Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:37 - 27/12/2023

Theo sự tính toán tử vi phong thủy cùng các hạn đại kỵ, năm 2024 là năm không thích hợp để gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà, bởi vì gia chủ phạm phải hạn lớn là Tam Tai và Kim Lâu.

Vậy liệu có cách nào có thể giúp gia chủ xây nhà trong năm này mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những điều gì để việc xây nhà được diễn ra thuận lợi? Hãy cùng Kiến Trúc Akisa giải đáp các thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về tuổi Nhâm Tý 1972

Để giúp gia chủ tuổi Nhâm Tý có cái nhìn chính xác hơn khi quyết định xây nhà vào năm 2024, đầu tiên hãy cùng Akisa tìm hiểu tổng quan về tử vi người tuổi Nhâm Tý. 

Tổng quan về tuổi Nhâm Tý

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1972

Năm sinh âm lịch

Nhâm Tý

Thiên can

Nhâm

Địa chi

Quẻ mệnh

mệnh Mộc( Tang Đố Mộc), thuộc Đông Tứ Mệnh

Ngũ hành

Tang Đố Mộc(gỗ cây dâu)

Hướng hợp

Nam ( Diên Niên)

Đông Nam(Sinh Khí), Tây Nam(Phục Vị)

Màu sắc hợp

  • Màu sắc tương hợp: đen, xanh dương, xanh lá
  • Màu kiêng kỵ: vàng, nâu, trắng bạc

Con số may mắn

Nhâm Tý mệnh cung Mộc , nên hợp với số: 1, 6

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Nhâm Tý làm nhà

Xây nhà là chuyện đại sự cả đời, việc lựa chọn thời điểm xây nhà là rất quan trọng. Muốn xây nhà suôn sẻ, thuận lợi, gia chủ cần tìm được năm xây nhà phù hợp với mệnh của mình. Được biết năm hợp mệnh là năm không phạm phải 4 yếu tố: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Vậy, năm 2024 tại sao được cho là không phải thời điểm thích hợp để Nhâm Tý xây nhà? Hãy cùng Akisa tìm hiểu nhé ! 

Thái tuế

Theo quan niệm tín ngưỡng người xưa, Thái Tuế là vị tướng cai quản thiên hạ trong một năm quản lý Cát - Tai - Họa - Phúc của từng con giáp. Vị thần này có sự liên thông giữa 12 con giáp. Nếu tuổi người nào tương ứng với năm Thái Tuế được xem là phạm “Thái Tuế”. 

Cách tính năm Thái Tuế dựa vào vòng lặp 60 năm, nghĩa là cứ 60 năm sẽ lặp Thái Tuế một lần.Nếu gia chủ xây nhà dính phải năm này sẽ gặp nhiều cản trở, bệnh tật, ốm đau, tiểu nhân quấy phá.

Từ đó cho ta thấy, gia chủ Nhâm Tý sinh năm 1972 sẽ phạm “Thái Tuế” vào năm 2032

⇒ Gia chủ Nhâm Tý sẽ không phạm Thái Tuế vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam tai được hiểu đơn giản là tai họa trong vòng ba năm liên tiếp của một người. Theo quan niệm xưa, tam tai sẽ được lặp lại theo vòng xoay 12 năm 1 lần( theo 12 con giáp) và cứ 12 năm sẽ có 3 năm Tam Tai diễn ra. Trong khoảng thời gian 3 năm đó người dính phải “Tam Tai” thường gặp phải những khó khăn, thách thức về cả sức khỏe và kinh tế. Do đó, trong phong thủy, người ta thường tránh không chọn năm Tam Tai dựng xây nhà để tránh những rủi ro nguy hiểm và tai họa tiềm ẩn.

Ta sẽ có cách tính Tam tai như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Từ cách tính trên cho ta thấy, gia chủ sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Dần - Mão - Thìn. Vậy, năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc 3 năm kỵ trên.

⇒ Gia chủ tuổi Nhâm Tý  phạm Tam Tai năm 2024

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

Kim lâu

Ông cha ta thường có câu “1- 3 - 6 -8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng". Do đó, tuổi Kim Lâu chính là những năm xấu, không thích hợp để làm việc đại sự, quan trọng như cưới hỏi, làm ăn hay xây nhà. Cách tính tuổi Kim Lâu khá đơn giản, ta chỉ cần lấy tuổi mụ của mình đem chia cho 9 nếu các số dư thuộc các số trên (1, 3, 6, 8) thì coi như đã phạm phải hạn Kim Lâu, cụ thể là:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ cách tính trên ta sẽ tính được gia chủ Nhâm Tý có phạm Kim lâu vào năm 2024 hay không bằng cách: lấy tuổi mụ là 53 chia cho 9 bằng 5 dư 8.

⇒ Gia chủ Nhâm Tý  phạm Kim Lâu Súc nếu xây nhà vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

 

Hoang ốc

Hoang nghĩa là bỏ hoang, ốc có nghĩa là nhà. Như vậy, dịch theo đúng nghĩa đen “Hoang Ốc” được hiểu đơn giản có nghĩa là ngôi nhà hoang. Người xưa quan niệm rằng, nếu làm nhà mà phạm phải Hoang Ốc xấu thì rất dễ thu hút điều xui rủi về tài chính, mâu thuẫn gia đình, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, không phải cứ phạm vào Hoang Ốc là sẽ xấu vì Hoang Ốc được chia thành 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu lần lượt theo các độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi đặt trên ngón trỏ và ngón giữa. Cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Nhâm Tý năm 2024 là 53 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 5 (Cung Ngũ Thọ Tử) tương ứng với 50 tuổi, đếm lần lượt như sau: 51 số 6, 52 số 1, 53 số 2, 54 số 3, 55 số 4, 56 số 5, 57 số 6, 58 số 1, 59 số 2,...

⇒ Vậy tuổi Nhâm Tý năm 2024 phạm phải hạn Hoang Ốc cung Nhì Nghi thuộc mệnh tốt .

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Nhâm Tý

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Nhâm Tý

Bảng phân tích Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế theo tuổi Nhâm Tý năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Gia chủ 53 tuổi vào năm 2024 (Giáp Thìn)

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai


Gia chủ Nhâm Tý 1972 nên tránh các năm Dần - Mão - Thìn.

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ sẽ phạm Tam Tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ có tuổi mụ là 53, đem chia cho 9 được số dư là 8.

Năm 2024 (Giáp Thìn), gia chủ 53 tuổi  phạm phải Kim lâu (dư 8).

Hoang ốc

Năm 2024 (Nhâm Tý) gia chủ 53 tuổi

Năm 2024, Nhâm Tý phạm hạn Hoang Ốc cung Nhì Nghi thuộc mệnh tốt

Mặc dù không thể xây nhà trong năm 2024 nhưng có rất nhiều trường hợp gia chủ Nhâm Tý buộc phải xây dựng ngôi nhà trong năm này, điều này cực kì nguy hiểm vì những nguy cơ mà các hạn đại kỵ mang lại. Vậy có cách nào hóa giải các hạn đại kỵ này để giúp cho gia chủ xây nhà hợp phong thủy hay không? Hãy cùng Akisa tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Người tuổi Nhâm Tý cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Gia chủ Nhâm Tý muốn thi công xây dựng nhà vào năm 2024 nhưng lại không hợp tuổi, sợ đem lại những tai họa cho bản thân và gia đình. Việc gia chủ cần làm là “mượn tuổi” những người phù hợp với năm này để tiến hành động thổ.

Mượn tuổi làm nhà có thể hiểu đơn giản là gia chủ sẽ mượn tuổi của người có mệnh khí tốt trong năm đó để xây nhà nhằm góp phần mang lại may mắn và hạn chế những xui xẻo, vận hạn sau khi xây nhà. Tuy nhiên, việc mượn tuổi là một vấn đề khá nhạy cảm, không thể làm một cách tùy tiện được mà gia chủ cần phải lưu ý những vấn đề sau để việc mượn tuổi đạt hiểu quả tối ưu nhất:

  • Không mượn tuổi của người phạm các hạn đại kỵ Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc nhằm tránh những điều xui xẻo không may mắn xảy ra với bản thân và gia đình.
  • Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi hoặc người đang xây nhà vì có thể khiến cả 3 cùng chịu ảnh hưởng xấu chung.
  • Không mượn tuổi người đang có tang sự trong nhà hoặc chưa hết thời gian để tang, những người này mang âm khí rất nặng, không tốt cho việc xây nhà.
  • Nên mượn tuổi những người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh hiểm nghèo hoặc những nam giới có tuổi lớn hơn gia chủ để có thể mang lại sự may mắn, vận khí tốt khi xây nhà, tối ưu hóa do việc mượn tuổi đem lại.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Gia chủ Nhâm Tý có thể xem xét việc “mượn tuổi” những tuổi sau đây nếu có dự định muốn xây nhà trong năm 2024.

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Nhâm Tý có thể mượn trong năm 2024

1955

Ất Mùi

1957

Đinh Dậu

1958

Mậu Tuất

1966

Bính Ngọ

1967

Đinh Mùi

1973

Quý Sửu

1982

Nhâm Tuất

1985

Ất Sửu

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Nhâm Tý có dự định xây nhà hay mua nhà

Bên cạnh các đại kỵ như Thái Tuế - Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc, gia chú cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau để dự định xây nhà hay mua nhà được suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn, lợi nhuận, cũng như hạn chế các rủi ro, xui xẻo đến bản thân và gia đình.

Lưu ý tuổi Nhâm Tý có dự định xây nhà hay mua nhà

Lưu ý tuổi Nhâm Tý có dự định xây nhà hay mua nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính chi tiết thực sự rất quan trọng và cần thiết cho quá trình thi công và xây dựng ngôi nhà. Điều này sẽ giúp gia chủ có cái nhìn bao quát hơn về toàn bộ dự án. Các khoản chi nhân công, thiết kế, thi công, trang trí sẽ được tính toán kỹ để phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân, tránh bị thiếu hụt nguồn vốn, dẫn đến tạo ra nhiều phát sinh không mong muốn.Chính vì vậy, gia chủ nên lập kế hoạch tài chính chi tiết để đảm bảo cho việc xây dựng nhà hoàn thành một cách suôn sẻ.

Sức khoẻ

Việc chuẩn bị một thể trạng khỏe mạnh trước khi xây nhà cũng không kém phần quan trọng. Nếu sức khỏe không tốt sẽ ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, hiệu suất làm việc sẽ bị giảm sút. Vì vậy, cần phải chuẩn bị một sức khỏe thật tốt, tránh bệnh tật, ốm đau để quá trình thi công và hoàn thiện ngôi nhà trở nên suôn sẻ đúng tiến độ.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Tuân thủ các quy định về pháp luật và hoàn tất các thủ tục hành chính là điều kiện tất yếu trong quá trình xây dựng nhà cửa. Điều này giúp việc xây nhà trở nên dễ dàng hơn bởi việc xây dựng nhà có thể sẽ bị chấm dứt và gia chủ sẽ vi phạm pháp luật nếu như thiếu những thủ tục pháp lý này. Do đó, trước khi bắt đầu tiến hành xây dựng, gia chủ cần phải có giấy chứng quyền sử dụng khu đất dự định xây nhà, giấy phép xây dựng nhà được cấp bởi chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền. Phải đảm bảo rằng quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định và phê duyệt bởi cơ quan chức năng là hợp pháp, không vi phạm pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, việc lựa chọn hướng nhà hợp mệnh gia chủ là hết sức cần thiết. Hướng nhà hợp phong thủy sẽ thu hút được nhiều sinh khí tốt, tạo không gian thoải mái cho căn nhà. Đối với tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 nên chọn các hướng là Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh khí), Nam (Phước đức) làm hướng nhà chính. Bên cạnh đó, Nhâm Tý nên kỵ các hướng Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ quỷ), là Tây Nam (Tuyệt mệnh), hướng Tây (Họa hại) làm hướng nhà chính để tránh rước họa vào thân.

Thời điểm xây nhà

Chọn thời điểm xây nhà trong năm đẹp và phù hợp sẽ giúp cho việc xây dựng ngôi nhà được thuận lợi và suôn sẻ. Mùa xuân là mùa tràn đầy sinh khí, đánh dấu một khởi đầu mới trong năm, đây là thời điểm rất thích hợp cho việc xây dựng nhà cửa. Bên cạnh đó, các tháng giữa năm như tháng 3 đến tháng 7 là những tháng mùa khô, nắng nhiều, mưa ít cũng là thời điểm thích hợp để xây nhà giúp cho việc đổ bê tông nhanh, thi công không bị gián đoạn. Ngoài ra, nên tránh xây dựng nhà cửa vào tháng 7 âm lịch vì đây là thời điểm âm khí nặng, không thích hợp để xây dựng, dễ mang lại tai ương, xui xẻo.

Kết luận:

Trên đây là thông tin về tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 đã được Akisa tổng hợp toàn bộ và giải đáp một cách chi tiết nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn trong việc xây dựng nhà cửa và sẽ có thể quyết định cho bản thân sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế, xây dựng nhà ở sao cho hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Akisa để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền