Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2025 ĐẠI CÁT hay ĐẠI HỌA

11:12 - 27/12/2023

Vì vướng phải hạn kim lâu và tam tai trong năm 2025, do đó mà tuổi Tân Mùi không thể xây nhà vào năm này. Đây là một trong các hạn khi xét tuổi làm nhà. Nếu làm nhà trong những năm này mọi việc sẽ bị gián đoạn đồng thời có thể gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Vậy để tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2025 thì phải làm sao? Đó chính là “mượn tuổi làm nhà”. Mượn tuổi là gì? Mượn tuổi gồm những lưu ý gì? Kiến trúc Akisa sẽ giúp bạn luận tuổi xây nhà chi tiết nhất.

Thông tin về cung mệnh tuổi Tân Mùi

Theo phong thủy phương Đông, gia chủ sinh năm Tân Mùi 1991 sẽ có những thông tin về cung mệnh như sau: 

  • Năm sinh âm lịch: từ ngày 01.01.1991 đến ngày 31.12.1991
  • Năm sinh dương lịch:  từ 15.02.1991 đến ngày 03.02.1992 
  • Can chi: Tân Mùi (Thiên can Tân - Địa chi Mùi)
  • Ngũ hành: Thổ - Lộ Bàng Thổ ( Đất trên đường)
  • Quẻ mệnh:
  • Nam Nhâm Tuất 1991: cung Ly, mệnh Hỏa, thuộc Đông Tứ mệnh
  • Nữ Nhâm tuất 1991: cung Càn, mệnh Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh

Tân Mùi 1991 thuộc mệnh thổ

Tân Mùi 1991 thuộc mệnh thổ 

Những người sinh vào năm Tân Mùi thường mang tính cách dễ gần, hòa nhã và lịch sự. Sự hiền lành và lòng nhân ái của họ làm cho họ trở thành những người bạn đáng tin cậy và được yêu mến trong cộng đồng xung quanh. Thêm vào đó, người tuổi Tân Mùi thường có xu hướng nghệ thuật và đam mê cuộc sống bình yên, an nhàn bên gia đình và người thân. 

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận: Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Tân Mùi làm nhà

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, năm làm nhà phù hợp cần tránh những yếu tố: thái tuế, hoàng ốc, tam tai, kim lâu khi làm những việc lớn. Hãy cùng kiến trúc Akisa tìm hiểu chi tiết về những yếu này và những điều gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 cần lưu tâm nhằm tránh vận hạn và mang đến điều tốt đẹp cho gia chủ.  

Kim lâu , Tam Tai , Hoang Ốc - đại hạn cần tránh khi làm nhà

Kim lâu , Tam Tai , Hoang Ốc - đại hạn cần tránh khi làm nhà

Tam tai

Hạn tam tai đơn giản là ba năm liên tiếp mà gia chủ thường gặp những rủi ro, không may mắn. Trong thời gian này, mọi việc không thuận lợi, và có thể gặp phải tai ương liên tục. Điều này khiến người ta tránh làm những việc quan trọng liên quan đến tiền bạc, gia đình, đặc biệt là việc xây nhà, nhằm tránh sự trắc trở và không may xảy đến. 

Tuổi Ngọ, Dần, Tuất gặp hạn tam tai trong ba năm Thân, Dậu, Tuất

Tuổi Tý, Thìn, Thân gặp hạn tam tai trong ba năm Dần, Mão, Thìn.

Tuổi Mão, Mùi, Hợi gặp hạn tam tai trong ba năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

Tuổi Sửu, Tỵ, Dậu gặp hạn tam tai trong ba năm Tý, Sửu, Hợi.

Ví dụ: Năm 2025 là năm Ất Tỵ, 3 tuổi gặp hạn tam tai đó là Mão, Mùi, Hợi.  

Gia chủ tuổi Tân Mùi 1991, sẽ vướng vào hạn tam tai, dó đó không nên tiến hành xây nhà trong năm này.

=> Như vậy, năm 2025 tuổi Tân Mùi 1991 phạm hạn tam tai

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

Kim lâu

Trong quá khứ, các bậc vua chúa và quý tộc thường chọn năm Kim Lâu để quyết định việc con cháu dựng vợ gả chồng, mong tạo dựng được cuộc sống ấm no. Họ sợ rằng việc chiếm đoạt đất đai sẽ khiến họ mất đi của cải và quyền lực. Vì muốn bảo vệ địa vị và quyền lực của gia đình, họ đã cấm dân làng kết hôn và xây nhà vào những năm đó. 

Cụ thể cách tính hạn tuổi Kim Lâu như sau: Lấy tuổi mụ của năm muốn làm nhà và chia tuổi cho 9, nếu kết quả có số dư là 1, 3, 6, 8 thì đó sẽ là tuổi Kim Lâu. Và năm đó không nên làm nhà. Giống như ông bà ta đã nói “ "1, 3, 6, 8 Kim Lâu - Xây nhà, lấy vợ, chớ mua trâu!”

  • Dư 1: gặp hạn Kim Lâu Thân (tức chính bản thân gia chủ sẽ gặp tai họa)
  • Dư 3: gặp hạn Kim Lâu Thê (tức người vợ gặp tai họa)
  • Dư 6: gặp hạn Kim Lâu Tử (tức con cái gặp tai họa )
  • Dư 8: gặp hạn Kim Lục Súc (tức vật nuôi trong nhà gặp tai họa)

Ví dụ: Năm 2025 gia chủ tuổi Tân Mùi có tuổi mụ là 35 ( 2025 -1991 +1)=> 35/9= 3 dư 8. Số dư 8 phạm phải kim lâu sức. Chứng tỏ những vật nuôi trong nhà có thể bị ảnh hưởng. Gia chủ cần lưu ý, tránh nuôi vật nuôi trong năm 2025. Cũng như va chạm với vật nuôi khác.

=> Như vậy, năm 2025 tuổi Tân Mùi vướng vào hạn Kim Lâu Súc

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

 

Hoang ốc

Hoang ốc cũng là một loại hạn được cha ông ta chú ý khi làm nhà. Hoang ốc là ngôi nhà vắng. Làm nhà vào năm này thì xem như nhà đó có âm khí, vận xui vào nhà liên tục. Trong hoang ốc sẽ được chia ra thành hoang ôc tốt và hoang ốc xấu. 

Hoang ốc cũng là thuật ngữ được cha ông ta chú ý khi xây nhà. Hoang ốc được hiểu là một ngôi nhà trống rỗng. Làm nhà vào năm này được coi năm đó nhà chứa âm khí, vận xui vào nhà liên miên. Nhắc tới hoang ốc sẽ nhắc tới 6 cung gồm có: Nhất Cát, Nhị Nghi,  Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc. Tuy nhiên không phải cả 6 đều tốt, mà sẽ có 3 tốt và 3 xấu. 

Tính hạn Hoang Ốc dựa vào bàn tay Hoang Ốc 

Tính hạn Hoang Ốc dựa vào bàn tay Hoang Ốc 

 

Cách tính hạn hoang ốc sẽ dựa vào bàn tay hoang ốc. Tương ứng với 6 cung. Theo thứ tự 10 tuổi tương ứng với số 1, 20 tuổi tương ứng với số 2, 30 tuổi tương ứng với số 3, 40 tuổi tương ứng với số 4, 50 tuổi tương ứng với số 5, 60 tuổi tương ứng với số 6. 

Ví dụ: Năm 2025 gia chủ tuổi Tân Mùi có số tuổi mụ là 35, ta  sẽ tính từ đốt 3 tính là 30 tuổi, 31 tuổi đốt số 4, 32 tuổi đốt số 5, 33 tuổi đốt số 6, 34 tuổi đốt số 1, 35 tuổi đốt số 2, 36 tuổi đốt số 3,.... 

Số 2 là Nhì Nghi, đây là một hoang ốc tốt, ngoài Nhất Cát và Tấn Tài.

=> Như vậy, năm 2025 tuổi Tân Mùi không phạm hạn Hoang Ốc

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

Thái Tuế

“Ba năm tam tai không bằng một năm thái tuế”, câu nói mỗi khi nói về mức độ nghiệm trọng của hạn thái tuế. Tức là sao, mặc dù tam tai đáng sợ nhưng thái tuế còn sợ hơn. Tuyệt đối tránh thực hiện những việc trọng đại trong những năm ấy. 

Vậy thì cách tính hạn thái tuế như thế nào? Khi tính hạn Thái Tuế, sẽ được dựa  lưu niên Thái Tuế. Mỗi chu kỳ lưu niên kéo dài 60 năm và được kết hợp giữa Thiên Can và Địa Chi. Điều này chứng tỏ rằng đời người chỉ một lần phạm thái tuế mà thôi. 

Ví dụ:  Gia chủ tuổi Tân Mùi , Năm 2025 năm Ất Tỵ. Theo vòng tuần hoàn 60 năm là năm 2051, thì lúc này gia chủ có thể sẽ là gặp hạn thái tuế.

=> Như vậy, năm 2025 tuổi Tân Mùi không vướng hạn Thái Tuế

 >>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi  Tân Mùi năm 2025

Tiêu chí

Luận tuổi  Tân Mùi

Xét tuổi làm nhà năm 2025

Thái tuế

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi  35.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm là năm 2051 có thể là năm Thái Tuế của tuổi Ất Sửu.

Tam tai

Gia chủ tuổi Tân Mùi gặp các tam tai vào năm Hợi, Tý, Sửu.

Năm Ất Tỵ, tuổi gặp hạn tam tai đó là Mão, Mùi, Hợi. Gia chủ Tân Mùi gặp hạn tam tai .

Kim lâu

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi  35.

Phạm kim lâu súc, vật nuôi trong nhà không nuôi được lâu dài, cũng có thể sẽ gây ra tai họa cho gia chủ.

Hoang ốc

Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ lên tuổi  35.

Tuổi Tân Mùi gặp Nhì Nghi hoang ốc, đây là cung tốt. 

Kết luận

Gia chủ tuổi Tân Mùi không nên xây nhà vào năm 2025

Dựa vào bảng phân tích luận tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2025, ta thấy được gia chủ vướng phải tam tai và kim lâu súc trong phong thủy. Như vậy, gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 không nên thực hiện những việc trọng đại trong năm này. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp mong muốn được xây nhà vào năm đó, mặc dù không được tuổi. Vậy thì có cách nào để hóa giải điều này không? Cùng Akisa tìm hiểu nhé.

Gia chủ tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2025 thì cần làm gì?

Mặc dù đã phân tích ở trên rằng là không nên xây nhà vào năm gặp hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc và thái tuế. Tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp gia chủ vẫn muốn xây nhà vào những năm không được tuổi. Lúc này phải làm gì để có thể hóa giải những hạn đấy, và không ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành ngôi nhà. “Mượn tuổi làm nhà” một thuật ngữ sử dụng khác phổ biến khi nói về tính tuổi làm nhà. 

Mượn tuổi là gia chủ mượn tuổi của người khác, người đó sẽ thực hiện gia chủ làm những việc như cúng viếng, động thổ, đứng tên,.... Khi mượn tuổi cần chú ý những điều sau: 

  • Khi muốn mượn tuổi làm nhà, cần tránh chọn người đang gặp tang gia hoặc gặp các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế, vì những thời điểm này thường mang đến năng lượng không thuận lợi và có thể gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng.
  • Hơn nữa, nên ưu tiên lựa chọn nam giới để mượn tuổi và nếu có thể, người này nên lớn tuổi hơn chủ nhà để đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong việc mượn tuổi làm nhà. Trong phong thủy, nam giới thường được coi là mang đến năng lượng tích cực và bảo vệ gia đình.
  • Khi đã quyết định mượn tuổi để xây nhà, cần đảm bảo không cho phép người khác mượn tuổi cùng lúc trước khi người đầu tiên hoàn thành việc xây dựng. Điều này giúp tạo ra sự tập trung và hiệu quả trong việc mượn tuổi làm nhà.
  • Điều quan trọng khác là người được mượn tuổi cần đảm bảo có sức khỏe tốt và không mắc bệnh trong suốt thời gian mượn tuổi để đảm bảo tiến độ công việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Những lưu ý khác khi người tuổi Tân Mùi có dự định xây nhà hay mua nhà

Để xây nhà thuận lợi, gia chủ tuổi Tân Mùi cũng như tất cả mọi người nên chuẩn bị kỹ lưỡng những điều sau đây:

Xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết

Việc thiếu nguồn vốn có thể dẫn đến tình trạng công trình dang dở, kéo dài thời gian hoàn thiện và gây ra nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng.  Vì vậy, việc đảm bảo đủ nguồn vốn là một yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng dự án xây dựng diễn ra suôn sẻ và được hoàn thành đúng tiến độ. Nếu có kế hoạch tài chính rõ ràng và chặt chẽ từ đầu, người dân và các chủ đầu tư có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự thành công của dự án xây dựng.

 

Duy trì sức khỏe tốt

Xây dựng nhà đòi hỏi kiểm soát nhiều yếu tố và làm việc nặng nhọc. Điều quan trọng là bạn cần có sức khỏe tốt để theo dõi dự án công trình từ đầu tới cuối. Nếu trong năm bạn được tuổi làm nhà nhưng sức khỏe của bạn hạn chế, thì hãy cân nhắc chưa nên vội vàng xây nhà. 

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và lấy lại tinh thần. Bạn có thể lựa chọn bắt tay vào dự án xây nhà vào năm sau khi sức khỏe đã được bảo đảm. Điều quan trọng là đảm bảo bạn có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả và không gặp rủi ro do sức khỏe yếu kém.

Hoàn thành các thủ tục pháp lý đầy đủ 

Nhằm đảm bảo sự thuận lợi trong tiến trình việc xây dựng nhà, việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý là vô cùng quan trọng. Trước khi khởi công xây dựng, bạn cần đảm bảo đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng từ cơ quan chức năng. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn có quyền sở hữu đất và được phép xây dựng trên đó theo quy định pháp luật

Nếu ngôi nhà thuộc phạm vi của một phường xã, hãy nói chuyện với UBND phường xã về kế hoạch xây nhà của bạn.Nếu đất nằm trong khu dự án, bạn cần sự đồng ý từ ban quản lý dự án trước khi tiến hành xây dựng. Điều này giúp chính quyền địa phương nắm rõ kế hoạch về việc xây dựng của bạn, cũng như đảm bảo an toàn và hợp pháp trong quá trình thực hiện công trình.

Những thủ tục này đảm bảo rằng việc xây dựng được thực hiện theo quy định pháp luật, giúp tránh những rủi ro pháp lý và đảm bảo tính hợp pháp và bền vững cho công trình xây dựng.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Việc lựa chọn hướng nhà là rất quan trọng trong xây dựng để đảm bảo sự thuận lợi trong quá trình thi công và mang lại cuộc sống hạnh phúc cho gia đình. Gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc Đông tứ mệnh nên hợp hướng là Đông, Bắc, Đông Nam và Nam. Lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh tuổi giúp gia chủ hấp dẫn năng lượng tích cực từ thiên nhiên và tối ưu hóa các yếu tố phong thủy trong ngôi nhà. Điều này có thể giúp gia đình hòa hợp và đạt được cân bằng, cũng như thu hút may mắn và tài lộc.

Chọn hướng tốt khi xây nhà để vạn sự hanh thông

Chọn hướng tốt khi xây nhà để vạn sự hanh thông

Thời điểm xây nhà

Ngoài việc lựa chọn hướng nhà phù hợp, cũng cần xem xét thời gian thích hợp để xây dựng nhà. Tránh xây dựng trong mùa mưa, bão hoặc mùa đông lạnh giá là điều quan trọng để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ công trình và chất lượng xây dựng.

Mùa xuân và mùa hè được coi là hai mùa lý tưởng để xây dựng nhà vì thời tiết ấm áp, ít mưa và không quá nóng hoặc lạnh. Thời gian này tạo điều kiện thuận lợi cho các công việc xây dựng và đảm bảo tiến độ diễn ra suôn sẻ.

Điển hình ở miền Trung, tháng 7 thường có nguy cơ bão và tháng 11 trời vào đông lạnh giá, nên không thích hợp để xây nhà. Thời gian sau Tết, khi mọi sự mới mẻ và thời tiết thuận hòa, sẽ rất tốt để bắt đầu xây dựng ngôi nhà mới.

Tóm lại, việc chọn thời gian phù hợp để xây nhà là quan trọng để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình.

Tổng kết

Trên đây là bài viết về tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2025.  Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được năm xây nhà. Khi xây dựng nhà, ngoài việc lựa chọn hướng nhà phù hợp, cũng nên cân nhắc thiết kế và bố trí nội thất sao cho phù hợp với phong thủy để mang lại sự cân đối và hài hòa cho ngôi nhà. Tất cả những điều này đóng góp vào việc tạo ra một không gian sống tốt đẹp và may mắn cho gia đình. Hãy liên hệ với Akisa nếu bạn mong muốn thiết kế nhà đẹp và hợp theo phong thủy. 

Thông tin liên hệ:

  •  VP. Hà Nội: Tầng 6 & 7, tòa nhà Thăng Long, số 23, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  •  VP. HCM: Số 06, Trường Chinh, p.15, Tân Bình, HCM.
  •  Xưởng SX Nội thất 1: xã Đồng tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  •  Xưởng SX Nội thất 2: Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
  •  Hotline: 0966 885 000 | 0938 355 000
  •  Email: cskh@akisa.vn
KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền