Luận Giải: Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2025 có tốt không?

14:10 - 27/12/2023

Theo phong thủy, người tuổi Quý Sửu 1973 không nên làm nhà năm 2025 do gặp hạn Kim Lâu. Nếu tiến hành xây nhà trong năm này gia chủ có thể gặp phải nhiều chuyện không may mắn, gia đạo bất an, công việc không thuận, tai hoạ bất ngờ, mâu thuẫn tranh cãi thường xuyên xảy ra.

Tuy nhiên, nếu vẫn có mong muốn hoặc bắt buộc phải khởi công công trình trong năm 2025 thì gia chủ cần tìm cách hoá giải trước khi khởi công. Điều này sẽ giúp giảm ảnh hưởng tiêu cực của hạn tuổi lên bản thân người chủ hay ngôi nhà mới xây. Cùng Akisa tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Quý Sửu 1973

Xem tuổi làm nhà thường dựa trên can chi, tuổi tác của gia chủ để luận giải. Vì thế trước tiên cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến tử vi, cung quẻ, mệnh trạch của những người tuổi này để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

  • Năm sinh dương lịch: 1973
  • Năm sinh âm lịch: 3/2/1973 - 22/1/1974
  • Thiên can: Quý - Địa chi: Sửu
  • Ngũ hành: Tang Đố Mộc - Cây dâu tằm
  • Quẻ mệnh nam Quý Sửu: cung Ly hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Quý Sửu: cung Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2025

Xem tuổi làm nhà là việc làm phổ biến được nhiều người Việt Nam thực hiện trước khi tiến hành khởi công xây dựng. Một năm xây nhà đẹp là năm tuổi gia chủ không gặp các hạn tuổi như Tam Tai, Kim Lâu , Hoang Ốc hay Thái Tuế. Nó giúp gia chủ thu hút nhiều may mắn, thuận lợi, vạn sự hanh thông. Ngược lại, nếu xây nhà năm phạm kỵ sẽ có thể phải đối mặt với nhiều xui xẻo, bất trắc, khó khăn. Để biết cách tính cụ thể cũng như luận giải từng hạn, cùng Akisa theo dõi tiếp sau đây.

Thái Tuế

Theo quan niệm tín ngưỡng phương Đông thì Thái Tuế là một ngôi sao, một vị thần quản lý các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong vòng một năm. Còn xét trên khía cạnh chiêm tinh học, Thái Tuế chính là Mộc tinh, quay vòng 12 tháng 1 lần ứng với mỗi năm sẽ có một vị Thái Tuế cai quản theo những điều lệ riêng.

Có tổng cộng 60 vị Thái Tuế, vì thế vòng lưu niên của Thái Tuế sẽ là 60 năm. Thái Tuế không phải hung tinh nhưng nếu tuổi gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế cai trị năm đó thì gọi là phạm. Phạm Thái Tuế khiến con người gặp nhiều khó khăn, trở ngại ở nhiều khía cạnh trong công việc và cuộc sống, cũng không nên tiến hành xây nhà trong năm này.

12 con giáp chia làm 6 cặp niên xung Thái Tuế là: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Như vậy, người tuổi Quý Sửu 1973, trong năm 2025 (Ất Tỵ) sẽ không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai được hiểu là ba năm liên tiếp gặp nhiều tai ương, bất trắc. Đây là hạn tuổi không thể tránh khỏi, quay vòng 12 năm một lần, mỗi lần 3 năm liên tiếp. Bước vào hạn Tam Tai, gia chủ cần cẩn thận trong mọi chuyện bởi dễ gặp những tai hoạ bất ngờ, tranh cãi, mâu thuẫn, công việc không thuận, hay ốm bệnh. Trong 3 năm của hạn này thì năm giữa gia chủ có thể phải chịu hạn nặng nhất.

Tam Tai được tính dựa trên các nhóm tuổi hợp nhau. Quan niệm 12 con giáp chia làm 4 nhóm tuổi tam hợp  (Tam Hợp hoá Tam Tai) nên cùng chịu hạn Tam Tai như nhau. Tuy nhiên mức độ nặng nhẹ còn phụ thuộc vào tử vi mỗi người. Các bộ Tam Hợp gặp Tam Tai ở các năm:

  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão 
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, người tuổi Quý Sửu thuộc nhóm Tỵ - Dậu - Sửu gặp Tam Tai vào các con giáp Sửu - Hợi - Tý. Như vậy, năm 2025 Ất Tỵ không gặp hạn Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Tương truyền rằng, trong quá khứ Kim Lâu được hiểu theo nghĩa tốt, ngụ ý sung túc, phát đạt, nhiều của cải. Các vua chúa quý tộc thường chọn năm Kim Lâu để tổ chức hôn lễ hay xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, để bảo vệ may mắn chỉ thuộc về mình, họ ban hành lệnh cấm người dân kết hôn, xây nhà trong năm Kim Lâu. Từ đó, Kim Lâu theo quan niệm dân gian là năm không tốt.

Những người có năm tuổi phạm Kim Lâu không nên thực hiện các việc trọng đại như xây nhà, lấy vợ, bắt đầu kinh doanh. Bởi những năm này là năm không may mắn, trắc trở trong làm ăn, kinh doanh buôn bán không thuận lợi, gia đạo bất an, ốm đau bệnh tật.

Cách phổ biến để luận giải hạn tuổi này được sử dụng  từ xưa đến nay là lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6 hay 8 là tuổi phạm Kim Lâu. Kim Lâu có 4 loại hạn còn được gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể

  • Kim Lâu Thân: gây hại cho bản thân người có tuổi hạn, xảy ra khi số dư là 1.
  • Kim Lâu Thê: ý chỉ những tai hoạ, xui rủi có thể xảy ra người vợ của gia chủ, xảy ra khi số dư là 3.
  • Kim Lâu Tử: con cái của người chủ tuổi gặp hạn, kém may mắn, xảy ra khi số dư là 6.
  • Kim Lâu Súc: gây hại cho vật nuôi trong nhà, ngụ ý kinh tế bị ảnh hưởng, xảy ra khi số dư là 8.

Người tuổi Quý Sửu sinh 1973, năm 2025 tính tuổi mụ là 53 tuổi, chia 9 dư 8 nên phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc là một từ Hán Việt, được hiểu theo nghĩa là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở. Nếu xây nhà gặp hạn Hoang Ốc có thể khiến gia chủ gặp nhiều chuyện không lành liên quan đến gia đạo, công việc, sức khoẻ hay các mối quan hệ làm ăn. Thậm chí nếu nặng hơn là xây nhà xong trở nên nghèo khó, tang thương.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Hoang Ốc không phải lúc nào cũng xấu. Nó được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải rơi vào cung tốt thì vẫn tiến hành xây nhà bình thường. 6 cung Hoang Ốc cụ thể là:

  • Nhất Cát: là cung tốt, hưng vượng, phát đạt
  • Nhì Nghi: là cung tốt, giàu có, thịnh vượng
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, gia chủ ốm yếu, làm ăn thất bát
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, vượng khí
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, ốm đau bệnh tật triền miên
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, gặp tai hoạ

Cách tính Hoang Ốc dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và giữa tương ứng với 6 cung theo chiều kim đồng hồ. Nhất Kiến tương ứng với 10 tuổi, Nhì Nghi là 20, Tam Địa Sát là 30, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử là 50, Lục Hoang Ốc là 60 sau đó quay vòng lại Nhất Kiến ứng với 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính dựa trên 6 đốt ngón tay.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Luận giải hạn Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

Luận giải hạn Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

Người tuổi Quý Sửu, năm 2025 tuổi âm lịch là 53 tuổi, luận giải Hoang Ốc rơi vào Nhì Nghi. Đây là cung tốt=> tuổi Quý Sửu 2025 không phạm Hoang Ốc.

Dưới đây là bảng tổng hợp những luận giải hạn tuổi cho người Quý Sửu trong năm 2025. Từ đó gia chủ có được những quyết định đúng đắn nhất, có nên xây nhà trong năm này hay không.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Quý Sửu trong năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2025

Thái Tuế

Năm 2025 gia chủ 53 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2025 gia chủ 53 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2025 gia chủ 53 tuổi

Phạm Kim Lâu

Hoang Ốc

Năm 2025 gia chủ 53 tuổi

Không phạm Hoang Ốc

Kết luận

Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 không nên xây nhà vào năm 2025

Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

Như đã phân tích, năm 2025 là một năm không tốt để người tuổi Quý Sửu khơi công xây nhà. Tuy nhiên nếu vẫn có mong muốn hoàn thành công trình trong năm này thì vẫn có cách để hoá giải hạn tuổi. Phổ biến chính là mượn tuổi làm nhà từ một người có tuổi đẹp hợp để làm nhà trong năm.

Lúc này người chịu trách nhiệm với vận khí ngôi nhà mới là người cho mượn tuổi mà không phải gia chủ. Nhờ vậy, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của tuổi gia chủ lên vận khí ngôi nhà. Quá trình mượn tuổi cũng có những lưu ý nhất định để có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

  • Gia chủ nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, nếu lớn tuổi thì càng tốt bởi họ mang nguồn năng lượng dương dồi dào, hợp với vị trí dương trạch của ngôi nhà, sẽ mang lại nhiều may mắn, vận khí tốt cho ngôi nhà mới.
  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn bởi những người này đang có khá nhiều năng lượng tiêu cực, có thể ảnh hưởng không tốt cho gia chủ và ngôi nhà.
  • Nên mượn tuổi người quen biết hay họ hàng thân thiết để thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.
  • Mượn tuổi người có sức khoẻ tốt để tránh những điều không may mắn có thể xảy đến.
  • Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây xong nhà nếu không có thể gây đen đủi cho các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Với năm 2025, người tuổi Quý Sửu muốn làm nhà thì có thể tham khảo mượn tuổi những con giáp xây nhà đẹp trong năm, hạn chế tuổi tứ hành xung với gia chủ như: Thìn - Tuất - Mùi. Dưới đây là một số con giáp mà người tuổi Quý Sửu có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2025

Một số tuổi đẹp gia chủ Quý Sửu có thể mượn để xây nhà năm 2025

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1956 - Bính Thân

70

2

1965 - Ất Tỵ

61

3

1968 - Mậu Thân

58

4

1974 - Giáp Dần

52

5

1986 - Bính Dần

40

 

Những lưu ý khác cho người tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2025

Xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh là sự kết hợp, dung hoà của nhiều yếu tố như chi phí, thời tiết hay phong thuỳ. Vì thế nếu chỉ xem mỗi năm xây nhà đẹp mà bỏ qua các vấn đề khác thì khó mà suôn sẻ được. Dưới đây là những lưu ý khác gia chủ Nhâm Dần cần lưu ý khi có dự định xây nhà để quá trình khởi công có thể tiến hành đúng tiến độ, nhanh chóng, thuận lợi.

Kinh phí xây dựng

Xây dựng một ngôi nhà tốn không ít chi phí mà đây lại là nền tảng cốt lõi cho việc làm nhà. Vì thế khi có dự định gia chủ cần có kế hoạch chi trả phù hợp để dựa vào đó thực hiện. Điều này đảm bảo việc xây dựng, mua sắm nguyên vật liệu, nội thất đi theo kế hoạch, tránh lãng phí hay thiếu hụt. Chi phí xây dựng gồm chi phí bên ngoài như nguyên vật liệu, tiền nhân công và chi phí bên trong như thiết kế nội thất. 

Trong quá trình xây nhà không thể tránh khỏi những việc đột xuất. Do đó, ngoài các khoản trong kế hoạch cần dự trù thêm khoảng 10% kinh phí để giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh, tránh trì hoãn.

Giữ sức khoẻ tốt

Trong suốt thời gian xây nhà đòi hỏi gia chủ phải đi lại, di chuyển nhiều để khuân vác vật liệu, giám sát công trình hay tính toán các chi phí. Những công việc này yêu cầu một thể trạng, sức khoẻ tốt để tiến hành và hoàn thành hiệu quả nhất. Muốn có được điều đó lâu dài thì việc ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ vô cùng cần thiết. Ngoài ra, xét trên khía cạnh tâm linh, nếu gia chủ đau ốm trong quá trình xây nhà là một điềm không tốt nên tránh.

Chuẩn bị các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây dựng là đúng pháp luật, tránh được những rắc rối pháp lý liên quan có thể làm chậm tiến độ thì gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ pháp lý cần thiết. Một số văn bản pháp lý cần thiết khi xây nhà pháp luật Việt Nam quy định là:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất
  • Giấy phép xây dựng
  • Hồ sơ thiết kế thi công
  • Báo cáo xây dựng

Chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Phong thuỷ nhà ở cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi xây nhà. Một hướng nhà đẹp, hợp mệnh trạch sẽ đón được năng lượng tích cực, may mắn, thuận lợi, tiền tài vào nhà. Ngược lại, hướng nhà xấu có thể là nguyên nhân gây ra nhiều chuyện xui xẻo trong gia đình. Do vậy, gia chủ Nhâm Dần cần đặc biệt lưu ý yếu tố này.

Theo tử vi, người tuổi Nhâm Dần 1962, nam có cung mệnh Ly, hành Hoả thuộc Đông tứ mệnh nên chọn làm nhà theo các hướng Đông, Nam, Bắc hay Đông Bắc. Còn với nữ do có mệnh trạch Tây tứ mệnh thích hợp với các hướng như chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.

Hướng nhà hợp mệnh trạch với gia chủ Nhâm Dần

Hướng nhà hợp mệnh trạch với gia chủ Nhâm Dần

Thời điểm xây nhà

Quá trình xây dựng diễn ra trong thời gian dài. Vì thế để đảm bảo tiến độ gia chủ cũng cần cân nhắc thời điểm khởi công sao cho hợp lý. Thông thường, người ta lựa chọn xây nhà vào cuối xuân đầu hè, khoảng tháng 4 - 6 dương lịch bởi thời tiết khá mát mẻ, chưa nắng gắt. Ngoài ra, mùa xuân mang năng lượng tươi trẻ, sinh sôi nảy nở ngụ ý mong muốn ngôi nhà vượng khí, gia chủ gặp nhiều thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng.

Nên tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng cô hồn, là điềm xấu, mang nhiều xui xẻo, rủi ro. Thời điểm cận Tết cũng không nên lựa chọn bởi lượng nhân công ít, kèm với kì nghỉ dài sẽ làm chậm tiến độ.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến câu hỏi “ tuổi Nhâm Dần xây nhà năm nào tốt”. Hy vọng rằng thông qua bài viết bạn đọc đã có cho mình quyết định phù hợp. Nếu có thắc mắc về các vấn đề như phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây để được tư vấn trực tiếp:

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền