Bình giải: Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2027 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

14:43 - 27/12/2023

Xét theo phong thủy ngũ hành, thiên can, đị chi thì gia chủ tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 không nên khởi công làm nhà vào năm 2027, vì vào năm này người tuổi Tân Dậu sẽ gặp hạn Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử không tốt cho việc thi công xây dựng nhà. Nếu phạm phải ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả gia đình.

Nếu năm 2027 không phù hợp cho gia chủ Tân Dậu xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện dự án mà không gánh chịu vận xui xẻo? Đồng thời, cần xem xét những yếu tố gì để đảm bảo quá trình thi công xây dựng diễn ra thuận lợi nhất? Mời bạn khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về gia chủ Tân Dậu 1981

Nhằm giúp gia chủ Tân Dậu biết được năm 2027 có là năm hợp mệnh để xây nhà hay không, thì điều đầu tiên ta cần tìm hiểu sơ qua thông tin về mệnh và tử vi về tuổi này, để giúp gia chủ có một cái nhìn tổng quan về tuổi Tân Dậu 1981:

  • Năm sinh dương lịch: 05/02/1981 đến 24/01/1982
  • Năm sinh âm lịch: Tân Dậu
  • Thiên can: Tân
  • Địa chi: Dậu 
  • Ngũ hành: Mộc - Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựa)

Gia chủ Nam Tân Dậu 

  • Quẻ mệnh: Cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu bạc, trắng , kem (thuộc hành Kim)
  • Tương hợp: Màu xanh biển sẫm, xám, đen (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: Nam Gia chủ hợp với số 3,0,1

Gia chủ Nữ Tân Dậu

  • Quẻ mệnh: Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)
  • Màu sắc:
  • Tương sinh: Màu xanh lục, xanh lá cây, xanh chuối (thuộc hành Mộc)
  • Tương hợp: Màu xanh nước biển, đen, xanh da trời (thuộc hành Thuỷ)
  • Số may mắn: Nữ gia chủ hợp với số 3,9,4

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2027 cho người tuổi Tân Dậu làm nhà

Khi thực hiện bảo trì hoặc xây dựng một ngôi nhà mới, việc xem xét tuổi của chủ nhà và năm thực hiện từ góc độ phong thủy đặc biệt quan trọng. Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động, đảm bảo sự hòa hợp trong ngôi nhà và mang lại cơ hội thúc đẩy tài lộc cho gia đình. Để xác định khả năng xây nhà vào năm 2027 dành cho người tuổi Tân Dậu, cần xem xét có vi phạm các yếu tố hạn chế từ quan điểm phong thủy hay không. Hãy cùng tham khảo phần dưới đây để có cái nhìn tổng quan về việc xây nhà trong năm 2027 cho gia chủ tuổi Tân Dậu.

Thái tuế

Thái Tuế, một biểu tượng phổ biến trong văn hoá và tín ngưỡng dân gian, thường được kết nối với những tác động không may mắn khi ngày sinh của một người rơi vào chòm sao này. Trong thời kỳ này, người ta thường tin rằng họ đang gặp phải Thái Tuế, một giai đoạn đem lại khó khăn trong cuộc sống kinh doanh và có thể ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe. Điều này giải thích tại sao sao Thái Tuế thường được xem là một yếu tố xui xẻo.

Để xác định tuổi Thái Tuế, quy trình khá đơn giản dựa trên canh niên của mỗi người. Nếu canh niên của họ trùng khớp với năm hiện tại, người đó sẽ được xem như đang tiếp tục giai đoạn Thái Tuế lưu niên, còn được gọi là phạm Thái Tuế. Để tính tuổi Thái Tuế, bạn chỉ cần cộng thêm 60 vào năm sinh của họ. Nếu canh niên và năm hiện tại khớp nhau, thì người đó được coi là đang trong giai đoạn Thái Tuế.

Vậy gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2041 (tuần hoàn 60 năm)

⇒ Vào năm 2027 gia chủ Tân Dậu sẽ không phạm Thái tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

"Hạn tam tai" là một thuật ngữ kết hợp từ "tam" (số ba) và "tai" (trở ngại), mô tả tình trạng khi gia chủ phải đối mặt với khó khăn liên tục trong suốt ba năm. Trong khoảng thời gian này, mọi hoạt động đều gặp khó khăn, sức khỏe có thể suy yếu, môi trường gia đình không hòa hợp và kinh doanh cũng không đạt được kết quả tốt. Hạn tam tai là một tình trạng cần được cảnh báo để tránh thực hiện các dự án lớn trong gia đình và đối với chính gia chủ.

Cách tính tuổi Tam tai khá đơn giản, dựa trên khái niệm Tam hợp, tức là các tuổi có cùng giáp hợp sẽ chia sẻ cùng một chu kỳ Tam tai. Tuổi Tam hợp được chia thành 4 nhóm chính như sau: 

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi  chịu vận hạn Tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu vận hạn Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu vận hạn tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu vận hạn tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn

Theo cách tính như trên , gia chủ tuổi Tân Dậu sẽ gặp Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu. Tuy nhiên, năm 2027 tức năm Đinh Mùi không thuộc 3 năm kể trên ⇒ Gia chủ Tân Dậu không phạm Tam tai vào năm 2027.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

 

Kim lâu

Kim lâu, từ thời xa xưa, đã được coi là biểu tượng của ngôi nhà được xây dựng bằng vàng. Do đó, trong quá khứ, các vị vua và quý tộc thường sắp xếp việc kết hôn cho con cái vào năm Kim lâu. Năm Kim lâu đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có và đầy đủ. Tuy nhiên, trong cộng đồng dân gian, con cái trong gia đình thường không được phép kết hôn vào năm Kim lâu. Nguyên nhân là do quý tộc tin rằng những người kết hôn vào năm này có thể có ý định chiếm đoạt tài sản của họ. Vì vậy, việc kết hôn hoặc xây nhà vào năm Kim lâu thường bị tránh xa.

Cách tính tuổi Kim lâu khá đơn giản: bạn lấy tuổi mụ (tuổi hiện tại) chia cho 9, và nếu dư số là 1, 3, 6, hoặc 8, thì đó được xem là năm Kim lâu. Tuy nhiên, mỗi dư số này tượng trưng cho một loại tuổi Kim lâu cụ thể như sau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ đến với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ đến với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2027, gia chủ sinh năm 1981. Vậy tuổi mụ sẽ là (2027 - 1981 +1) = 47 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 47/9 được 5 dư 2. Vậy gia chủ Tân Dậu không phạm phải Kim Lâu trong năm 2027.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Theo quan niệm phong thuỷ, Hoang ốc ám chỉ tình trạng khi ngôi nhà bị bỏ hoang, không có ai ở và tích tụ nhiều âm khí. Do đó, nếu gia chủ quyết định xây nhà vào năm mà phạm vào Hoang ốc, có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh, sức khỏe có thể bị ảnh hưởng, và các mối quan hệ gia đình có thể trở nên căng thẳng. Điều này là lý do tại sao người ta thường tránh xây dựng ngôi nhà trong năm có thể gặp phạm Hoang ốc.

Hoang ốc được chia thành 6 cung nhỏ, mỗi cung tương ứng với các độ tuổi khác nhau. Trong số này, có 3 cung được xem là có lợi và 3 cung được xem là hại, và chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình chủ nhà.

  • 3 cung lợi gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung hại gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Cách tính hạn Hoang Ốc bằng cách xem bàn tay.

Cách tính hạn Hoang Ốc bằng cách xem bàn tay.


Nếu tuổi của gia chủ rơi vào các năm chẵn như 10, 20, 30, ... 60 tuổi, thì thứ tự của các cung Hoang ốc sẽ tuân theo chu kỳ từ Nhất Cát, Nhì Nghi, Tam Địa Sát,... đến Lục Hoang Ốc. Sau khi hết 60 tuổi, chu kỳ sẽ quay lại tính từ đầu. Ví dụ, nếu gia chủ năm nay 70 tuổi, thì cung Hoang ốc tương ứng sẽ là Nhất Cát; nếu là 80 tuổi, cung tương ứng sẽ là Nhì Nghi, và cứ tiếp tục như vậy.


Gia chủ năm 2027 ứng với 47 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt số 4 (Cung Hoang Ốc Tứ Tấn Tài) tương ứng với 40 tuổi, đếm lần lượt theo: 41 tuổi với số 5, 42 tuổi với số 6, 43 tuổi  với số 1, 44 tuổi với số 2 , 45 tuổi  số 3, 46 tuổi số 4, 47 tuổi số 5.

=> Vậy tuổi Tân Dậu năm 2027 rơi vào cung Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử là một cung xấu.

GIA CHỦ TUỔI TÂN DẬU LÀM NHÀ NĂM 2027

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Dậu năm 2027

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2027

Thái tuế

Vào năm 2027 (Đinh Mùi) gia chủ lên 47 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2041 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Dậu

Tam tai

Gia chủ Tân Dậu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2027 (Đinh Mùi), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2027 gia chủ lên 47 tuổi.

Năm 2027, gia chủ 44 tuổi không phạm phải Kim Lâu. 

Hoang ốc

Năm 2027 (Đinh Mùi) gia chủ 47 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2027 gia chủ 44 tuổi phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Dậu đã phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử nên vào năm 2027 gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà hay sửa nhà sẽ không mang lại may mắn cũng như tài lộc cho gia chủ.

 Vậy nếu gia chủ Tân Dậu vẫn quyết định xây nhà năm 2027, có cách nào để giải quyết vấn đề khó nhọc này? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu hướng dẫn cụ thể.

Người tuổi Tân Dậu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2027?

Dựa vào bảng thống kê đã được trình bày ở phần trước, nếu người thuộc tuổi Tân Dậu quyết định xây nhà vào năm 2027, họ sẽ phải đối mặt với những yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến tài lộc và sức khỏe của họ. Tuy nhiên, nếu năm 2027 không thuận lợi, gia chủ tuổi Tân Dậu vẫn muốn xây hoặc sửa nhà có thể xem xét giải pháp "mượn tuổi làm nhà". Mượn tuổi trong việc xây dựng nhà mang ý nghĩa tạo thêm may mắn và giảm thiểu rủi ro, đồng thời khắc phục các yếu tố tiêu cực có thể xuất hiện khi xây dựng nhà.

"Mượn tuổi làm nhà" với người thuộc tuổi Tân Dậu, có một số điều quan trọng cần lưu ý khi tiến hành mượn tuổi như sau: 

  • Khi lựa chọn người mượn tuổi, quan trọng phải đảm bảo rằng họ không phải trải qua các yếu tố hạn chế như Tam tai, Thái tuế, Kim lâu và Hoang ốc trong năm mà gia chủ dự định xây dựng ngôi nhà.
  • Nên tuyệt đối tránh mượn tuổi của người đang cho người khác mượn tuổi, đặc biệt là khi ngôi nhà của họ vẫn chưa hoàn thành. Việc này có thể tạo ra nguy cơ và có thể tác động tiêu cực đối với cả gia chủ và người cho mượn tuổi.
  • Một lời gợi ý quan trọng là ưu tiên lựa chọn nam giới có tuổi lớn khi mượn tuổi, bởi họ thường mang theo sự ổn định và kinh nghiệm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công ngôi nhà.
  • Việc lựa chọn người để mượn tuổi cần phải đảm bảo rằng họ có tinh thần lạc quan và sức khỏe ổn định. Không nên chọn những người đang mắc các bệnh nguy hiểm hoặc có nguy cơ mắc các bệnh trong tương lai.

>>> xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Akisa muốn đề xuất một số tuổi được xem là thuận lợi để mượn tuổi và xây nhà trong năm 2027. Dưới đây là danh sách những tuổi không phạm hạn trong phong thủy và các yếu tố khác, được cho là rất thích hợp để triển khai dự án xây nhà:

Tuổi

Năm sinh

Nhâm Thìn

1952

Canh Tý

1960

Mậu Tuất

1958

Tân Sửu

1961

Kỷ Dậu

1969

Canh Tuất

1970

Bính Thìn

1976

Ất Sửu

1985

Mậu Thìn

1988

Giáp Tuất

1994

Đinh Sửu

1997

Bính Tuất

2006

Mậu Tý

2008

 
 

Những lưu ý khác khi người tuổi Tân Dậu có dự định xây nhà hay mua nhà

Ngoài việc xác định năm xây nhà, người ở tuổi Tân Dậu cần thực hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình xây dựng ngôi nhà của họ. Dưới đây là một số gợi ý quan trọng không chỉ dành riêng cho những người ở tuổi Tân Dậu mà còn áp dụng cho tất cả mọi người, nhằm đảm bảo việc xây nhà diễn ra một cách suôn sẻ và thành công.

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định làm nhà

Những lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định làm nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Trong quá trình xây dựng nhà, việc lập một kế hoạch tài chính chi tiết và cẩn thận trước khi bắt đầu dự án đóng một vai trò quan trọng. Bằng cách xác định một cách rõ ràng nguồn tài chính, dự trữ và kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ có một hướng dẫn mạch lạc về tình hình tài chính của mình, từ đó bạn có khả năng quản lý các nguồn lực một cách hiệu quả.

Sức khoẻ

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, bạn sẽ phải quản lý và điều khiển nhiều khía cạnh khác nhau và thực hiện những công việc đòi hỏi sự nỗ lực. Điều quan trọng là cần phải có đủ sức khỏe để điều hành dự án xây nhà từ đầu đến cuối. Nếu tuổi của bạn phù hợp cho việc này trong năm đó, nhưng sức khỏe của bạn có hạn chế, hãy xem xét việc tạm hoãn dự án xây nhà. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và tinh thần, và bắt đầu dự án xây nhà vào năm tốt kế tiếp khi mọi thứ đã ổn định hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây dựng nhà diễn ra một cách suôn sẻ, việc chuẩn bị các tài liệu pháp lý là vô cùng quan trọng. Điều này bao gồm việc thu thập các giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền. Nếu dự án xây nhà của bạn nằm trong khu vực của một phường hoặc xã, bạn cũng cần thông báo cho UBND địa phương về kế hoạch xây nhà của mình. Hành động này không chỉ giúp bạn tránh những vấn đề pháp lý không mong muốn mà còn đảm bảo rằng việc xây dựng được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ luật pháp và duy trì trật tự trong quá trình thực hiện dự án.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Lựa chọn hướng nhà đóng một vai trò quan trọng đối với việc tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy cuộc sống hạnh phúc và thành công cho gia đình. Nguyên tắc phong thủy được áp dụng để quyết định hướng nhà, và cần tuân thủ vị trí và tuổi của các thành viên trong gia đình. Lựa chọn đúng hướng nhà có thể mang đến năng lượng tích cực và tạo ra một sự cân bằng đáng kể trong không gian sống.
Theo đó, gia chủ là nam Tân Dậu thuộc cung Khảm (hành Thuỷ) thuộc Đông Tứ Mệnh nên chọn hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) hay Đông Nam (Phục Vị) để làm nhà; còn đối với nữ Tân Dậu thuộc Cung Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh phù hợp với các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) và Tây Bắc (Phục Vị) làm nhà sẽ gặp nhiều may mắn.

Thời điểm xây nhà

Trong suốt một năm, có nhiều khoảng thời gian phù hợp để tiến hành xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, cần chú ý tránh xây dựng trong những thời điểm có thời tiết khắc nghiệt như mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá, vì những điều kiện này có thể gây trở ngại và ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Mùa xuân và mùa hè thường là hai thời kỳ lý tưởng để tiến hành xây nhà. Trong những tháng này, thời tiết ấm áp, mưa ít và không quá nóng hoặc lạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng. Ví dụ, ở miền Trung, tháng 7 thường có khả năng xảy ra bão, trong khi tháng 11 thời tiết trở nên lạnh vào mùa đông, khiến việc xây dựng trở nên khó khăn. Thời gian sau Tết thường được xem xét là lựa chọn tốt, mang theo sự mới mẻ và thời tiết thuận hòa, tạo điều kiện tốt để tiến hành công trình xây nhà.

Kết luận:

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin quan trọng về việc xây nhà cho những người thuộc tuổi Tân Dậu trong năm 2027. Nếu bạn cũng là người thuộc tuổi Tân Dậu và có kế hoạch xây dựng nhà trong năm nay, hãy cân nhắc để đảm bảo rằng quá trình xây dựng diễn ra một cách suôn sẻ và hòa hợp với phong thủy. Nếu bạn đang cần sự tư vấn hoặc đang có nhu cầu thiết kế và thi công một ngôi nhà đẹp và hợp phong thủy, hãy liên hệ với Akisa. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn bằng các giải pháp tốt nhất và tư vấn chi tiết để giúp bạn có một ngôi nhà với điều kiện tốt nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền