Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

10:56 - 29/12/2023

Dựa trên sự tính toán trong phong thủy làm nhà phương Đông, tuổi Mậu Thìn không nên xây nhà vào năm 2023 vì phạm phải hạn Tam Tai và Hoang Ốc. Hai yếu tố này thường tạo ra nhiều xui xẻo đến cho gia chủ.

Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn khởi công hoặc bắt buộc phải xây nhà vào năm 2023. Liệu có giải pháp nào để hóa giải vận xấu và cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Akisa lý giải vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

Để tìm hiểu chính xác hơn trong cách lý luận tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2023. Hãy cùng Akisa tìm hiểu qua về tử vi tuổi Mậu Thìn để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!

Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1988

Năm sinh âm lịch

Mậu Thìn

Thiên can

Mậu (tuổi con Rồng)

Địa chi

Thìn

Quẻ mệnh

Cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành

Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng lớn)

Sao chiếu mệnh

Sao Vân Hán, hạn Thiên La

Sao La Hầu, hạn Diêm Vương

Hướng hợp

Đông Nam (Diên Niên), Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y)

Màu sắc hợp

  • Màu sắc tương hợp: Xanh lục
  • Màu sắc chế khắc: Vàng, nâu đất
  • Màu kiêng kỵ: Trắng, xám

Con số may mắn

Mậu Thìn mệnh cung Mộc (Chấn), nên hợp với số: 9, 1, 3, 4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023 cho người tuổi Mậu Thìn làm nhà

“Cưới gả, làm nhà, tậu xe” là những việc trọng đại của cả đời người. Chính vì thể, bất kỳ ai khi khởi sự ba yếu tố này cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Trong làm nhà, việc chọn thời điểm đẹp khởi công là hết sức quan trọng, khi thời điểm đó hợp mệnh gia chủ sẽ thu hút được nhiều tài vận, may mắn và sinh khí tốt đến cho ngôi nhà. Thông thường, một năm được coi là hoàn hảo để gia chủ có thể xây nhà khi không phạm phải tứ hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế. 

Thái tuế

Dưới góc nhìn tín ngưỡng thời xưa, Thái Tuế không chỉ là một vì sao mà còn là một thần thể quản lý vận may, tai ương, hạnh phúc và khó khăn của con người trong suốt một năm. Nếu ngày sinh của một người tương ứng với chòm sao này, được gọi là phạm Thái Tuế. Những người mang tuổi này thường phải đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại trong sự nghiệp và ốm đau bệnh tật.

Thái Tuế theo chu kỳ 60 năm, có nghĩa là mỗi 60 năm sẽ xảy ra một lần hiện tượng phạm Thái Tuế. Phạm Thái Tuế được chia thành sáu cặp niên xung: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Các giai đoạn này thường gắn liền với xung khắc và mang theo nhiều thách thức đối với con người.

Lấy ví dụ với người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988, trong năm 2023 (Quý Mão) sẽ không phạm phải Thái Tuế

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam Tai theo nghĩa Hán Việt, Tam là ba, Tai là điềm xấu, từ đó có thể hiểu rằng trong phong thủy Tam Tai là những năm hạn không may mắn của gia chủ. Trong một chu kỳ 12 tháng sẽ có 3 năm gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, cuộc sống lận đận khó làm ăn thuận lợi. Hạn Tam Tai được tính theo những nhóm tuổi Tam hợp, cụ thể như: 

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

Gia chủ sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Dần - Mão - Thìn. Vậy, năm 2023 là năm Quý Mão thuộc 3 năm kỵ trên.

⇒ Do đó, năm 2023 tuổi Mậu Thìn sẽ phạm phải hạn Tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Theo quan niệm dân gian, năm Kim Lâu là thời điểm thích hợp để các vua chúa, quý tộc dựng đài hoặc tổ chức hôn lễ. Họ cho rằng khi khởi sự vào năm Kim Lâu sẽ giúp họ gặt được nhiều tiền tài, kho báu, cuộc sống may mắn, thịnh vượng. Khi các thường dân chọn Kim Lâu là thời điểm để xây nhà, cưới hỏi sẽ bị vua chúa ngăn cấm và bị trừng phạt nếu như không nghe lệnh vì họ sợ rằng vinh hoa, phú quý sẽ bị dân làng lấy cướp mất. Chính vì thế, kể từ đó đến giờ không ai dám lấy năm này và truyền miệng một câu nói “1- 3 - 6 - 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Cách tính hạn Kim Lâu có liên quan đến câu ngạn ngữ, tức khi gia chủ lấy tuổi mụ của mình chia cho 9, nếu số dư thuộc các số 1, 3, 6, 8 thì tin rằng họ đã phạm phải Kim Lâu.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ cách tính trên ta sẽ tính được gia chủ Mậu Thìn có phạm Kim lâu vào năm 2023 hay không bằng cách: lấy tuổi mụ là 36 chia cho 9 bằng 4 dư 0.

⇒ Gia chủ Mậu Thìn sẽ không phạm Kim lâu vào năm 2023 (Quý Mão).

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

"Hoang ốc" thường được hiểu theo nghĩa Hán Việt là một căn nhà bỏ hoang hoặc không ai sinh sống. Theo quan điểm truyền thống của dân gian, khi một người xây nhà phạm phải Hoang Ốc, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận, thịnh vượng trong kinh doanh, mối quan hệ xã hội và sức khỏe của họ cũng như trong gia đình cũng tệ hơn.

Tuy nhiên, không phải ai dính phải hạn Hoang Ốc đều gặp phải điềm xấu, vòng tính tuổi của Hoang ốc tổng cộng gồm 6 cung: 3 cung tốt và 3 cung xấu lần lượt theo các tọa độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi và đến năm 70 tuổi lại quay lại từ đầu.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Mậu Thìn năm 2023 là 36 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 3 (Cung Địa Sát) tương ứng với 30 tuổi, đếm lần lượt như sau:  31 số 4, 32 số 5, 33 số 6, 34 số 1, 35 số 2, 36 số 3, 37 số 4, 38 số 5, 39 số 6.

⇒ Vậy tuổi Mậu Tuất năm 2023 phạm phải hạn Hoang Ốc cung Địa Sát thuộc mệnh xấu, đây không phải là thời điểm đẹp để gia chủ Mậu Thìn 1988 xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Hoang Ốc chia thành 6 cung khác nhau, bao gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Hoang Ốc chia thành 6 cung khác nhau, bao gồm 3 tốt và 3 cung xấu

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Mậu Thìn năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023

Thái tuế

Gia chủ 36 tuổi vào năm 2023 (Quý Mão)

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Gia chủ Mậu Thìn 1988 nên tránh các năm Dần - Mão - Thìn

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ phạm phải Tam Tai

Kim lâu

Năm 2023 gia chủ có tuổi mụ là 36, đem chia cho 9 được số dư là 0.

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ 36 tuổi không phạm phải Kim lâu (dư 0).

Hoang ốc

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 36 tuổi

Năm 2023, Mậu Thìn phạm hạn Hoang Ốc cung Địa Sát thuộc mệnh xấu

Kết Luận: Gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988 không nên xây nhà vào năm 2023 vì phạm phải 2 hạn Tam Tai - Hoang Ốc.

 Từ bảng thống kê trên, rõ ràng năm 2023 không phải thời điểm thích hợp để khởi công xây dựng ngôi nhà cho những người tuổi Mậu Thìn. Tuy vậy, trong trường hợp gia chủ có ý định thực hiện dự án vào năm nay vì lý do khách quan hoặc không thể trì hoãn, thì làm thế nào để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ mà ít gặp phải những rủi ro không đáng có?

Người tuổi Mậu Thìn cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Năm 2023 được xem là thời điểm mà tuổi Mậu Thìn không nên khởi công xây dựng nhà cửa. Nếu xây nhà vào năm hạn dễ dẫn điềm xấu vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi trong phong thủy có một phương pháp có thể hóa giải vận xấu trong năm hạn đó là “mượn tuổi xây nhà”. Tức là gia chủ sẽ mượn mệnh của người hợp với năm 2023 để tiến hành khởi sự, tạo nguồn năng lượng tích cực từ người khác, hồi sinh sinh khí tốt lành. Phương pháp này sẽ giúp bạn yên tâm xây dựng nhà cửa một cách thuận lợi mà không lo sẽ gặp phải những xui rủi không đáng mong muốn. 

Tuy nhiên, mượn tuổi cũng là yếu tố khá nhạy cảm nên cũng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo quá trình hoạt động hiệu quả nhất.

  • Tránh mượn tuổi từ những người nằm trong tình trạng Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc vào năm 2023, điều này có thể sẽ mang nhiều điềm xấu cho cuộc sống của bạn.
  • Lưu ý tối kỵ việc mượn tuổi từ người đã từng cho phép người khác mượn tuổi nhưng lại chưa hoàn thành việc xây dựng ngôi nhà của mình.
  • Trong trường hợp có khả năng, hãy ưu tiên mượn tuổi từ nam giới có tuổi lớn hơn chủ nhà, để tối đa hóa hiệu quả và khả năng mang lại vận may.
  • Hạn chế mượn tuổi từ người đang gánh vác tang sự hoặc chưa kết thúc giai đoạn tang 1 năm. Giai đoạn này ẩn chứa nhiều yếu tố âm khí có thể đem đến những điều không tốt cho tương lai của ngôi nhà. 

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Theo các chuyên gia phong thủy thì tuổi Mậu Thìn có thể mượn những tuổi sau đây để làm nha:

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Kỷ Mùi có thể mượn trong năm 2023

Tuổi can chi

Năm sinh

Giáp Ngọ

1954

Đinh Dậu

1957

Quý Mão

1963

Ất Tỵ

1965

Bính Ngọ

1966

Ất Mão

1975

Tân Dậu

1981

Canh Ngọ

1990

Quý Dậu

1993

Kỷ Mão

1999

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Thìn có dự định xây nhà hay mua nhà

Khi bạn có ý định xây dựng hoặc mua một căn nhà trong năm, ngoài việc quan tâm đến những yếu tố tâm linh và phong thủy, còn cần phải chuẩn bị các yếu tố khác một cách kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn có khả năng kiểm soát tốt hơn toàn bộ quá trình xây dựng hoặc mua bán, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và suôn sẻ cho việc thực hiện dự án nhà của mình. Dưới đây là những lưu ý mà người tuổi Mậu Thìn cần lưu tâm!

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Thân có dự định xây nhà hay mua nhà

Những lưu ý khác khi người tuổi Mậu Thân có dự định xây nhà hay mua nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Trước khi xây dựng nhà cửa, việc lập kế hoạch tài chính chi tiết là một bước quan trọng và cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích và giúp đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ và không gặp khó khăn. Bạn sẽ biết chính xác mức đầu tư cần thiết và nguồn vốn có sẵn để đảm bảo không bị thiếu tiền giữa chừng quá trình xây dựng, xác định các rủi ro tài chính có thể xảy ra và lập phương án ứng phó, từ đó tránh lãng phí tiền bạc do không quản lý tốt nguồn vốn.

 

Sức khoẻ

Việc đảm bảo sức khỏe khi có ý định xây dựng nhà cửa là rất quan trọng, đây là nền móng để quá trình xây dựng nhà cửa được suôn sẻ và thuận lợi hơn. Gia chủ cần phải hiểu rằng, khi xây nhà cần có sự kiểm soát và theo dõi qua từng giai đoạn, vậy nên khi để sức khỏe xấu sẽ khiến việc thi công trở nên khó khăn hơn, thậm chí trì hoãn từ năm này sang năm khác. Gia chủ tuổi Mậu Thìn nên chú ý đến sức khỏe, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ, giữ tinh thần và thể lực tốt trong suốt quá trình xây nhà.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Khi bước vào giai đoạn chuẩn bị triển khai, gia chủ cần thực hiện việc kiểm tra tỉ mỉ và đảm bảo rằng đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục cần thiết. Vì đây liên quan đến khía cạnh pháp lý, việc này yêu cầu sự cẩn thận và minh bạch để tránh gặp rắc rối liên quan đến vấn đề pháp luật. 

  • Trước hết, đảm bảo khu đất mà bạn định xây dựng đã được công nhận về mặt pháp lý và đáp ứng đầy đủ giấy tờ cũng như điều kiện cần thiết.
  • Chuẩn bị giấy phép xây dựng như sổ hồng, CMND, sổ hộ khẩu, đơn xin giấy cấp phép, bản cam kết an toàn, bản vẽ xin phép xây dựng.
  • Nếu khu đất bạn chọn nằm trong khu vực dự án đang được quy hoạch, cần phải tập trung vào việc thu thập các giấy tờ liên quan để xin cấp phép xây dựng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong việc thẩm định phong thủy cho ngôi nhà, hướng nhà chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Việc sắp xếp hướng nhà theo phong thủy có thể mang đến nhiều vận may, tài lộc và cơ hội thịnh vượng cho gia chủ. Điều này tạo điều kiện cho một cuộc sống ấm no hơn, các hoạt động kinh doanh cũng diễn ra thuận lợi hơn. Theo đó tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc cung Chấn Mộc - Đông Tứ Mệnh hợp với hướng Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí). Đông Nam (Diên Niên). Mặt khác, Mậu Thìn 1988 nên tránh các hướng nhà xung khắc như  Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp họa), Hướng Đông Bắc (Lục Sát hay Nhà có sát khí), Hướng chính Tây (Tuyệt Mệnh hay Chết chóc), Hướng Tây Nam (Họa Hại hay Có tai ương).

Thời điểm xây nhà

Khi đã xác định được năm khởi công, việc lựa chọn thời điểm để xây dựng nhà đòi hỏi sự tính toán cẩn thận và kỹ lưỡng từ phía gia chủ. Điều này giúp quá trình xây dựng thuận lợi và suôn sẻ hơn, tiết kiệm thời gian, công sức.

Một số quan điểm cho biết rằng, có những khoảng thời gian thích hợp để thi công như sau:

  • Từ tháng 3 đến tháng 7: Đây là mùa khô, có nhiều nắng và ít mưa. Thời điểm này thích hợp cho việc đổ bê tông mà không bị gián đoạn nhiều. Các công việc xây dựng có thể diễn ra thuận lợi hơn trong điều kiện thời tiết ổn định.
  • Tháng 8 (tháng 7 trong lịch âm): Trong tháng này thường có mưa và còn rơi vào thời điểm của tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian, nên không được coi là thời kỳ tốt để xây dựng.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Mùa mưa đang đến, tuy nhiên đây cũng là thời gian phù hợp để xây dựng. Gạch được ướt sẽ dễ dàng để xây tô, và trong quá trình thi công ít bụi bẩn. Thời gian này cũng đảm bảo độ ẩm cần thiết cho các cấu trúc xây dựng.

Kết luận

Những thông tin vừa rồi hy vọng sẽ cho bạn cái nhìn về “tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2023” bao quát và tổng thể nhất. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hay cùng những kiến thức bổ ích, hãy theo dõi chúng tôi ngay bây giờ nhé. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế nhà ở hợp phong thủy, liên hệ ngay Akisa để được tư vấn và hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền