xây nhà trong năm không hợp, không thể thu xếp hay chờ đợi lâu thêm. Cụ thể, gia chủ Mậu Thân phạm đến tận 2 đại kỵ là Tam tai và Hoang ốc sẽ gặp rất nhiều xui xẻo nếu cứ cố chấp xây nhà vào năm 2023. Tuy nhiên, bằng phương pháp mượn tuổi gia chủ Mậu Thân vẫn có thể xây nhà vào năm này mà vẫn đảm bảo tính phong thủy.

Mượn tuổi làm nhà được hiểu là nhờ một người hợp tuổi với năm đó đứng ra làm các nghi lễ cúng bái và đồng thời người được cho mượn tuổi cũng cần tuân thủ những điều sau để việc mượn tuổi đem lại hiệu quả tốt nhất:

  • Gia chủ nên mượn tuổi người quen là nam giới lớn tuổi hơn gia chủ để mang lại nhiều may mắn nhất.
  • Người cho mượn tuổi phải không phạm phải 4 đại kỵ kể trên trong năm gia chủ chọn xây nhà
  • Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi mà căn nhà đó chưa hoàn thành (ảnh hướng rất xấu đến cả 3 người)
  • Nên chọn người không mắc bệnh nan y, sức khỏe của người đó phải duy trì ở trạng thái tốt trong suốt quá trình làm nhà.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ Mậu Thân có thể xem xét “mượn tuổi” những tuổi sau đây nếu có ý định muốn xây nhà trong năm 2023.

Bảng thống kê chi tiết tuổi làm nhà mà gia chủ Mậu Thân có thể mượn trong năm 2023

Năm sinh âm lịch

Năm sinh dương lịch

Tuổi

Quý Mão

1963

61

Ất Tỵ

1965

59

Bính Ngọ

1966

58

Ất Mão

1975

49

Tân Dậu

1981

43

Canh Ngọ

1990

34

Quý Dậu

1993

31

Kỷ Mão

1999

25

Nhâm Ngọ

2002

22

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Thân có dự định xây nhà hay mua nhà

Đã từ bao đời nay, ông cha ta luôn coi trọng việc xem tuổi nhà khi muốn tiến hành xây dựng một căn nhà nào đó. Chỉ cần lơ là, không cẩn thận trong các bước coi nhà sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may. Liệu rằng ngoài xem tuổi làm nhà, gia chủ còn cần chú ý thêm điều gì để quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất? Hãy cùng Akisa tìm hiểu trong phần cuối này nhé!

Những yếu tố khác cần lưu ý 

Những yếu tố khác cần lưu ý 

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Khi tiến hành thi công nhà ở, gia chủ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: thu chi, chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu,... Việc lập một kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, dễ dàng nắm bắt quá trình xây dựng ngôi nhà, tránh làm chậm tiến độ xây dựng. Ngoài ra, kế hoạch này còn tránh cho việc nguyên vật liệu bị cắt xén, thâm hụt khiến gia chủ tốn nhiều chi phí hơn, đảm bảo cho việc xây nhà trở nên thuận lợi.

Sức khoẻ

Xây nhà tốn rất nhiều thời gian và công sức, điểu quan trọng bạn cần làm là giữ cho cho bản thân một sức khỏe thật tốt để đảm bảo rằng quá trình thi công nhà ở xảy ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Sức khỏe tốt có thể hoạt động mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Các công việc xây dựng đòi hỏi sự thể lực và tinh thần cao để khiến tiến độ làm việc đúng theo dự tính. Tiết kiệm thời gian, tránh để dự án phải trì hoãn từ năm này sang năm khác.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Đây là một yếu tố bắt buộc liên quan đến mặt pháp lý của ngôi nhà. Nhằm hợp pháp hóa việc xây dựng nhà của bản thân, gia chủ phải chuẩn bị giấy tờ và các thủ tục liên quan đầy đủ để không vi phạm các điều luật về nhà ở. Thủ tục đầu tiên gia chủ cần làm là xin giấy phép xây dựng từ UBND xã/huyện nơi sinh sống. Trong trường hợp gia chủ thiếu hiểu biết khiến cho căn nhà thiếu một thủ tục hay giấy tờ liên quan gì, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành căn nhà hoặc cơ quan chức năng có thể lệnh gỡ bỏ, đồng thời chủ nhân của nó sẽ chịu phạt theo quy định của Luật Xây Dựng Nhà Ở.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Ông cha ta có câu: “Nhất vị, Nhị hướng” tức là sau vị trí thì điều cần quan tâm chính là hướng nhà. Nếu mệnh của gia chủ hợp với hướng nhà sẽ mang đến cho gia chủ sức khỏe, tài lộc và thuận lợi trong công việc. Gia chủ là nam giới tuổi Mậu Thân hướng nhà đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ là hướng Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y) hay hướng Tây Nam (Phục Vị); còn riêng đối với gia chủ là nữ giới tuổi Mậu Thân rất phù hợp với hướng  Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) hay Đông Nam (Sinh Khí).

Thời điểm xây nhà

Việc chọn thời điểm tốt để xây nhà sẽ giúp cho việc xây dựng ngôi nhà trở nên thuận lợi, tránh bị trì trệ do các yếu tố ngoại cảnh tác động. Chính vì lẽ đó nên thời điểm thích hợp để xây nhà lý tưởng nhất là vào mùa khô từ khoảng tháng 3 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian ít mưa, khô ráo, rất thích hợp để động thổ xây nhà, đảm bảo cho tiến độ xây nhà diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên kiêng kỵ xây nhà vào tháng 7 âm lịch và các tháng cuối năm, bởi vì đây là khoảng thời gian đã vào mùa mưa, ẩm ướt, âm khí lạnh lẽo, cực kì không tốt cho việc xây nhà.

Kết luận:

Với những thông tin cơ bản trên, có lẽ đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tuổi Mậu Thân và cũng giúp bạn trả được câu hỏi:”Tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2023 liệu có Đại cát Đại lợi”. Tuy nhiên, để có thể tiến hành xây nhà hợp phong thủy một cách chính xác và chi tiết nhất, thì gia chủ cần tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia về phong thủy nhà ở. Nếu bạn còn đang phân vân, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đội ngũ chuyên gia giàu khinh nghiệp của Thiết Kế Akisa tư vấn chính xác và hoàn toàn miễn phí cho bạn.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền