Bình Giải: Tuổi Nhâm Thân xây nhà năm 2024 có đem lại CÁT LỘC?

11:05 - 29/12/2023

Dựa trên sự tính toán từ 4 đại kỵ trong phong thủy (Thái tuế - Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc), năm 2024 sẽ không thích hợp để người tuổi Nhâm Thân tiến hành xây dựng nhà cửa vì phạm phải hạn Kim Lâu - Hoang Ốc - Tam Tai.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ Nhâm Thân muốn xây nhà vào năm 2024 mà vẫn muốn đảm bảo được phong thủy tốt cho ngôi nhà thì cần nên lưu ý những điều gì? Hãy cùng Akisa lý giải những kỵ hạn mà Nhâm Thân gặp phải và cách giải quyết như thế nào nhé!

Năm 2024 sẽ không thích hợp để người tuổi Nhâm Thân tiến hành xây dựng nhà cửa vì dính phải hạn Kim Lâu - Hoang Ốc - Tam Tai

Năm 2024 sẽ không thích hợp để người tuổi Nhâm Thân tiến hành xây dựng nhà cửa vì dính phải hạn Kim Lâu - Hoang Ốc - Tam Tai

Tổng quan về tuổi Nhâm Thân

Trước hết hãy cùng Akisa tìm hiểu tử tổng quan về tuổi Nhâm Thân để gia chủ có thể hiểu rõ hơn về tử vi của mình cũng như đưa ra quyết định đúng đắn:

Tổng quan về tuổi Nhâm Thân

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1992

Năm sinh âm lịch

Nhâm Thân

Thiên can

Nhâm

Địa chi

Thân

Quẻ mệnh

Cung Cấn, thuộc Tây Tứ Mệnh

Cung Đoài, thuộc Tây Tứ mệnh

Ngũ hành

mệnh Kim (kiếm phong kim – vàng trong kiếm)

Hướng hợp

Hướng Tây Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Nam (Sinh Khí)

Hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị), Tây Nam (Thiên Y)

Màu sắc

  • Màu hợp mệnh: Màu nâu, trắng
  • Màu kiêng kỵ: Đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá

Con số may mắn

Số 2, 9, 5

Số 7, 8, 2, 5, 6

Tổng quan về tuổi Nhâm Thân 1992 

Tổng quan về tuổi Nhâm Thân 1992 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Nhâm Thân làm nhà

Trong quan niệm phong thủy từ xưa đến bấy giờ, khi muốn xây nhà gia chủ phải luôn tìm ra năm làm nhà phù hợp với mệnh của bản thân. Những năm đó thường là những năm không có các hạn Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc, Kim Lâu. Điều này nhằm đảm bảo rằng trong quá trình xây dựng nhà cửa luôn suôn sẻ và thuận lợi, tránh được xui rủi không mong muốn. Hãy cùng xem năm 2024 có phù hợp để người tuổi Nhâm Thân xây nhà không nhé!

Thái tuế

Thái Tuế theo tín ngưỡng xa xưa cho rằng, đây là vị thần cai quản trần gian trong năm. Thông thường trong 60 năm sẽ có 60 vị thần thay phiên nhau cai quản, trong đó có Thái Tuế tinh quân. Nếu tuổi của bạn phạm vào năm này đó được gọi là phạm Thái Tuế. Năm hạn Thái tuế tức là “xung” Thái tuế, nghĩa là năm tuổi của gia chủ “xung” với địa chi con giáp của năm đó. Trong năm này sẽ gặp nhiều chuyện kém may mắn, phá sản, công việc và tình duyên luôn lận đận không suôn sẻ.

Như vậy, gia chủ Nhâm Thân sẽ phạm Thái tuế vào năm 2052 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2024 gia chủ Kỷ Mùi sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Theo quan niệm dân gian, cứ mỗi 12 năm sẽ có 3 năm dính phải những tai nạn, biến cố liên tục ập tới và thành một vòng tuần hoàn có tính quy luật. Sau 3 năm hạn, các năm còn lại sẽ suôn sẻ và thuận lợi. Nếu xây nhà dính vào năm này, gia chủ sẽ gặp gặp nhiều rủi ro, sức khỏe suy giảm, tiền tài và danh vọng hao hụt làm ảnh hưởng trong quá trình thi công không được suôn sẻ, gặp phải nhiều biến cố.

Tam tai được tính cụ thể như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Từ cách tính Tam tai trên, ta sẽ thấy tuổi Nhâm Thân sẽ gặp hạn Tam tai vào 3 năm Dần - Mão Thìn. Tức năm 2024 tuổi Nhâm Thân sẽ dính phải hạn Tam Tai, không nên xây nhà vào thời điểm này.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu là năm hạn mà ông bà ta cho rằng nên kỵ nếu không muốn rước họa vào thân. Quan niệm xưa cho rằng, khi con gái vua chúa, giới quý tộc kết hôn thường chọn năm Kim Lâu vì cho rằng năm đó sẽ mang lại vinh hoa, phú quý, tài lộc cho họ. Vì vậy, giới quý tộc đã cấm hết dân làng cưới hoặc xây nhà vào năm này để giữ vận giàu cho riêng mình, nếu phát hiện sẽ bị trừng phạt.

Để tính xem gia chủ Nhâm Thân có gặp hạn Kim lâu hay không, thì chỉ cần lấy tuổi mụ chia 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì tức là gia chủ đã phạm Kim lâu. 

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Áp dụng cách tính trên ta tính được: vào năm 2024 gia chủ Nhâm Thân có tuổi mụ là 33, ta lấy 33 chia 9 được 3 dư 6.

⇒ Với số dư là 6 thì gia chủ sẽ phạm Kim Lâu Tử vào năm 2024

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc là thuật ngữ Hán Việt chỉ một ngôi nhà bị bỏ hoang. Theo quan niệm dân gian, những người xây nhà mắc phải tình trạng hoang ốc thường gặp khó khăn trong công việc, sức khỏe và mối quan hệ gia đình. Hoang ốc thường được chia thành sáu cung gồm Cát (Kiết), Nghi (Nhì), Địa Sát (Tam), Tấn Tài (Tứ), Thọ Tử (Ngũ), và Hoang Ốc (Lục). Trong đó có ba cũng tốt và 3 cung xấu.

Gia chủ có thể hoàn toàn tự tính hạn Hoang ốc cho mình bằng cách sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa, các đốt ngón tay xếp theo thứ tự từ 1-6 ứng với từ 10-60 tuổi được xếp vào các cung như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Nhâm Thân năm 2024 là 33 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 3 (Cung Địa Sát) tương ứng với 30 tuổi, đếm lần lượt như sau:  31 số 4,, 32 số 5, 33 số 6, 34  số 1, 35 số 2, 36 số 3, 37 số 4, 38 số 5, 39 số 6.

⇒ Vậy tuổi Nhâm Thân năm 2024 phạm phải hạn Hoang Ốc mệnh xấu, không thích hợp cho gia chủ xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính tuổi Hoang Ốc người tuổi Nhâm Thân 1992

Cách tính tuổi Hoang Ốc người tuổi Nhâm Thân 1992

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Nhâm Thân năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Nhâm Thân bước vào tuổi 33

Với vòng tuần hoàn 60 năm thì gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Dần - Mão - Thìn là 3 năm Tam tai gia chủ Nhâm Thân cần tránh

Năm 2024 là năm Giáp Thìn nên gia chủ sẽ phạm phải hạn Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia Nhâm Thân 46 tuổi

Tuổi 33 khi đem chia 9 thì số dư nhận được là 6, vậy gia chủ sẽ phạm Kim Lâu Tử vào năm này

Hoang ốc

Năm 2024 gia chủ Nhâm Thân 33 tuổi

Năm 33 tuổi, Nhâm Thân sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc

Kết Luận: Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ Nhâm Thân KHÔNG nên tiến hành xây nhà vì phạm phải hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc.

Từ bảng trên, ta có thể thấy được người tuổi Nhâm Thân khó có thể xây nhà vào năm 2024 vì dính phải tam hạn (Tam Tai - Hoang Ốc - Kim Lâu). Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bắt buộc gia chủ phải xây nhà vào năm hạn của mình hoặc gia chủ đã chuẩn bị đầy đủ hết để tiến hành xây dựng nhà cửa nhưng lại không trúng năm hợp tuổi. Liệu có giải pháp nào hóa giải hay hạn chế những tác động xấu này hay không? Hãy cùng Akisa tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

Người tuổi Nhâm Thân cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024

Mượn tuổi làm nhà trong trường hợp gia chủ muốn xây nhà vào năm hạn của mình, điển hình như Nhâm Thân muốn xây nhà vào năm 2024. Nếu xây nhà vào năm này sẽ gặp nhiều tai ương trong quá trình xây dựng mái ấm. Tuy nhiên, trong phong thủy vẫn có cách để gia chủ có thể hóa giải và làm giảm hạn xấu của mình bằng cách mượn tuổi để xây nhà. 

Hiểu rõ hơn, gia chủ sẽ mượn người có sinh khí tốt giúp cho việc làm nhà không bị phạm vào Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế mà không cần phải chờ đợi đến năm hợp tuổi mình. Mặc dù vậy, những cách này cũng chứa nhiều rủi ro, để thuận lợi trong quá trình mượn tuổi, gia chủ Nhâm Thân cần tuân thủ những điều sau để đem lại hiệu quả tốt nhất.

  • Chủ nhân nhà nên lựa chọn một người thân nam có tuổi cao hơn mình để mang đến nhiều điều tốt lành nhất cho công việc xây dựng căn nhà.
  • Người được chọn để mượn tuổi cần không phạm phải 4 hạn không tốt trong năm (Tam Tai - Thái Tuế - Hoang Ốc - Kim Lâu)
  • Cần tuyệt đối không chọn người đang trong quá trình cho người khác mượn tuổi khi công trình của họ vẫn chưa hoàn thành (điều này có thể tạo ra tình trạng không thuận lợi cho cả ba bên).
  • Ngoài ra, nên tìm một người không có lịch sử bệnh tật nặng, sức khỏe của họ phải được duy trì ở trạng thái tốt trong suốt thời gian tham gia vào quá trình xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Nhâm Thân 1992 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Bảng thống kê tuổi Nhâm Thân có thể mượn tuổi xây nhà năm 2024

Tuổi Can Chi

Sinh năm

Kỷ Sửu

1949

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Người tuổi Nhâm Thân cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024

Người tuổi Nhâm Thân cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024

Những lưu ý khác khi người tuổi Nhâm Thân có dự định xây nhà hay mua nhà

Xây dựng tổ ấm cho một gia đình là chuyện không nên chủ quan. Ngoài những yếu tố phong thủy tâm linh, gia chủ nên chuẩn bị kỹ càng những yếu tố có thể tác động như tài chính, sức khỏe, thủ tục, hướng nhà,... một cách hợp lý. Dưới đây là những lưu ý mà tuổi Nhâm Thân có ý định xây nhà năm 2024 nên biết:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính giúp bạn tự chủ được vốn chi phí xây nhà của mình. Kể đến như các khoảng xây dựng thi công, ngoại thất, nội thất được tính toán một cách hợp lý. Đồng thời việc xem xét và lập kế hoạch cũng giúp gia chủ tính được tiến độ xây dựng và so sánh với kế hoạch tài chính bạn đầu, Từ đó cân nhắc và điều chỉnh kế hoạch hợp lý để đảm bảo tính khả thi cho dự án.

 

Sức khoẻ

Sức khỏe là nền tảng vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng nhà cửa. Khi gia chủ có ý định xây nhà, hãy chú trọng đến sức khỏe bản thân để có thể giám sát và quản lý quá trình hoàn thành ngôi nhà được thuận lợi và suôn sẻ nhất. Tránh để bệnh tật ốm đau gây ảnh hưởng đến tiến độ làm việc, có thể trì hoãn từ năm này sang năm khác gây tốn thời gian.

Sức khỏe là nền tảng vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng nhà cửa

Sức khỏe là nền tảng vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng nhà cửa

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Khi xây dựng nhà cửa, điều đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý. Thủ tục bao gồm giấy cấp phép xây dựng nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi tiến hành thi công, để xác minh quyền sở hữu của mình và tránh được những rắc rối sau này. Bên cạnh đó, gia chủ phải đảm bảo khu đất phải được cấp sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), và được cấp phép xây dựng, có thủ tục thông báo khởi công khi xây nhà hay kiểm tra của thanh tra xây dựng.  

Khi xây dựng nhà cửa, điều đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Khi xây dựng nhà cửa, điều đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong phong thủy bát trạch, hướng nhà được xem là yếu tố quan trọng cần nắm rõ. Một ngôi nhà xây theo hướng tốt sẽ thu hút nhiều tài vận, sinh khí tốt đẹp để tạo ra nhiều may mắn, tiền tài, danh vọng cho gia chủ. Đối với tuổi Nhâm Thân, Nam 1992 cung Cấn, thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Nữ Nhâm Thân 1992 hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam,

Thời điểm xây nhà

Để thuận lợi cho việc thi công nhà của, gia chủ nên xây nhà vào tháng 3 - 4 - 5- 6 - 7 bởi thời điểm này thuộc mùa khô, ít ẩm ướt, thi công khô ráo, tiến độ thi công nhanh, tránh mùa bão. Ngược lại, tháng 8 (Tháng 7 âm lịch) lại nhiều mưa, theo quan niệm dân gian cũng là tháng cô hồn nên không thích hợp để xây nhà. Tháng 9 - 10 - 11 có thể xây nhà vì thời điểm này trúng mùa mưa, gạch ướt dễ dàng trong xây tô, thi công ít bụi, công trình được đảm bảo độ ẩm cao.

Kết luận

Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra sự lựa chọn phù hợp trong chuyện xây dựng nhà cửa. Theo dõi Akisa để biết thêm nhiều thông tin hay và hữu dụng khác nhé. Nếu bạn quan tâm đến thiết kế nhà cửa hợp phong thủy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Akisa tự tin sẽ phục vụ bạn một cách toàn diện nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền