Tuổi Quý Hợi 1983 Xây Nhà Năm 2024: Lành Ít Dữ Nhiều

11:07 - 29/12/2023

Theo phong thủy nhà ở, Gia chủ tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 không nên khởi công xây nhà vào năm 2024, vì năm 2024 gia chủ tuổi Quý Hợi sẽ gặp hạn Kim Lâu và Hoang Ốc vì thế không thể thực hiện xây nhà trong năm này.

Nếu năm 2024 không thích hợp cho gia chủ tuổi Quý Mùi xây nhà, có cách  nào giải quyết để tránh khó khăn, rắc rối cho gia chủ? Đồng thời, cần lưu ý gì để đảm bảo quá trình xây dựng thuận lợi nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phong thủy xây nhà cho tuổi Quý Hợi 1983.

Tổng quan chung về vận mệnh tuổi Quý Hợi 1983

Gia chủ muốn biết được năm 2024 có hợp mệnh để xây nhà hay không, trước hết hãy tìm hiểu sơ qua về tử vi cũng như quẻ mệnh của gia chủ Quý Hợi.

  • Năm sinh dương lịch: 1983
  • Năm sinh âm lịch: Quý Hợi
  • Thiên can: Quý
  • Địa chi: Dậu
  • Ngũ hành: Thuỷ - Đại Hải Thuỷ (Nước biển lớn)

Gia chủ Nam Quý Hợi 

  • Quẻ mệnh: Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Nước giữa biển (Đại hải Thuỷ)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu hồng, tím, cam, đỏ  (thuộc hành Hoả)
  • Tương hợp: Màu nâu, vàng (thuộc hành Thổ)
  • Số may mắn: Nam gia chủ phù hợp với số 2,5,8,9

Gia chủ Nữ Quý Hợi

  • Quẻ mệnh: Cung Đoài (hành Kim) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Nước giữa biển (Đại hải Thuỷ)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ)
  • Tương hợp: Màu kem, bạc, trắng (thuộc hành Kim)
  • Số may mắn: Nữ gia chủ nên chọn số 6,7,8.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Quý Hợi làm nhà

Theo quan điểm phong thủy, nếu muốn xây nhà vào năm 2024, người tuổi Quý Hợi cần tránh những yếu tố như thái tuế, hoàng ốc, tam tai và kim lâu. Bằng cách này, việc xây dựng nhà sẽ không gặp phải những khó khăn không mong muốn và mang lại những điều tốt lành cho gia chủ. Cụ thể:

Thái tuế

Thái Tuế là sao quan trọng trong tín ngưỡng dân gian, ảnh hưởng tới sự tốt xấu của năm. Để tránh tác động xấu, việc hóa giải và suy xét cẩn thận rất quan trọng.  Thái Tuế đứng đầu thần sát, quyết định tính chất của năm. Tránh xâm phạm Thái Tuế quan trọng. Nếu bị ảnh hưởng, cân nhắc kỹ trước việc như khởi nghiệp, xây nhà, kết hôn, kinh doanh... để đảm bảo thành công và tránh rủi ro. Hoá giải Thái Tuế và tránh hành động nông cạn giúp bảo vệ kế hoạch.
Tính tuổi Thái Tuế dễ dàng bằng cách dựa vào canh niên cá nhân. Nếu canh niên giống với năm hiện tại, người đó sẽ rơi vào Thái Tuế lưu niên. Cách tính đơn giản là cộng thêm 60 vào năm sinh. Canh niên trùng khớp, người đó trùng Thái Tuế.

Theo đó, Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983, chu kỳ 60 năm tức là năm 2043 gia chủ sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. Như vậy, Năm 2024 gia chủ tuổi Quý Hợi không phạm hạn Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam Tai là khái niệm phong thủy về xung khắc trong ba năm liên tiếp, người ta tin rằng "kiêng kỵ tránh lành". Mục tiêu là tránh rủi ro và tai họa trong thời gian này. Không cần tìm nguyên nhân, quan trọng là tuân theo nguyên tắc này, hạn chế hoạt động quan trọng. Trong phong thủy, năm Tam Tai thường gắn liền với khó khăn và tai họa khi xây nhà. Tránh xây dựng trong năm này là cần thiết để bảo vệ gia đình và tài sản. Điều này là kinh nghiệm được thế hệ truyền lại, cần tôn trọng để bảo vệ gia đình và tài sản.

Để tính tuổi Tam tai đơn giản như sau, ta dựa vào khái niệm Tam hợp, nghĩa là các tuổi có cùng giáp hợp sẽ chia sẻ một chu kỳ Tam tai. Tuổi Tam hợp được chia thành 4 nhóm như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu hạn tam tai năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu hạn tam tai năm  Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu hạn tam tai năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu hạn tam tai năm Dần - Mão - Thìn

Theo đó, Gia chủ sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Năm 2024 vào năm Giáp Thìn, không thuộc vào 3 năm được kể trên. Vì vậy, năm 2024 gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Trong văn hóa dân gian, có hai câu tục ngữ quan trọng: "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" và "1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!". Những câu tục ngữ này đã trở thành một phần quan trọng của tư duy văn hóa trong đời sống của người dân Việt Nam.

Đối với phụ nữ khi phạm phải hạn Kim Lâu nên tránh lập gia đình sẽ không thuận lợi cho việc kết hôn. Đối với nam giới tránh việc xây nhà trong năm tuổi này, gia chủ sẽ gặp phải những vận hạn và khó khăn trong cuộc sống.

Cách tính tuổi Kim lâu rất dễ dàng: Ta chỉ cần lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì đó là năm Kim lâu. Tuy nhiên, mỗi dư số này lại tượng trưng cho một loại tuổi Kim lâu cụ thể như sau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ tới với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ tới với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ tới với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ tới với thú cưng)

Theo đó, năm 2024 gia chủ Quý hợi có tuổi mụ là 42. Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 42/9 được 4 dư 6. Vậy gia chủ Quý Hợi năm 2024 đã phạm phải Kim Lâu Tử sẽ gặp tai hoạ với con của gia chủ

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc thường được hiểu là ngôi nhà hoang, nơi ma quỷ có thể trú ngụ. Vì vậy, trong tư duy phong thủy, người ta thường tránh việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà trong năm mà gặp phải yếu tố Hoang Ốc.

Vòng tính tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung khác nhau: nhất Cát, nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, và lục Hoang Ốc. Cách tính tuổi bắt đầu dựa trên việc chia địa chi trong chu kỳ 60 năm, giúp xác định chính xác tuổi bắt đầu của mỗi cung và tạo ra một chu kỳ 60 năm để quay trở lại tuổi ban đầu.

Theo quan niệm, việc xây nhà vào các cung nhất Cát, nhì Nghi và tứ Tấn Tài được xem là thuận lợi và may mắn. Ngược lại, việc xây nhà vào các cung tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử và lục Hoang Ốc thường được coi là vi phạm và không được khuyến khích, vì nó có thể gây ra tác động không tốt cho gia đình và cuộc sống của gia chủ.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

3 cung tốt gồm có:

  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)

3 cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Cách tính Hoang Ốc đơn giản, gia chủ có thể sử dụng đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa. Các đốt ngón tay sẽ được xếp theo thứ tự từ 1 đến 6, ứng với khoảng tuổi từ 10 đến 60.

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Quý Hợi, năm 2024 là 42 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt vị trí số 4 (Cung Hoang Ốc Tứ Tấn Tài) tương ứng với tuổi 40, đếm lần lượt thứ tự như sau: 41 tuổi số 5, 42 tuổi số 6, 43 tuổi ứng với số 1. Vậy tuổi Quý Hợi năm 2024 phạm vào cung Lục Hoang Ốc là một cung xấu. 

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Quý Hợi năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ lên 42 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2043 sẽ là năm Thái Tuế tuổi Quý Hợi

Tam tai

Gia chủ Quý Hợi nên tránh các năm tam tai Tỵ - Ngọ - Mùi

Năm làm nhà 2024 (Giáp Thìn), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ lên 42 tuổi.

Năm 2024, gia chủ 42 tuổi phạm phải Kim Lâu Tử.

Hoang ốc

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ lên 42 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2024 gia chủ 42 tuổi phạm phải hạn Lục Hoang Ốc.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Quý Hợi đã phạm phải Kim Lâu Tử và Lục Hoang Ốc nên vào năm 2024 gia chủ không thể thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều rất nhiều điều xấu.

Tuổi Quý Hợi làm nhà vào năm 2024 sẽ đối mặt với hạn Kim Lâu và Hoang Ốc trong năm. Theo quan niệm trong phong thủy, những yếu tố này thường được xem là không tốt cho việc xây dựng nhà, khởi nghiệp, kết hôn hay hợp tác làm ăn trong năm đó. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt mà gia chủ mong muốn xây nhà trong năm này, mặc dù không phải là tuổi phù hợp theo quan niệm phong thủy. Trong những tình huống như vậy, họ có thể áp dụng những biện pháp hóa giải và thận trọng để giảm thiểu tác động xấu đến việc xây dựng ngôi nhà.

Người tuổi Quý Hợi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Mượn tuổi xây nhà là một trong những biện pháp hóa giải những hạn đối với việc xây dựng ngôi nhà trong những năm không phù hợp theo tuổi của gia chủ. Tuy rằng việc này vẫn mang theo một số rủi ro, nhưng nó có thể giúp giảm bớt tác động xấu và đảm bảo tiến độ xây dựng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những yếu tố phong thủy không tốt. Việc mượn tuổi từ người có tuổi phù hợp có thể giúp gia chủ đạt được mục tiêu xây dựng ngôi nhà một cách suôn sẻ và an lành hơn. Tuy nhiên, việc chọn người để mượn tuổi cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các yếu tố không tốt khác có thể ảnh hưởng đến công trình. Một số lưu ý cần có trước khi mượn tuổi như sau:

  • Khi áp dụng phương pháp mượn tuổi để xây dựng nhà, cần tránh chọn những người đang gặp tang gia hoặc đối mặt với các yếu tố xấu như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế.
  • Khi đã quyết định mượn tuổi xây nhà, hãy đảm bảo không cho phép người khác mượn tuổi cùng lúc cho đến khi người đầu tiên hoàn thành việc xây dựng. Điều này giúp tập trung và tối ưu hóa hiệu quả trong quá trình mượn tuổi làm nhà.
  • Hơn nữa, nên ưu tiên nam giới làm người mượn tuổi, và nếu có thể, người này nên lớn tuổi hơn chủ nhà để tối ưu hóa hiệu quả trong việc mượn tuổi xây nhà. Nam giới thường mang đến năng lượng tích cực và sự bảo vệ cho gia đình trong quan niệm phong thủy.
  • Một điểm quan trọng khác là người được mượn tuổi cần duy trì sức khỏe tốt và không mắc bệnh trong thời gian mượn tuổi, để đảm bảo tiến độ công việc diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất.

>>> Xem thêm: Mượn Tuổi Làm Nhà Có Tốt? 7 Điều Nên Làm & Kiêng Kị cần tránh

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Quý Hợi 1983 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Tuổi

Năm sinh

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu 

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Quý Sửu

1973

Nhâm Tuất

1982

Ất Sửu

1985

Tân Mùi

1991

Giáp Tuất

1994

Quý Mùi

2003

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Quý Hợi có dự định làm nhà

Xây dựng một tổ ấm cho gia đình là một việc hết sức quan trọng. Ngoài việc xác định năm phù hợp để xây nhà, dưới đây là những lưu ý quan trọng khác dành cho gia chủ tuổi Quý Hợi khi có kế hoạch xây nhà hoặc mua nhà trong tương lai.

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Lập một kế hoạch tài chính chi tiết và đảm bảo nguồn vốn đủ là yếu tố quan trọng để tránh tình trạng công trình bị bỏ dở, kéo dài thời gian hoàn thiện sẽ tạo ra khó khăn trong quá trình xây dựng. Kế hoạch tài chính rõ ràng từ đầu giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tiến độ hoàn thành.

 

Sức khoẻ

Sức khỏe là nền tảng quan trọng không thể bỏ qua khi xây dựng ngôi nhà. Khi gia chủ quyết định xây nhà, hãy chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt. Điều này giúp gia chủ có thể theo dõi và quản lý tiến trình xây dựng một cách hiệu quả nhất. Tránh để tình trạng bệnh tật ảnh hưởng đến tiến độ công việc, gây trì hoãn quá trình xây dựng và làm mất thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo suôn sẻ trong quá trình xây dựng ngôi nhà, việc chuẩn bị các giấy tờ pháp lý là vô cùng quan trọng. Trước khi bắt đầu xây dựng, cần đảm bảo rằng bạn đã có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền. Điều này đảm bảo bạn có quyền hợp pháp sở hữu đất và thực hiện xây dựng theo quy định của pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Bên cạnh việc chọn hướng nhà phù hợp, cần cân nhắc thời gian thích hợp để xây dựng. Hạn chế xây dựng trong mùa mưa, bão hoặc đông lạnh giá để tránh tác động tiêu cực đến tiến độ và chất lượng công trình. Mùa xuân và mùa hè là lựa chọn tốt cho gia chủ vì thời tiết ấm áp, ít mưa và không quá nóng hoặc lạnh. Đây là thời gian thuận lợi cho xây dựng và tiến độ suôn sẻ.

Tháng 7 và tháng 11 ở miền Trung thường có nguy cơ bão và lạnh giá, không thích hợp xây nhà. Thời gian sau Tết, với thời tiết tốt và sự mới mẻ, là thời điểm tốt để khởi đầu xây dựng ngôi nhà. Tóm lại, việc chọn thời gian hợp lý để xây dựng là rất cần thiết để đảm bảo tiến độ, chất lượng và cuộc sống hạnh phúc cho gia đình.

Thời điểm xây nhà

Nên chọn mùa xuân và mùa hè để xây nhà, bởi thời tiết ấm áp, ít mưa và không quá nóng hoặc lạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng. Tránh xây nhà trong mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá để đảm bảo không ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ và chất lượng công trình.

Kết luận

Thông tin trên đây là bài viết về việc xây nhà cho tuổi Quý Hợi trong năm 2024. Với những thông tin này đã nhấn mạnh rằng năm này không phải là lựa chọn tốt để xây nhà và khuyên gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Bên cạnh tuổi, nội thất cũng đóng vai trò quan trọng. Bố trí nội thất theo phong thủy giúp tạo không gian sống tích cực, ấm cúng và thúc đẩy thịnh vượng gia đình. Nếu gia chủ cần sự tư vấn về thiết kế xây nhà phù hợp phong thủy, hãy liên hệ với Akisa để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền