Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

14:40 - 27/12/2023

Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2023 liệu có hợp phong thủy và những điều gia chủ cần lưu ý.

Theo phong thủy làm nhà, gia chủ tuổi Quý Sửu không nên xây nhà năm 2023 vì sẽ phạm phải 2 hạn đại kỵ Kim Lâu - Hoang Ốc. Hai yếu tố này thường mang đến tai họa và điềm xấu cho gia chủ.

Vậy, liệu có cách nào giúp gia chủ hóa giải cũng như hạn chế được những điềm xấu, sinh khí tiêu cực từ Hoang Ốc và Kim Lâu hay không? Bên cạnh đó cần lưu ý những gì để quá trình xây nhà được diễn ra thuận lợi? Hãy cùng Akisa tìm hiểu cặn kẽ nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan cung mệnh tuổi Quý Sửu 1973

Tổng quan về tuổi Quý Sửu 1973

Các yếu tố

Nam

Nữ

Năm sinh dương lịch

1973

Năm sinh âm lịch

Quý Sửu 

Thiên can

Quý

Địa chi

Sửu

Ngũ hành

Tang Đố Mộc (gỗ cây dâu)

Quẻ mệnh

Ly Hoả

Cung phi

Cung Khôn

Cung Khảm

Hướng hợp

  • Bắc (Diên Niên)
  • Đông (Sinh Khí)
  •  Đông Nam (Thiên Y)
  •  Nam (Phục Vị)

Hướng kỵ

  • Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) 
  • Đông Bắc (Hoạ Hại)
  • Tây Nam (Lục Sát)
  • Tây (Ngũ Quỷ)

Màu sắc

  • Màu hợp tuổi: Xanh lá cây, xanh lục.
  • Màu tương khắc: Vàng sậm, nâu đất.
  • Màu đại kỵ: Trắng, xám, ghi.
  • Màu hợp tuổi: Đen, xanh nước biển, xanh lá cây, xanh lục.
  • Màu tương khắc: Vàng sậm, nâu đất.
  • Màu đại kỵ: Trắng, xám ghi.

Số may mắn

Số: 6, 9.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023 cho người tuổi Quý Sửu làm nhà

Làm nhà là việc đại sự cả đời cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Khi xây nhà, người ta thường chọn những năm hợp với mệnh tuổi của mình để hút được nhiều may mắn và tài lộc cho bản thân và gia đình của họ. Theo quan niệm phong thủy, năm hợp mệnh là năm không phạm phải 4 yếu tố: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Gia chủ Quý Sửu nên hiểu và biết cách tính hạn của mình để đưa ra quyết định phù hợp khi muốn xây nhà năm 2023.

Thái tuế

Theo quan niệm nhân gian, Thái Tuế có vai trò như một vị thần quản lý số mạng của con người, được dân làng gọi là Thái Tuế Tinh Quân. Vị thần này có quyền quyết định vận mệnh của mỗi người cũng như có khả năng chi phối những khía cạnh khác nhau của cuộc sống như vận may, khó khăn, và hạnh phúc của 12 con giáp qua từng năm. Theo chu kỳ 60 năm, sẽ có 60 vị thần lần lượt trị vị với những nguyên lý khác nhau để cai trị đất trời. Người sinh vào thời kỳ này được coi như phạm Thái Tuế. Nếu gia chủ không may xây nhà dính phải năm này sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức, tiểu nhân quấy phá gây bệnh tật, ốm đau triền miên, tài chính thất thoát.

Từ đó cho ta thấy, gia chủ Quý Sửu sẽ phạm Thái Tuế vào năm 2033 (Tuần hoàn 60 năm)

⇒ Gia chủ Quý Sửu sẽ không phạm Thái Tuế vào năm 2023 (Tuổi Quý Mão)

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Tam Tai được hiểu đơn giản là một tai họa kéo dài trong vòng 3 năm liên tiếp đối với mỗi người theo chu kỳ 12 năm một lần. Những người đến lượt kỳ Tam Tai được khuyên rằng nên tránh làm những chuyện đại sự như cưới hỏi, mua sắm tài sản có giá trị lớn, và đặc biệt là không nên xây nhà. Bởi nếu xây nhà trong khoảng thời gian này, gia chủ sẽ gặp nhiều thách thức, tai họa tiềm ẩn, dễ gặp tai nạn không mong muốn thậm chí có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân.

Hạn Tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Điều này có nghĩa  là những người sinh năm con giáp Tam hợp sẽ có chung một hạn Tam Tai. Dưới đây là cách tính năm phạm Tam Tai dựa vào 12 con giáp:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

⇒ Gia chủ sinh năm 1973 tuổi Quý Sửu, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu. Vậy, năm 2023 là năm Quý Mão, không thuộc 3 năm hạn được này. Do đó, năm 2023 gia chủ tuổi Quý Sửu sẽ  không phạm phải Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim Lâu được biết đến là năm mang vận khí xấu, không thích hợp làm những việc trọng đại đời người như cưới hỏi, đầu tư kinh doanh, làm ăn lớn hay xây nhà bởi rất dễ gặp những rủi ro và thách thức. Từ thời xa xưa các vị vua và quý tộc thường lựa chọn năm Kim Lâu để quyết định về việc kết hôn và xây dựng nhà cho con cháu. Họ tin rằng điều này sẽ mang lại một cuộc sống giàu có và thịnh vượng. Để bảo toàn vinh hoa, ngai vàng của mình các tầng lớp quý tộc đã áp đặt quy định cấm dân làng kết hôn và xây dựng nhà vào những năm gắn liền với Kim Lâu. Điều này đã dần đi sâu vào trong tiềm thức của người Việt. Từ đó, trong văn hóa tâm linh, ông cha ta coi đây là điểm gở và sẽ không làm nhà vào những năm này để tránh những rủi ro, mất mát không đáng có.

Cách tính tuổi Kim Lâu khá đơn giản được người xưa truyền miệng từ đời này sang đời khác bằng câu: “1- 3 - 6 -8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng". Cụ thể như sau, ta chỉ cần lấy tuổi mụ của mình đem chia cho 9 nếu số dư thuộc các số 1, 3, 6, 8 thì coi như đã phạm phải hạn Kim Lâu:

  • Dư 1 phạm vào Kim Lâu Thân: Bản thân người làm nhà sẽ bị hại.
  • Dư 3 phạm vào Kim Lâu Thê: Mang đến tai họa cho vợ.
  • Dư 6 phạm vào Kim Lâu Tử: Mang hại cho con cái.
  • Dư 8 phạm vào Kim Lâu Lục Súc: Hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát.

⇒ Theo đó, Gia chủ tuổi Quý Sửu sinh năm 1973, vào năm  2023 có tuổi mụ là 51 chia 9 bằng 5 dư 6. Do đó, năm 2023 Tuổi Quý Sửu phạm phải hạn Kim Lâu Tử.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc được hiểu đơn giản có nghĩa là ngôi nhà hoang thiếu sinh khí . Người xưa quan niệm rằng, nếu làm nhà mà phạm phải Hoang Ốc xấu thì rất dễ thu hút âm khí cho ngôi nhà. Gia đạo bị tà ma quấy phá gây thất thoát về tài chính, mâu thuẫn gia đình, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, không phải cứ phạm vào Hoang Ốc là sẽ xấu vì Hoang Ốc được chia thành 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu lần lượt theo các độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi đặt trên ngón trỏ và ngón giữa. Cụ thể như sau:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Nhâm Tý năm 2023 là 51 tuổi

Bắt đầu tính từ đốt số 5 (Cung Ngũ Thọ Tử) tương ứng với 50 tuổi, đếm lần lượt như sau: 51 số 6, 52 số 1, 53 số 2, 54 số 3, 55 số 4, 56 số 5, 57 số 6, 58 số 1, 59 số 2,...

⇒ Vậy tuổi Quý Sửu năm 2023 phạm phải hạn Hoang Ốc cung Lục Hoang Ốc thuộc mệnh xấu.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

 

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Quý Sửu

Cách tính hạn Hoang Ốc tuổi Quý Sửu 

Bảng phân tích Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế theo tuổi Quý Sửu năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023

Thái Tuế

Gia chủ 51 tuổi vào năm 2023 (Quý Mão)

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ sẽ không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Gia chủ Quý Sửu 1973 nên tránh các năm Thân - Dậu - Tuất

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2023 gia chủ có tuổi mụ là 51, đem chia cho 9 được số dư là 6.

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ 51 tuổi sẽ phạm Kim Lâu Tử (dư 6).

Hoang Ốc

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 51 tuổi

Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ phạm hạn Hoang Ốc xấu (cung Lục Hoang Ốc).

Vậy người tuổi Quý Sửu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023?

Gia chủ Quý Sửu muốn thi công xây dựng nhà vào năm 2023 nhưng lại không hợp tuổi, muốn tránh những tai họa cho bản thân và gia đình thì nên tham khảo 2 phương pháp sau:

Dựa trên sự tính toán của 4 đại kỵ trong năm (Tam Tai - Thái Tuế - Hoang Ốc - Kim Lâu), năm 2024 (Giáp Thìn) là thời điểm lý tưởng để người tuổi Quý Sửu có thể xây dựng nhà cửa một cách thuận lợi mà không phạm phải các hạn như trong năm 2023. Nếu làm nhà tuổi này, gia chủ sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc được hạnh thông, thuận lợi. Do đó, gia chủ có thể dời kế hoạch xây nhà sang năm 2024.

Bên cạnh đó, trong trường hợp gia chủ có lý do bắt buộc nhất định phải xây nhà trong năm 2023 thì có thể tham khảo phương thức “mượn tuổi làm nhà”.

Mượn tuổi làm nhà là hình thức mượn mệnh tốt của người hợp tuổi với năm đó thay gia chủ làm các nghi lễ trước khi tiến hành thi công. Từ đó, góp phần mang lại may mắn và hạn chế những xui xẻo, vận hạn sau khi xây. Để việc mượn tuổi đạt hiểu quả tối ưu nhất gia chủ cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Không mượn tuổi của người phạm các hạn đại kỵ Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc 
  • Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi hoặc người đang xây nhà vì có thể khiến cả 3 cùng chịu ảnh hưởng xấu chung.
  • Không mượn tuổi người đang có tang sự trong nhà hoặc đang trong thời gian để tang, những người này mang âm khí rất nặng, không tốt cho việc xây nhà.
  • Nên mượn tuổi những người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh hiểm nghèo để đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà.
  • Nên ưu tiên mượn những nam giới có tuổi lớn hơn gia chủ để có thể mang lại sự may mắn, vận khí tốt khi xây nhà, tối ưu hóa do việc mượn tuổi đem lại.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

 Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ Quý Sửu có thể tham khảo việc “mượn tuổi” những tuổi sau đây nếu có dự định muốn xây nhà trong năm 2023.

Bảng thống kê tuổi làm nhà mà gia chủ Quý Sửu có thể mượn trong năm 2023

Năm sinh dương lịch

Năm sinh âm lịch

1954

Giáp Ngọ

1957

Đinh Dậu

1963

Quý Mão

1965

Ất Tỵ

1966

Bính Ngọ

1975

Ất Mão

1981

Tân Dậu

1990

Canh Ngọ

1993

Quý Dậu

1999

Kỷ Mão

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Quý Sửu có dự định xây nhà hay mua nhà

Bên cạnh các đại kỵ như Thái Tuế - Tam Tai - Kim Lâu - Hoang Ốc, gia chủ cũng cần lưu ý cũng như có sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng các vấn đề khác như tài chính, thủ tục pháp lý, sức khỏe,... để dự định xây nhà được thuận lợi, mang lại nhiều may mắn, cũng như hạn chế các rủi ro, xui xẻo đến bản thân và gia đình.

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây nhà là chuyện đại sự cả đời đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tính toán khôn khéo bằng cách lập kế hoạch tài chính chi tiết. Điều này giúp chủ nhà có một cái nhìn tổng quan về mức đầu tư cần thiết cho toàn bộ dự án, qua đó có khả năng sắp xếp nguồn tài chính một cách hợp lý. Các khoản chi nhân công, thiết kế, thi công, trang trí sẽ được tính toán kỹ để phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân, tránh bị thiếu hụt nguồn vốn và các khoản phát sinh không mong muốn.

Sức khoẻ

Sức khỏe đóng vai trò to lớn đến quá trình xây dựng nhà ở của gia chủ. Trong giai đoạn này, gia chủ sẽ rất căng thẳng và áp lực trong việc quản lý chi tiêu cũng như quá trình thi công. Quá trình xây dựng có thể kéo dài vào tháng thậm chí là năm, vậy nên gia chủ phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau đời sống tinh thần của con người cũng sẽ xuống dốc theo, ta sẽ không còn đủ sức lực, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác. Khi đó quá trình xây nhà sẽ bị trì hoãn, kéo dài gây tốn thời gian và phát sinh nhiều chi phí không mong muốn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để có thể xây dựng nhà một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn, việc chuẩn bị và hoàn thiện các thủ tục pháp lý là điều kiện tất yếu và bắt buộc đối với gia chủ Quý Sửu. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý, xem xét kỹ lưỡng trước khi tiến hành làm nhà để quá trình thi công được diễn ra một cách suôn sẻ:

  • Đảm bảo có giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng khu đất 
  • Kiểm tra kỹ các điều khoản liên quan đến việc xây dựng.
  • Giấy phép xây dựng được cấp bởi UBND xã/huyện tại địa phương
  • Phải đảm bảo rằng quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định và phê duyệt bởi cơ quan chức năng là hợp pháp, không vi phạm pháp luật.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, hướng nhà cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Hướng nhà hợp phong thủy sẽ thu hút nhiều tài lộc, vận khí tốt cũng như năng lượng tích cho ngôi nhà. Theo đó, nam nữ Quý Sửu 1973 nên chọn hướng Bắc (Diên Niên), Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị) làm hướng nhà chính và cũng cần nên tránh các hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ) để tránh âm khí vào nhà.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình xây dựng, việc xác định thời điểm khởi công là một vấn đề quan trọng để đảm bảo toàn bộ quá trình được suôn sẻ, mưa thuận gió hòa, từ đó giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và hạn chế các chi phí phát sinh. Mùa xuân thường được coi là mùa có nguồn năng lượng mới mẻ và tươi trẻ, vượng khí tốt thu hút nhiều tài lộc rất thích hợp để khởi công xây dựng nhà cửa . Ngoài ra, các tháng mùa khô (tháng 3 đến tháng 7) cũng là sự lựa chọn hợp lý vì mùa này thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc thi công. Bên cạnh đó, cần tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì theo quan niệm dân gian đây được coi là tháng cô hồn tà khí rất nhiều dễ đem lại xui rủi cho gia chủ

Kết luận

Trên đây là thông tin về tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2023 đã được Akisa tổng hợp và cung cấp tới bạn đọc một cách chi tiết và và đầy đủ nhất. Hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc quyết định xây nhà. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế, xây dựng nhà ở sao cho hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Akisa để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền