Luận: Tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2026 & 5 Lưu ý Quan Trọng

14:12 - 27/12/2023

Theo phong thủy ngũ hành - thiên can - địa chi, năm 2026 tuổi Quý Hợi 1983 sẽ phạm phải hạn tam tai và kim lâu. Nếu xây nhà trong năm này có thể mang theo những hệ quả tiêu cực đối với gia chủ, gặp phải rắc rối thường xuyên, mâu thuẫn với mọi người và có thể làm suy yếu sức khỏe.

Trong trường hợp bạn đã lên kế hoạch để làm nhà năm 2026 thì cũng đừng lo lắng. Trong bài viết này Akisa sẽ cung cấp thông tin giúp bạn thoát khỏi hạn xấu khi xây nhà. Cùng như những điều quan trọng cần chuẩn bị trước khi bắt tay khởi công làm nhà.

Tổng quan tử vi về tuổi Qúy Hợi 1983

Thông tin tử vi trong phong thủy dành cho tuổi Qúy Hợi 1983:

  • Năm sinh dương lịch: 13 tháng 02, 1983 đến 01 tháng 02, 1984
  • Năm sinh âm lịch: 01 tháng 01, 1983 đến 31/12/1983
  • Can chi Quý Hợi, Thiên can Quý - Địa Hợi Chi
  • Ngũ hành: mệnh Thủy - Đại Hải Thủy - Nước giữa biển
  • Quẻ mệnh:
  • Nam Quý Hợi: cung Cấn, hành Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Nữ Qúy Hợi: cung Đoài, hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2026 cho người tuổi Qúy Hợi làm nhà

Dựa theo triết lý phong thủy phương Đông, khi lựa chọn năm xây dựng nhà, cần hạn chế sự xuất hiện của những yếu tố như thái tuế, hoang ốc, tam tai và kim lâu - những yếu tố tiêu biểu có tiềm năng tiêu cực. Cùng Akisa phân tích chi tiết hơn vì sao 2026 là năm không phù hợp để gia chủ tuổi Quý Hợi làm nhà. 

Thái tuế

Chòm sao Thái Tuế, còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân, chắc chắn là một khía cạnh quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng dân gian. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cát-tai-họa-phúc và tình hình tài lộc qua từng năm của 12 con giáp, góp phần tạo nên những biến đổi quan trọng trong cuộc đời của mỗi người.

Khi chúng ta muốn xác định hạn Thái Tuế trong cuộc đời của một người, chúng ta dựa vào chu kỳ lưu niên kéo dài 60 năm. Trong mỗi chu kỳ này, Thiên Can và Địa Chi sẽ kết hợp với nhau theo cách độc đáo để tạo ra các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Ví dụ, năm đầu tiên của mỗi chu kỳ sẽ có cùng một Thiên Can và Địa Chi, nhưng qua mỗi năm, chúng sẽ thay đổi để cuối cùng quay trở lại vị trí ban đầu sau 60 năm. 

Như vậy, theo vòng tuần hoàn 60 năm thì đến năm 2043 gia chủ tuổi Qúy Hợi mới gặp phải hạn thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam tai đại diện cho sự va chạm và rủi ro trong suốt ba năm liên tiếp. Đây thường được xem là một giai đoạn không phù hợp để thực hiện các công việc quan trọng như xây dựng nhà hay thực hiện kế hoạch kinh doanh quan trọng. Thay vì tiến hành các dự án quan trọng trong thời kỳ này, người ta thường lựa chọn hoãn lại hoặc đợi cho đến khi giai đoạn Tam tai kết thúc.

Cách tính năm Tam Tai dựa trên khái niệm của tam hợp, trong đó mỗi tam hợp liên kết với chuỗi ba năm Tam Tai. Cụ thể, quy tắc tính như sau:

  • Sinh năm Thân, Tý, Thìn sẽ trải qua Tam Tai trong các năm: Dần, Mão, Thìn.
  • Sinh năm Hợi, Mão, Mùi sẽ gặp Tam Tai trong các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Sinh năm Dần, Ngọ, Tuất sẽ đối mặt với Tam Tai trong các năm: Thân, Dậu, Tuất.
  • Sinh năm Tỵ, Dậu, Sửu sẽ phải đối diện với Tam Tai trong các năm: Hợi, Tý, Sửu.

Theo đó, Gia chủ sinh 1983 tức tuổi Qúy Hợi sẽ gặp tam tai vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Như vậy, Năm 2026, tuổi Qúy Hợi phạm tam tai

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu, còn được gọi là "Nhà Vàng" hoặc "Lầu Vàng", đề cập đến những năm mang lại may mắn và thành công. Trong thời kỳ này, theo truyền thuyết, con gái của các quan lại và vua chúa thường kết hôn, tượng trưng cho cuộc sống phồn thịnh và xa hoa. Tuy nhiên, với người thường dân, không nên kết hôn trong những năm Kim Lâu để tránh ảnh hưởng xấu tới tài lộc của vua chúa. Quan niệm này đã thay đổi theo thời gian, không còn giữ nguyên ý nghĩa "Nhà Vàng" ban đầu.

Tuổi Kim Lâu được xác định bằng cách chia tuổi của năm hiện tại cho 9 và kiểm tra số dư. Nếu số dư là 1, 3, 6, hoặc 8 thì đó là tuổi Kim Lâu.

  • Số dư 1 tương ứng với tuổi Kim Lâu Thân. 
  • Số dư 3 tương ứng với tuổi Kim Lâu Thê.
  •  Số dư 6 tương ứng với tuổi Kim Lâu Tử
  • Số dư 8 tương ứng với tuổi Kim Lâu Súc..

Theo đó, tuổi Qúy Hợi có tuổi mụ vào năm 2026 là 2026 - 1983 +1 =44

=> 43/9 = 4 dư 8 => Năm 2026 Tuổi Kỷ Tỵ 1989 phạm Kim Lâu Súc

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc có thể hiểu là một ngôi nhà  không được sử dụng, thường không có người ở và thường được liên kết với những tình trạng không tốt, không thuận lợi. Thực hiện việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà trong năm có Hoang Ốc có thể dựa trên quan niệm về việc tránh các yếu tố tiềm ẩn không may mắn hoặc không tốt.

Trong phương pháp tính toán Hoang Ốc, mỗi cung được gán một con số từ 1 đến 6, tương ứng với các khoảng độ tuổi cụ thể như sau: từ 10 đến 60 tuổi, sau đó quay lại từ đầu 70 tuổi cung số 1. Cụ thể:

  • Độ tuổi từ 10 đến 19 thuộc cung 1 - Nhất Cát
  • Độ tuổi từ 20 đến 29, thuộc cung 2 còn gọi là  Nhì Nghi
  • Độ tuổi từ 30 đến 39, thuộc cung 3 còn gọi là Tam Địa Sát
  • Độ tuổi từ 40 đến 49, thuộc cung 4 còn gọi là Tứ  Tấn Tài
  • Độ tuổi từ 50 đến 59, thuộc cung 5 còn gọi là Ngũ Thọ Tử
  • Độ tuổi từ 60 đến 69, thuộc cung 6 còn gọi là Lục Hoang Ốc

Tính hạn Hoang Ốc dựa vào bàn tay Hoang Ốc 

Tính hạn Hoang Ốc dựa vào bàn tay Hoang Ốc 

 >>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Xét năm làm nhà là 2026 cho tuổi Qúy Hợi, có tuổi mụ là 44

Bắt đầu tính từ đốt số 4 (Tứ Địa Sát). đếm lần lượt như sau: 40 tuổi thuộc cung số 4, 41 tuổi thuộc cung số 5, 42 tuổi thuộc cung số 6, 43 tuổi thuộc cung số 1., 44 tuổi thuộc cung số 2. Số 2 là cung Nhì Nghi là một trong 3 cung tốt. Thích hợp để triển khai xây nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi  Qúy Hợi 1983 năm 2026

Tiêu chí

Luận tuổi  

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ lên tuổi  44

Theo vòng tuần hoàn 60 năm là năm 2043 có thể là năm Thái Tuế của tuổi Tân Mùi

Tam tai

Gia chủ tuổi Qúy Hợi gặp các tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Năm Bính Ngọ, tuổi gặp hạn tam tai đó là Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ Quý Hợi gặp hạn tam tai .

Kim lâu

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ lên tuổi  44

Dựa vào tính toán, gia chủ phạm Kim Lâu Súc

Hoang ốc

Năm 2026 (Bính Ngọ) gia chủ lên tuổi  44

Không phạm hạn Hoang Ốc 

Kết luận

Gia chủ tuổi Qúy Hợi 1983 không nên xây nhà vào năm 2026

Nếu bạn đã lên kế hoạch xây nhà năm 2026 thì đừng vội nản chí, thực tế vẫn cho phép cách giải quyết vấn đề này để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi hơn. Phương pháp này được gọi là "mượn tuổi làm nhà". Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi áp dụng phương pháp này, người chủ nhà cần chú ý tuân theo một số lưu ý quan trọng sau đây:

Người tuổi Qúy Hợi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2026?

Phương pháp truyền thống mượn tuổi xây nhà là một cách nhằm mang lại điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, cần xem xét một số yếu tố quan trọng như sau:

  • Không vi phạm nguyên tắc phong thủy và tang gia: Việc mượn tuổi phải tuân theo nguyên tắc phong thủy và tâm linh gia đình. Tránh mượn người gặp hạn hoang ốc, tam tai, kim lâu hay thái tuế. Điều này đảm bảo rằng ngôi nhà được xây dựng trong môi trường hòa hợp với các yếu tố tâm linh và môi trường xung quanh.
  • Người mượn tuổi là nam giới và lớn tuổi hơn chủ nhà: Thường thì người mượn tuổi nên là nam giới và có tuổi lớn hơn so với chủ nhà. Điều này được xem là tốt vì người nam thường được coi là mang năng lượng cường đại và sự thịnh vượng trong gia đình.
  • Đảm bảo sức khỏe trong trạng thái tốt: Người mượn tuổi cần có sức khỏe tốt để thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng. Điều này đảm bảo rằng quá trình xây dựng sẽ diễn ra một cách trôi chảy và hiệu quả.
  • Không nên mượn cùng lúc 2 người: Tránh việc mượn tuổi của hai người cùng một lúc, vì điều này có thể gây xung đột năng lượng và tạo ra sự không ổn định trong quá trình xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Lưu ý thêm, người được mượn cần tránh tứ hành xung với nhau. Gia chủ tuổi Quý Hợi có nhóm tứ hành xung là Dần – Thân – Tỵ – Hợi. Năm 2026 một số tuổi được xét là thích hợp để triển khai làm nhà, cũng như có thể hỗ trợ gia chủ Quý Hợi “mượn tuổi làm nhà” đó là: Sinh năm 1957 (Đinh Dậu), sinh năm 1960 - Canh Tý, Sinh năm 1966 (Bính Ngọ), Sinh năm 1968 (Mậu Thân), Sinh năm 1969 (Kỷ Dậu), Sinh năm 1978 (Mậu Ngọ), Sinh năm 1984 (Giáp Tý)

 

Những lưu ý khác khi người tuổi Qúy Hợi có dự định xây nhà hay mua nhà

Nhằm đảm bảo rằng quá trình xây dựng ngôi nhà diễn ra một cách suôn sẻ, nhất là khi gia chủ mang tuổi Qúy Hợi và các thành viên trong gia đình, có một số yếu tố quan trọng cần được sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xác định nguồn tiền mà bạn sẽ sử dụng cho dự án xây dựng, bao gồm tiền mặt, tiết kiệm cá nhân, hoặc tài trợ từ gia đình, bạn bè. Nếu bạn định vay ngân hàng hoặc sử dụng hình thức tài trợ nào khác, lập một kế hoạch trả nợ chi tiết để biết chính xác số tiền bạn sẽ trả hàng tháng. Chia tổng số nguồn tài chính thành các phần riêng biệt cho từng khía cạnh của dự án như xây dựng, nội thất, trang trí, và các khoản dự phòng.

Sức khoẻ

Việc duy trì sức khỏe tốt là điều quan trọng khi tham gia vào quá trình xây dựng ngôi nhà. Sức khỏe tốt không chỉ đảm bảo rằng bạn có đủ năng lượng và thể lực để thực hiện các hoạt động xây dựng, mà còn giúp bạn tránh nguy cơ bị thương tích và giảm nguy cơ mệt mỏi trong quá trình làm việc. Điều này có lợi cho cả bạn và những người tham gia cùng bạn trong dự án xây dựng.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Khi chuẩn bị cho quá trình xây dựng, việc thu thập và tổ chức giấy tờ pháp lý là một phần quan trọng không thể thiếu. Điều này bao gồm việc xác minh các giấy tờ như giấy phép xây dựng, các văn bản về quyền sở hữu đất đai và bất kỳ giấy tờ liên quan đến pháp lý xây dựng nào. Bằng cách hoàn thành quy trình này đầy đủ và kỹ lưỡng, bạn sẽ đảm bảo rằng dự án của mình được thực hiện một cách hợp pháp và tránh được các rắc rối không mong muốn liên quan đến pháp luật trong tương lai.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, đừng quên xem xét về phong thủy, đặc biệt là hướng nhà. Việc chọn một hướng nhà tốt theo phong thủy có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống như sức khỏe, tài vận và hạnh phúc. Hãy tham khảo các nguyên tắc phong thủy và áp dụng chúng vào việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà để tạo nên một môi trường sống tốt cho bạn và gia đình.

Lưu ý hướng nhà hợp tuổi khi xây nhà

Lưu ý hướng nhà hợp tuổi khi xây nhà

Thời điểm xây nhà

Khi xác định thời điểm xây dựng ngôi nhà, nên xem xét thời gian trong năm một cách tỉ mỉ. Lựa chọn mùa khô hoặc thời tiết ổn định có thể làm cho quá trình xây dựng trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo tiến độ không bị ảnh hưởng bởi mưa bão hoặc thời tiết khắc nghiệt. Bằng việc chọn thời điểm phù hợp, bạn cũng giúp đảm bảo chất lượng công trình và tránh các vấn đề có thể xảy ra do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ bài viết về việc xây nhà trong năm 2026 dành cho những người mang tuổi Qúy Hợi. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ cung cấp thêm kiến thức cho bạn khi quyết định về thời điểm xây dựng ngôi nhà. Khi bạn bắt đầu công việc xây dựng, đừng chỉ quan tâm đến hướng nhà phù hợp mà còn cần xem xét việc thiết kế và bố trí nội thất theo nguyên tắc phong thủy.

Kiến trúc Akisa là đơn vị chuyên thiết kế nhà theo phong thủy. Chúng tôi có sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nhà dựa trên nguyên tắc phong thủy, giúp bạn tạo nên không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện sự hòa hợp với môi trường xung quanh. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong việc tạo ra một không gian sống hài hòa và thịnh vượng.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền