Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2025 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

09:59 - 27/12/2023

Năm 2025, người tuổi Tân Hợi gặp 3 trên 4 hạn tuổi là Kim Lâu, Tam Tai và Thái Tuế. Vì thế không nên xây nhà trong năm này để tránh gặp nhiều chuyện xui rủi, khó khăn, thử thách, gia đạo bất an, công việc không thuận, tranh chấp, cãi vã, sức khoẻ đi xuống.

Tuy nhiên, nếu vẫn mong muốn hoặc trong tình thế bắt buộc phải hoàn thành việc xây cất nhà cửa vào năm 2025 thì gia chủ  tuổi Tân Hợi phải tìm cách hoá giải hạn tuổi trước khi khởi công. Điều này sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng của hạn tuổi lên ngôi nhà mới, bản thân gia chủ và các thành viên trong nhà. Cùng Akisa luận tuổi làm nhà cho người tuổi Tân Hợi trong năm 2025 qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Tân Hợi 1971

Để luận giải năm làm nhà tốt hay xấu người ta thường dựa vào tuổi của gia chủ để biết được trong năm đó gặp hạn lớn hay không. Do vậy, muốn tìm hiểu người tuổi Tân Hợi có nên xây nhà năm 2025 không trước hết cần nắm được một vài thông tin tử vi, cung quẻ, mệnh trạch của những người này.

  • Năm sinh dương lịch: 1971
  • Năm sinh âm lịch: 27/1/1971 - 17/2/1972
  • Thiên can: Tân - Địa chi: Hợi
  • Nạp âm: Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)
  • Quẻ mệnh nam Mậu Ngọ: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Mậu Ngọ: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2025

Xem tuổi làm nhà giúp gia chủ xác định năm đó có phù hợp để tiến hành xây dựng nhà ở hay không. Bởi nếu xây nhà năm không tốt có thể dẫn đến những điều xui xẻo, bất trắc. Ngược lại, một năm làm nhà tốt giúp gia chủ mọi sự hanh thông, làm ăn thuận lợi, gia đạo yên ổn. Xét theo tử vi phong thuỷ, thời điểm được coi là đẹp cho làm nhà là năm mà tuổi gia chủ không gặp phải các hạn tuổi lớn: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay Thái Tuế. Vậy luận giải từng hạn tuổi cụ thể thế nào, Akisa sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu ngay sau đây.

Thái Tuế

Trong quan niệm tín ngưỡng phương Đông, Thái Tuế hay Thái Tuế Tinh Quân là một ngôi sao, một vị thần cai quản các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong một năm. Chiêm tinh học gọi Thái Tuế là Mộc Tinh vì  sao Mộc cứ 12 tháng quay một lần.

Nếu ngày sinh của con người xung khắc với giá trị của năm Thái Tuế thì trong dân gian gọi là phạm. Năm phạm Thái Tuế làm cho gia chủ mọi chuyện đều không thuận lợi, các yếu tố cát, tai, hoạ, phúc đều có nhiều biến động, công việc khó khăn, sức khoẻ yếu, hay bệnh tật. Tuy nhiên, về bản chất thì Thái Tuế không phải một hung tinh, chỉ khi phạm Thái Tuế mới gặp tai ương.

Thái Tuế quay vòng theo lưu niên 60 năm (lục thập hoa), cũng có 60 vị Thái Tuế khác nhau, mỗi năm có một vị thần cai quản với những điều lệ riêng. 12 con giáp chia làm 6 cặp niên xung Thái Tuế. Cụ thể là: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Theo đó, người tuổi Tân Hợi 1971, năm Ất Tỵ 2025 phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam là ba, tai là tai hoạ. Vì vậy, Tam Tai được hiểu là ba năm gặp tai hoạ liên tiếp. Bước vào hạn Tam Tai, gia chủ có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, những tai hoạ bất ngờ, mâu thuẫn, tranh chấp thường xuyên xảy ra. Do vậy, nếu có dự định xây nhà trong năm này thì gia chủ Tân Hợi nên cân nhắc dời lại sang năm mới để tránh xui xẻo.

Cứ sau 12 năm, mỗi con giáp phải chịu hạn Tam Tai một lần, mỗi lần 3 năm liên tiếp. “ Tam Hợp hoá Tam Tai” là quan niệm dân gian về cách tính hạn tuổi này. Tam Tai tính theo bộ Tam Hợp dựa trên vòng tràng sinh. Các con giáp Tam Hợp chịu hạn Tam Tai trong các năm giống nhau. Tuy nhiên, mức độ nặng nhẹ còn tuỳ thuộc vào tử vi từng người. Cụ thể:

  • Bộ Tỵ - Dậu - Sửu: gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 
  • Bộ Dần - Ngọ - Tuất: gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 
  • Bộ Thân - Tý - Thìn: gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão 
  • Bộ Hợi - Mão - Mùi: gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Người tuổi Tân Hợi thuộc bộ Tam Hợp Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào các con giáp Tỵ - Ngọ - Mùi. Do đó, năm 2025 Ất Tỵ, gia chủ tuổi Tân Hợi phạm Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Năm Kim Lâu theo quan niệm người Việt Nam là năm xấu, không thích hợp để tiến hành những việc đại sự như kết hôn, xây nhà. Chẳng thế mà dân gian có câu: 

"1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng" ngụ ý rằng những năm Kim Lâu gia chủ thường không may mắn, khó khăn trong cuộc sống và công việc, sức khỏe tinh thần và thể chất đều bị ảnh hưởng, bất trắc, tai ương, tranh chấp cãi vã xảy ra thường xuyên.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong quá khứ, người ta còn cho rằng, Kim Lâu là một năm tốt, ngụ ý sung túc, giàu có (kim là vàng, lâu là nhà). Vì vậy các vua chúa quý tộc thường lựa chọn những năm này để tổ chức kết hôn cho con cái, xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, để bảo vệ may mắn cho hoàng tộc, họ ban hành lệnh cấm dân thường xây nhà, kết hôn trong năm Kim Lâu. Từ đó, Kim Lâu được xem là một hạn tuổi xấu.

Tính Kim Lâu thường được thực hiện bằng cách lấy tuổi mụ chia 9, nếu dư 1, 3, 6 hay 8 thì tuổi đó phạm Kim Lâu. Mỗi số dư là một loại hạn Kim Lâu khác nhau, ảnh hưởng đến những đối tượng nhất định, gọi là Tứ Kim Lâu.

  • Dư 1: phạm Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3: phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6: phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8: phạm Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong nhà

Trong năm 2025, người tuổi Tân Hợi 1971 là 55 tuổi mụ chia 9 dư 1 nên phạm Kim Lâu Thân.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang Ốc

Hoang Ốc là một từ Hán Việt, hoang là bỏ hoang, hoang vắng, ốc là nhà ở, công trình. Như vậy, hiểu đơn giản hoang ốc là ngôi nhà bỏ hoang, không có người ở. Đây là hạn xấu nhất, gia chủ nên tránh khi có dự định xây nhà bởi nó gây ra nhiều tai hoạ, khó khăn, bất trắc, mọi điều không thuận, gia đạo bất an, các mối quan hệ trong ngoài xảy ra mâu thuẫn. Sức khoẻ các thành viên đi xuống, ốm đau bệnh tật triền miên, thậm chí là sinh ly tử biệt.

Hoang Ốc chia làm 6 cung, và không phải lúc nào cũng xấu. Nó bao gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải vào cung tốt thì không tính là phạm, gia chủ vẫn có thể tiến hành xây dựng như bình thường. Cụ thể:

  • Nhất Kiến: là cung tốt, vượng khí
  • Nhì Nghi: là cung tốt, vượng khí, giàu sang
  • Tam Địa Sát: là cung xấu, gia chủ bệnh nặng
  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, vượng khí, phát đạt
  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, tai hoạ, bệnh tật, tang tóc
  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, phá sản, nghèo khó

Vậy cách tính hạn Hoang Ốc thế nào? Theo lưu truyền, Hoang Ốc được tính dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và giữa theo thứ tự là 10 tuổi (Nhất Cát), 20 (Nhì Nghi), 30 (Tam Địa Sát), 40 (Tứ Tấn Tài), 50 (Ngũ Thọ Tử), 60 (Lục Hoang Ốc). Sau đó quay vòng lại 70 tuổi ứng với Nhất Kiến. Tuổi lẻ cũng được tính theo cách trên.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà
Cách tính Hoang ốc dựa vào ngón trỏ và giữa trên bàn tay

Cách tính Hoang ốc dựa vào ngón trỏ và giữa trên bàn tay

 Ví dụ: người tuổi Tân Hợi 1971, năm 2025 tính tuổi mụ là 55 tuổi, luận giải sẽ rơi vào cung Tứ Tấn Tài=> đây là cung tốt. Như vậy năm 2025, tuổi Tân Hợi không phạm Hoang Ốc.

Dưới đây là bảng tổng hợp những luận giải về hạn tuổi người tuổi Tân Hợi trong năm 2025 để gia chủ tiện theo dõi. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn có nên tiến hành xây nhà trong năm này không.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Tân Hợi trong năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2025

Thái Tuế

Năm 2025 (Giáp Thìn) gia chủ 55 tuổi

Phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2025 gia chủ 55 tuổi

Phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2025 gia chủ 55 tuổi

Phạm Kim Lâu Thân

Hoang Ốc

Năm 2025 gia chủ 55 tuổi

Không phạm Hoang Ốc

Kết luận

Gia chủ tuổi Tân Hợi không nên xây nhà vào năm 2025

 

Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2025 cần lưu ý gì?

Xây nhà là việc hệ trọng cả đời. Một ngôi nhà đẹp cả về thiết kế lẫn phong thuỷ giúp gia chủ vượng khí, phát đạt. Ngược lại, nếu năm xây nhà không tốt, gặp hạn tuổi nặng có thể kéo theo nhiều hệ luỵ không mong muốn. Như đã luận giải, gia chủ Tân Hợi năm 2025 phạm Tam Tai, Kim Lâu và Thái Tuế. Cộng gộp ba hạn là rất xấu. Tuy nhiên, nếu vẫn mong muốn hoàn thành công trình trong năm này thì cần tìm cách hoá giải vận hạn như mượn tuổi làm nhà từ người khác.

Mượn tuổi xây nhà hầu như không ảnh hưởng đến gia chủ và người cho mượn tuổi. Lúc này người cho mượn tuổi sẽ quyết định vận khí ngôi nhà thay vì gia chủ, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của hạn tuổi lên ngôi nhà mới. Tuy nhiên, để quá trình diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ cũng có những lưu ý nhất định.

  • Nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, nếu lớn tuổi hơn gia chủ thì càng tốt vì theo thuyết âm dương, nam giới đại diện cho dương khí, ngôi nhà nằm ở vị trí dương trạch. Dương - dương thuận lý mọi chuyện sẽ thuận lợi. Bên cạnh đó, đàn ông càng lớn tuổi dương khí càng vượng, tăng cường vượng khí cho ngôi nhà tốt hơn.
  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp hạn tuổi bởi những người này có nhiều năng lượng tiêu cực có thể mang đến nhiều chuyện không may cho ngôi nhà mới.
  • Mượn tuổi người có sức khoẻ tốt, hạn chế ốm đau trong suốt quá trình xây dựng, để tránh ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà.
  • Thủ tục mượn tuổi đòi hỏi phải di chuyển, đi lại nhiều. Vì thế nên mượn tuổi người thân hoặc hàng xóm để thuận tiện hơn, thủ tục cũng diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi. Điều này có thể gây ra sự xung khắc, nhiều chuyện xui rủi xảy ra với các bên.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Vậy trong năm 2025, nếu người tuổi Tân Hợi có mong muốn xây nhà thì có thể tham khảo những con giáp dưới đây để mượn tuổi. Lưu ý rằng, hạn chế mượn tuổi trong nhóm tứ hành xung với gia chủ gồm Dần - Thân - Tỵ để tránh xung khắc, có thể không may mắn.

Một số tuổi đẹp gia chủ Tân Hợi có thể mượn để xây nhà năm 2025

Con giáp

Tuổi âm lịch

1958 - Mậu Tuất

68

1974 - Giáp Dần

52

1982 - Bính Dần

44

Những lưu ý khác cho người tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2025

Bên cạnh việc lựa chọn năm xây nhà đẹp thì gia chủ Tân Hợi cần lưu ý thêm các khía cạnh khác nữa. Bởi vì, một ngôi nhà đẹp cần đảm bảo sự dung hoà trọn vẹn các yếu tố như chi phí, phong thuỷ, khí tiết,…Dưới đây là những lưu ý khác cho người tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2025 để thu hút tối đa may mắn, tài lộc, tránh những chuyện không may có thể xảy ra.

Kinh phí xây dựng

Kinh phí xây dựng là cốt lõi, là nền tảng, quyết định ngôi nhà sẽ xây dựng thế nào, to hay nhỏ, nội thất ra sao. Để hoàn thiện một ngôi nhà gia chủ tốn chi phí không ít. Vì thế, trước khi khởi công, cần có kế hoạch tiết kiệm và chi trả hợp lý. Điều này giúp chủ nhà có cái nhìn tổng quan về những khoản phải chi trả, tránh lãng phí.

Trong quá trình xây dựng, không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Do đó bên cạnh chi phí cần thiết thì nên dự trù thêm khoảng 10% để giải quyết nhanh các sự cố bất ngờ khi khởi công, tránh trì trệ công trình làm chậm tiến độ.

Sức khoẻ tốt

Việc xây nhà đòi hỏi gia chủ phải tính toán, đi lại, di chuyển nhiều. Do đó, bên cạnh các yếu tố cho việc xây nhà thì gia chủ cần có một sức khoẻ tốt để có đủ năng lượng thực hiện các công việc đó hiệu quả nhất. Cần chú ý vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi lại thể trạng. Bên cạnh đó, nếu trong lúc xây nhà gia chủ đau ốm thì xét trên khía cạnh nào đó, đây là điều không may, nên tránh.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Hiện nay pháp luật Việt Nam có những quy định khá chặt chẽ về đất ở và xây dựng công trình. Vì thế trước khi tiến hành, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, thủ tục liên quan để đảm bảo công trình được phép xây dựng, tránh những rắc rối pháp lý có thể xảy đến. Một số chứng từ, giấy tờ được quy định có thể kể đến như:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD), quyền sở hữu tài sản gắn với đất (QSH)
  • Giấy phép xây dựng
  • Hồ sơ của đơn vị thiết kế thi công
  • Báo cáo xây dựng gửi cơ quan chức năng địa phương
  • Một số dự án yêu cầu bản cam kết thực hiện đúng quy trình xây dựng

Lưu ý chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Phong thuỷ nhà ở là một yếu tố đặc biệt quan trọng cần lưu ý khi xây dựng. Bởi một hướng nhà đẹp sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc vào nhà, cầu bình an sung túc. Ngược lại, hướng nhà xấu có thể mang đến nhiều chuyện xui xẻo, làm ăn đi xuống, tranh cãi bất hoà, ốm đau bệnh tật. Vì thế ngoài việc xem xét năm xây nhà đẹp thì gia chủ cũng cần cân nhắc vị trí nhà sao cho hợp mệnh trạch

Đối với nam gia chủ Tân Hợi 1971, vì có mệnh trạch Tây tứ mệnh. Do đó, nên lựa chọn xây nhà ở các hướng Tây Bắc (cung Diên Niên), hướng Tây Nam (cung Phục Vị), chính Tây (cung Thiên Y) hay Đông Bắc (cung Sinh Khí).

Hướng nhà đẹp giúp gia chủ làm ăn phát đạt, may mắn, bình an

Hướng nhà đẹp giúp gia chủ làm ăn phát đạt, may mắn, bình an

Thời điểm xây nhà thích hợp

Xây nhà là quá trình diễn ra trong thời gian dài, phải mất vài tháng. Do đó, để công trình diễn ra nhanh chóng, hạn chế trì hoãn bởi các yếu tố khách quan như thời tiết thì việc chọn thời điểm làm nhà trong năm thích hợp cũng vô cùng cần thiết.

Thông thường, người ta lựa chọn cuối xuân đầu hạ (tháng 4 - tháng 6 dương lịch) để tiến hành xây cất. Bởi vì khoảng thời gian này thời tiết còn khá mát mẻ, chưa nắng gắt và mưa ít. Thời tiết này làm bê tông nhanh khô hơn, nhân công cũng làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, tiết xuân cũng mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở, ngôi nhà xây xong sẽ vượng khí, gia chủ may mắn, thuận lợi.

Tổng kết

Xem tuổi xây nhà là một việc cần thiết giúp gia chủ xác định thời điểm tốt nhất để tiến hành xây cất, thu hút nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Trên đây là những thông tin luận giải tuổi Tân Hợi 1971 xây nhà năm 2025. Để biết thêm chi tiết về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  • VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  • Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  • Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  • Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  • Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền