Tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2023: Đừng bỏ qua 5 Lưu ý này?

11:07 - 29/12/2023

Gia chủ tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 không nên khởi công làm nhà vào năm 2023, vì vào năm 2023 gia chủ tuổi Tân Mùi sẽ gặp hạn Hoang Ốc và Kim Lâu không thích hợp cho việc thi công xây dựng nhà năm này.

Nếu năm 2023 không phù hợp cho gia chủ Tân Mùi xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện xây nhà mà không đem tới nhiều tai hoạ cho gia chủ không? Đồng thời, cần chú ý một số điều để đảm bảo phong thuỷ tốt cho quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi nhất? Hãy cùng Kiến trúc Akisa luận giải chi tiết phong thủy 2023 cho tuổi Tân Mùi.

Tổng quan chung về vận mệnh tuổi Tân Mùi 1991

Gia chủ muốn biết được năm 2023  có hợp mệnh để xây nhà hay không, trước hết hãy tìm hiểu sơ về tử vi cũng như quẻ mệnh của gia chủ Tân Mùi.

  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Thiên can: Tân
  • Địa chi: Mùi
  • Ngũ hành: Thổ - Lộ Bàng Thổ ( Đất trên đường)

Gia chủ Nam Tân Mùi 

  • Quẻ mệnh: Cung Ly (hành Hỏa) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Đất ven đường (Lộ bàng Thổ)
  • Màu sắc:
    • Tương sinh: Màu xanh da trời, xanh lục (thuộc hành Mộc)
    • Tương hợp: Màu tím, hồng, đỏ, cam (thuộc hành Hoả)
  • Số may mắn: Nam gia chủ phù hợp với số 3,4,9

Gia chủ Nữ Tân Mùi 

  • Quẻ mệnh: Cung Càn (hành Kim) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành:  Đất ven đường (Lộ bàng Thổ)
  • Màu sắc:
    • Tương sinh: Màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ)
    • Tương hợp: Màu kem, trắng, bạc (thuộc hành Kim)
  • Số may mắn: Nữ gia chủ nên chọn số 6,7,8

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023  cho người tuổi Tân Mùi làm nhà

Theo quan điểm phong thủy phương Đông, khi lựa chọn năm xây dựng nhà, cần tận dụng những thời kỳ thuận lợi và tránh xa các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc và Thái Tuế, vì đây là những tình huống không tốt mà người ta nên tránh khi thực hiện các dự án lớn. Cùng Akisa khám phá chi tiết hơn về những yếu tố này và những điều cần chú ý cho gia chủ tuổi Tân Mùi, để đảm bảo tránh xa những khó khăn và mang đến những điều tốt lành cho họ.

Thái tuế

Câu tục ngữ "Ba năm tam tai không bằng một năm thái tuế" luôn nhấn mạnh sự trọng đại của thái tuế. Nó thể hiện rằng, mặc dù tam tai là một thời kỳ đáng sợ, nhưng thái tuế lại mang theo mức độ kỳ quặc hơn và mạnh mẽ hơn. Do đó, trong những năm gặp phải tam tai và thái tuế, việc tránh thực hiện những công việc quan trọng là cực kỳ cần thiết.

Vậy, cách tính toán thái tuế là gì? Khi tính toán thái tuế, người ta dựa vào khái niệm 'lưu niên Thái Tuế', một chu kỳ kéo dài 60 năm, dựa trên sự kết hợp giữa Thiên Can và Địa Chi - hai yếu tố quan trọng trong hệ thống đếm thời gian truyền thống phong thủy.

Theo đó, Gia chủ tuổi Tân Mùi 1991, chu kỳ 60 năm tức là năm 2051 sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. Như vậy. Năm 2023 gia chủ tuổi Tân Mùi  không phạm hạn Thái Tuế.

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai

Hạn tam tai đơn giản là một khoảng thời gian kéo dài ba năm mà trong đó, người chủ nhà thường gặp những điều không may, rủi ro. Trong giai đoạn này, mọi việc khó khăn và không thuận lợi, có thể dẫn đến những tai ương liên tục. Tình hình này thường khiến mọi người tránh thực hiện những việc quan trọng liên quan đến tài chính, gia đình, đặc biệt là việc xây nhà, để tránh những trở ngại và sự không may mắn có thể xảy ra.

Để tính tuổi Tam tai khá đơn giản, ta dựa vào khái niệm Tam hợp, nghĩa là các tuổi có cùng giáp hợp sẽ chia sẻ một chu kỳ Tam tai. Tuổi Tam hợp được chia thành 4 nhóm như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu hạn tam tai năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu hạn tam tai năm  Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu hạn tam tai năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu hạn tam tai năm Dần - Mão - Thìn

Theo đó, Gia chủ sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Năm 2023 là năm Quý Mão, không thuộc vào 3 năm được kể trên, vì vậy năm 2023 gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Trong thời xưa, các vị vua và quý tộc thường lựa chọn năm Kim Lâu để định đoạt việc kết hôn cho con cái và xây dựng ngôi nhà, với mục tiêu tạo ra một cuộc sống hưng thịnh. Họ tỏ ra lo lắng rằng việc mất đất đai có thể dẫn đến việc mất mát sự giàu có và quyền lực. Với mong muốn bảo vệ tình thế và quyền lực của gia đình, họ đã ban hành lệnh cấm cho dân làng không nên tiến hành kết hôn hoặc xây nhà trong năm Kim Lâu.

Truyền thống dân gian còn có câu: "1, 3, 6, 8 Kim Lâu - Dựng nhà, Lấy vợ, Tậu trâu thì đừng!" Điều này liên quan đến cách tính tuổi Kim Lâu. Cụ thể, phương pháp tính tuổi hạn Kim Lâu là chia tuổi mụ của người đó cho 9, nếu có số dư là 1, 3, 6, hoặc 8 thì đó sẽ là tuổi Kim Lâu.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ  với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ  với thú cưng)

Theo đó vào năm 2023 gua chủ tuổi Tân Mùi có tuổi mụ là 33, tính tuổi Kim Lâu ta lấy 33/9 được 3 dư 6. Vậy gia chủ Tân Mùi năm 2023 đã phạm phải Kim Lâu Tử (sẽ đem đến tai hoạ cho con cái nếu xây nhà năm này).

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang ốc là một khía cạnh khác được quan tâm bởi tổ tiên trong việc xây dựng ngôi nhà. Hoàng ốc đề cập đến tình trạng nhà cửa trống rỗng, không có người sinh sống. Lựa chọn năm xây nhà trong thời kỳ này có thể đồng nghĩa với việc mời những yếu tố không may mắn, vận xui liên tục vào ngôi nhà. Trong khái niệm hoàng ốc, nó còn được chia thành hai loại: hoàng ốc tốt và hoàng ốc xấu.

3 cung tốt gồm có:

  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)

3 cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay gia chủ.

Phương pháp tính hạn hoang ốc dựa trên khái niệm "bàn tay hoang ốc", sự kết hợp của 6 cung. Theo thứ tự, mỗi khoảng 10 tuổi tương ứng với một số: 10 tuổi tương ứng với số 1, 20 tuổi tương ứng với số 2, 30 tuổi tương ứng với số 3, 40 tuổi tương ứng với số 4, 50 tuổi tương ứng với số 5, và 60 tuổi tương ứng với số 6.

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Tân Mùi, năm 2023 là 33 tuổi. Bắt đầu tính từ đốt vị trí số 3 (Cung Hoang Ốc Tam Địa Sát) tương ứng với tuổi 30, đếm lần lượt thứ tự như sau: 31 tuổi số 4, 32 tuổi số 5, 33 tuổi ứng với số 6…Vậy tuổi Tân Mùi năm 2023 phạm vào cung Lục Hoang Ốc là một cung xấu. Không thích hợp để làm nhà vào năm tuổi này.

>>> Xem thêm:  Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Mùi năm 2023 

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023 

Thái tuế

Vào năm 2023  (Quý Mão ) gia chủ lên 33 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2051 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Mùi 

Tam tai

Gia chủ Tân Mùi nên tránh các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Năm làm nhà 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2023  gia chủ lên 33 tuổi.

Năm 2023 , gia chủ 33 tuổi không phạm phải Kim Lâu Tử

Hoang ốc

Năm 2023  (Quý Mão ) gia chủ 33 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2023 gia chủ 33 tuổi phạm phải hạn Lục Hoang Ốc.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Mùi đã phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử  nên vào năm 2023  gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều xui xẻo không đáng có.

Từ phân tích tính toán trên, vào năm 2023 gia chủ Tân Mùi phạm phải hạn xấu Kim Lâu Tử và Lục Hoang Ốc không thể xây nhà vào năm này. Tuy vậy, trong một số trường hợp, có thể gia chủ có mong muốn xây nhà vào một năm cụ thể mà không phải là năm tuổi thích hợp. Nhưng có cách nào để giải quyết tình huống này? Hãy cùng Akisa khám phá những phương pháp hóa giải trong tình huống này.

Người tuổi Tân Mùi cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023 ?

Mặc dù đã trình bày rằng không nên xây nhà vào những năm chịu ảnh hưởng của tam tai, kim lâu, hoang ốc và thái tuế, tuy nhiên vẫn có những trường hợp gia chủ muốn xây nhà vào những năm không phù hợp với tuổi của họ. Trong tình huống này, cần phải tìm cách để hóa giải những tác động của những yếu tố này và đảm bảo rằng tiến độ xây dựng ngôi nhà không bị ảnh hưởng. 

Thuật ngữ "Mượn tuổi xây nhà" là một cách diễn đạt khác thường được sử dụng khi nói về việc lựa chọn thời điểm xây dựng nhà dựa trên tuổi của người thứ ba. "Mượn tuổi" có nghĩa là gia chủ mượn tuổi của người khác để thực hiện các hoạt động như cúng viếng, động thổ, đứng tên, và các bước khác trong quá trình xây dựng. Khi thực hiện việc mượn tuổi, cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Khi quyết định mượn tuổi để thực hiện việc xây dựng nhà, quan trọng phải tránh chọn người đang gặp gia đình tang tòng hoặc đối mặt với các yếu tố hạn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, và Thái Tuế. 
  • Khi đã quyết định mượn tuổi làm nhà, quan trọng cần đảm bảo không để cho nhiều người khác mượn tuổi cùng lúc trước khi người đầu tiên hoàn thành việc xây dựng. Điều này giúp duy trì sự tập trung và hiệu quả trong quá trình sử dụng mượn tuổi để xây dựng ngôi nhà.
  • Hơn nữa, nên ưu tiên chọn nam giới để thực hiện mượn tuổi và nếu có khả năng, người này nên có tuổi cao hơn chủ nhà để đảm bảo sự hiệu quả tốt nhất trong việc sử dụng mượn tuổi xây dựng ngôi nhà.
  • Người được mượn tuổi cần phải duy trì sức khỏe tốt và không bị bất kỳ bệnh tật nào trong suốt thời gian thực hiện mượn tuổi. Điều này sẽ đảm bảo rằng tiến độ công việc diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi, và không gặp phải những trở ngại không mong muốn.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Tân Mùi 1991 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Tuổi

Năm sinh

Giáp Ngọ

1954

Đinh Dậu 

1957

Quý Mão

1963

Ất Tỵ

1965

Bính Ngọ

1966

Ất Mão 

1975

Tân Dậu

1981

Canh Ngọ

1990

Quý Dậu

1993

Kỷ Mão

1999

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Tân Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Bên cạnh việc xác định năm thích hợp để xây dựng nhà, gia chủ thuộc tuổi Tân Mùi cần tiến hành chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cho quá trình xây dựng ngôi nhà của họ. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng không chỉ áp dụng cho người thuộc tuổi Tân Mùi mà còn áp dụng cho tất cả mọi người, để đảm bảo quá trình xây dựng nhà diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả.

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Một vài lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Thiết lập một kế hoạch tài chính chi tiết sẽ đóng góp vào việc giúp gia chủ hiểu rõ hơn về tổng mức kinh phí từ giai đoạn bắt đầu đến hoàn thiện dự án xây dựng. Kế hoạch này bao gồm các khoản chi phí liên quan đến vật liệu xây dựng, thiết kế, lao động, những trang thiết bị và nội thất. Điều này không chỉ giúp bạn điều chỉnh kế hoạch theo tình hình tài chính gia đình mà còn dễ dàng theo dõi quá trình chi tiêu trong suốt quá trình xây dựng.

 

Sức khoẻ

Việc xây dựng nhà đòi hỏi kiểm soát nhiều yếu tố và công việc đôi khi khá vất vả. Để hoàn thành dự án xây nhà từ đầu đến cuối, bạn cần có sức khỏe và  đều đặn. Dù cho trong năm đó bạn có được tuổi phù hợp, nhưng nếu sức khỏe của bạn có hạn, bạn nên cân nhắc trước khi bắt đầu công việc xây dựng. Trong trường hợp này, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, lấy lại tinh thần, và tập trung vào việc xây dựng nhà vào năm sau. Điều này sẽ giúp bạn có một quá trình xây dựng hiệu quả hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để đảm bảo quá trình xây dựng nhà diễn ra thuận lợi, bạn nên chuẩn bị toàn bộ các giấy tờ pháp lý cần thiết. Điều này bao gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền. Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong phạm vi quản lý của một phường xã, hãy thông báo kế hoạch xây dựng nhà cho UBND phường xã.

Trong trường hợp đất nằm trong khu vực của một dự án, bạn cần phải có sự đồng ý từ ban quản lý dự án trước khi bắt đầu công việc xây dựng. Điều này giúp bạn tránh gặp các vấn đề pháp lý không mong muốn và đảm bảo rằng công trình của bạn được thực hiện theo quy định pháp luật và theo trật tự.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Việc chọn hướng xây nhà rất quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi trong quá trình xây dựng và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình. Ngoài việc xem xét tuổi của người chủ nhà, cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy để thu hút sự may mắn và tài lộc cho ngôi nhà. Gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc vào Đông tứ mệnh, do đó, những hướng phù hợp cho việc xây dựng nhà là Đông, Bắc, Đông Nam, Bắc và Nam. Điều này sẽ đảm bảo rằng ngôi nhà được đặt trong vị trí và hướng tốt để thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng của gia đình.

Thời điểm xây nhà

Trong suốt năm, có nhiều thời điểm thích hợp để thực hiện việc xây dựng nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh xây dựng trong những thời điểm có thời tiết không thuận lợi như mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá. Các điều kiện thời tiết này có thể tạo ra những trở ngại và ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Mùa xuân và mùa hè thường là hai thời kỳ lý tưởng để xây dựng nhà, bởi vì thời tiết ấm áp, có nắng và không quá nóng hay lạnh. Chẳng hạn, ở miền Trung, thường có thời kỳ bão vào tháng 7 và thời gian đông đến tháng 11 thường khá lạnh, khó khăn để thực hiện công việc xây dựng. Thời gian sau Tết thường là thời điểm tốt, khi mọi người cảm thấy mới mẻ và tinh thần hứng khởi. Thời tiết thuận lợi và hòa hợp của mùa thu cũng rất thích hợp cho việc xây dựng nhà.

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về xây nhà trong năm 2023 cho những người tuổi Tân Mùi. Nếu bạn cũng thuộc tuổi Tân Mùi 1991, hy vọng rằng bạn có thể có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định phù hợp về việc xây dựng nhà trong năm 2023. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tư vấn hoặc có nhu cầu về thiết kế - thi công nhà đẹp và phù hợp phong thủy, đừng ngần ngại liên hệ với Akisa. Chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn chi tiết và hỗ trợ bạn thực hiện dự án xây dựng một cách tốt nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền