Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2023 có tốt? 5 Lưu ý Quan Trọng

15:07 - 27/12/2023

Trong năm 2023, tuổi Tân Hợi 1971 không phạm Tam Tai, Hoang Ốc hay Thái Tuế nhưng gặp hạn Kim Lâu. Do đó, không nên làm nhà vào năm này vì hạn Kim Lâu có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, ốm đau, bệnh tật, kinh doanh thất bại.

Tuy nhiên, trong trường hợp phải hoàn thành ngôi nhà gấp rút vào năm 2023 thì cần hoá giải vận hạn, xung khắc trước khi khởi công để quá trình xây dựng có thể diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, xây nhà xong gia chủ không bị vận đen đeo bám. Cùng Akisa luận giải tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2023 qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Tân Hợi 1971

  • Năm sinh dương lịch: 1971
  • Năm sinh âm lịch: 27/1/1971 - 17/2/1972
  • Thiên can: Tân - Địa chi: Hợi
  • Nạp âm: Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)
  • Quẻ mệnh nam Mậu Ngọ: cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
  • Quẻ mệnh nữ Mậu Ngọ: cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2023

Xây nhà là việc quan trọng trong đời vì thế sự chuẩn bị tỉ mỉ là cần thiết. Xem tuổi làm nhà là việc làm phổ biến thường được thực hiện trước khi khởi công. Điều này giúp gia chủ biết được tuổi mình năm đó có gặp các hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế không? Có thích hợp để làm nhà không? Luận giải và cách tính cụ thể từng hạn tuổi Akisa sẽ giúp các bạn tìm hiểu ngay sau đây.

Thái Tuế

Thái Tuế chính là La Hầu, Tuế Tinh hay Tuế Quân là một ngôi sao ăn hằn trong quan niệm tín ngưỡng người Việt Nam, xuất phát từ sự tin tưởng, sùng bài các ngôi sao từ xa xưa. Họ tin rằng, ngôi sao cũng là một vị thần này có nhiệm vụ cai quản các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong vòng một năm.

Về cơ bản, Thái Tuế không phải là một hung tinh. Chỉ khi gia chủ có tuổi phạm Thái Tuế năm đó mới gặp nhiều chuyện xui xẻo, khó khăn, bất trắc trong công việc, cuộc sống, sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần đều suy giảm. Phạm Thái Tuế là khi ngày sinh của gia chủ bị sao Thái Tuế chiếu mạng nằm trong 6 cặp niên xung là: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Như vậy, người tuổi Tân Hợi 1971, trong năm 2023 Quý Mão sẽ không phạm Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam Tai

Tam Tai là một từ Hán Việt, được giải nghĩa Tam là ba, Tai là tai hoạ, những điều không may mắn. Theo quan niệm dân gian, sau 12 năm, mỗi con giáp sẽ gặp hạn Tam Tai một lần, mỗi lần diễn ra trong 3 năm liên tiếp như một vòng tuần hoàn. Trong hạn Tam Tai, gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, kinh doanh thất bại, sức khoẻ yếu, lục đục, mâu thuẫn, phá sản. 

Mỗi năm hạn Tam Tai sẽ ảnh hưởng đến một khía cạnh khác nhau, độ nặng nhẹ lại tuỳ vào tử vi mỗi người. Nhưng nhìn chung, nếu có cách hoá giải, cúng Tam Tai thì hoàn toàn có thể giảm đáng kể ảnh hưởng của hạn tuổi này cho gia chủ

Cách tính Tam Tai dựa theo bộ Tam Hợp trong 12 con giáp. Những con giáp trong bộ Tam Hợp sẽ chịu cùng hạn Tam Tai, vì thế ông bà ta đúc kết “Tam Hợp hoá Tam Tai”. Cụ thể:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất  gặp Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu  gặp Tam Tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Người tuổi Tân Hợi, thuộc bộ Tam Hợp: Hợi - Tý - Sửu gặp hạn Tam Tai vào ba năm: Tỵ - Ngọ - Mùi. Như vậy, năm 2023, gia chủ Tân Hợi không phạm Tam Tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim Lâu

Kim Lâu là một trong những hạn tuổi cần được luận giải khi gia chủ có dự định làm nhà. Ông cha ta có câu “ 1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng”. Quan niệm này cho thấy, Kim Lâu là những năm xấu, không thích hợp để tiến hành những việc quan trọng như kết hôn, kinh doanh, khởi nghiệp. Bởi có thể gặp nhiều bất trắc, trục trặc, mọi chuyện không thuận.

Nhưng ít ai biết rằng, trong quá khứ Kim Lâu được các vua chúa, quý tộc xem là năm tốt, thường tổ chức kết hôn cho con cái, xây dựng nhà cửa trong năm này với mong muốn sung túc, giàu có. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi, may mắn chỉ đến với bản thân, họ ban hành lệnh cấm dân thường kết hôn, xây nhà vào năm Kim Lâu. Từ đó, Kim Lâu được xem là một hạn tuổi xấu, không nên thực hiện những việc đại sự.

Tính Kim Lâu tuân thủ theo công thức khá đơn giản, lấy tuổi âm lịch (tuổi mụ) gia chủ chia 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. Ứng với mỗi số dư sẽ có 1 loại hạn Kim Lâu. Ta có luận giải Tứ Kim Lâu như sau:

  • Dư 1 phạm Kim Lâu Thân, bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3 phạm Kim Lâu Thê, người phối ngẫu với gia chủ gặp hạn
  • Dư 6 phạm Kim Lâu Tử, con cái gia chủ gặp hạn
  • Dư 8 phạm Kim Lâu Súc, gây hại cho vật nuôi trong nhà

Người tuổi Tân Hợi 1971, tính tuổi mụ năm 2023 là 53 tuổi, chia 9 dư 8, sẽ phạm Kim Lâu Súc.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

2.4. Hoang Ốc

Theo từ điển Hán Việt, hoang nghĩa là bỏ hoang, hoang vắng; ốc có nghĩa là nhà. Như vậy, Hoang Ốc có thể hiểu đơn giản là ngôi nhà hoang vắng, không có người ở. Đây là một hạn tuổi vô cùng xấu, nên tránh khi làm nhà.

Xét về phong thuỷ, nếu xây nhà phạm hạn Hoang Ốc có thể gặp phải những điều không may về công việc, sức khỏe và tài lộc. Đặc biệt, các thành viên trong gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, ốm đau triền miên, thậm chí là có tang.

Tuy nhiên, Hoang Ốc không phải lúc nào cũng là điềm xấu. Bởi thực tế, hạn Hoang Ốc được chia thành 6 cung, gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải rơi vào cung tốt thì không được coi là phạm Hoang Ốc, gia chủ vẫn có thể tiến hành xây nhà như bình thường. 6 cung Hoang Ốc gồm nhất Cát (tốt), nhì Nghi (tốt), tam Địa Sát (xấu), tứ Tấn Tài (tốt), ngũ Thọ Tử (xấu) và cuối cùng là lục Hoang Ốc (xấu).

Cách luận giải hạn Hoang Ốc khá đơn giản, chỉ cần dựa vào bàn tay, cụ thể là 6 đốt ngón trỏ và giữa theo thứ tự từ 1-6, tương đương 10 đến 60 tuổi. Bắt đầu từ đốt số 1 (10 tuổi) là Nhất Cát→ 2 (20 tuổi) là Nhì Nghi → 3 (30 tuổi) là Tam Địa Sát → 4 (40 tuổi) là Tứ Tấn Tài → 5 (50 tuổi) là Ngũ Thọ Tử → 6 (60 tuổi) là Lục Hoang Ốc. Sau khi đi hết một vòng, sẽ quay vòng lại. Tuổi hàng đơn vị cũng tính như cách trên.

Luận giải Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

Luận giải Hoang Ốc đơn giản dựa vào bàn tay

Như vậy, trong năm 2023, gia chủ Tân Hợi 53 tuổi âm lịch, theo cách tính Hoang Ốc rơi vào cung  Nhì Nghi. Đây là cung tốt, không phạm Hoang Ốc.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Để có cái nhìn tổng quát về luận giải các hạn tuổi người tuổi Tân Hợi trong năm 2023, từ đó quyết định có nên làm nhà hay không, mời bạn đọc theo dõi bảng dưới đây.

Bảng tổng hợp phân tích hạn Hoang Ôc, Kim Lâu Tam Tai, Thái Tuế tuổi Tân Hợi trong năm 2023

Tiêu chí

Luận tuổi

Năm làm nhà 2023

Thái Tuế

Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 53 tuổi

Không phạm Thái Tuế

Tam Tai

Năm 2023 gia chủ 53 tuổi

Không phạm Tam Tai

Kim Lâu

Năm 2023 gia chủ 53 tuổi

Phạm Kim Lâu Súc

Hoang Ốc

Năm 2023 gia chủ 53 tuổi

Không phạm Hoang Ốc

Kết luận

Gia chủ tuổi Tân Hợi 1971 không nên xây nhà vào năm 2023

Người tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2023 cần lưu ý gì?

Những luận giải hạn tuổi trên cho thấy, năm 2023 là một năm không thuận lợi để người tuổi Tân Hợi 1971 làm nhà. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn có mong muốn hoặc trong tình thế bắt buộc thì có thể hóa giải vận hạn bằng cách mượn tuổi xây nhà từ người khác.

Mượn tuổi xây nhà là một biện pháp không còn quá xa lạ trong phong thuỷ nhà ở. Lúc này, người cho mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước vận khí ngôi nhà thay vì gia chủ. Điều này giúp tránh được những ảnh hưởng tiêu cực của hạn tuổi đến ngôi nhà mới. Quá trình mượn tuổi cũng có những lưu ý nhất định, gia chủ cần quan tâm như sau:

  • Nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, có sức khoẻ tốt để ngôi nhà được vượng khí vì theo thuyết âm dương, nam giới mang năng lượng dương, trùng năng lượng dương trạch của nhà ở. Thuận lý sẽ giúp mọi việc suôn sẻ, thuận lợi hơn.
  • Hạn chế mượn tuổi người đang có tang hoặc gặp hạn tuổi vì những người này đang mang vận khí không tốt, có thể khiến quá trình xây cất bị trì trệ, ảnh hưởng cả đến may mắn, tài lộc của gia chủ.
  • Thủ tục mượn tuổi cần đi lại, di chuyển nhiều, để mọi chuyện diễn ra nhanh chóng nên mượn tuổi người thân quen, họ hàng.
  • Người cho mượn tuổi không cho hai người mượn tuổi cùng một lúc bởi có thể xảy ra xung khắc, là điều không tốt cho các bên. Khi người thứ nhất hoàn tất việc xây nhà thì có thể cho người tiếp theo mượn tuổi như bình thường.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Năm 2023, có nhiều con giáp tuổi đẹp để xây nhà mà gia chủ Tân Hợi có thể tham khảo để mượn tuổi. Lưu ý tránh mượn tuổi người nằm trong nhóm tứ hành xung với địa chi Hợi bao gồm Dần - Thân - Tỵ để hạn chế đen đủi, xung khắc có thể xảy đến. Dưới đây là bảng tổng hợp một số tuổi đẹp hợp để người Tân Hợi mượn tuổi:

Một số tuổi đẹp gia chủ Tân Hợi có thể mượn

 để xây nhà năm 2023

STT

Con giáp

Tuổi âm lịch

1

1954 - Giáp Ngọ

70

2

1957 - Đinh Dậu

67

3

1966 - Bính Ngọ

58

Những lưu ý khác cho người tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2023

Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong đời người, xem xét cân nhắc cẩn thận là vô cùng cần thiết. Nếu muốn có một ngôi nhà đẹp hoàn hảo thì xem tuổi xây nhà là chưa đủ. Gia chủ Tân Hợi cần chú ý đến các yếu tố như kinh phí, sức khoẻ, pháp lý hay phong thuỷ để thu hút nhiều nhất may mắn, đón tài lộc, bình an cho gia đình.

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Tiết kiệm là việc người Việt Nam ta vẫn luôn làm khi có dự định tiến hành những việc quan trọng như xây nhà bởi chi phí thực hiện là không nhỏ. Lên kế hoạch tài chính chi tiết giúp gia chủ xác định được mình nên chi trả cho việc gì, làm nhà to hay nhỏ, thiết kế ra sao, tránh tình trạng lãng phí.

Kinh phí là nền tảng cơ bản cho việc xây nhà. Nếu không đủ, công trình có thể bị trì hoãn, chậm tiến độ, sai kế hoạch ban đầu, chất lượng không được đảm bảo. Ngoài chi phí chính cũng cần dự trù thêm khoảng 10% để giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình xây cất nhà ở.

 

Giữ sức khỏe ổn định

Một sức khoẻ tốt có vai trò vô cùng quan trọng bởi xuyên suốt quá trình xây dựng, gia chủ cần di chuyển, đi lại nhiều, khuân vác, tính toán, giám sát. Để thực hiện những công việc này hiệu quả, đòi hỏi một thể trạng, tinh thần ổn định.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi tiến hảnh công trình, điều gia chủ cần làm là chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, thủ tục pháp lý cần thiết để được phê duyệt, công nhận quá trình xây dựng là hợp pháp. Điều này cũng hạn chế được những rắc rối liên quan có thể xảy ra làm chậm tiến độ công trình. Các giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD), quyền sở hữu tài sản gắn với đất (QSH) hay giấy phép xây dựng là điều bắt buộc.

Ngoài ra, với một số khu đất nằm trong dự án, việc xin cấp phép xây dựng cần sự thẩm định của ban quản lý (BDA). Trong quá trình khởi công xây dựng, gia chủ cần tuân thủ thực hiện đúng kế hoạch đã báo cáo.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Phong thuỷ nhà ở cũng là một yếu tố cần được quan tâm đến khi có dự định xây nhà. Bởi không phải xây nhà năm đẹp là sẽ gặp may mắn, việc đặt hướng nhà thế nào cũng quyết định phần nào vận khí, tài lộc trong nhà. Nếu xây nhà năm tốt nhưng hướng nhà không hợp mệnh trạch, ở những cung xấu như Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Hoạ Hại hay Lục Sát thì gia chủ vẫn có thể đối mặt với nhiều tai hoạ, khó khăn.

Người nam tuổi Tân Hợi 1971, quẻ mệnh rơi vào cung Khôn hành Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. Các hướng nhà đẹp thu hút may mắn cho gia chủ là các hướng chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.


Những hướng nhà đẹp cho gia chủ Tân Hợi là hướng thuộc Tây Tứ Mệnh

Những hướng nhà đẹp cho gia chủ Tân Hợi là hướng thuộc Tây Tứ Mệnh

Chọn thời điểm xây nhà thích hợp

Mỗi thời điểm trong năm đều có những ưu điểm về khí hậu, nhân công. Do vậy, để công trình được tiến hành nhanh chóng, suôn sẻ, việc lựa chọn thời điểm xây nhà trong năm cũng quan trọng không kém. Thông thường, người ta lựa chọn mùa xuân để làm nhà bởi mùa xuân biểu trưng cho sự khởi đầu mới, mọi thứ sinh sôi, nảy nở, phát triển không ngừng ngụ ý xây nhà xong gia chủ hưng vượng, phát đạt. Đây là điềm tốt.

Khoảng thời gian không nên chọn phải kể đến tháng 7 âm lịch vì theo quan niệm dân gian, đây là tháng cô hồn, mang nhiều điều xui xẻo, kém may mắn. Hoặc thời điểm cận Tết lượng nhân công khá ít, cũng trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài, có thể làm chậm tiến độ.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cho thắc mắc tuổi Tân Hợi có nên xây nhà năm 2023 không? Hy vọng bạn đọc cảm thấy bổ ích và có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về phong thuỷ nhà ở hay thiết kế thi công, hãy liên hệ với Akisa qua những kênh chính thức dưới đây:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền