Tuổi Quý Dậu xây nhà năm 2025 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:47 - 27/12/2023

Theo phong thủy làm nhà, năm 2025 không phải là thời điểm thích hợp để tuổi Quý Dậu khởi công xây dựng nhà ở do phạm phải hạn Hoang Ốc - Kim Lâu. Hai yếu tố này thường mang lại điềm xấu đến cho gia chủ.

Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà vào năm này thì vẫn có giải pháp để có thể hóa giải và hạn chế được những điềm xấu, sinh khí tiêu cực từ Hoang Ốc và Kim Lâu. Cụ thể là như thế nào và khi xây nhà thì cần lưu ý những gì? Hãy cùng Akisa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về tuổi Quý Dậu

Để có cái nhìn chính xác hơn khi lập luận quyết định xây nhà năm 2025. Dưới đây là toàn bộ thông tin tổng quan về tử vi tử tuổi Quý Dậu mà bạn cần nên biết.

Tổng quan về tuổi Quý Dậu

Yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1993

Năm sinh âm lịch

Quý Dậu

Thiên can

Quý

Địa chi

Dậu

Quẻ mệnh

Cung Đoài (Kim), Tây Tứ mệnh.

Cung Cấn (Thổ), Tây Tứ mệnh

Ngũ hành

Âm Kim – Kiếm Phong Kim

Tuổi hợp

Tuổi Tý, tuổi Dậu, tuổi Sửu, tuổi Tuất

Hướng nhà

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc
  • Hướng Kỵ: Bắc, Đông Nam, Nam, Đông

Màu sắc

  • Màu hợp: Vàng, Nâu, Trắng
  • Màu kỵ: Cam, Đỏ, Hồng

Con số may mắn

Nam nữ Quý Dậu 1993 mệnh Kim nên hợp số 6, 7. Các số tương sinh là hành Thổ 8, 5 và hành Thủy 1, 0.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Quý Dậu làm nhà

Lựa chọn năm tốt với tuổi để tiến hành xây nhà mang lại nhiều tài lộc, may mắn, cuộc sống hạnh phúc, ấm no đến với gia chủ. Được biết năm hợp mệnh là những năm không phạm phải hạn Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc - Thái Tuế. Vậy, năm 2025 tại sao được cho là thời điểm không thích hợp để Quý Dậu xây nhà. Hãy cùng Akisa tìm hiểu nhé!

Thái tuế

Theo tín ngưỡng dân gian, người dân gọi Thái Tuế như là Thái Tuế Tinh Quân. Được xem như một chòm sao mang sức ảnh hưởng đến vận mệnh con người, có khả năng điều chỉnh những khía cạnh khác nhau của cuộc sống như vận may, khó khăn, và hạnh phúc qua từng năm của 12 con giáp. Trong chu kỳ kéo dài 60 năm, có tổng cộng 60 vị thần đảm nhiệm vai trò, Thái Tuế được coi là vị thần có tầm ảnh hưởng vượt trội nhất.

Nếu ngày sinh của một người rơi vào thời chịu sự ảnh hưởng của chòm sao này, người đó được gọi là phạm "Thái Tuế". Theo quan niệm, những người này thường sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, vấn đề về sức khỏe và sự nghiệp, gặp nhiều sự cố không mong muốn.

Từ đó cho ta thấy, gia chủ Quý Dậu sinh năm 1993 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2053 (tuần hoàn 60 năm).

⇒ Gia chủ Quý Dậu sẽ không phạm Thái tuế vào năm 2025 (Tuổi Ất Tỵ)

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Theo quan điểm truyền thống, theo chu kỳ mỗi 12 năm của từng con giáp, có một khoảng thời gian gọi là "hạn Tam tai". Trong hạn Tam tai, có 3 năm liên tiếp mà người thuộc con giáp đó thường đối mặt với những thách thức và rủi ro. Để hiểu một cách đơn giản, Tam tai là một khoảng thời gian kéo dài 3 năm, trong đó mỗi đời người có 12 năm sẽ gặp một lần hạn, và mỗi lần kéo dài 3 năm.

Tam tai được tính dựa vào 12 con giáp như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần - Mão - Thìn

Vậy đối với gia chủ tuổi Quý Dậu hạn Tam Tai là vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu

⇒ Năm 2025 tức năm tuổi Ất Tỵ không thuộc 3 năm trên, nên gia chủ sẽ không phạm phải Tam tai vào năm này.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

Kim lâu

Kim Lâu xuất phát từ khoa học cổ Phương Đông. Dịch đơn giản, Kim Lâu có thể hiểu là "Ngôi Nhà Vàng" hay "Lầu Vàng" (Kim - tượng trưng cho vàng, bạc; lâu - chỉ ngôi nhà hoặc lâu đài), mang ý nghĩa mong một năm đầy may mắn và thuận lợi. Chính vì thế, trong thời của các vua chúa, họ tin rằng kết hôn vào năm Kim Lâu sẽ đảm bảo cuộc sống thịnh vượng, sống trong lâu đài, cung điện hoàng gia. Đối với các con dân sẽ bị cấm kết hôn hoặc xây nhà vào những năm này họ sợ dân làng sẽ cướp đi tài lộc, vinh hoa của các tầng lớp quý tộc. Nếu phải kết hôn hoặc xây nhà, họ cần phải tránh năm Kim Lâu nếu không muốn bị trừng phạt.

Để xác định năm Kim lâu, người ta thường chia tuổi của mụ của mình cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì đó được xem là năm phạm Kim lâu và nên tránh việc xây dựng, kinh doanh trong thời kỳ này.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Từ cách tính trên ta sẽ tính được gia chủ Quý Dậu có phạm Kim lâu vào năm 2025 hay không bằng cách: lấy tuổi mụ là 33 chia cho 9 bằng 3 dư 6.

⇒ Gia chủ Quý Dậu phạm Kim lâu Tử nếu xây nhà vào năm 2025.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc có một cách diễn đạt đơn giản, nơi mà "hoang" biểu thị sự bỏ quên hoặc bị bỏ hoang, còn "ốc" thể hiện một cấu trúc xây dựng. Vì vậy, Hoang Ốc có thể được hiểu là một công trình xây dựng bị bỏ quên hoặc một ngôi nhà không còn được sử dụng và duy trì.

Tuy vậy, không phải lúc nào khi phạm vào tuổi của "Hoang Ốc" cũng mang ít điều xấu. Khi được chia thành 6 cung, trong đó bao gồm 3 tốt và 3 xấu.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Tuổi hoang ốc được tính theo giai đoạn tuổi: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 33; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75. Tức là bất kỳ ai khi đến cột mốc độ tuổi đó đều phạm phải hoang ốc.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa trên việc đếm số đốt tay từ ngón trỏ và ngón giữa theo dải tuổi từ 1 đến 6, tương ứng với khoảng thời gian từ 10 đến 60 tuổi. 

Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Quý Dậu năm 2025 là 33 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 3(Cung Địa Sát) tương ứng với 30 tuổi, đếm lần lượt như sau:  31 số 4, 32 số 5, 33 số 6, 34  số 1, 35 số 2, 36 số 3, 37 số 4, 38 số 5, 39 số 6.

⇒ Vậy tuổi Quý Dậu năm 2025 33 tuổi sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc thuộc mệnh xấu, không thích hợp để xây nhà.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Quý Dậu 1993

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Quý Dậu 1993

 

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Quý Dậu năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Gia chủ 33 tuổi vào năm 2025 (Ất Tỵ)

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ sẽ không phạm Thái tuế

Tam tai

Gia chủ Quý Dậu 1993 nên tránh các năm  Hợi - Tý - Sửu

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ sẽ không phạm phải Tam Tai

Kim lâu

Năm 2025 gia chủ có tuổi mụ là 33, đem chia cho 9 được số dư là 6.

Năm 2025 (Ất Tỵ), gia chủ 33 tuổi sẽ phạm Kim Lâu Tử (dư 6).

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 33 tuổi

Năm 2025, Quý Dậu 33 tuổi phạm hạn Hoang Ốc thuộc mệnh xấu

Kết Luận: Gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 không nên xây nhà vào năm 2025 vì phạm phải 2 hạn Kim Lâu - Hoang Ốc.

 Từ bảng phân tích trên ta thấy, năm 2025 là thời điểm không tốt để gia chủ Quý Dậu khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nếu gia chủ muốn xây nhà vào năm này mà không biết cách nào để giải vận xấu, giảm yếu tố tích cực. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này. 

Người tuổi Quý Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025?

Kim Lâu và Hoang Ốc là 2 yếu tố xấu mà Quý Dậu phải gặp khi xây nhà vào năm 2025. Điều này sẽ dẫn tới nhiều điềm xấu cũng như các rủi ro, xui xẻo xuất hiện trong cuộc sống gia chủ. Để có thể xây nhà vào thời điểm này, gia chủ nên “mượn tuổi” để xây nhà. Tức có nghĩa chủ nhà mượn "mệnh" của người khác để tạo ra nguồn năng lượng tích cực, nhằm hạn chế các yếu tố không may Tam Tai, Hoang Ốc. Kim Lâu, Thái Tuế và những yếu tố phong thủy khác có thể ảnh hưởng đến ngôi nhà của họ.

Tuy nhiên, Mượn tuổi xây nhà nếu không được tìm hiểu kỹ cũng rất dễ mang lại hậu quả không đáng mong. Dưới đây là những điều bạn cần biết khi mượn tuổi.

  • Tránh mượn tuổi của những phạm phải Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc trong năm 2025, điều này có thể mang đến những tác động tiêu cực cho vận mệnh của bạn.
  • Nên tránh việc mượn tuổi của những người đã mượn tuổi cho người khác trước đó, đặc biệt là khi nhà của họ vẫn chưa hoàn thành xây dựng. Điều này có thể ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng trong ngôi nhà.
  • Nếu có cơ hội, hãy ưu tiên mượn tuổi của nam giới có tuổi lớn hơn so với chủ nhà, giúp tối ưu hóa hiệu quả của quá trình mượn tuổi.
  • Không nên mượn tuổi của những người nhà đang có tang sự hoặc chưa kết thúc giai đoạn tang lễ một năm. Khoảng thời gian này thường chứa đựng nhiều âm khí, có thể mang lại những tác động xui xẻo cho gia đình.
  • Tốt nhất là nên mượn tuổi của những người có sức khỏe ổn định, không mắc bệnh nặng và có khả năng đề kháng tốt, để đảm bảo an toàn và thành công trong quá trình thi công và xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Theo các chuyên gia phong thủy thì tuổi Quý Dậu có thể mượn những tuổi sau đây để làm nhà: 

BẢNG THỐNG KÊ “TUỔI MƯỢN” DÀNH CHO TUỔI QUÝ DẬU 1993

Năm Dương Lịch

Can Chi

1950

Canh Dần

1956

Bính Thân

1958

Mậu Tuất

1965

Ất Tỵ

1968

Mậu Thân

1974

Giáp Dần

1977

Đinh Tỵ

1986

Bính Dần

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Quý Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Quý Dậu cần lưu ý, ngoài quan tâm đến các yếu tố tâm linh thì gia chủ cũng nên có sự chuẩn bị kỹ các vấn đề khác như tài chính, thủ tục pháp lý, sức khỏe,... Đây được cho là những điều kiện cần có dành cho gia chủ nếu muốn khoảng thời gian xây dựng nhà ở của mình được mưa thuận gió hòa, tránh tình trạng bị trì hoãn.

Những lưu ý khi tuổi người tuổi Quý Dậu có ý định xây nhà hay mua nhà

Những lưu ý khi tuổi người tuổi Quý Dậu có ý định xây nhà hay mua nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng nhà là giai đoạn đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ và tính toán khôn khéo, điều này thể hiện ở cách bạn biết cách chi tiêu hợp lý. Bằng việc xây dựng một kế hoạch tài chính chi tiết, chủ nhà có thể nắm bắt một cái nhìn tổng quan về mức đầu tư cần thiết như chi phí nguyên liệu, nhân công, ngoại thất, nội thất,... qua đó có khả năng sắp xếp nguồn tài chính một cách hợp lý. Kế hoạch tài chính này cũng góp phần quan trọng trong việc quản lý nguồn lực, giúp kiểm soát chi phí một cách nghiêm ngặt để tránh tình trạng thiếu kinh phí hoặc lãng phí không cần thiết.

Sức khoẻ

Sức khỏe đóng vai trò to lớn đến quá trình xây dựng nhà ở của gia chủ. Nếu sức khỏe ổn định, gia chủ có thể dễ dàng quản lý dự án một cách hiệu quả. Điều này góp phần sự thành công và thịnh vượng cho mục tiêu phía trước. Quá trình xây dựng có thể kéo dài vào tháng thậm chí là năm, vậy nên Quý Dậu phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, duy trì một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng, có đủ giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi hàng ngày, tập thể dục và vận động. Ngoài ra, gia chủ cũng cần phải quản lý căng thẳng và áp lực trong giai đoạn này, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan để không bị các yếu tố tiêu cực khác làm lung lay đến sự quyết tâm của bạn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để có thể xây dựng nhà một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn, việc chuẩn bị và thực hiện các thủ tục pháp lý là điều kiện bắt buộc đối với gia chủ Quý Dậu. Quá trình này giúp đảm bảo rằng mọi hoạt động xây dựng được thực hiện theo quy định của pháp luật. Đầu tiên, gia chủ cần đến UBND xã/huyện nơi cư trú để xin giấy phép xây dựng, đồng thời làm rõ các thủ tục pháp lý khác liên quan như bản thiết kế xây dựng, quyền sử dụng đất,... Những thủ tục này không chỉ đảm bảo quá trình xây dựng suôn sẻ mà còn tránh được các hậu quả nghiêm trọng liên quan đến pháp luật, tạm dừng công trình hay thậm chí dỡ bỏ ngôi nhà.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, hướng nhà được xem là yếu tố nên được quan tâm và có sự chuẩn bị trước khi tiến hành xây dựng nhà ở. Hướng nhà cần được chọn đúng để đảm bảo có thể chào đón được nhiều sinh khí tốt, năng lượng tích cực vào ngôi nhà. 

Theo đó, nam nữ Quý Dậu 1993 thuộc Âu Kim - Kiếm Phong Kim nên chọn hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây làm hướng nhà chính và cũng cần nên tránh các hướng Bắc, Nam, Đông Nam, Đông để tránh âm khí vào nhà.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình xây dựng, việc xác định thời điểm khởi công là một vấn đề quan trọng để đảm bảo suôn sẻ cho toàn bộ quá trình. Mùa xuân thường được xem là thời gian lý tưởng để bắt đầu dự án xây nhà, với nguồn năng lượng mới mẻ và tươi trẻ. Ngoài ra, các tháng mùa khô như tháng 3, 4 và 5 cũng là sự lựa chọn hợp lý, khi thời tiết thường thuận lợi cho việc thi công. Tuy nhiên, cần chú ý rằng mùa khô thường đi kèm với nhiệt độ cao, vì thế gia chủ Quý Dậu cần áp dụng biện pháp để ứng phó với điều này. Bên cạnh đó, cần tránh tháng 7 âm lịch, bởi vì theo truyền thống, tháng này thường mang theo những yếu tố không tốt cho việc xây dựng và có thể gây ra những trở ngại không mong muốn cho gia chủ.

Kết luận

Bài viết vừa rồi giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về “tuổi Quý Dậu xây nhà năm 2025”. Hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc quyết định xây nhà. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về thiết kế nhà ở hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Akisa tự tin rằng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chúng tôi sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm hài lòng nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền