Luận Giải Tuổi Quý Dậu 1993 xây nhà năm 2024 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

11:05 - 29/12/2023

Gia chủ tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 không nên khởi công làm nhà vào năm 2024, vì theo sự tính toán thì vào năm 2024 gia chủ tuổi Quý Dậu sẽ không phạm Thái tuế - Kim Lâu - Tam tai nhưng lại gặp hạn Hoang Ốc không tốt cho việc thi công xây dựng nhà.

Nếu năm 2024 không phù hợp cho gia chủ Quý Dậu xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện xây nhà mà không gánh chịu nhiều rắc rối? Đồng thời, cần chú ý những điều gì để đảm bảo phong thuỷ tốt cho quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi nhất? Mời bạn khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây từ Akisa.

Tổng quan chung về vận mệnh tuổi Quý Dậu 1993

Gia chủ muốn biết được năm 2024 có hợp mệnh để xây nhà hay không, trước hết hãy tìm hiểu sơ về tử vi cũng như quẻ mệnh của gia chủ Quý Dậu.

  • Năm sinh dương lịch: 1993
  • Năm sinh âm lịch: Quý Dậu
  • Thiên can: Quý
  • Địa chi: Dậu
  • Ngũ hành: Kim - Kiếm phong Kim

Gia chủ Nam Quý Dậu 

  • Quẻ mệnh: Cung Đoài (hành Kim) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu nâu, vàng (thuộc hành Thổ)
  • Tương hợp: Màu kem, trắng, bạc (thuộc hành Kim)
  • Số may mắn: Nam gia chủ phù hợp với số 6,7,8

Gia chủ Nữ Quý Dậu

  • Quẻ mệnh: Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu cam, tím, hồng, đỏ (thuộc hành Hoả)
  • Tương hợp: Màu nâu, vàng (thuộc hành Thổ)
  • Số may mắn: Nữ gia chủ nên chọn số 2,5,8,9.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải làm nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Quý Dậu 

Theo nguyên tắc phong thủy xây nhà, người tuổi Quý Dậu cần tránh xây nhà vào những năm phạm phải Thái tuế, Kim lâu, Tam tai và Hoang ốc. Việc xây nhà trong những năm này có thể mang đến nhiều xui xẻo, gây trở ngại và ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe và cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, gia chủ Đinh Mão cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định xây nhà.

Thái tuế

"Thái Tuế" trong tín ngưỡng xa xưa được xem như là một vị thần cai quản trần gian trong suốt một năm. Theo truyền thống, trong chu kỳ 60 năm, có 60 vị thần thay phiên nhau đảm nhiệm vai trò này, và trong số đó có Thái Tuế. Nếu tuổi của bạn rơi vào năm Thái Tuế, bạn được coi là "phạm Thái Tuế". Năm hạn Thái Tuế còn được gọi là năm "xung" Thái Tuế, có nghĩa là tuổi của bạn "xung" với con giáp của năm đó.

Trong năm hạn Thái Tuế, thường xảy ra nhiều sự kiện không may mắn, vận may có thể bị giảm sút. Các vấn đề như tài chính khó khăn, thất bại trong công việc, và khó khăn trong tình duyên có thể xảy ra. Đây được coi là thời kỳ đầy thách thức và khó khăn cho người phạm vào năm Thái Tuế.

Ví dụ: Gia chủ tuổi Quý Dậu 1993, chu kỳ 60 năm tức là năm 2053. Tới năm 2053 gia chủ sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. 

=> Năm 2024 gia chủ tuổi Quý Dậu có thể xây nhà vì không phạm hạn Thái Tuế 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Theo quan niệm dân gian, mỗi chu kỳ 12 năm sẽ có 3 năm gắn liền với những tai nạn và biến cố liên tiếp, tạo thành một chuỗi tuần hoàn có tính quy luật. Sau 3 năm hạn này, các năm tiếp theo thường sẽ trôi qua suôn sẻ và thuận lợi hơn. Nếu quyết định xây nhà trong một trong những năm hạn này, gia chủ có thể gặp phải nhiều rủi ro, sức khỏe có thể suy giảm, và khó khăn về tài chính cũng như danh vọng có thể xảy ra. Những ảnh hưởng này có thể làm ảnh chất lượng quá trình thi công, tạo điều kiện cho nhiều biến cố và khó khăn.

Để tính tuổi Tam tai, theo truyền thống dân gian, ta dựa vào khái niệm Tam hợp, nghĩa là các tuổi có cùng giáp hợp sẽ chia sẻ một chu kỳ Tam tai. Tuổi Tam hợp được chia thành 4 nhóm như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn tam tai năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn tam tai năm  Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn tam tai năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn tam tai năm Dần - Mão - Thìn

Theo trên, Gia chủ sinh năm 1993 tuổi Quý Dậu, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu
Ví dụ: Năm 2024 vào năm Giáp Thìn, không thuộc vào 3 năm được kể trên. 

=> Vì vậy năm 2024 gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu là một trong những năm hạn được coi là không tốt trong quan niệm truyền thống, và người ta thường tránh hoạt động quan trọng như kết hôn hoặc xây nhà trong năm này. Tuy nhiên, quan điểm xưa cho rằng khi con gái của vua chúa hoặc giới quý tộc kết hôn vào năm Kim lâu, họ tin rằng năm đó sẽ mang lại tài lộc, phú quý. Điều này dẫn đến việc người dân thường bị cấm cưới hoặc xây nhà vào năm Kim lâu, để giữ vận may giàu có cho giới quý tộc. 

Cách tính tuổi Kim lâu: Ta lấy tuổi mụ chia cho 9, kiểm tra xem nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì đó là năm Kim lâu. Tuy nhiên, mỗi dư số này lại tượng trưng cho một loại tuổi Kim lâu cụ thể như sau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ  với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ  với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2024, gia chủ sinh năm 1993. Vậy tuổi mụ sẽ là (2024 - 1993 +1) = 32 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 32/9 được 3 dư 5. Vậy gia chủ Quý Dậu năm 2024 không phạm phải hạn Kim Lâu. 

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc là thuật ngữ Hán Việt dùng để chỉ ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở. Theo quan niệm dân gian, những người xây nhà mà gặp phải hạn xấu hoang ốc thường đối mặt với khó khăn trong công việc, sức khỏe và mối quan hệ gia đình. Hoang ốc thường được chia thành sáu cung, gồm Cát (Kiết), Nghi (Nhì), Địa Sát (Tam), Tấn Tài (Tứ), Thọ Tử (Ngũ) và Hoang Ốc (Lục). Trong số đó, có ba cung được coi là tốt và ba cung còn lại được xem là xấu.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Để tự tính hạn Hoang ốc cho bản thân, gia chủ có thể sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa. Các đốt ngón tay sẽ được xếp theo thứ tự từ 1 đến 6, ứng với khoảng tuổi từ 10 đến 60. Sau đó, bạn có thể xác định cung tương ứng cho tuổi của mình như sau:

Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Quý Dậu, năm 2024 là 32 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt vị trí số 3 (Cung Hoang Ốc Tam Địa Sát) tương ứng với tuổi 30, đếm lần lượt thứ tự như sau: 31 tuổi số 4, 32 tuổi số 5, 33 tuổi ứng với số 6.

=> Vậy tuổi Quý Dậu năm 2024 phạm vào cung Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử là một cung xấu. Làm nhà tuổi này là không thích hợp.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI QUÝ DẬU LÀM NHÀ NĂM 2024

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Quý Dậu năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ lên 32 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2053 có thể là năm Thái Tuế tuổi Quý Dậu

Tam tai

Gia chủ Quý Dậu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2024 (Giáp Thìn), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ lên 32 tuổi.

Năm 2024, gia chủ 32 tuổi không phạm phải Kim Lâu.

Hoang ốc

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 32 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2024 gia chủ 32 tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Quý Dậu đã phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử  nên vào năm 2024 gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều xui xẻo không đáng có.


Từ bảng trên, ta có thể thấy rằng gia chủ tuổi Quý Dậu khó có thể xây nhà vào năm 2024 do phạm phải tam hạn Hoang Ốc. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bắt buộc gia chủ phải xây nhà vào năm hạn của mình hoặc đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành xây dựng nhà cửa, nhưng lại không trúng năm hợp tuổi. Liệu có giải pháp nào để hóa giải hoặc hạn chế những tác động xấu này? Hãy cùng Akisa tiếp tục theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm.

Người tuổi Quý Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Trong tình huống khi gia chủ quyết định xây nhà vào năm hạn của mình, ví dụ như trường hợp của gia chủ Quý Dậu xây nhà vào năm 2024, sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và tai ương trong quá trình xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, trong lĩnh vực phong thủy vẫn tồn tại những cách để gia chủ có thể hóa giải và giảm bớt tác động xấu bằng cách mượn tuổi để xây nhà.

Cụ thể, gia chủ có thể lựa chọn giải pháp “mượn tuổi làm nhà” người có tuổi tốt để giúp cho việc xây nhà không bị ảnh hưởng bởi Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, và Thái Tuế, mà không cần phải chờ đến năm hợp tuổi của mình. Tuy nhiên, điều này cũng có thể đi kèm với một số rủi ro và yếu điểm. Để đạt được kết quả tốt nhất trong việc mượn tuổi, gia chủ Quý Dậu cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

  • Người được chọn để mượn tuổi cần đảm bảo không được nằm trong những hạn không tốt trong năm, bao gồm Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc, và Kim Lâu 
  • Cần tuyệt đối tránh chọn người đang trong quá trình cho người khác mượn tuổi khi công trình xây dựng của họ vẫn chưa hoàn thành, vì điều này có thể tạo ra tình trạng không thuận lợi cho cả ba bên.
  • Có lợi hơn nếu chọn một người nam trong gia đình có tuổi cao hơn để mượn tuổi, vì điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích và nhiều điều tốt lành cho quá trình công trình.
  • Hơn nữa, nên lựa chọn một người không có lịch sử bệnh tật nặng, sức khỏe của họ phải ổn định và duy trì ở trạng thái tốt trong suốt thời gian tham gia vào quá trình xây dựng để thuận lợi nhất.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Quý Dậu 1993 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Tuổi

Năm sinh

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu 

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Quý Sửu

1973

Nhâm Tuất

1982

Ất Sửu

1985

Tân Mùi

1991

Giáp Tuất

1994

Quý Mùi

2003

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Quý Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Việc xây dựng một tổ ấm cho gia đình là một việc không nên xem nhẹ. Ngoài những yếu tố phong thủy và tâm linh, gia chủ nên cẩn thận chuẩn bị các yếu tố khác như tài chính, sức khỏe, thủ tục hành chính, hướng nhà,... một cách hợp lý. Dưới đây là những lưu ý mà những gia chủ tuổi Quý Dậu, có ý định xây nhà vào năm 2024, nên biết:

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập kế hoạch tài chính chi tiết giúp gia chủ có sự tự chủ về nguồn vốn cần thiết cho việc xây nhà. Gia chủ cũng có thể dễ dàng xác định và quản lý các khoản chi phí như xây dựng cơ bản, ngoại thất, và nội thất một cách hợp lý. Hơn nữa, việc đề ra và thực hiện kế hoạch tài chính giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ xây dựng và so sánh với kế hoạch ban đầu. Điều này cho phép mình thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo tính khả thi và thành công của dự án thi công.

 

Sức khoẻ

Sức khỏe là nền tảng quan trọng không thể bỏ qua khi xây dựng ngôi nhà. Khi gia chủ quyết định xây nhà, hãy chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt. Điều này giúp gia chủ có thể theo dõi và quản lý tiến trình xây dựng một cách hiệu quả nhất. Tránh để tình trạng bệnh tật ảnh hưởng đến tiến độ công việc, gây trì hoãn quá trình xây dựng và làm mất thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu xây dựng, gia chủ cần thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của cơ quan chính phủ. Để bắt đầu công việc xây dựng, cần có giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp. Nếu đúng quy định, một số trường hợp nhà ở nhỏ có thể được miễn giấy phép. Tuy nhiên, không nên xây dựng nhà mà không có giấy phép xây dựng, vì việc này có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý nghiêm trọng, bao gồm việc bị phạt tiền và cưỡng chế dừng công trình. Đặc biệt, nếu nhà đã hoàn thành mà không có giấy phép, có thể dẫn đến tình trạng bị cưỡng chế phá huỷ công trình.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy trong xây nhà, việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh của gia chủ có thể mang đến tài lộc và may mắn cho ngôi nhà. Hướng nhà hợp mệnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, làm cho tài vận phồn thịnh, và mang lại phúc lộc cho gia đình. Ngược lại, nếu xây nhà theo hướng không hợp mệnh có thể khiến gia chủ gặp vận xui, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thịnh vượng của các thành viên trong gia đình. 

Theo đó, gia chủ là Quý Dậu thuộc cung Đoài (hành Kim) thuộc Tây Tứ Mệnh nên xem xét chọn hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Chính Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) hay Tây Nam (Phục Vị) để làm nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc, phú quý.
Với gia chủ là nữ thuộc cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh nên chọn các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Chính Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Phục vị) để mang đến nhiều thành công trong sự nghiệp.

Thời điểm xây nhà

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công nhà, gia chủ nên lựa chọn thời điểm xây dựng vào các tháng từ 3 đến 7 trong lịch âm (tương đương tháng 4 đến 8 trong lịch dương). Thời gian này thuộc mùa khô, ít mưa, đảm bảo điều kiện thi công khô ráo và nhanh chóng, tránh mùa bão hoặc thời tiết ẩm ướt để ảnh hưởng đến tiến độ. Ngược lại, tháng 8 (tương đương tháng 7 âm lịch) thường có nhiều mưa và theo quan niệm dân gian, là tháng cô hồn, nên không thích hợp để xây dựng. Tháng 9 đến 11 cũng có thể là thời điểm tốt để xây dựng, vì trong khoảng thời gian này cũng có khả năng trúng mưa, giúp làm ẩm gạch và đảm bảo điều kiện thi công tốt hơn.

Kết luận:

Với những thông tin kiến trúc Akisa đã chia sẻ về tuổi quý dậu xây nhà năm 2024, hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn tổng và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ tư vấn thiết kế xây dựng phù hợp với yếu tố phong thuỷ và tài chính, vui lòng liên hệ với Kiến trúc Akisa để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí nhé.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền