Tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu Ý Quan Trọng

15:07 - 27/12/2023

Tuổi Nhâm Tuất trong năm 2023 (Quý Mão) phạm hạn Kim Lâu và Hoang Ốc. Hai hạn tuổi có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong công việc và cuộc sống, mọi điều không thuận, sức khoẻ yếu. Do vậy, không nên làm nhà trong năm này để tránh vận hạn.

Tuy nhiên, nếu vẫn có mong muốn hoặc tình thế phải xây nhà gấp rút trong năm nay thì gia chủ tuổi Nhâm Tuất phải tìm cách hoá giải trước khi động thổ để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực của hạn tuổi cho bản thân và ngôi nhà mới.

Đôi nét về cung mệnh tuổi Nhâm Tuất

  • Năm sinh dương lịch: 1982
  • Năm sinh âm lịch: 25/1/1982 - 13/2/1983
  • Thiên can: Nhâm - Địa chi: Tuất
  • Nạp âm: Đại Hải Thuỷ (nước biển lớn)
  • Quẻ mệnh nam Mậu Ngọ: cung Ly, hành Hoả, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Mậu Ngọ: cung Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2023

Xem tuổi làm nhà là việc làm trước khi khởi công xây dựng nhà cửa phổ biến. Bởi nó giúp gia chủ biết được tuổi mình trong năm có thích hợp để xây nhà hay không. Một năm xây nhà đẹp là năm tuổi gia chủ không gặp các hạn tuổi lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế.

Thái Tuế

Thái Tuế còn được biết đến với cái tên Tuế Quân hay Thái Tuế tinh quân, là một ngôi sao quan trọng trong văn hoá tín ngưỡng phương Đông. Thái Tuế như một vị thần cai quản các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc trong vòng một năm.

Thái Tuế lưu niên theo vòng 60 năm (lục thập hoa), mỗi năm có 1 vị thần với những điều luật khác nhau để cai quản trời đất. Nếu ngày sinh của gia chủ bị sao Thái Tuế chiếu mệnh sẽ coi là phạm. Tuy nhiên, cần khẳng định rằng, Thái Tuế không phải một hung thần, hung tinh. Chỉ khi tuổi gia chủ phạm Thái Tuế trong năm đó mới gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, công việc, sức khoẻ. 6 cặp niên xung Thái Tuế là: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Như vậy, người tuổi Nhâm Tuất 1982, trong năm 2023 Quý Mão sẽ không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Theo giải nghĩa, Tam Tai được hiểu là ba năm liên tiếp gia chủ gặp khó khăn từ tiền bạc, công việc, sức khoẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Bước vào hạn Tam Tai, gia chủ không nên tiến hành những chuyện đại sự như xây nhà bởi có thể mang đến nhiều chuyện xấu, xui xẻo, bất trắc.

Cách tính Tam Tai dựa trên vòng tràng sinh theo bộ Tam Hợp. Với mỗi con giáp, cứ 12 năm sẽ gặp Tam Tai một lần, mỗi lần 3 năm. Những con giáp trong bộ Tam Hợp sẽ chịu cùng hạn Tam Tai, vì thế ông bà ta đúc kết “Tam Hợp hoá Tam Tai”. Cụ thể:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Đối với người tuổi Nhâm Tuất 1982, thuộc bộ Tam Hợp Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào các con giáp Thân - Dậu - Tuất. Vì vậy, trong năm 2023 Quý Mão, gia chủ tuổi này không gặp hạn Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Trong quan niệm của người Việt Nam, Kim Lâu là hạn tuổi xấu, không may mắn. Vì thế, không nên thực hiện những việc quan trọng như xây nhà kết hôn. Dân gian đã đúc kết “ 1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng”. Qua câu nói này có thể hiểu được nên hoãn những việc đại sự lại khi gặp hạn này, đợi qua năm mới.

Tuy nhiên, vẫn có một quan niệm cho rằng Kim Lâu là thời điểm đẹp, thích hợp để tiến hành những việc lớn của vua chúa, quý tộc (kim là vàng, lâu là nhà), ngụ ý sung túc, giàu sang. Nhưng do lo sợ nếu tất cả người dân đổ dồn xây nhà trong năm này thì sự hưng thịnh của mình sẽ giảm xuống nên vua chúa ban hành lệnh cấm người dân kết hôn, xây nhà vào năm Kim Lâu.

Đến nay, hạn Kim Lâu vẫn được xem xét luận giải trước khi tiến hành những việc quan trọng trong nhà để tránh vận hạn, xui xẻo có thể xảy đến. Cách tính Kim Lâu phổ biến là lấy tuổi mụ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì tuổi phạm Kim Lâu. Mỗi số dư ứng với 1 loại hạn Kim Lâu, ảnh hưởng đến từng đối tượng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Dư 1 phạm Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3 phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6 phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8 phạm Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong nhà

Theo đó, gia chủ Nhâm Tuất 1982, năm 2023 tính tuổi mụ là 42 tuổi, chia 9 dư 6, phạm Kim Lâu Tử.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc là một từ Hán Việt, dịch nghĩa là nhà hoang, không có người ở. Đây được xem là hạn tuổi nặng nhất mà gia chủ cần tránh khi làm nhà bởi nó có thể dẫn đến nhiều tai hoạ, trắc trở trong cuộc sống, tranh chấp cãi vã xảy ra thường xuyên, sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần đều suy giảm, thậm chí là sinh ly tử biệt.

Hoang Ốc chia làm 6 cung. Trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải rơi vào cung xấu thì cần tránh xây nhà. Ngược lại, rơi vào cung tốt thì không được coi là phạm, mọi chuyện vẫn tiến hành như bình thường. 6 cung Hoang Ốc bao gồm:

  • Nhất Cát: là cung tốt, hưng vượng, tài lộc nhiều
  • Nhì Nghi: là cung tốt, thu hút may mắn
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, gia chủ bệnh tật, tang tóc
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, kinh doanh thuận lợi, phát đạt
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, nhiều tai hoạ, khó khăn xảy đến
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, xây nhà xong vận khí kém, nghèo khó

Tính và luận giải Hoang Ốc thường dựa vào bàn tay, cụ thể là 6 đốt ngón trỏ và giữa tương ứng với 6 cung, Nhất Cát là 10 tuổi, Nhì Nghi 20 tuổi, Tam Địa Sát 30 tuổi, Tứ Tấn Tài 40 tuổi, Ngũ Thọ Tử 50 tuổi và Lục Hoang Ốc 60 tuổi sau đó quay vòng lại 1 từ tuổi 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính theo chiều kim đồng hồ trong vòng 6 đốt này.

Năm 2023, gia chủ Nhâm Tuất là 42 tuổi mụ, luận giải rơi vào cung Lục Hoang Ốc. Đây là cung xấu, trong năm này người sinh 1982 phạm hạn Hoang Ốc.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Luận giải Hoang Ốc dựa vào 6 đốt ngón trỏ và giữa trên bàn tay

Luận giải Hoang Ốc dựa vào 6 đốt ngón trỏ và giữa trên bàn tay

Dưới đây là bảng tổng hợp những luận giải hạn tuổi người sinh 1982, từ đó kết luận có nên làm nhà vào năm 2023 hay không.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Nhâm Tuất trong năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2023

Thái Tuế

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 42 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2023 gia chủ 42 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2023 gia chủ 42 tuổi

Phạm Kim Lâu Tử

Hoang Ốc

Năm 2023 gia chủ 42 tuổi

Phạm Hoang Ốc (Lục Hoang Ốc)

Kết luận

Gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 không nên xây nhà vào năm 2023

Người tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2023 cần lưu ý gì?

Theo những cách tính hạn tuổi trên thì tuổi Nhâm Tuất không nên xây nhà vào năm 2023. Tuy nhiên không phải không có cách hoá giải nếu gia chủ vẫn mong muốn hoặc bắt buộc phải xây nhà trong năm này. Cách phổ biến nhất có thể kể đến là “mượn tuổi xây nhà”.

Mượn tuổi làm nhà là phương pháp gia chủ sẽ làm các thủ tục để người cho mượn tuổi sẽ ảnh hưởng đến vận hạn ngôi nhà thay vì bản thân. Lúc này, vì không phạm hạn tuổi nên người cho mượn tuổi có thể giúp ngôi nhà thu hút nhiều may mắn, tài lộc, có vận khí tốt. Đồng thời tránh được những điều xui rủi xảy đến do hạn tuổi của gia chủ. Một số lưu ý trong quá trình mượn tuổi như sau:

  • Không nên mượn tuổi của những người đang gặp hạn tuổi hoặc chịu tang trong năm đó bởi họ đang mang dòng năng lượng tiêu cực, có thể mang đến những vận xấu cho ngôi nhà.
  • Người cho mượn tuổi nên là đàn ông, có sức khoẻ tốt. Bởi theo quan niệm của thuyết âm dương, nam giới đại diện cho dương khí, ngôi nhà cũng là dương trạch, dương dương thuận lý, mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn.
  • Mượn tuổi xây nhà không ảnh hưởng nhiều đến hai bên, tuy nhiên để quá trình diễn ra nhanh chóng, dễ đi lại, di chuyển nên mượn tuổi người thân quen, họ hàng.
  • Không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi. Nếu không có thể xảy ra những xung khắc, không tốt cho cả ba bên. Khi người thứ nhất hoàn thành việc xây nhà thì có thể mượn tuổi như bình thường.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ tuổi Nhâm Tuất nếu xây nhà năm 2023 thì có thể tham khảo mượn tuổi của những người dưới đây. Một lưu ý nữa là hạn chế mượn tuổi những người trong nhóm tứ hành xung, ví dụ người tuổi Nhâm Tuất không nên mượn tuổi nhóm Thìn - Sửu - Mùi.

Một số tuổi đẹp gia chủ Nhâm Tuất có thể mượn

 để xây nhà năm 2023

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1954 - Giáp Ngọ

70

2

1957 - Đinh Dậu

67

3

1965 - Ất Tỵ

59

4

1966 - Bính Ngọ

58

Những lưu ý khác cho người tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2023

Xây nhà là chuyện đại sự trong đời người. Vì thế, cần đảm bảo dung hoà tất cả các yếu tố. Xem tuổi xây nhà đẹp thôi là chưa đủ, gia chủ Nhâm Tý cần quan tâm đến các khía cạnh khác như chi phí xây dựng, thời điểm xây nhà phù hợp hay phong thuỷ nhà ở hợp mệnh trạch để thu hút được tối đa may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình

Chi phí xây dựng

Chi phí để xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh là một con số không hề nhỏ. Nó bao gồm cả chi phí bên ngoài như tiền nguyên vật liệu, trả cho nhân công và chi phí bên trong là thiết kế, mua sắm nội thất. Gia chủ Nhâm Tuất khi có dự định xây nhà cần chuẩn bị đầy đủ kinh phí, có bản kế hoạch chi trả hợp lý để tránh lãng phí.

Trong quá trình xây dựng công trình, có thể phát sinh những vấn đề đột xuất cần xử lý. Do đó, ngoài những khoản trong kế hoạch, cần dự trù thêm kinh phí, thường rơi vào khoảng 10 - 15% để giải quyết. Điều này sẽ giúp tiến độ công trình được đảm bảo, hạn chế trì hoãn bởi các vấn đề bất ngờ.

 

Một sức khoẻ tốt

Ngoài các yếu tố khách quan thì yếu tố chủ quan của gia chủ như sức khoẻ, thể trạng cũng cần chú ý. Trong suốt quá trình xây dựng công trình, gia chủ phải đi lại, di chuyển khá nhiều để giám sát, khuân vác vật liệu hay tính toán chi phí. Những công việc này đòi hỏi một thể trạng, năng lượng tốt để có thể hoàn thành hiệu quả nhất. Muốn vậy, việc ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, xét về tâm linh, nếu gia chủ ốm đau khi xây nhà là điều không tốt. Nó dự báo có thể sẽ xuất hiện nhiều điều xui xẻo, tiêu cực cho ngôi nhà và gia chủ.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Pháp luật Việt Nam hiện nay quy định khá chặt chẽ về xây dựng công trình. Do đó, để đảm bảo việc xây cất nhà ở là hợp pháp, tránh tình trạng chậm tiến độ vì những rắc rối liên quan, gia chủ Nhâm Tuất cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý trước khi động thổ. Một số chứng từ, giấy phép cần thiết có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất
  • Giấy phép xây dựng
  • Hồ sơ của bên thiết kế thi công
  • Báo cáo xây dựng

Lưu ý chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Một năm xây nhà đẹp kết hợp với hướng nhà đẹp sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc, tiền bạc, vận khí tốt cho gia chủ. Ngược lại, nếu hướng nhà không hợp phong thuỷ có thể gây ra nhiều chuyện không may, ốm đau bệnh tật. Do vậy, ngoài việc xem tuổi làm nhà thì lựa chọn hướng nhà hợp mệnh trạch gia chủ cũng quan trọng không kém.

Với nam gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 theo tử vi có cung mệnh Ly hành Hoả, thuộc Đông tứ mệnh. Vì thế có thể lựa chọn đặt nhà theo một trong những hướng sau để ngôi nhà vượng khí: hướng Đông (Sinh Khí), hướng Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị) hoặc Đông Nam (Thiên Y).

Phong thuỷ nhà ở góp phần không nhỏ quyết định vận khí gia chủ và ngôi nhà

Phong thuỷ nhà ở góp phần không nhỏ quyết định vận khí gia chủ và ngôi nhà

Chọn thời điểm xây nhà thích hợp

Thời điểm xây nhà trong năm cần được tính toán kĩ bởi thời điểm nào cũng có ưu và khuyết điểm riêng. Thông thường, trong thực tế người ta hay lựa chọn xây nhà vào cuối xuân, đầu hạ (khoảng tháng 4 - tháng 6 dương lịch). Lý do vì khí xuân mang điềm tốt, xây nhà xong gia chủ phát triển, hưng thịnh. Đồng thời, thời gian này thời tiết còn khá mát mẻ, mưa ít và chưa nắng gắt. Điều này sẽ giúp bê tông nhanh khô hơn, nhân công làm việc hiệu quả hơn, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Một số nơi quan niệm không nên xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì là tháng cô hồn, mang đến nhiều điều xúi quẩy, không tốt. Hoặc thời điểm cuối năm cận Tết, lượng nhân công ít lại có kì nghỉ dài cũng không nên lựa chọn bởi có thể làm chậm tiến độ xây dựng.

Tổng kết

Xây nhà là một trong số những chuyện trọng đại cả đời, cần xem xét, cân nhắc kĩ lưỡng để thu hút may mắn, đón tài lộc bình an, tránh rước hoạ vào thân. Bài viết trên cũng đã giúp gia chủ Nhâm Tuất trả lời cho câu hỏi tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2023 nên hay không. Nếu cần thêm thông tin về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền