Luận: Tuổi Nhâm Dần làm nhà năm 2024 & 5 Lưu ý Quan Trọng

10:01 - 27/12/2023

Trong năm 2024, người tuổi Nhâm Dần không nên làm nhà vì gặp hạn tuổi Hoang Ốc. Đây là hạn gia chủ nên tránh nhất khi xây nhà, nếu quyết định xây dựng nhà cửa có thể khiến gia chủ và các thành viên gặp nhiều tai ương, khó khăn, trắc trở, làm ăn thua lỗ, ốm đau bệnh tật.

Tuy nhiên, trong trường hợp bắt buộc phải hoàn thành công trình trong năm 2024 này, người tuổi Nhâm Dần cần tìm cách hoá giải trước khi khởi công để tránh những ảnh hưởng xấu của hạn tuổi. Để biết thêm chi tiết, cùng Akisa luận tuổi Nhâm Dần xây nhà 2024 qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Nhâm Dần 1962

Xem tuổi làm nhà chủ yếu dựa vào các yếu tố tử vi của gia chủ để luận giải hạn tuổi, tốt xấu. Vì vậy, trước khi trả lời câu hỏi tuổi Nhâm Dần làm nhà 2024 có được không, cần tìm hiểu một vài thông tin liên quan đến can chi, nạp âm, cung quẻ của những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1962
  • Năm sinh âm lịch: 5/2/1962 - 24/1/1963
  • Thiên can: Nhâm - Địa chi: Dần
  • Nạp âm: Kim Bạch Kim
  • Quẻ mệnh nam Nhâm Dần: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Nhâm Dần: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Nhâm Dần xây nhà 2024

Khi tiến hành sửa chữa hay xây nhà mới, theo quan niệm tín ngưỡng, phong thuỷ nên xem tuổi của gia chủ trước đó để chọn được thời điểm phù hợp nhất. Một năm làm nhà đẹp là năm mà gia chủ không gặp các hạn tuổi như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế. 

Điều này giúp việc xây cất, sửa chữa diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn, cuộc sống gia đình cũng yên ấm, hạnh phúc. Vậy cách tính từng hạn tuổi cụ thể như thế nào, mời bạn theo dõi tiếp bài viết.

Thái Tuế

Quan niệm tín ngưỡng phương Đông xưa nay cho rằng, Thái Tuế còn gọi là Tuế Quân hay sao La Hầu là một vị thần có vai trò quản lý vận mệnh lý số, kiểm soát các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong vòng một năm. Có tổng cộng 60 vị Thái Tuế, mỗi năm là một vị thần cai quản với những điều luật khác nhau. Như vậy, Thái Tuế lưu niên theo chu kỳ 60 năm (lục thập hoa).

Bản chất, Thái Tuế không phải một hung tinh. Nhưng nếu tuổi gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế cai quản năm đó, dân gian gọi là Phạm thì có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống, kinh doanh đi xuống, các mối quan hệ không thuận, tài lộc kém, sức khoẻ yếu, khó thành công. 12 con giáp chia làm 6 cặp niên xung Thái Tuế bao gồm: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Theo cách tính trên, thì năm 2024 Giáp Thìn, gia chủ tuổi Nhâm Dần không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm:  Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là hạn tuổi không thể tránh khỏi trong đời người, bất kì ai cũng phải trải qua hạn này theo chu kì 12 năm, mỗi lần 3 năm liên tiếp. Tam Tai được hiểu là ba năm liên tiếp gia chủ gặp tai ương, bất trắc, sức khoẻ đi xuống, ốm đau bệnh tật, khó thăng tiến, tài chính, tài lộc kém.

Tam Tai được tính theo bộ Tam Hợp, 12 con giáp chia thành 4 bộ Tam Hợp, các con giáp này chịu hạn Tam Tai trong các năm giống nhau. Tuy nhiên, mức nặng nhẹ của hạn Tam Tai còn phụ thuộc vào tử vi lý số của từng người. Nếu tiến hành cúng Tam Tai, hoá giải sớm thì có thể hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của hạn này với bản thân gia chủ. Các con giáp phải chịu Tam Tai cụ thể vào các năm:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, người tuổi Nhâm Dần nằm trong bộ Tam Hợp  Dần - Ngọ - Tuất, gặp Tam Tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất. Vì vậy, trong năm 2024 Giáp Thìn, gia chủ Nhâm Dần không phạm Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Trong quá khứ, Kim Lâu được xem là thời điểm đẹp, thích hợp để tiến hành những việc quan trọng bởi Kim là vàng, Lâu là nhà. Vua chúa, quý tộc thường tổ chức hôn lễ cho con cái, xây dựng nhà cửa trong năm Kim Lâu với mong muốn giàu sang, sung túc. Còn với người dân thường, họ lại bị hạn chế may mắn, tài lộc vì nhà vua ban hành lệnh cấm kết hôn, xây nhà vào năm Kim Lâu. Họ lo sợ dân thường sẽ đánh cắp sự hưng vượng, giàu sang của hoàng gia. Từ đó, Kim Lâu trở thành một hạn tuổi, ông cha ta quan niệm “ 1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng ”. 

Câu nói trên được hiểu là trong năm Kim Lâu gia chủ không nên tiến hành những chuyện đại sự như kết hôn, xây nhà hay bắt đầu kinh doanh. Bởi vì hạn tuổi này có thể mang đến những chuyện không may, xui xẻo, tranh chấp, cãi vã, ốm đau bệnh tật, gia đạo không yên.

Cách tính hạn Kim Lâu là lấy tuổi mụ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì năm đó gặp hạn này. Với mỗi số dư ứng với một loại hạn Kim Lâu, ảnh hưởng đến các đối tượng khác nhau

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê, vợ của gia chủ gặp hạn
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong nhà

Từ cách tính trên, với người tuổi Nhâm Dần 1962, năm 2024 tính tuổi mụ là 63 tuổi, chia hết cho 9, nên không phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc được hiểu là một ngôi nhà hay công trình xây dựng bị bỏ hoang, không có người ở. Trong các hạn tuổi lớn thì Hoang Ốc có thể được xem là hạn tuổi nặng nhất khi làm nhà. Nếu tiến hành xây cất nhà trong năm gặp Hoang Ốc có thể mang đến nhiều xui xẻo, khó khăn về mọi mặt, ảnh hưởng đến sự nghiệp, sức khỏe và tài vận của gia chủ. Gia đình cũng có thể trải qua xung đột và xích mích nội bộ, tranh chấp, bất hoà.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp của Hoang Ốc đều mang điềm xấu. Bởi Hoang Ốc được chia làm 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu rơi vào cung tốt thì không coi là phạm, mọi chuyện vẫn được tiến hành như bình thường. 6 cung Hoang Ốc gồm

  • Cung tốt: Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài
  • Cung xấu: Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc

Tính và luận giải hạn Hoang Ốc được dựa trên 6 đốt ngón trỏ và dựa trên bàn tay tương ứng là 10 tuổi Nhất Cát, 20 Nhì Nghi, 30 Tam Địa Sát, 40 Tứ Tấn Tài, 50 Ngũ Thọ Tử, 60 Lục Hoang Ốc. Sau đó quay vòng lại từ 70 ứng với Nhất Cát. Tuổi lẻ hàng đơn vị cũng tính theo cách này, cùng chiều kim đồng hồ.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính Hoang Ốc dựa vào bàn tay

Cách tính Hoang Ốc dựa vào bàn tay

Như vậy, với cách tính như trên, vào năm 2024 người tuổi Nhâm Dần 63 tuổi sẽ rơi vào cung Tam Địa Sát => là cung xấu, phạm Hoang Ốc.

Để có cái nhìn tổng quan về luận giải hạn tuổi Nhâm Dần trong năm 2024 từ đó xem xét có thích hợp xây nhà hay không có thể theo dõi bảng dưới đây:

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Nhâm Dần trong năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2024

Thái Tuế

Năm 2024 gia chủ 63 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2024 gia chủ 63 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2024 gia chủ 63 tuổi

Không phạm Kim Lâu

Hoang Ốc

Năm 2024 gia chủ 63 tuổi

Phạm Hoang Ốc - Tam Địa Sát

Kết luận

Gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962 không nên xây nhà vào năm 2024

Tuổi Nhâm Dần làm nhà năm 2024 cần lưu ý điều gì?

Như vừa phân tích, trong năm 2024, người tuổi Nhâm Dần phạm Hoang Ốc (Tam Địa Sát), không nên xây nhà. Tuy nhiên, nếu vẫn mong muốn tiến hành xây nhà trong năm này thì không phải không có cách hoá giải vận hạn, xung khắc. Cách phổ biến nhất phải nhắc đến việc “ mượn tuổi làm nhà” từ những con giáp không chịu hạn tuổi, thích hợp xây nhà năm 2024.

Lúc này người cho mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm với vận khí ngôi nhà mới thay vì gia chủ giúp hạn chế ảnh hưởng của hạn tuổi lên ngôi nhà. Quá trình mượn tuổi cũng có những lưu ý nhất định để có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

  • Gia chủ nên mượn tuổi người đàn ông lớn tuổi vì theo thuyết âm dương, nam giới có năng lượng dương dồi dào, ngôi nhà lại ở vị trí dương trạch. Dương - dương thuận lý sẽ mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho ngôi nhà mới.
  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn để tránh ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi những năng lượng tiêu cực.
  • Nên mượn tuổi người quen biết hay họ hàng thân thiết để thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.
  • Mượn tuổi người có sức khoẻ tốt, không hay ốm đau vì trong quá trình xây cất nếu người cho mượn tuổi ốm bệnh là điều không may mắn, có thể mang đến những chuyện xui xẻo cho ngôi nha
  • Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây xong nhà nếu không có thể gây đen đủi cho các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Trong năm 2024, người tuổi Nhâm Dần muốn làm nhà thì có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, lưu ý hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ như:Thân - Tỵ - Hợi. Dưới đây là một số con giáp mà người tuổi Nhâm Dần có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2024.

Một số tuổi đẹp gia chủ Nhâm Dần có thể mượn để xây nhà năm 2024

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1955 - Ất Mùi

70

2

1957 - Đinh Dậu

68

3

1958 - Mậu Tuất

67

4

1966 - Bính Ngọ

59

5

1967 - Đinh Mùi

58

 

Những lưu ý khác cho người tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024

Xây nhà là một trong những sự kiện quan trọng của đời người cần xem xét tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Xác định năm xây nhà tốt thôi là chưa đủ. Gia chủ Nhâm Dần cần lưu ý thêm các yếu tố khác để có được một ngôi nhà hoàn hảo nhất, dung hoà tất cả các yếu tố, thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Kinh phí xây dựng

Chi phí để xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà là không nhỏ. Vì vậy, trước khi khởi công, gia chủ cần chuẩn bị kĩ càng yếu tố này bằng cách lập kế hoạch tiết kiệm, chi trả hợp lý. Điều này, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các khoản tiền phải chi trả như nguyên vật liệu, nhân công, nội thất hay thi công thiết kế, tránh thiếu hụt, lãng phí, có thể làm tiến độ công trình bị chậm lại.

Ngoài các khoản trong kế hoạch, cần dự trù thêm khoảng 10% chi phí để giải quyết những vấn đề phát sinh đột xuất khi tiến hành xây dựng. Từ đó, tránh được ảnh hưởng các yếu tố bên ngoài gây chậm trễ, trì hoãn.

Sức khoẻ tốt

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, sức khỏe tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng mà gia chủ cần chú ý giữ gìn. Nếu không, giai đoạn xây dựng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến giảm hiệu suất làm việc. Bởi suốt quá trình thi công, gia chủ phải di chuyển, đi lại nhiều, khuân vác vật liệu, tính toán, giám sát tiến độ. Những việc này đòi hỏi một thể trạng, năng lượng tốt để hoàn thành.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Khi chuẩn bị xây dựng một công trình trên mảnh đất sở hữu, việc tuân thủ các thủ tục pháp lý là điều cần thiết, đảm bảo công trình xây dựng là hợp pháp, cũng tránh được những rắc rối liên quan đến pháp lý có thể xảy ra. Một số giấy tờ, chứng từ theo quy định của pháp luật Việt Nam có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất
  • Đơn đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, sau đó là giấy phép xây dựng hợp lệ.
  • Bản vẽ thiết kế, kết cấu và kiến trúc của công trình, hồ sơ bên thiết kế thi công.
  • Đối với các dự án nhà liền kề, cần cung cấp bản cam kết về việc đảm bảo an toàn trong quá trình thi công xây dựng.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Khi xây dựng nhà ở, phong thuỷ là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Đặt nhà theo hướng hợp với mệnh trạch gia chủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút tài vận, may mắn , tạo ra một luồng sinh khí tốt cho ngôi nhà, ảnh hưởng tốt đến các thành viên trong gia đình cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp công việc. Ngược lại, một hướng nhà xấu có thể là nguyên nhân làm cho gia đạo bất an, cãi vã, tranh chấp, mọi điều không thuận, thăng tiến chậm. Vì thế, cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.

Với nam gia chủ Nhâm Dần, cung mệnh Khôn hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh nên xây nhà theo các hướng như chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam hay Đông Bắc. Còn nếu là nữ do có cung mệnh Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh nên chọn các hướng Đông, Nam, Bắc hoặc Đông Nam.

Gia chủ Nhâm Dần cần lưu ý việc chọn hướng nhà hợp mệnh trạch

Gia chủ Nhâm Dần cần lưu ý việc chọn hướng nhà hợp mệnh trạch

Thời điểm xây nhà thích hợp

Quá trình xây dựng diễn ra trong thời gian dài. Vì thế muốn  đảm bảo tiến độ gia chủ Nhâm Dần cần cân nhắc thời điểm khởi công sao cho hợp lý. Thực tế, người ta thường  lựa chọn xây nhà vào cuối xuân đầu hè, khoảng tháng 4 - 6 dương lịch. Bởi thời tiết lúc này còn khá mát mẻ, chưa nắng gắt mưa lại ít. Bên cạnh đó, mùa xuân mang năng lượng tươi trẻ, sinh sôi nảy nở ngụ ý mong muốn ngôi nhà vượng khí, gia chủ gặp nhiều thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng.

Nên tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng cô hồn, là điềm xấu, mang nhiều xui xẻo, rủi ro. Thời điểm cận Tết cũng không nên lựa chọn bởi lượng nhân công ít, kèm với kì nghỉ dài có thể làm chậm tiến độ công trình.

Tổng kết

Bài viết trên vừa cung cấp cho bạn đọc thông tin xoay quanh vấn đề “ Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 có tốt không? ”. Mong rằng bạn đọc đã đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. Xây nhà là đại sự, nếu cần tư vấn về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền