Luận Giải: Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2025 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:44 - 27/12/2023

Theo phong thủy nhà ở, Gia chủ tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 không nên khởi công làm nhà vào năm 2025, vì vào năm này người tuổi Tân Dậu sẽ gặp hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát không tốt cho việc thi công xây dựng nhà. Nếu phạm phải sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tài lộc của gia chủ.

Nếu năm 2025 không phù hợp cho gia chủ Tân Dậu xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện dự án mà không gánh chịu tai họa? Đồng thời, cần xem xét những yếu tố gì để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra ở mức thuận lợi nhất? Mời bạn khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây từ Akisa.

Tổng quan về gia chủ Tân Dậu 1981

Nhằm giúp gia chủ Tân Dậu biết được năm 2025 có là năm hợp mệnh để xây nhà hay không, thì điều đầu tiên ta cần tìm hiểu sơ qua thông tin cơ bản về tuổi này, để giúp gia chủ có một cái nhìn tổng quan về tuổi Tân Dậu 1981:

  • Năm sinh dương lịch: 05/02/1981 đến 24/01/1982
  • Năm sinh âm lịch: Tân Dậu
  • Thiên can: Tân
  • Địa chi: Dậu 
  • Ngũ hành: Mộc - Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựa)

Gia chủ Nam Tân Dậu 

  • Quẻ mệnh: Cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu bạc, trắng , kem (thuộc hành Kim)
  • Tương hợp: Màu xanh biển sẫm, xám, đen (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: số 3,0,1

Gia chủ Nữ Tân Dậu

  • Quẻ mệnh: Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu xanh lục, xanh lá cây, xanh chuối (thuộc hành Mộc)
  • Tương hợp: Màu xanh nước biển, đen, xanh da trời (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: số 3,9,4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Tân Dậu làm nhà

Để xác định xem gia chủ tuổi Tân Dậu năm 1981 có thể xây nhà vào năm 2025 hay không, cần phải kiểm tra xem có vi phạm các yếu tố hạn trong phong thủy khi làm nhà không. Theo quan niệm phong thủy, để xây nhà vào năm 2025, gia chủ tuổi Đinh Dậu cần tránh các yếu tố như thái tuế, hoàng ốc, tam tai và kim lâu.

Tuân theo những nguyên tắc này giúp đảm bảo rằng việc xây dựng nhà sẽ không gặp phải các vận hạn và mang đến điều tốt đẹp cho gia chủ.

Thái tuế

Thái tuế, theo quan niệm cổ đại, được xem như một ngôi sao (sao Mộc). Thái tuế đóng vai trò là một vị tướng quân từ trời xuống, để cai trị cõi trần trong vòng một năm. Khi thời gian trôi qua 60 năm, sẽ có 60 vị Thái tuế thay phiên nhau lên nắm quyền, và mỗi vị mang theo một luật lệ cai trị riêng biệt. Khi một người phạm vào Thái tuế, điều này có nghĩa là năm tuổi của họ "xung" với địa chi của con giáp năm đó. Trong năm này, vận khí của người đó sẽ trở nên cực kỳ xấu, có thể gặp phải tai họa, sự bất hạnh, cảm thấy ốm đau và bệnh tật.

Vậy gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2041 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2025 gia chủ Tân Dậu sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Tam tai đơn giản là chu kỳ tai họa xảy ra trong 3 năm liên tiếp đối với từng con giáp, và theo quy tắc, sau 12 năm nó sẽ tái diễn. Theo quan niệm phong thủy, mỗi con giáp sẽ phải đối mặt với chuỗi 3 năm liên tiếp chứa đựng những sự cố không may. Trong suốt thời kỳ 3 năm này, những người thuộc con giáp đó thường phải đối mặt với nhiều sự rủi ro, bệnh tật kéo dài, và cần phải cẩn trọng hơn trong mọi việc.

Do đó, người thuộc con giáp đó thường không được khuyến nghị xây nhà trong năm Tam tai, vì việc này có thể đem đến nhiều vấn đề và khó khăn không cần thiết.

Cách tính tuổi tam tai, cụ thể là:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi  chịu vận hạn Tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu vận hạn Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu vận hạn tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu vận hạn tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính như , gia chủ tuổi Tân Dậu sẽ gặp Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu. Tuy nhiên, năm 2025 tức năm Ất Tỵ không thuộc 3 năm kể trên ⇒ Gia chủ Tân Dậu không phạm Tam tai vào năm 2025.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Trong quan niệm dân gian, có hai câu tục ngữ quan trọng: "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" và "1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!". Các câu tục ngữ này đã trở thành những nguyên tắc quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam.

Theo câu tục ngữ đầu tiên, đàn bà nếu gặp hạn Kim lâu nên tránh kết hôn. Hạn Kim lâu thường xuất hiện trong những năm chứa chất Kim trong địa chi và được xem là không tốt cho việc lập gia đình. Câu tục ngữ thứ hai cũng liên quan đến hạn Kim lâu, nói rằng đàn ông đến tuổi Kim lâu nên tránh xây nhà trong năm này. Việc tránh xây nhà trong năm này được coi là biện pháp để đảm bảo không gặp phải những vận hạn và khó khăn trong cuộc sống.

Cách tính tuổi Kim lâu rất dễ dàng bằng cách lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư nhận được là 1, 3, 6, 8 tức là phạm Kim lâu. Bên cạnh đó, mỗi số dư sẽ là đại diện cho một tuổi Kim lâu khác nhau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ đến với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ đến với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2025, gia chủ sinh năm 1981. Vậy tuổi mụ sẽ là (2025 - 1981 +1) = 45 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 45/9 được 5. Vậy gia chủ Tân Dậu không phạm phải Kim Lâu trong năm 2025.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoàng Ốc, nghĩa theo từ điển Hán Việt, bao gồm "hoang" nghĩa là bỏ hoang và "ốc" nghĩa là nhà ở hoặc công trình xây dựng. Vì vậy, Hoàng Ốc hiểu đơn giản là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở, và thường được coi là mang nhiều sát khí. Xây nhà trong năm có hạn Hoàng Ốc có thể dẫn đến nhiều sự không may, sức khoẻ yếu đuối, tai hoạ đột ngột, thậm chí là tổn thất nặng nề.

Tuy nhiên, quan trọng là phải lưu ý rằng Hoàng Ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Do đó, không phải lúc nào Hoàng Ốc cũng mang ý nghĩa xấu. Nếu luận giải năm thuộc vào một trong 3 cung tốt, thì vẫn có thể tiến hành xây nhà như bình thường. Cụ thể, 6 cung Hoàng Ốc là:

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay.

Cách tính Hoang Ốc dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và cái tương ứng với 6 cung theo chiều kim đồng hồ. Nhất Cát tương ứng với 10, Nhì Nghi là 20, Tam Địa Sát là 30, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử là 50, Lục Hoang Ốc là 60 sau đó quay vòng lại Nhất Cát ứng với 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính dựa trên 6 đốt ngón tay.


Gia chủ năm 2025 ứng với 45 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt số 4 (Cung Tứ Tấn Tài) tương ứng với 40 tuổi, đếm lần lượt như sau: 41 tuổi số 5, 42 tuổi số 6, 43 tuổi ứng với số 1, 44 tuổi ứng với số 2 , 45 tuổi ứng với  số 3.

=> Vậy tuổi Tân Dậu năm 2025 rơi vào cung Hoang Ốc Tam Địa Sát là một cung xấu.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI TÂN DẬU LÀM NHÀ NĂM 2025

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Dậu năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Vào năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên 45 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2041 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Dậu

Tam tai

Gia chủ Tân Dậu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2025 (Ất Tỵ), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2025 gia chủ lên 45 tuổi.

Năm 2025, gia chủ 44 tuổi không phạm phải Kim Lâu. 

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 45 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2025 gia chủ 44 tuổi phạm phải Hoang Ốc Tam Địa Sát

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Dậu đã phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử nên vào năm 2025 gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà hay sửa nhà sẽ mang lại nhiều vận khí xấu.


Dựa vào bảng phân tích trên, tuổi Tân Dậu năm 2025 không nên xây nhà, do bị tác động bởi hạn Hoang Ốc. Nếu quyết định xây nhà, sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và vấn đề phát sinh. Có cách nào để giải quyết tình huống này? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu giải pháp cụ thể.

Người tuổi Tân Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025?

Năm 2025, người tuổi Tân Dậu gặp hạn Hoang Ốc, đây không phải là thời điểm tốt để xây nhà. Tuy nhiên, có một cách để hoá giải tình huống này bằng cách “mượn tuổi” từ những con giáp phù hợp để thực hiện việc xây nhà.

Mượn tuổi xây nhà đơn giản là nhờ một người tuổi phù hợp với năm 2025 đứng ra thực hiện các nghi lễ cúng bái liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà. Trong trường hợp này, người đảm nhận trách nhiệm cho vận khí của ngôi nhà mới sẽ là người cho mượn tuổi, chứ không phải là gia chủ. Tuy vậy, việc mượn tuổi cần tuân theo những nguyên tắc sau đây để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Khi quyết định mượn tuổi để xây nhà, cần hạn chế lựa chọn người đang gặp tang gia và tránh hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế. Những khoảng thời gian này thường mang đến năng lượng xấu và gây ra nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng
  • Nên lựa chọn nam giới để mượn tuổi làm nhà là tốt nhất. Hơn nữa, nếu có khả năng, người này nên lớn tuổi hơn chủ nhà để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc mượn tuổi cho việc xây dựng nhà cửa.
  • Chỉ nên mượn tuổi gia chủ đó khi chỉ cho một người mượn duy nhất, không nên cho phép hai người mượn cùng lúc. Hành động như vậy có thể gây ảnh hưởng xấu đến cả hai người được mượn.
  • Cuối cùng, người được mượn tuổi cần đảm bảo sức khỏe tốt để có thể hoàn thành công việc xây nhà trong thời gian dài.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

 

Những lưu ý khác khi người tuổi Tân Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Xây nhà là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời của mọi người. Vì vậy, việc chỉ xác định năm tốt để xây nhà chưa đủ. Để đảm bảo quá trình khởi công diễn ra thuận lợi và thu hút may mắn cho ngôi nhà mới, gia chủ Kỷ Dậu cần xem xét những vấn đề sau đây: 

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định làm nhà

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định làm nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Sự thiếu hụt về nguồn vốn có thể gây ra nhiều vấn đề trong quá trình xây dựng, như công trình bị bỏ dở, thời gian hoàn thiện kéo dài, và khó khăn xuất hiện. Điều quan trọng là đảm bảo có đủ nguồn vốn để đảm bảo dự án xây dựng diễn ra suôn sẻ và hoàn thành đúng tiến độ. Bằng cách lập một kế hoạch tài chính cụ thể và đặt ra từ đầu, gia chủ và các chủ đầu tư có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tiến độ hoàn thành.

Sức khoẻ

Câu ngạn ngữ "Sức khỏe là vàng" đã truyền đạt ý nghĩa rằng sức khỏe mạnh mẽ có thể hỗ trợ chúng ta trong việc đạt được mọi mục tiêu, bao gồm cả việc đạt được thành công và tài lộc. Thực sự, trong quá trình xây dựng một ngôi nhà, sức khỏe là một yếu tố không thể thiếu. Gia đình quyết định xây dựng ngôi nhà cần đảm bảo sức khỏe tốt và ổn định để có khả năng kiểm soát và quản lý quá trình thi công một cách hiệu quả. Xây dựng một ngôi nhà có thể kéo dài trong thời gian dài, vì vậy việc nghỉ ngơi đầy đủ, duy trì dinh dưỡng cân đối và chăm sóc sức khỏe trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo mọi công việc diễn ra một cách suôn sẻ và đạt được thành công.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây dựng ngôi nhà diễn ra một cách trôi chảy, việc chuẩn bị toàn bộ tài liệu pháp lý là vô cùng quan trọng. Trước khi bắt đầu công việc xây dựng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng từ các cơ quan có thẩm quyền. Điều này đảm bảo rằng bạn sở hữu đất hợp pháp và được phép tiến hành xây dựng theo quy định của pháp luật

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Khi xây dựng một ngôi nhà, yếu tố phong thuỷ thường được xem xét kỹ lưỡng bởi nó có thể ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Theo lý thuyết phong thuỷ, việc đặt hướng của ngôi nhà theo hợp mệnh của gia chủ có thể giúp thu hút thêm may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.
Theo đó, gia chủ là nam Tân Dậu thuộc cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh nên xem xét chọn hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) hay Đông Nam (Phục Vị) để xây nhà; còn đối với nữ gia chủ Tân Dậu thuộc Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh phù hợp với các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) và Tây Bắc (Phục Vị) sẽ gặp nhiều may mắn, làm gì cũng hanh thông.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình xây dựng, thời gian thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm, do đó việc chọn thời điểm khởi công là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi cho quá trình thi công. Lựa chọn xây nhà vào mùa xuân và mùa hè được coi là một sự quyết định thông minh. Mùa xuân và mùa hè thường có thời tiết ấm áp, ít mưa và không quá nóng hoặc lạnh, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng. Trong khi đó, tránh xây dựng trong mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá là một cách để đảm bảo không gặp những ảnh hưởng tiêu cực đối với quá trình và chất lượng xây nhà.

Kết luận:

Việc xem xét tuổi khi xây dựng nhà đóng góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cuộc sống hạnh phúc và tài lộc thịnh vượng. Akisa hy vọng rằng thông tin trên đã giúp gia chủ có tuổi Tân Dậu giải quyết một số thắc mắc liên quan đến việc xây nhà trong năm 2025 và những điểm cần chú ý để quá trình xây dựng diễn ra một cách thuận lợi. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế nhà theo phong thủy, đừng ngần ngại liên hệ với Akisa - đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết và chính xác nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền