Tuổi Tân Sửu 1961 xây nhà năm 2023 & 5 Lưu Ý Quan Trọng

15:14 - 27/12/2023

Theo phong thủy ngũ hành, gia chủ tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 không nên khởi công làm nhà vào năm 2023, vì vào năm này gia chủ sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát không thích hợp cho việc thi công xây dựng nhà năm này. Cần tránh hạn này vì sẽ đem tới nhiều điều xui xẻo cho gia chủ.

Nếu năm 2023 không phù hợp cho gia chủ Tân Sửu xây nhà, liệu có giải pháp nào để thực hiện xây nhà mà không đem tới nhiều tai hoạ cho gia chủ không? Thêm vào đó, gia chủ cần chú ý một số điều để đảm bảo thuận lợi nhất cho quá trình thi công. Cùng Kiến trúc Akisa luận giải chi tiết phong thủy 2023 cho tuổi Tân Sửu.

Tổng quan chung về vận mệnh tuổi Tân Sửu 1961

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2023 có tốt không thì cùng nhau tìm hiểu một chút về tử vi và quẻ mệnh của gia chủ Tân Sửu 1961:

  • Năm sinh dương lịch: từ 15/02/1961 đến 10/02/1962
  • Năm sinh âm lịch: Tân Sửu
  • Can chi: Thiên can Tân - Địa chi Sửu
  • Mệnh: Thổ (Bịch Thượng Thổ - Đất Trên Vách)

Nam Tân Sửu 1961:

  • Quẻ mệnh: cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Ðất trên vách (Bích thượng Thổ)
  • Màu sắc hợp mệnh: Màu xám, xanh biển sẫm thuộc hành Thuỷ (tương sinh, tốt)
  • Con số may mắn: Nam Tân Sửu thuộc mệnh số 1,3,4

Nữ Tân Sửu 1961: 

  • Quẻ mệnh:  cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh.
  • Ngũ hành: Ðất trên vách (Bích thượng Thổ)
  • Màu sắc hợp mệnh: Xanh da trời, xanh lục thuộc hành Mộc (tương vượng, tốt)

  • Con số may mắn: Nữ Tân Sửu thuộc mệnh với số  1,3,4.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2023  cho người tuổi Tân Sửu làm nhà

Theo quan điểm phong thủy phương Đông, khi quyết định năm xây dựng nhà, cần tận dụng các thời kỳ thuận lợi và né tránh các yếu tố xấu như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc và Thái Tuế. Những yếu tố này đại diện cho những tình huống không may mắn, nên khi thực hiện các dự án lớn, người ta nên tránh chúng. Cùng Akisa khám phá chi tiết hơn về những yếu tố này và những điểm cần chú ý đối với gia chủ thuộc tuổi Tân Sửu, để đảm bảo họ tránh xa khỏi khó khăn và thuận lợi hơn trong cuộc sống của họ.

Thái tuế

"Thái Tuế" trong tín ngưỡng xa xưa thường được xem như một vị thần độc chủng, giám sát trần gian trong suốt một năm. Theo truyền thống, trong chu kỳ 60 năm, có 60 vị thần luân phiên đảm nhiệm vai trò này, và trong số đó, Thái Tuế là một trong những vị quan trọng. Nếu năm bạn sinh ra trùng với năm của Thái Tuế, bạn được xem là "phạm Thái Tuế". Năm này còn được gọi là năm "xung" Thái Tuế, nghĩa là tuổi của bạn "xung" với con giáp của năm đó.

Trong năm Thái Tuế, thường xuất hiện nhiều biến cố không may mắn, vận may có thể giảm sút. Những thách thức bao gồm tình hình tài chính khó khăn, không thành công trong sự nghiệp và khó khăn trong cuộc sống tình cảm có thể xảy ra. Đây được xem là một thời kỳ đầy khó khăn và thử thách đối với những người phải trải qua năm Thái Tuế.

Ví dụ: Gia chủ tuổi Tân Sửu 1961, chu kỳ 60 năm tức là năm 2021. Tới năm 2021 gia chủ sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. 

=> Năm 2023 gia chủ tuổi Tân Sửu  không phạm hạn Thái Tuế 

>>>Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Theo quan niệm dân gian, mỗi chu kỳ 12 năm sẽ bao gồm 3 năm liên tiếp đầy tai nạn và biến cố, tạo thành một chuỗi tuần hoàn theo quy luật. Sau chu kỳ 3 năm này, những năm tiếp theo thường sẽ trôi qua một cách suôn sẻ và thuận lợi hơn. Nếu quyết định xây dựng nhà trong một trong những năm hạn này, gia chủ có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro, sức khỏe có thể suy giảm, và khó khăn về tài chính cũng như danh vọng có thể xảy ra. Những tác động này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của quá trình thi công và tạo điều kiện cho sự xuất hiện của nhiều biến cố và khó khăn.

Để xác định tuổi Tam tai, theo truyền thống dân gian, chúng ta dựa vào khái niệm Tam hợp, nghĩa là các tuổi có cùng giáp hợp sẽ chia sẻ một chu kỳ Tam tai. Tuổi Tam hợp được chia thành 4 nhóm như sau đây:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Theo trên, Gia chủ sinh năm 1961 tuổi Tân Sửu , hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu 

Ví dụ: Năm 2023 vào năm Quý Mão, không thuộc vào 3 năm được kể trên. 

=> Vì vậy năm 2023  gia chủ tuổi Tân Sửu 1961 không phạm phải tam tai.

>>>Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Kim lâu thường được coi là một trong những năm hạn không tốt trong truyền thống tâm linh và do đó, người ta thường tránh các sự kiện quan trọng như việc kết hôn hoặc xây dựng nhà trong năm này. Tuy nhiên, có một quan điểm cổ xưa cho rằng khi con gái của vua hoặc những người quý tộc kết hôn trong năm Kim lâu, họ tin rằng năm đó có thể mang lại tài lộc và phú quý. Do đó, người dân thường bị cấm kết hôn hoặc xây dựng nhà trong năm Kim lâu, để giữ cho tài lộc và phú quý dành cho giới quý tộc.

Để xác định tuổi Kim lâu, ta lấy tuổi của người đó chia cho 9 và kiểm tra xem nếu số dư là 1, 3, 6, hoặc 8 thì đó sẽ là năm Kim lâu. Tuy nhiên, mỗi số dư này sẽ tượng trưng cho một loại tuổi Kim lâu nhất định như sau:

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ sẽ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ sẽ đến  với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ sẽ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ sẽ đến với thú cưng)

Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2023 , gia chủ sinh năm 1961. Vậy tuổi mụ sẽ là (2023  - 1961 +1) = 63 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 63/9 được 7. 

=> Năm 2023 Tuổi Tân Sửu không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>>Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Hoang Ốc thường được hiểu là ngôi nhà hoang, nơi mà tin rằng ma quỷ có thể thường trú. Vì lẽ đó, trong quan niệm phong thủy, người ta thường tránh xây dựng hoặc tiến hành công việc sửa chữa nhà trong năm mà gặp phải yếu tố Hoang Ốc.

Vòng tính tuổi Hoang Ốc thường được chia thành 6 cung : nhất Cát,  nhì Nghi, tam Địa Sát,  tứ Tấn Tài,  ngũ Thọ Tử, và lục Hoang Ốc. Được chia thành 3 cung có lợi  và 3 cung có hại. Cách tính tuổi bắt đầu dựa trên việc phân phối địa chi trong chu kỳ 60 năm, giúp xác định một cách chính xác tuổi bắt đầu của từng cung và tạo ra một chu kỳ 60 năm để trở về tuổi ban đầu.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay của gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào xem bàn tay của gia chủ.

Phương pháp tính hạn hoang ốc dựa trên khái niệm "bàn tay hoang ốc," sử dụng sự kết hợp của 6 cung. Theo trình tự chuẩn, mỗi khoảng 10 tuổi tương ứng với một con số: 10 tuổi sẽ ứng với 1, 20 tuổi sẽ ứng với 2, 30 tuổi tuổi sẽ ứng với3, 40 tuổi sẽ ứng với 4, 50 tuổi sẽ ứng với 5, và 60 tuổi sẽ ứng với 6.
Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Tân Sửu, năm 2023 là 63 tuổi
Bắt đầu tính vào đốt số 6 (Cung Hoang Ốc) tương ứng với 60 tuổi, đếm tiếp theo như sau: 61 tuổi số với 1, 62 tuổi số với 2, 63 tuổi ứng với số 3, 64 tuổi  với số 4, 65 tuổi  với  số 5, 66 tuổi  với số 6, 67 tuổi  với số 1, 68 tuổi số 2, 69 tuổi số 3.

=> Vậy tuổi Tân Sửu năm 2023 phạm phải Hoang Ốc Tam Địa Sát không tốt cho gia chủ.

>>>Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI TÂN SỬU LÀM NHÀ NĂM 2023 

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Sửu năm 2023 

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2023 

Thái tuế

Vào năm 2023  (Quý Mão ) gia chủ lên 63 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2021 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Sửu 

Tam tai

Gia chủ Tân Sửu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2023 (Quý Mão), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2023  gia chủ lên 63 tuổi.

Năm 2023 , gia chủ 63 tuổi không không phạm Kim Lâu

Hoang ốc

Năm 2023  (Quý Mão ) gia chủ 63 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2023 gia chủ 63 tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Sửu đã phạm phải Hoang Ốc Tam Địa Sát  nên vào năm 2023  gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại nhiều xui xẻo, rủi ro không đáng có.

Có thể nhận thấy rằng người tuổi Quý Dậu gặp khó khăn khi muốn xây nhà vào năm 2023 do đó là năm tam hạn Hoang Ốc. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, gia chủ phải xây nhà vào năm hạn của mình hoặc đã sẵn sàng để thực hiện dự án xây dựng nhà cửa, nhưng lại không thể tìm được năm hợp tuổi. Có một số giải pháp và cách hóa giải hoặc hạn chế những tác động xấu này. Hãy cùng theo dõi bài viết tiếp theo để tìm hiểu thêm về chúng.

Người tuổi Tân Sửu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2023 ?

Trong trường hợp gia chủ quyết định xây nhà vào năm hạn của mình, như ví dụ với gia chủ Tân Sửu  xây nhà vào năm 2023, sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro trong quá trình xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, trong lĩnh vực phong thủy vẫn tồn tại các phương pháp để giảm bớt tác động xấu mà không cần phải chờ đến năm hợp tuổi của mình.

Một trong những giải pháp có sẵn cho gia chủ là việc "mượn tuổi làm nhà" của người có tuổi tốt để giúp đỡ trong việc xây nhà, giúp tránh xa khỏi Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, và Thái Tuế. Tuy nhiên, điều này cũng có thể đi kèm với một số rủi ro và hạn chế. Để đảm bảo kết quả tốt nhất khi áp dụng phương pháp mượn tuổi, gia chủ Tân Sửu cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

  • Người được chọn để mượn tuổi cần đảm bảo không được nằm trong những hạn không tốt trong năm, bao gồm Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc, và Kim Lâu
  • Quan trọng nhất là cần tránh chọn người đang trong quá trình cho người khác mượn tuổi khi công trình xây dựng của họ vẫn chưa hoàn thành, vì điều này có thể gây ra tình trạng không thuận lợi cho cả ba bên
  • Hay cân nhắc lựa chọn một người nam trong gia đình có tuổi cao hơn để mượn tuổi, vì điều này có thể đem lại nhiều lợi ích và điều tốt lành cho quá trình xây dựng công trình
  • Hơn nữa, cần chọn một người không có lịch sử bệnh tật nặng, với sức khỏe ổn định và duy trì ở trạng thái tốt suốt thời gian tham gia vào quá trình xây dựng để đảm bảo sự thuận lợi nhất

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Tân Sửu 1961 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi:

Tuổi

Năm sinh

Giáp Ngọ

1954

Đinh Dậu 

1957

Quý Mão

1963

Ất Tỵ

1965

Bính Ngọ

1966

Ất Mão 

1975

Tân Dậu

1981

Canh Ngọ

1990

Quý Dậu

1993

Kỷ Mão

1999

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Tân Sửu có dự định xây nhà hay mua nhà

Việc tạo nên một tổ ấm cho gia đình là một trách nhiệm quan trọng và không nên coi thường. Ngoài những yếu tố phong thủy và tâm linh, gia đình cần đảm bảo rằng các khía cạnh khác như tài chính, sức khỏe, thủ tục hành chính, và hướng nhà đều được chuẩn bị một cách cẩn thận và hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý quan trọng mà những người thuộc tuổi Tân Sửu có dự định xây nhà vào năm 2023, nên xem xét:

Một sô lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Một sô lưu ý về các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định xây nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết đồng nghĩa với việc gia đình có sự kiểm soát đối với các nguồn vốn cần thiết cho việc xây dựng nhà. Điều này cũng giúp dễ dàng xác định và quản lý các khoản chi tiêu, bao gồm cả công trình xây dựng cơ bản, trang trí ngoại thất và nội thất. Hơn nữa, việc thiết lập và thực hiện kế hoạch tài chính cho phép gia đình theo dõi tiến trình xây dựng và so sánh với kế hoạch ban đầu một cách thuận tiện. Điều này cho phép điều chỉnh cần thiết để đảm bảo tính khả thi và thành công của dự án xây dựng.

 

Sức khoẻ

Sức khỏe đóng vai trò quan trọng và không thể bỏ qua khi xây dựng ngôi nhà. Khi quyết định xây nhà, gia đình nên tập trung vào việc bảo vệ và duy trì sức khỏe cá nhân một cách tốt nhất có thể. Điều này giúp gia chủ theo dõi và quản lý quá trình xây dựng một cách hiệu quả nhất. Tránh để tình trạng bệnh tật gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc, gây trì hoãn quá trình xây dựng và lãng phí thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu xây dựng, quý gia đình cần thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của cơ quan chính phủ. Để khởi đầu công việc xây dựng, bạn cần phải có giấy phép xây dựng được cấp bởi cơ quan chức năng. Tuy có một số trường hợp, như nhà ở nhỏ, có thể được miễn giấy phép, nhưng không bao giờ nên bắt đầu xây dựng mà thiếu giấy phép, vì điều này có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý nghiêm trọng, bao gồm việc bị phạt tiền và cưỡng chế dừng công trình. Đặc biệt, nếu bạn đã hoàn thành công trình mà không có giấy phép, có thể dẫn đến tình trạng bị cưỡng chế phá huỷ công trình.

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Dựa theo quan điểm phong thủy trong xây dựng nhà, việc chọn hướng nhà phù hợp với mệnh của chủ nhà có khả năng mang lại tài lộc và may mắn cho ngôi nhà. Khi hướng nhà tương thích với mệnh, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy tài vận phát triển và mang đến lộc phúc cho gia đình. Ngược lại, xây dựng nhà theo hướng không phù hợp với mệnh có thể dẫn đến những tình huống không may, tác động tiêu cực đến sức khỏe và sự thịnh vượng của các thành viên trong hộ gia đình.

Thời điểm xây nhà

Để thuận lợi cho việc thi công công trình, người chủ nhà nên lựa chọn thời điểm xây dựng trong khoảng từ tháng 3 đến 7 trong lịch âm (tương đương khoảng tháng 4 đến 8 trong lịch dương). Khoảng thời gian này thuộc mùa khô, ít mưa, giúp đảm bảo điều kiện thi công khô ráo và hiệu quả. Việc này giúp tránh mùa bão hoặc thời tiết ẩm ướt gây ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ. Ngược lại, tháng 8 (tương đương tháng 7 trong lịch âm) thường có lượng mưa cao và theo quan niệm dân gian, là tháng cô hồn, do đó không phải là thời kỳ thích hợp để tiến hành xây dựng. Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 9 đến 11 cũng có thể là thời điểm tốt để xây dựng, vì trong thời gian này cũng có khả năng mưa, làm ẩm gạch và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công.

Kết luận:

Với những thông tin mà Kiến trúc Akisa đã chia sẻ về việc xây nhà trong năm 2023 dựa trên tuổi Tân Sửu, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan và sẽ có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất cho dự án của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ tư vấn thiết kế xây dựng, đặc biệt là có kiến thức về phong thủy và cũng phù hợp với nguồn tài chính của bạn, xin vui lòng liên hệ với Kiến trúc Akisa. Chúng tôi sẽ rất hân hạnh được hỗ trợ bạn và cung cấp sự tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền