Luận Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 & 5 Lưu ý Quan Trọng

09:56 - 27/12/2023

Theo cách luận giải hạn tuổi, năm 2024 gia chủ phạm Hoang Ốc (Tam Địa Sát). Vì vậy, không nên tiến hành xây nhà vào năm này. Bởi nó có thể ảnh hưởng xấu đến gia chủ, tai hoạ, khó khăn, thường xuyên gặp rắc rối, cãi vã, sức khoẻ yếu.

Tuy nhiên, nếu có mong muốn hoặc trong tình thế bắt buộc phải xây nhà vào năm 2024 thì người tuổi Tân Hợi phải tìm cách hoá giải hạn tuổi trước khi động thổ để tránh những điều không may có thể xảy đến. Cùng Akisa luận tuổi làm nhà cho gia chủ Tân Hợi trong năm 2024 qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Tân Hợi 1971

Tuổi làm nhà đẹp giúp cho gia chủ thu hút may mắn, tài lộc, bình an đồng thời tránh những điều xui rủi không đáng có. Thực tế, xem tuổi làm nhà dựa nhiều trên can chi, cung quẻ hay mệnh trạch của gia chủ. Do vậy, trước tiên cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến tử vi của những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1971
  • Năm sinh âm lịch: 27/1/1971 - 17/2/1972
  • Thiên can: Tân - Địa chi: Hợi
  • Nạp âm: Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)
  • Quẻ mệnh nam Mậu Ngọ: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Mậu Ngọ: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024

Một ngôi nhà vượng khí cần đảm bảo dung hoà các yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Trong số đó, thiên thời là vô cùng quan trọng. Thời điểm xây nhà đẹp, trời cho, hợp với gia chủ là năm mà tuổi gia chủ không gặp phải các hạn tuổi lớn: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế. Vậy luận giải từng hạn tuổi cụ thể thế nào, Akisa sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu ngay sau đây.

Thái Tuế

Thái Tuế hay Thái Tuế Tinh Quân, chiêm tinh học gọi là Mộc tinh là một ngôi sao, một vị thần cai quản 4 yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong vòng một năm theo tín ngưỡng phương Đông. Về bản chất, Thái Tuế không phải hung tinh. Nếu tuổi của gia chủ phạm Thái Tuế (xung khắc với Thái Tuế) thì có thể gặp nhiều bất trắc, trở ngại trong công việc và cuộc sống, làm ăn thất bát, sức khoẻ đi xuống. Nếu không phạm Thái Tuế thì mọi thứ diễn ra bình thường.

Thái Tuế quay vòng lưu niên 60 năm (lục thập hoa), mỗi năm có một vị thần cai quản với những điều lệ riêng. Tuổi gia chủ phạm Thái Tuế là khi ngày sinh của gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế chiếu mệnh. 12 con giáp chia làm 6 cặp niên xung. Cụ thể: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Theo đó, người tuổi Tân Hợi 1971, năm Giáp Thìn 2024 không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là hạn tuổi không thể tránh khỏi trong cuộc đời dù là nam hay nữ. Cứ 12 năm, mỗi con giáp sẽ gặp hạn Tam Tai một lần, mỗi lần 3 năm liên tiếp. Trong hạn này, gia chủ có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, những tai hoạ bất ngờ, mâu thuẫn, tranh chấp thường xuyên xảy ra. Vì thế, không nên xây nhà trong năm 2024 để tránh những điều xui xẻo. Hạn Tam Tai có thể hoá giải hoặc hạn chế được ví dụ như cúng Tam Tai đầu năm.

Tam Tai được tính dựa vào bộ Tam Hợp theo vòng tràng sinh. 12 con giáp chia làm 4 bộ Tam Hợp, các cọ giáp trong bộ Tam Hợp cùng chịu hạn Tam Tai giống nhau.

  • Bộ Tỵ - Dậu - Sửu: gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Bộ Dần - Ngọ - Tuất: gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Bộ Thân - Tý - Thìn: gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão 
  • Bộ Hợi - Mão - Mùi: gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Người tuổi Tân Hợi thuộc bộ Tam Hợp Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào các con giáp Tỵ - Ngọ - Mùi. Do đó, năm Giáp Thìn 2024, gia chủ tuổi Tân Hợi không phạm Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Quan niệm từ xưa về hạn Kim Lâu được đúc kết bằng câu: "1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng" ngụ ý rằng những năm Kim Lâu gia chủ thường không may mắn, khó khăn trong công việc, sức khỏe tinh thần và thể chất đều bị ảnh hưởng, không nên tiến hành những việc quan trọng vào năm này.

Trong quá khứ, người ta còn cho rằng, Kim Lâu là một năm tốt, ngụ ý sung túc, giàu có (kim là vàng, lâu là nhà). Vì thế các vua chúa quý tộc thường lựa chọn những năm này để tổ chức kết hôn cho con cái, xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, để bảo vệ may mắn cho hoàng tộc, họ ban hành lệnh cấm dân thường xây nhà, kết hôn trong năm Kim Lâu. Từ đó, Kim Lâu được xem là một hạn tuổi xấu.

Cách tính Kim Lâu được thực việc bằng lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) của gia chủ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. Tương ứng với bốn số dư có bốn loại hạn Kim Lâu gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể:

  • Dư 1: phạm Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3: phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6: phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8: phạm Kim Lâu Súc, vật nuôi trong nhà ốm bệnh.

Trong năm 2024, người tuổi Tân Hợi 1971 là 54 tuổi mụ chia hết cho 9 nên không phạm Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc được hiểu là nhà hoang, không có người ở, nhiều sát khí, là hạn nặng nhất khi xây nhà. Nó ảnh hưởng nhiều đến các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống người chủ cũng như vận khí ngôi nhà. Nếu tiến hành xây nhà trong hạn Hoang Ốc có thể khiến gia đình bất hoà, các mối quan hệ trong ngoài không thuận, công việc thất bại, kém thăng tiến, sức khoẻ yếu, ốm đau bệnh tật triền miên.

Tuy nhiên, Hoang Ốc không phải lúc nào cũng xấu, nó chia làm 6 cung 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải vào cung tốt thì không tính là phạm, mọi điều vẫn suôn sẻ. 6 cung Hoang Ốc bao gồm:

  • Nhất Kiến: là cung tốt, vượng khí
  • Nhì Nghi: là cung tốt, vượng khí
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, tai hoạ
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, vượng khí
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, tai hoạ
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, tai hoạ

Vậy luận giải Hoang Ốc thế nào? Cách tính hạn Hoang Ốc phổ biến là dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và giữa từ 1 đến 6 theo chiều kim đồng hồ, lần lượt là 10 tuổi (Nhất Kiến), 20 (Nhì Nghi), 30 (Tam Địa Sát), 40 (Tứ Tấn Tài), 50 (Ngũ Thọ Tử), 60 (Lục Hoang Ốc). Sau đó quay vòng lại 70 tuổi ứng với Nhất Kiến. Tuổi lẻ cũng được tính theo cách trên.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà


Cách tính Hoang ốc dựa vào ngón trỏ và giữa trên bàn tay

Cách tính Hoang ốc dựa vào ngón trỏ và giữa trên bàn tay

Ví dụ: người tuổi Tân Hợi 1971, năm 2024 tính tuổi mụ là 54 tuổi, luận giải sẽ rơi vào cung Tam Địa Sát => cung xấu. Như vậy năm 2024, tuổi Tân Hợi phạm Hoang Ốc.

Dưới đây là bảng tổng hợp những luận giải về hạn tuổi người tuổi Tân Hợi trong năm 2024 để gia chủ tiện theo dõi. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn có nên tiến hành xây nhà trong năm này không.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Tân Hợi trong năm 2024

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2024

Thái Tuế

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 54 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2024 gia chủ 54 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2024 gia chủ 54 tuổi

Không phạm Kim Lâu

Hoang Ốc

Năm 2024 gia chủ 54 tuổi

Phạm Hoang Ốc (Tam Địa Sát)

Kết luận

Gia chủ tuổi Tân Hợi không nên xây nhà vào năm 2024

Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 cần lưu ý gì?

Xây nhà là chuyện đại sự, cần xem xét tỉ mỉ để tránh rước họa cho bản thân và các thành viên khác. Đồng thời thu hút may mắn, tài lộc vào nhà. Với gia chủ Tân Hợi, trong năm 2024, phạm Hoang Ốc, là hạn nặng, theo lý thuyết không nên xây nhà. Tuy nhiên vẫn có cách hoá giải nếu gia chủ mong muốn xây nhà trong năm này. Cách phổ biến là mượn tuổi xây nhà từ người khác.

Mượn tuổi xây nhà hầu như không ảnh hưởng đến gia chủ và người cho mượn tuổi. Lúc này người cho mượn tuổi sẽ quyết định vận khí ngôi nhà thay vì gia chủ, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của hạn tuổi lên ngôi nhà mới. Thủ tục mượn tuổi có một vài điều cần lưu ý như sau.:

  • Ưu tiên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, lớn tuổi hơn gia chủ càng tốt và có sức khoẻ tốt. Theo thuyết âm dương, nam giới thuộc dương khí, nhà ở vị trí dương trạch. Người nam cho mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà. Dương - dương thuận lý sẽ thuận lợi.
  • Hạn chế mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp hạn tuổi bởi những người này có nhiều năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến ngôi nhà, mang đến nhiều điều xui xẻo.
  • Nên mượn tuổi người thân, hàng xóm để thuận lợi cho việc di chuyển, đi lại, quá trình mượn tuổi cũng diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi. Điều này có thể gây ra sự xung khắc, nhiều chuyện xui rủi xảy ra với các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Vậy trong năm 2024, người tuổi Tân Hợi có mong muốn xây nhà thì mượn tuổi người nào? Dưới đây là bảng tổng hợp những con giáp gia chủ có thể tham khảo để mượn tuổi. Lưu ý rằng, hạn chế mượn tuổi trong nhóm tứ hành xung với gia chủ gồm Dần - Thân - Tỵ.

Một số tuổi đẹp gia chủ Tân Hợi có thể mượn để xây nhà năm 2024

Con giáp

Tuổi âm lịch

1955 - Ất Mùi

70

1957 - Đinh Dậu

68

1958 - Mậu Tuất

67

1966 - Bính Ngọ

59

1967 - Đinh Mùi

58

 

Những lưu ý khác cho người tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024

Một ngôi nhà đẹp cần hội tụ đủ các yếu tố từ thiết kế, phong thuỷ đến các yếu tố trong thời điểm xây dựng công trình. Bên cạnh việc xem tuổi làm nhà, gia chủ Tân Hợi 1971 cần lưu ý thêm những điều sau đây để

thu hút may mắn, tài lộc, bình an. Đồng thời tránh được những điều xui rủi, bất trắc.

Kinh phí xây dựng

Để xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà tốn chi phí không hề nhỏ. Kinh phí là nền tảng, là cốt lõi quyết định ngôi nhà sẽ được xây thế nào, to hay nhỏ, thiết kế ra sao. Khi có dự định xây nhà, gia chủ cần chuẩn bị kinh phí để quá trình xây dựng diễn ra liên tục, nhanh chóng. Để làm được điều đó thì việc lên kế hoạch tiết kiệm và chi trả hợp lý là điều vô cùng cần thiết. 

Trong quá trình xây dựng, chắc chắn không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Do đó bên cạnh chi phí cần thiết thì gia chủ Tân Hợi nên dự trù thêm khoảng 10% để giải quyết nhanh các sự cố bất ngờ khi khởi công, tránh trì trệ công trình.

Sức khoẻ tốt

Trong quá trình xây dựng nhà, gia chủ phải theo dõi, kiểm soát, di chuyển xuyên suốt. Do vậy, cần đảm bảo cho mình một thể trạng, tinh thần tốt nhất để có thể thực hiện những công việc này một cách hiệu quả nhất. Muốn có được điều đó, gia chủ Tân Hợi cần chú trọng đến sức khỏe bản thân, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo công trình xây dựng diễn ra hợp pháp, tránh những rắc rối liên quan đến vấn đề này thì trước khi khởi công xây dựng, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý. Một số chứng từ, giấy tờ được quy định có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD), quyền sở hữu tài sản gắn với đất (QSH)
  • Giấy phép xây dựng
  • Báo cáo xây dựng Hồ sơ của bên thiết kế thi công

Lưu ý chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Chọn hướng nhà hợp phong thuỷ cũng là điều gia chủ cần lưu ý khi làm nhà. Bởi một hướng nhà đẹp sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc vào nhà. Ngược lại, hướng nhà xấu có thể mang đến nhiều chuyện xui xẻo, làm ăn đi xuống, tranh cãi bất hoà, sức khoẻ yếu.

Đối với nam gia chủ Tân Hợi 1971, vì có mệnh trạch Tây tứ mệnh. Do đó, nên lựa chọn xây nhà ở các hướng Tây Bắc (cung Diên Niên), hướng Tây Nam (cung Phục Vị), chính Tây (cung Thiên Y) hay Đông Bắc (cung Sinh Khí).

Gia chủ Tân Hợi nên chọn hướng nhà thuộc Tây tứ mệnh

Gia chủ Tân Hợi nên chọn hướng nhà thuộc Tây tứ mệnh

Thời điểm xây nhà

Thời điểm xây nhà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi nhất. Thông thường, người ta lựa chọn cuối xuân đầu hạ (tháng 3 - tháng 6 dương lịch) để tiến hành xây cất. Bởi vì khoảng thời gian này thời tiết còn khá mát ít mưa, nắng nhiều hơn nhưng chưa gay gắt. Điều này giúp bê tông nhanh khô, nhân công làm việc cũng hiệu quả hơn, nhờ vậy, quá trình xây cất diễn ra thuận lợi, tránh bị trì hoãn bởi các yếu tố khách quan. Tiết xuân cũng mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở, ngôi nhà xây xong sẽ vượng khí, gia chủ may mắn, thuận lợi.

Tổng kết

Xem tuổi xây nhà là một việc cần thiết khi có dự định xây nhà bởi xây nhà tuổi đẹp giúp gia chủ gặp gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Trên đây là những thông tin luận giải tuổi Tân Hợi 1971 xây nhà năm 2024. Để biết thêm chi tiết về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền