Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2024: ĐẠI CÁT hay ĐẠI HUNG

15:15 - 27/12/2023

Theo phong thủy nhà ở, Gia chủ tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 không nên khởi công làm nhà vào năm 2024, vì vào năm này người tuổi Tân Dậu sẽ không phạm Thái tuế - Hoang Ốc - Tam tai nhưng lại gặp hạn Kim Lâu  không tốt cho việc thi công xây dựng nhà.

Nếu năm 2024 không phù hợp cho gia chủ Tân Dậu xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện dự án mà không gánh chịu tai họa? Đồng thời, cần chú ý những điều gì để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi nhất? Mời bạn khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây từ Akisa.

Tổng quan về tuổi Tân Dậu 1981

Nhằm giúp gia chủ Tân Dậu biết được năm 2024 có là năm hợp mệnh để xây nhà hay không, thì điều đầu tiên ta cần tìm hiểu sơ qua thông tin cơ bản về tuổi này, để giúp gia chủ có một cái nhìn tổng quan về tuổi Tân Dậu 1981:

  • Năm sinh dương lịch: 05/02/1981 đến 24/01/1982
  • Năm sinh âm lịch: Tân Dậu
  • Thiên can: Tân
  • Địa chi: Dậu 
  • Ngũ hành: Mộc - Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựa)

Gia chủ Nam Tân Dậu 

  • Quẻ mệnh: Cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu bạc, trắng , kem (thuộc hành Kim)
  • Tương hợp: Màu xanh biển sẫm, xám, đen (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: số 3,0,1

Gia chủ Nữ Tân Dậu

  • Quẻ mệnh: Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu xanh lục, xanh lá cây, xanh chuối (thuộc hành Mộc)
  • Tương hợp: Màu xanh nước biển, đen, xanh da trời (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: số 3,9,4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2024 cho người tuổi Tân Dậu làm nhà

Từ xưa đến nay, xây nhà luôn là một việc hết sức quan trọng trong cuộc sống. Nó không chỉ đem lại mái ấm bình yên mà còn ảnh hưởng đến phong thủy và tình hình kinh doanh. Tuy nhiên, để đảm bảo xây nhà hợp mệnh và thịnh vượng, cần tránh những yếu tố tiêu cực như Thái Tuế, Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc. Cụ thể:

 Thái tuế

Thái Tuế, còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân, là tên của một vị thần đặc biệt cai quản mọi sự trong suốt một năm. Trong chu kỳ 60 năm, có 60 vị Thái Tuế thay phiên nhau cai quản, mỗi vị trong một năm dựa trên luật lệ riêng. Phạm Thái Tuế có nghĩa là khi tuổi của gia chủ "xung" với địa chi con giáp của năm đó, có thể mang đến những tai họa không lường trước và những sự cố khủng khiếp.

Cách tính tuổi Thái Tuế dựa vào canh niên của mỗi người. Nếu canh niên tương đồng với năm hiện tại, đó được gọi là Thái Tuế lưu niên hoặc phạm Thái Tuế. Để tính tuổi phạm Thái Tuế, bạn chỉ cần cộng thêm 60 vào năm sinh của mình.

Vậy gia chủ tuổi Tân Dậu sẽ phạm Thái tuế vào năm 2041 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2024 gia chủ Tân Dậu sẽ không phạm Thái tuế.

>>>Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam tai là khái niệm quan trọng trong phong thủy, đề cập đến chu kỳ 3 năm liên tiếp mà mỗi người trải qua với nhiều khó khăn và rủi ro. Ba năm này thường gắn với những ngôi sao xấu như Hoả tai, Thuỷ tai và Phong tai, tạo ra sự xung đột và tác động tiêu cực đến tâm trạng, gia đình, và công việc của người đó. 

Trong thời kỳ Tam tai, tính khí có thể thay đổi, tâm trạng bất ổn và có thể gặp phải rắc rối gia đình hoặc khó khăn trong công việc. Để tránh ảnh hưởng xấu của Tam tai, việc chọn thời điểm thích hợp để xây dựng nhà hoặc thực hiện các dự án quan trọng là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi và thành công trong cuộc sống và công việc.

Cách tính tuổi tam tai, cụ thể là:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi hạn Tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất hạn tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn hạn tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

 Theo cách tính như , gia chủ tuổi Tân Dậu sẽ gặp Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu. Tuy nhiên, năm 2024 tức năm Giáp Thìn không thuộc 3 năm kể trên ⇒ Gia chủ Tân Dậu không phạm Tam tai vào năm 2024.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Câu ngạn ngữ "1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng" đã truyền đạt rằng những năm có hợp với Kim lâu (năm kết liễu) thường không may mắn. Trong những năm này, người phạm Kim lâu có thể gặp khó khăn trong việc kinh doanh, doanh nghiệp có thể đối diện với thất bại, và cả sức khỏe cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những bệnh tật nguy hiểm. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét kỹ lưỡng thời điểm trước khi bắt đầu các dự án quan trọng như xây dựng nhà cửa hay các quyết định lớn trong cuộc sống.

Cách tính tuổi Kim lâu rất dễ dàng bằng cách lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư nhận được là 1, 3, 6, 8 tức là phạm Kim lâu. Bên cạnh đó, mỗi số dư sẽ là đại diện cho một tuổi Kim lâu khác nhau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ đến với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ đến với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2024, gia chủ sinh năm 1981. Vậy tuổi mụ sẽ là (2024 - 1981 +1) = 44 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 44/9 được 4 dư 8. Vậy gia chủ Tân Dậu phạm phải Kim Lâu Súc. 

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc, khi phân tách theo từng nghĩa, thể hiện ý nghĩa đơn giản: "hoang" có nghĩa là bỏ hoang, còn "ốc" chỉ nhà ở hoặc công trình xây dựng. Do đó, hoang ốc ám chỉ việc nhà ở hoặc công trình xây dựng bị bỏ hoang. Khi xây nhà trong thời gian bị ảnh hưởng bởi Hoang ốc, ngôi nhà có thể chứa đựng nhiều tà khí, gây ra những tình huống không may mắn, sức khỏe suy yếu và tai họa không mong muốn cho gia chủ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Hoang ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu, vì vậy việc phạm Hoang ốc cũng có thể còn tùy thuộc vào các yếu tố khác.

Để tính Hoang ốc, bạn sử dụng các đốt ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa, xếp theo thứ tự từ 1-6 tương ứng với độ tuổi từ 10-60. Cách chia cung như sau: 

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay.

Bắt đầu tính từ đốt số 4 (Cung Tứ Tấn Tài) tương ứng với 40 tuổi, đếm lần lượt như sau: 41 tuổi số 5, 42 tuổi số 6, 43 tuổi ứng với số 1, 44 tuổi ứng với số 2 , 45 tuổi ứng với  số 3.

=> Vậy tuổi Tân Dậu năm 2024 rơi vào cung Hoang Ốc Nhì Nghi là một cung tốt. Làm nhà tuổi này giàu sang, phú quý.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI TÂN DẬU LÀM NHÀ NĂM 2024

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Dậu năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2024

Thái tuế

Vào năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ lên 44 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2041 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Dậu

Tam tai

Gia chủ Tân Dậu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2024 (Giáp Thìn), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2024 gia chủ lên 44 tuổi.

Năm 2024, gia chủ 44 tuổi phạm phải Kim Lâu. 

Hoang ốc

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 44 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2024 gia chủ 44 tuổi không phạm phải Hoang Ốc. 

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Dậu đã phạm phải Kim Lâu nên vào năm 2024 gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều điều xấu.


Dựa vào bảng phân tích trên, tuổi Tân Dậu năm 2024 không nên xây nhà, do bị tác động bởi hạn Kim Lâu. Nếu quyết định xây nhà, sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và vấn đề phát sinh. Có cách nào để giải quyết tình huống này? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu hướng dẫn cụ thể.

Người tuổi Tân Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2024?

Trong trường hợp gia chủ muốn xây dựng nhà mà năm đó không hợp tuổi, một giải pháp là mượn tuổi xây nhà từ người khác. Mượn tuổi đơn giản là sử dụng mệnh của người khác để mang lại năng lượng tích cực cho việc xây nhà. Tuy vậy, việc mượn tuổi cần tuân theo những nguyên tắc sau đây để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Cần cẩn trọng để tránh kết hợp với những người đang chịu áp lực tang gia hoặc hạn trong phong thủy. Điều này đảm bảo không gây xung đột hoặc tác động xấu đến môi trường xây dựng và cuộc sống sau này.

  • Tránh mượn tuổi của người đã cho người khác mượn tuổi mà nhà của họ vẫn chưa hoàn thành, để tránh tác động xấu đối với cả ba bên. Cần hỏi kỹ càng trước khi mượn 
  • Ưu tiên lựa chọn nam giới lớn tuổi khi mượn tuổi là một gợi ý quan trọng, bởi họ thường mang sự ổn định và kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng ngôi nhà.
  • Sức khỏe của người được mượn cũng đóng vai trò quan trọng, vì sức khỏe tốt đảm bảo khả năng thực hiện công việc hiệu quả, nhanh chóng, và mang lại thành công cùng an toàn trong quá trình xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Những lưu ý khác khi người tuổi Tân Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Để xây dựng một ngôi nhà có tính phong thủy tốt, việc xem xét tuổi là quan trọng nhưng chưa đủ. Nhiều yếu tố khác cũng đóng góp vào việc tạo nên một ngôi nhà phong thủy. Những yếu tố này bao gồm hướng nhà, vị trí xây dựng, thiết kế kiến trúc, bài trí nội thất, cảnh quan xung quanh, và nhiều khía cạnh khác. Akisa đã sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố này và những điều cần lưu ý để tạo nên một ngôi nhà phong thủy và đẹp mắt.

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng một ngôi nhà là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, yêu cầu đầu tư lớn về thời gian, cống hiến và tài chính. Gia chủ cần phải tích lũy trong nhiều năm để xây dựng nên ngôi nhà ưng ý. Lập kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp gia chủ có cái nhìn tổng quan về mức đầu tư cần thiết, từ đó chuẩn bị nguồn tài chính phù hợp. Đồng thời, kế hoạch tài chính còn giúp quản lý chi phí một cách khắt khe, tránh tình trạng thiếu hụt tài chính hay tiêu xài quá đà. 

 

Sức khoẻ

Câu ngạn ngữ "Sức khỏe là vàng" đã truyền tải ý nghĩa rằng sức khỏe mạnh mẽ có thể giúp chúng ta đạt được mọi mục tiêu, thậm chí là tạo ra thành công và tài lộc. Đúng vậy, trong việc xây dựng ngôi nhà cũng không khác, sức khỏe là một yếu tố không thể bỏ qua. Gia chủ Tân Dậu khi quyết định xây nhà cần đảm bảo sức khỏe tốt và ổn định để có thể kiểm soát và quản lý quá trình thi công một cách hiệu quả. Xây dựng ngôi nhà có thể kéo dài trong thời gian dài, do đó việc nghỉ ngơi, dinh dưỡng đầy đủ và chăm sóc sức khỏe là cực kỳ quan trọng để đảm bảo mọi công việc diễn ra thuận lợi và thành công.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để thực hiện việc xây dựng nhà một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn, việc chuẩn bị và thực hiện các thủ tục pháp lý là điều không thể thiếu đối với gia chủ Tân Dậu. Quá trình này giúp đảm bảo rằng mọi hoạt động xây dựng được thực hiện theo quy định của pháp luật. Đầu tiên, chủ nhà cần đến UBND xã/huyện nơi cư trú để xin giấy phép xây dựng, và đồng thời cần làm rõ các thủ tục pháp lý khác liên quan. Sự tuân thủ các thủ tục này không chỉ đảm bảo quá trình xây dựng suôn sẻ mà còn tránh được các hậu quả nghiêm trọng như vi phạm pháp luật, chấm dứt công trình hoặc thậm chí dỡ bỏ ngôi nhà. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo nguyên tắc ngũ hành phong thủy, khi xây nhà, yếu tố này có thể khá quen thuộc với những ai quan tâm đến phong thủy. Hướng xây dựng cần phải được chọn cẩn thận để đảm bảo thu hút năng lượng tích cực và sinh khí tốt trong ngôi nhà.
Theo đó, gia chủ là nam Tân Dậu thuộc cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh nên xem xét chọn hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) hay Đông Nam (Phục Vị) để xây nhà; còn đối với nữ gia chủ Tân Dậu thuộc Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh phù hợp với các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) và Tây Bắc (Phục Vị).

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình xây dựng, thời gian thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm, do đó việc chọn thời điểm khởi công là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi cho quá trình. Mùa xuân, với nguồn sinh khí dồi dào, thường được coi là thời điểm lý tưởng để bắt đầu xây nhà, đồng thời, các tháng mùa khô như tháng 3, 4 và 5 cũng là sự lựa chọn tốt với thời tiết thuận lợi cho việc thi công. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mùa khô cũng đồng nghĩa với nhiệt độ cao, vì vậy gia chủ Tân Dậu cần đảm bảo biện pháp phòng ngừa nhiệt độ. Hãy tránh tháng 7 âm lịch, vì tháng này chứa nhiều âm khí không tốt cho việc xây dựng và có thể mang lại điềm xui cho gia chủ. 

Kết luận:

Việc xem xét tuổi làm nhà đóng góp quan trọng để đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc và tài lộc thịnh vượng. Akisa hy vọng rằng, thông tin trên đã giúp gia chủ tuổi Tân Dậu giải đáp một phần thắc mắc về việc quyết định xây nhà trong năm 2024 và những điều cần lưu ý để quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế nhà ở theo phong thủy, đừng ngần ngại liên hệ với Akisa - đội ngũ chuyên gia sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền