Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2025 & 5 Điều Cần Lưu Ý

14:46 - 27/12/2023

Theo tính toán phong thủy ngũ hành, gia chủ tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 không nên khởi công làm nhà vào năm 2025 (Ất Tỵ), vì vào năm này gia chủ sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử không thích hợp cho việc thi công xây dựng nhà năm này. Cần tránh hạn này vì sẽ đem tới nhiều khó khăn và xui rủi.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xây nhà vào năm này, vẫn có cách để hóa giải và giảm thiểu các yếu tố xấu, cũng như khắc phục tác động tiêu cực từ Hoang Ốc . Chi tiết về cách thực hiện và điều cần lưu ý khi xây nhà sẽ được thảo luận trong bài viết dưới đây, cùng Kiến trúc Akisa tìm hiểu nhé!

Tổng quan chung về vận mệnh tuổi Tân Sửu 1961

Để đưa ra quyết định chính xác hơn về việc xây nhà vào năm 2025 cho gia chủ Tân Sửu, dưới đây là tổng quan đầy đủ về tử vi của người tuổi Tân Sửu mà bạn cần phải tìm hiểu.

  • Năm sinh dương lịch: từ 15/02/1961 đến 10/02/1962

  • Năm sinh âm lịch: Tân Sửu
  • Can chi: Thiên can Tân - Địa chi Sửu
  • Mệnh: Thổ (Bịch Thượng Thổ - Đất Trên Vách)

Nam Tân Sửu 1961:

  • Quẻ mệnh: cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Ðất trên vách (Bích thượng Thổ)
  • Màu sắc hợp mệnh: Màu xám, xanh biển sẫm thuộc hành Thuỷ (tương sinh, tốt)
  • Con số may mắn: Nam Tân Sửu thuộc mệnh số 1,3,4

Nữ Tân Sửu 1961

  • Quẻ mệnh:  cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh.
  • Ngũ hành: Ðất trên vách (Bích thượng Thổ)
  • Màu sắc hợp mệnh: Xanh da trời, xanh lục thuộc hành Mộc (tương vượng, tốt)
  • Con số may mắn: Nữ Tân Sửu thuộc mệnh với số  1,3,4.

👉 Có thể bạn quan tâm:

[Bình giải] Năm 2024 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

[Bàn luận] Năm 2025 tuổi nào làm nhà tốt nhất & 5 Lưu ý Quan Trọng

Luận giải năm 2025 cho người tuổi Tân Sửu làm nhà

Để đảm bảo lựa chọn năm phù hợp để xây nhà, để mang lại tài lộc, may mắn và cuộc sống hạnh phúc cho gia chủ, chúng ta cần tìm hiểu về các năm không xung đột với hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, và Thái Tuế - được gọi là "năm hợp mệnh". Vậy tại sao năm 2025 lại được cho là không thích hợp cho người tuổi Tân Sửu xây nhà? Cùng kiến trúc Akisa luận giải chi tiết phong thủy xây nhà cho tuổi Tân Sửu.

Thái tuế

Theo tín ngưỡng dân gian, Thái Tuế thường được gọi là Thái Tuế Tinh Quân và được xem như một chòm sao có sức ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của con người. Chòm sao này có khả năng điều chỉnh nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bao gồm vận may, khó khăn và hạnh phúc trong từng năm của 12 con giáp. Trong chu kỳ kéo dài 60 năm, có tổng cộng 60 vị thần đảm nhiệm vai trò khác nhau, và Thái Tuế được coi là vị thần có tầm ảnh hưởng vượt trội nhất.

Người được sinh ra trong thời kỳ chịu sự ảnh hưởng của Thái Tuế thường được gọi là "phạm Thái Tuế". Theo quan niệm, những người này thường phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, bao gồm vấn đề liên quan đến sức khỏe và sự nghiệp, và họ có thể gặp nhiều sự cố không mong muốn.

Ví dụ: Gia chủ tuổi Tân Sửu 1961, chu kỳ 60 năm tức là năm 2021. Tới năm 2021 gia chủ sẽ phạm phải hạn xấu Thái Tuế. 

=> Năm 2025 gia chủ tuổi Tân Sửu  không phạm hạn Thái Tuế 

>>> Xem thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Tính Tuổi Phạm Thái Tuế & Giải Hạn

Tam tai:

Theo quan điểm truyền thống, theo mỗi chu kỳ 12 năm của từng con giáp, tồn tại một giai đoạn được gọi là "hạn Tam Tai". Trong giai đoạn này, có 3 năm liên tiếp mà những người thuộc con giáp đó thường đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro. Để nói một cách đơn giản, hạn Tam Tai là một chu kỳ kéo dài 3 năm, trong đó mỗi người sẽ trải qua hạn này một lần sau mỗi chu kỳ 12 năm, và mỗi lần kéo dài 3 năm.
Tam tai được chia dựa vào 12 con giáp như sau:

  • Tuổi Hợi - Mão - Mùi chịu tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu chịu tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tuổi Dần - Ngọ - Tuất chịu tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Thân - Tý - Thìn chịu tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

Theo trên, Gia chủ sinh năm 1961 tuổi Tân Sửu , hạn Tam Tai sẽ rơi vào 3 năm Hợi - Tý - Sửu 

Ví dụ: Năm 2025 vào năm Ất Tỵ, không thuộc vào 3 năm được kể trên. 

=> Vì vậy năm 2025  gia chủ tuổi Tân Sửu 1961 không phạm phải tam tai.

>>> Xem thêm: Tam Tai là gì? Cách Tính hạn Tam Tai & Hóa giải HIỆU QUẢ

 

Kim lâu

Khái niệm "Kim Lâu" bắt nguồn từ khoa học cổ Đông Á. Đơn giản dịch, Kim Lâu có thể hiểu là "Ngôi Nhà Vàng" hoặc "Lầu Vàng" mang ý nghĩa mong muốn một năm đầy may mắn và thuận lợi. Do đó, trong thời kỳ của các vị vua, họ tin rằng kết hôn vào năm Kim Lâu sẽ đảm bảo cuộc sống thịnh vượng, sống trong lâu đài và cung điện hoàng gia. Đối với các tầng lớp dân thường, họ thường bị cấm kết hôn hoặc xây dựng nhà vào những năm này vì sợ rằng dân làng sẽ cướp đi tài lộc và vinh quang của các tầng lớp quý tộc. Nếu bắt buộc phải kết hôn hoặc xây dựng nhà, họ thường tránh những năm Kim Lâu để tránh bị trừng phạt.

Để xác định năm Kim Lâu, người ta thường chia tuổi của mình cho 9, và nếu số dư là 1, 3, 6, hoặc 8, thì năm đó được coi là năm Kim Lâu và nên tránh xây dựng nhà hoặc kinh doanh trong thời kỳ này.

  • Dư 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân (tai hoạ sẽ đến với gia chủ)
  • Dư 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê (tai  hoạ sẽ đến  với vợ gia chủ)
  • Dư 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử (tai hoạ sẽ đến với con cái)
  • Dư 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc (tai hoạ sẽ đến với thú cưng)


Tuổi mụ = (Năm hiện tại - Năm sinh + 1) =>> vào năm 2025 , gia chủ sinh năm 1961. Vậy tuổi mụ sẽ là (2025  - 1961 +1) = 65 tuổi

Tính tuổi Kim Lâu ta lấy 65/9 được 7 dư 2. 

=> Năm 2025 Tuổi Tân Sửu không phạm phải hạn Kim Lâu.

>>> Xem thêm: Kim Lâu là gì? Hướng dẫn tính tuổi Kim Lâu và cách giải hạn

Hoang ốc

Khái niệm "Hoang Ốc" có thể được diễn giải một cách đơn giản, với "hoang" biểu thị sự bỏ quên hoặc bị bỏ hoang, còn "ốc" thể hiện một ngôi nhà, công trình. Vì vậy, Hoang Ốc có thể được hiểu là một công trình xây dựng bị bỏ quên hoặc một ngôi nhà không còn được sử dụng và duy trì.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khi phạm vào tuổi của "Hoang Ốc" cũng mang theo điều xấu. Hoang Ốc được chia thành 6 cung, trong đó bao gồm 3 cung lợi và 3 cung hại, nên tùy thuộc vào cụ thể của từng trường hợp mà người ta sẽ đánh giá tác động của Hoang Ốc đối với cuộc sống của một người.

  • 3 cung tốt gồm có:
  • Nhất cát (10 tuổi)
  • Nhì nghi (20 tuổi)
  • Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu gồm có:
  • Tam địa sát (30 tuổi)
  • Ngũ thọ tử (50 tuổi)
  • Lục hoang ốc (60 tuổi)

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào cách xem bàn tay của gia chủ.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa vào cách xem bàn tay của gia chủ.

Hoang Ốc được chia thành 6 cung, lần lượt theo các tuổi từ 10 đến 60 tuổi thường được đặt trên ngón trỏ và ngón giữa. Điều này cho thấy nếu gia chủ không phạm vào các cung có tính xấu, thì họ có thể tránh được những điều xấu được nêu trên.
Ví dụ: Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Tân Sửu, năm 2025 là 65 tuổi
Bắt đầu tính vào đốt số 6 (Cung Hoang Ốc) tương ứng với 60 tuổi, đếm tiếp theo như sau: 61 tuổi số với 1, 62 tuổi số với 2, 63 tuổi ứng với số 3, 64 tuổi  với số 4, 65 tuổi  với  số 5, 66 tuổi  với số 6, 67 tuổi  với số 1, 68 tuổi số 2, 69 tuổi số 3.

=> Vậy tuổi Tân Sửu năm 2025 phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử không tốt cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính & Hóa giải hạn Hoang Ốc khi làm nhà

GIA CHỦ TUỔI TÂN SỬU LÀM NHÀ NĂM 2025  

Bảng phân tích Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái Tuế theo tuổi Tân Sửu năm 2025 

Tiêu chí

Luận tuổi

Xét tuổi làm nhà năm 2025 

Thái tuế

Vào năm 2025  (Ất Tỵ ) gia chủ lên 53 tuổi.

Theo vòng tuần hoàn 60 năm, dự kiến năm 2021 có thể là năm Thái Tuế tuổi Tân Sửu 

Tam tai

Gia chủ Tân Sửu nên tránh các năm Hợi - Tý - Sửu

Năm làm nhà 2025 (Ất Tỵ), gia chủ sẽ không phạm Tam tai

Kim lâu

Năm 2025  gia chủ lên 65 tuổi.

Năm 2025 , gia chủ 63 tuổi không không phạm Kim Lâu

Hoang ốc

Năm 2025  (Ất Tỵ ) gia chủ 65 tuổi

Theo cách tính Hoang ốc ở trên, năm 2025 gia chủ 63 tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử.

Kết Luận: Gia chủ tuổi Tân Sửu đã phạm phải Hoang Ốc Ngũ Thọ Tử  nên vào năm 2025  gia chủ không nên thực hiện thi công xây dựng nhà cửa sẽ mang lại chuyện khó khăn, xui xẻo.

Từ bảng phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng năm 2025 không phải là thời điểm tốt để gia chủ tuổi Tân Sửu khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xây nhà vào năm này mà không biết cách giải quyết những yếu tố xấu, bạn có thể xem xét giải pháp tối ưu nhất mà Akisa sẽ đề xuất ngay sau đây.

Người tuổi Tân Sửu cần làm gì nếu muốn xây nhà năm 2025 ?

Hoang Ốc là yếu tố tiêu cực mà gia chủ phải gặp nên người tuổi Tân Sửu nên cân nhắc khi quyết định xây nhà vào năm 2025. Những yếu tố này có thể gây ra nhiều điều không may và rủi ro trong cuộc sống của gia chủ. Để xây nhà vào thời điểm này, một giải pháp có thể là "mượn tuổi" tức là chủ nhà mượn "mệnh" của người khác để tạo ra nguồn năng lượng tích cực, nhằm giảm thiểu các yếu tố không may như Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế và các yếu tố phong thủy khác có thể ảnh hưởng đến ngôi nhà của họ.

Tuy nhiên, việc mượn tuổi xây nhà cần được thực hiện cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng, vì nếu không thực hiện đúng cách, có thể mang lại hậu quả không mong muốn. Dưới đây là những điều quan trọng mà bạn cần biết khi xem xét việc mượn tuổi để xây nhà.

  • Tránh mượn tuổi của những người phạm phải Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc trong năm 2025 rất quan trọng, vì việc mượn tuổi của họ có thể mang đến những tác động tiêu cực cho vận mệnh của bạn.
  • Hãy tránh việc mượn tuổi từ những người đã cho mượn tuổi của họ trước đó, đặc biệt là khi công trình xây dựng của họ chưa hoàn tất. Hành động này có thể gây ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong ngôi nhà.
  • Hãy xem xét việc chọn một người đàn ông trong gia đình có độ tuổi lớn hơn để thực hiện việc mượn tuổi, vì điều này có thể mang lại nhiều lợi ích và đem lại sự tốt lành cho quá trình xây dựng công trình
  • Hơn nửa, hãy lựa chọn mượn tuổi từ những người có sức khỏe ổn định, không mắc bệnh nặng và có khả năng đề kháng tốt, để đảm bảo sự an toàn và thành công trong quá trình thi công và xây dựng.

>>> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà là gì? Trường hợp nào gia chủ nên mượn tuổi làm nhà

Dựa theo sự tính toán các hạn Thái tuế - Kim lâu - Tam tai - Hoang ốc thì gia chủ Tân Sửu 1961 có thể xem xét chọn những người có năm sinh sau đây để mượn tuổi xây nhà năm 2025:

BẢNG THỐNG KÊ “TUỔI MƯỢN” DÀNH CHO TUỔI TÂN SỬU 1961

Năm Dương Lịch

Can Chi

1950

Canh Dần

1956

Bính Thân

1958

Mậu Tuất

1965

Ất Tỵ

1968

Mậu Thân

1974

Giáp Dần

1977

Đinh Tỵ

1986

Bính Dần

 
 

Một vài lưu ý khác khi người tuổi Tân Sửu có dự định xây nhà hay mua nhà

Gia chủ năm Tân Sửu cần lưu ý rằng, ngoài việc quan tâm đến các yếu tố tâm linh, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các khía cạnh khác như tài chính, thủ tục pháp lý, và sức khỏe. Đây được coi là những điều kiện quan trọng dành cho gia chủ nếu muốn đảm bảo rằng quá trình xây dựng ngôi nhà của họ diễn ra suôn sẻ, tránh tình trạng trì hoãn không mong muốn.

Những lưu ý cần thiết khi gia chủ Tân Sửu có ý định xây nhà hay mua nhà

Những lưu ý cần thiết khi gia chủ Tân Sửu có ý định xây nhà hay mua nhà

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây dựng một ngôi nhà đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính toán thông minh trong việc quản lý tài chính. Bằng cách tạo ra một kế hoạch tài chính chi tiết, người chủ nhà có thể có cái nhìn tổng quan về tổng mức đầu tư cần thiết, bao gồm chi phí cho nguyên liệu, nhân công, ngoại thất và nội thất. Điều này giúp gia chủ sắp xếp tài chính một cách hợp lý và quản lý nguồn lực hiệu quả. Kế hoạch tài chính cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chi phí, đảm bảo tránh tình trạng thiếu kinh phí hoặc lãng phí không cần thiết

Sức khoẻ

Sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng ngôi nhà của bạn. Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn sẽ có khả năng quản lý dự án một cách hiệu quả hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho thành công và thịnh vượng trong tương lai. Xây dựng một ngôi nhà có thể kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm, hãy chuẩn bị cho sức khỏe của mình một cách cẩn thận. Hãy duy trì một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng và thực hiện việc tập thể dục và vận động. Ngoài ra, quản lý căng thẳng và áp lực cũng rất quan trọng trong giai đoạn này. Hãy giữ tinh thần lạc quan để đối mặt với mọi khó khăn mà bạn có thể gặp phải và không để những yếu tố tiêu cực khác làm mất đi quyết tâm của bạn

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Để xây dựng ngôi nhà một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn, việc chuẩn bị và thực hiện các thủ tục pháp lý là điều bắt buộc đối với gia chủ Tân Sửu. Quá trình này đảm bảo rằng mọi hoạt động xây dựng tuân theo luật pháp. 

Lưu ý về hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, hướng của ngôi nhà được coi là một yếu tố quan trọng cần được xem xét và chuẩn bị trước khi bắt đầu xây dựng. Lựa chọn hướng nhà đúng cách đảm bảo rằng ngôi nhà có khả năng thu hút nhiều sinh khí tốt và năng lượng tích cực.
Đối với gia chủ Tân Sửu năm 1961 thuộc mệnh Thổ hợp với các hướng Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y) và Đông Nam (Diên Niên) sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc, phú quý cho gia chủ.

Thời điểm xây nhà

Trong quá trình lên kế hoạch cho việc xây dựng, việc quyết định thời điểm bắt đầu là một khía cạnh quan trọng để đảm bảo sự suôn sẻ của toàn bộ dự án. Mùa xuân thường được xem là thời điểm lý tưởng để khởi công xây dựng, với năng lượng mới mẻ và sự tươi trẻ của thiên nhiên. Ngoài ra, các tháng trong mùa khô như tháng 3, 4 và 5 cũng là lựa chọn thích hợp, vì thời tiết thường thuận lợi cho quá trình thi công. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mùa khô thường đi kèm với nhiệt độ cao, vì vậy gia chủ năm Tân Sửu cần có biện pháp để ứng phó với điều này. Ngoài ra, hãy tránh bắt đầu vào tháng 7 âm lịch, vì theo truyền thống, tháng này thường không tốt cho việc xây dựng và có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho gia chủ.

Kết luận:

Hi vọng, những thông tin Akisa đã chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xây nhà trong năm 2025 của gia chủ tuổi Quý Dậu. Hy vọng gia chủ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình ra quyết định xây dựng. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế nhà hợp phong thủy, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn một cách hoàn toàn miễn phí. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

KTS.Nguyễn Thành Tuân
KTS.Nguyễn Thành Tuân

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của Kiến trúc Akisa. Luôn không ngừng phát triển về con người và dịch vụ góp phần đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Lấy Tín - Đức là ánh sáng dẫn đường cho mọi hoạt động, Akisa cam kết là người bạn đồng hành của Quý khách hàng trong mọi sản phẩm. XEM TIỂU SỬ

NHẬN ƯU ĐÃI & TƯ VẤN

Với hành trình hơn 10 năm thành lập và phát triển, Kiến trúc Akisa tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc & nội thất trọn gói. Đồng hành cùng quý khách hàng là đội ngũ chuyên gia, KTS "Nhân - Đức - Trí - Tín" và luôn mang trong mình SỨ MỆNH đem đến cho khách hàng những công trình "Đẳng Cấp - Chất Lượng" để góp phần giúp cuộc sống của khách hàng không chỉ SỐNG mà còn là TẬN HƯỞNG. Hãy tận hưởng các ưu đãi để sở hữu ngay một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp!

  • 🎁 Giảm tới 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói

  • 🎁 Miễn phí khảo sát hiện trạng đất/nhà (trực tiếp tận nơi công trình)

  • 🎁 Miễn phí thiết kế cổng và tường rào

  • 🎁 Miễn phí 3D sân vườn tiểu cảnh (<=500m2)

  • 🎁 Hỗ trợ toàn bộ hồ sơ giấy phép xây dựng

  • 🎁 Miễn phí giám sát tại công trình

  • 🎁 Miễn phí tư vấn phong thuỷ

  • 🎁 Tặng video reivew nhà

  • 🎁 Tặng quà tân gia khi thiết kế thi công trọn gói

Đăng ký tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn viên của Akisa sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Đăng ký tư vấn
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
& NHẬN BÁO GIÁ
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Biệt thự đẹp 3 miền